Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Quy trình đánh giá nhân sự thông qua hiệu quả công việc của nhân viên cũng là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển chung của một doanh nghiệp. Khi việc quản lý được thực hiện hiệu quả thông qua quy trình đánh giá nhân viên, doanh nghiệp sẽ đánh giá được khả năng đóng góp cũng như năng suất của từng nhân viên.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Xây dựng chỉ tiêu cho quy trình đánh giá nhân sự trên 1BOSS Review
Việc xác định chỉ tiêu theo số lượng cho quy trình đánh giá nhân sự sẽ giúp nhà quản trị tiết kiệm thời gian và công sức của người đánh giá. Sau khi được xác định, tất cả các kết quả có thể được thể hiện rõ ràng thông qua xem dữ liệu.
Những số liệu này dựa trên mô tả công việc của nhân viên, các yêu cầu về năng suất và chất lượng sẽ khác nhau tùy theo chức danh và cấp bậc của công việc.Chẳng hạn, mô tả công việc của nhân viên KPI của nhân viên Sales cần chú trọng đánh giá năng suất bán hàng để có thể đánh giá hiệu quả làm việc. Đánh giá của nhân viên sau đó sẽ là doanh số bán hàng (năng suất) và đánh giá của khách hàng (chất lượng). Doanh nghiệp nên thống nhất với nhân viên/bộ phận/ phòng ban để đưa ra con số mục tiêu cụ thể.
Nhìn chung, để xác định tiêu chí định lượng và xây dựng bộ mẫu đánh giá nhân sự tiêu chuẩn, cần thực hiện các bước sau:
Quy trình đánh giá nhân sự thông qua hiệu suất công việc của nhân sự phải được tiến hành một cách công bằng, nhất quán và khách quan để bảo vệ lợi ích của nhân viên và bảo vệ các quyết định của nhà quản trị khỏi trách nhiệm pháp lý. Để đảm bảo tính nhất quán, cần thiết lập một mẫu đánh giá chuẩn được sử dụng cho mọi cuộc đánh giá.
Đối với hầu hết nhân viên, các yếu tố cần có trong biểu mẫu đánh giá hiệu suất là kiến thức, kỹ năng, năng suất, chất lượng, thói quen và thái độ làm việc. Ở mỗi khía cạnh, người thẩm định cần có nhiều câu trả lời để có thể tiến hành đánh giá dựa trên thang điểm 5 (dưới mức yêu cầu quá mức, dưới mức yêu cầu, đáp ứng yêu cầu, vượt yêu cầu, vượt quá yêu cầu).
Mẫu đánh giá từ 1BOSS Review
Đối với các vị trí quản lý, ngoài khả năng hoàn thành công việc, các kỹ năng lãnh đạo như khả năng làm việc với mọi người, động viên, ra quyết định, tư duy chiến lược, điều phối, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề cũng được nên được tiến hành trong quy trình đánh giá nhân sự. Nhà quản trị có thể tạo một mẫu đánh giá riêng cho nhóm quản lý hoặc thêm một phần dành riêng cho nhóm quản lý trong biểu mẫu điểm chuẩn.
Thiết lập tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên
Sẽ có nhiều tiêu chí đánh giá nhân sự khác nhau, nhưng về cơ bản, các doanh nghiệp có thể dựa vào các tiêu chí sau:
Đánh giá dựa trên thái độ làm việc với 1BOSS Review
Quy trình đánh giá nhân sự với 1BOSS Review
Ba tiêu chí dựa trên mục tiêu cho quy trình đánh giá nhân sự: mục tiêu quản lý, mục tiêu phát triển và mục tiêu hoàn thành công việc.
Phương pháp đánh giá nhân sự bằng hiệu suất dựa trên KPI
Quy trình đánh giá nhân sự dựa trên chiến lược theo dõi tiến trình hướng tới một mục tiêu chiến lược, tập trung vào kết quả mong đợi theo giai đoạn. Các thước đo chiến lược này được sử dụng để đánh giá tiến trình của tổ chức trong việc đạt được các mục tiêu chiến lược, dựa trên hai thước đo dưới đây để đánh giá hiệu suất OKR của nhân sự:
Sau khi hoàn thành các tiêu chí đánh giá, tổ chức cho nhân viên đánh giá điểm mạnh và điểm yếu để tránh xúc phạm hoặc đánh giá quá cao nhân viên. Người quản lý cần đề xuất những cải tiến.
Khi đưa ra phản hồi cho nhân viên về những điểm yếu của họ, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ rõ cách bạn muốn nhân viên cải thiện và cung cấp hỗ trợ. Bên cạnh đó, khuyến khích nhân viên đưa ra phản hồi.
Báo cáo kết quả đánh giá nhân sự với Dashboard
Sau khi có một quy trình đánh giá nhân viên hiệu quả và đầy đủ, bao gồm các biểu mẫu, quy định và chính sách đánh giá, các nhà quản lý cần quyết định thời điểm bắt đầu các hoạt động đánh giá nhân sự, dựa trên các số liệu đã được lưu trữ trên phần mềm 1BOSS Review.
Tùy từng doanh nghiệp mà cách thức đánh giá sẽ khác nhau. Với hệ thống đánh giá kết quả hoạt động của ứng viên đã được thiết lập: bao gồm các biểu mẫu, quy định và chính sách đánh giá, nhà quản lý cần quyết định thời điểm bắt đầu các hoạt động chấp nhận. Thời gian đánh giá và nhận báo cáo cũng phụ thuộc vào thực tế kinh doanh của doanh nghiệp, nhà quản lý có thể dễ dàng trích xuất báo cáo mọi lúc, mọi nơi.
Bên cạnh đó, phần mềm còn có thể tự động xuất báo cáo dưới các dạng khác nhau: Dashboard, PDF, Excel,… phụ thuộc vào những nhu cầu khác nhau của nhà quản trị.
Hệ thống nguồn nhân lực được coi là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp. Mọi doanh nghiệp đều cần một quy trình đánh giá nhân sự để đảm bảo tính công bằng và minh bạch, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tổ chức và xây dựng tinh thần của nhân viên. Từ đó, các nhà quản lý có cơ sở để thiết lập một chính sách khen thưởng hay kỷ luật phù hợp. Giúp nhân viên có những mục tiêu để đạt được nhiều hơn thông qua quy trình đánh giá nhân viên cụ thể và minh bạch.
Để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí về phần mềm, bạn có thể liên hệ với 1BOSS bằng cách:
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS PROFILE là một hệ thống quản lý thông tin nhân sự được thiết kế đề quản lý thông tin cá nhân và hồ sơ của khách hàng một cách tổng thể và hiệu quả. Công cụ này là một trong số những nền tảng thúc đẩy mối quan hệ khách hàng và marketing doanh nghiệp phát triển vững chắc, toàn vẹn
1BOSS CR là hệ thống được thiết kế để quản lý thông tin khách hàng toàn diện và tập trung, thúc đẩy tốt nhất quá trình ký kết hợp đồng. Với các tính năng về quản lý danh sách khách hàng , quản lý chiến dịch tiếp thị,.. giúp doanh nghiệp tăng cường quan hệ và tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
1BOSS IoT là một phần mềm văn phòng chuyên hỗ trợ điều khiển và tự động hóa các thiết bị trong văn phòng. Bằng cách cung cấp dữ liệu để phân tích, cải tiến và tối ưu hóa không gian làm việc mang lại không gian làm việc hiệu quả nhất. Nhờ đó hệ thống này góp phần cải thiện hiệu suất làm việc của nhân sự và tăng năng lực cạnh tranh của tổ chức.
1BOSS MK là hệ thống marketing tự động với đa dạng tính năng về thiết lập mục tiêu cho chiến dịch marketing, hỗ trợ quản lý tự dộng các hoạt dộng marketing đồng thời hỗ trợ tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi chiến dịch tiếp thị hay ngành nghề khác của doanh nghiệp. Nhờ đó có thể tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả chiến dịch và đẩy nhanh tiến độ hiệu quả của mục tiêu kinh doanh.
1BOSS Booking là phần mềm quản lý lịch hẹn đảm bảo tính chủ động trong công việc của nhân sự. Thông thường, trong quá trình vận hành doanh nghiệp việc tổ chức các phòng họp tại các phòng ban khác nhau là nhu cầu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để không bị trùng lịch họp và quá trình đặt các tiện ích liên quan cũng nhanh chóng, đơn giản?
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc