• 06/07/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trust không chỉ giúp doanh nghiệp tăng thu nhập mà còn xây dựng được niềm tin với khách hàng. Vậy nên thực hiện quy trình B2B như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu bài viết sau đây nhé!


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Tổng quan về quy trình bán hàng B2B với phương pháp TRUST

     

    Quy trình bán hàng B2B là gì?

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    Quy trình B2B là gì?

     

    B2B là cụm từ viết tắt “Business to Business” được hiểu là hoạt động kinh doanh diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Ở một góc độ khác hay còn được gọi là mô hình phân phối bỏ sỉ giữa doanh nghiệp và các đại lý. Điều này giúp cho quá trình hợp tác kinh doanh được bền bỉ và đem lại lợi cho đôi bên.

    Hiểu được khái niệm về kinh doanh B2B là gì, ta có thể dễ dàng hình dung ra được quy trình bán hàng B2B là một chuỗi cung ứng; bao gồm những hoạt động cụ thể cần để thực hiện trên phần mềm quản lý bán hàng tăng tỉ lệ chuyển đổi đối tượng tiềm năng trở thành khách hàng (là những đối tác, doanh nghiệp khác).

     

    Quy trình bán hàng TRUST là gì?

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    TRUST nghĩa là gì

     

    Trust có nghĩa là mọi sự dẫn đến thành công trong doanh nghiệp khi có “niềm tin” đặt đúng chỗ.  Là tập hợp của những từ sau gộp lại Think, Relate, Uncover the need, Sell the solution và Take action. Một quy trình TRUST cơ bản sẽ được thực hiện qua những bước sau:

     

     

    Đây là một bước rất quan trọng vì nó sẽ giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng/ đối tác của mình và nhu cầu chính dẫn đến mua hàng của họ. Và tạo cho doanh nghiệp sự tự tin khi gặp gỡ với khách hàng. Bên cạnh đó tìm ra thông tin với số lượng lớn liên quan đến khách hàng và phân tích nó để hiểu rõ hơn về họ.

     

     

    Phần mềm CRM sẽ tận dụng các thông tin chuẩn bị trước để kết nối với khách hàng, đây là bước là cần thiết để khiến họ tin tưởng và chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Việc ứng dụng phương pháp TRUST sẽ gây ấn tượng với đối tác và khiến họ cảm thấy thân thiện bằng cách tập trung lắng nghe và quan tâm đến họ. Để làm được điều này, đại lý doanh nghiệp đã áp dụng quy trình bán hàng B2B theo phương pháp TRUST để hiểu khách hàng cá nhân và tổ chức của họ, mục tiêu và khó khăn mà họ gặp phải khi đạt được mục tiêu đó.

     

     

    Đưa ra các câu hỏi phù hợp để khám phá những gì khách hàng thực sự cần trong quy trình bán hàng B2B. Điều này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian vì phải đảm bảo rằng doanh nghiệp có cùng hướng suy nghĩ với khách hàng.

     

     

    Sau khi thiết lập mối liên hệ và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phần mềm quản lí bán hàng sẽ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vì lúc này khách hàng đã sẵn sàng nhận giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ.

     

     

    Sau khi khách hàng đã hiểu lý do tại sao sản phẩm của bạn phù hợp với nhu cầu của họ, hãy sẵn sàng đối phó với sự phản đối và trì hoãn của khách hàng để kí kết hợp đồng thúc giao dịch.

     

    Ứng dụng phương pháp TRUST vào quy trình bán hàng Online trên phần mềm

     

    Bước 1: Tìm kiếm và phân loại khách hàng 

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    Tìm kiếm và phân loại khách hàng

     

    Tìm khách hàng tiềm năng 

     

    Do nguồn khách hàng tiềm năng khá đa dạng nên nhân viên bán hàng cần phân loại khách hàng để biết khách hàng thực sự muốn và có khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ của công ty để họ có thứ gì đó chào hàng khi thực hiện quy trinh bán hàng B2B.

     

    Sử dụng phần mềm CRM để phân loại và đánh giá các cơ hội tiềm năng một cách hiệu quả

     

     

    Bước 2: Chuẩn bị tiếp cận khách hàng với mô hình bán hàng B2B

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    Chuẩn bị tiếp cận khách hàng

     

    Trong quy trình bán hàng B2B, để ứng dụng phương pháp TRUST trên phần mềm, nhân viên bán hàng cần chuẩn bị:

     

    Ở bước này, mô hình bán hàng B2B tùy chỉnh cách trình bày sản phẩm theo nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó sẽ giúp việc nhân viên bán hàng hiểu rõ về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn.

     

    Bước 3: Tiếp cận khách hàng 

     

    Trong bước này, nhân viên bán hàng sẽ tiếp xúc với khách hàng lần đầu tiên. Phần mềm quản lý bán hàng CRM tận dụng điều này như một cơ hội để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với họ. Ở bước này, bạn cũng có thể theo dõi lịch sử thông qua các giao dịch như:

     

    Bước 4: Demo sản phẩm thông qua phần mềm quy trình bán hàng B2B

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    Demo sản phẩm

     

    Khi khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm và muốn tìm hiểu thêm, quy trình bán hàng Trust sẽ thông báo đến nhân viên bán hàng để gặp khách hàng và giới thiệu sản phẩm.

    Ở bước demo sản phẩm, nhân viên bán hàng sẽ chủ động thể hiện sự hiểu biết của mình về sản phẩm và nắm rõ sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách hàng là gì? Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và hành động phù hợp.

    Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng cũng xác nhận lại mục tiêu của khách hàng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp về các ưu tiên hiện tại và dự báo doanh thu của họ dựa vào phương pháp TRUST.

    Phần mềm CRM sẽ cá nhân hóa việc trình bày sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng nhận ra giá trị của sản phẩm trong việc giải quyết vấn đề của họ, trong các buổi giới thiệu sản phẩm với khách hàng một cách nhiều nhất có thể. 

     

    Bước 5: Xử lý lời từ chối 

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    Xử lý từ chối

     

    Đây là một bước quan trọng để có được lòng tin của khách hàng trong quy trình bán hàng B2B. Việc ứng dụng phương pháp TRUST vào phần mềm sẽ giúp lắng nghe cẩn thận các mối quan tâm lo ngại của khách hàng tiềm năng và giải quyết ngay lập tức như:

    Việc ứng dụng phần mềm với mô hình B2B là bước lý tưởng của dùng thử sản phẩm, giúp khách hàng hiểu giải pháp/sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng vấn đề của khách hàng như thế nào. Phần mềm sẽ thống kê có bao nhiêu phản hồi nhận được và tư vấn cho khách hàng hiểu từng gói sản phẩm phù hợp nhu cầu của họ như thế nào. 

     

    Bước 6: Đàm phán và thương lượng 

     

    Phần mềm sẽ sửa đổi đề xuất của doanh nghiệp để  đáp ứng yêu cầu khách hàng tiềm năng và giải quyết tất cả vấn đề mà khách hàng đã yêu cầu. Mục tiêu của bước này là để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và chính sách giá của doanh nghiệp với mô hình B2B để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình và khách hàng có thể đồng ý mua/triển khai sản phẩm.

    Khi đàm phán và thương lượng, hãy đảm bảo rằng cả hai bên đều hiểu rõ ràng các điều khoản trong hợp đồng. Lý tưởng nhất là cả doanh nghiệp và khách hàng có thể đạt được thỏa thuận đôi bên cùng có lợi. Điều quan trọng là phải nhắc lại những điểm mạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong việc giải quyết các nhu cầu và khó khăn mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

    Sau khi hai bên thống nhất được mức giá phù hợp, nhân viên bán hàng có thể tiến hành gửi ưu đãi cho khách hàng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ báo giá cho khách hàng hoặc xuất hóa đơn, nhân viên bán hàng sẽ cập nhật thông tin và nhắc nhở.

     

    Bước 7: Chốt hợp đồng và bàn giao quy trình bán hàng cho đại lý

     

    Đây là bước cuối cùng trong quy trình bán hàng B2B với phương pháp Trustsalte, đó là chốt đơn, kí hợp đồng với khách hàng cũng như thanh toán và bàn giao sản phẩm, bill cho họ.

    Tuy nhiên ở bước này phần mềm thường gặp một số vấn đề sau:

     

    Một số lưu ý khi ứng dụng quy trình bán hàng B2B với phương pháp TRUST

     

    Tập trung tìm hiểu Insight khách hàng khi sử dụng mô hình B2B với TRUST

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

    Tìm hiểu Insight khách hàng

     

    Một sản phẩm tốt mà không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì chỉ là một sản phẩm thất bại. Bạn bỏ ra cả tháng, cả năm để phát triển một sản phẩm theo mô hình B2B và kết quả không như mong đợi chỉ vì không điều tra nhu cầu của khách hàng.

    Khi ứng dụng phần mềm với mô hình B2B theo phương pháp TRUST sẽ giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm và dịch vụ khi đã lấy được lòng khách hàng, hiểu được Insight của họ. Từ đó, khách hàng sẽ quan tâm công ty, sản phẩm của doanh nghiệp hữu ích như thế nào. Qua đó phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết mối liên hệ lâu dài với khách hàng/đối tác. 

    Phần mềm CRM luôn luôn cập nhật thị trường, tìm hiểu những vấn đề khách hàng gắp phải. Từ đó giúp doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, phần mầm hỗ trợ phân tích và đưa ra các chiến dịch phù hợp giúp doanh nghiệp chú trọng đến lợi ích của sản phẩm và lợi ích khi làm việc với khách hàng/đối tác. Đây được coi là mấu chốt của việc khách hàng có đồng hành với công ty hay không.

     

    Tập trung xây dựng mối quan hệ với Quy trình bán hàng TRUST

     

    Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thành công hay không là nhờ vào quy trình bán hàng B2B với phương pháp TRUST hiệu quả. Trong đó, doanh nghiệp phải làm sao để tạo cho khách hàng cảm giác họ có quyền lựa chọn sản phẩm chứ không phải bị thúc ép mua. Điều này sẽ làm cho họ cảm giác được tôn trọng và thoải mái.

    Để có thể giữ chân họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp, phần mềm CRM với kinh nghiệm bán hàng B2B sẽ thu hút khách hàng tiềm năng bằng những câu chuyện tạo nên thương hiệu doanh nghiệp, nắm bắt tâm lý và nhu cầu hiện tại của họ là gì. Đặc biệt luôn quan tâm tới họ bằng cách gợi ý vài câu hỏi thăm thân mật và hành động đơn giản, tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

     

    Tạm kết

     

    Như vậy, qua bài viết trên chúng ta đã tìm hiểu qua quy trình 7 bước bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp TRUST sao cho hiệu quả đối với mọi doanh nghiệp. Với các quy trình bán hàng B2B chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    Nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hóa quy trình bán hàng tối ưu và vượt trội, có thể tham khảo phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 1BOSS CRM+ để tối ưu hóa hiệu quả dịch vụ tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

    Để demo và tư vấn về phần mềm CRM của 1BOSS, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form đăng ký sau:

     

    Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trustsale

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tin hot nhất Tin mới nhất Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Nền tảng quản trị doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp toàn diện Phần mềm nhân sự tiền lương Phần mềm quản lý công việc dự án Phần mềm quản lý dự án Phần mềm CRM Phần mềm kế toán Phần mềm bán hàng Phần mềm quản lý mua hàng Phần mềm quản lý kho Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Chuyển đổi số Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 Phần mềm quản lý sản xuất Phần mềm ERP
    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn