• 22/06/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Chiến lược truyền thông sản phẩm mới là yếu tố quyết định tác động nhiều nhất đến sự thành công của quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó còn khá nhiều tác động đến từ công tác bán hàng, dịch vụ khách hàng... Cùng 1BOSS đi sâu vào tìm hiểu 5 ví dụ thành công cho chiến dịch truyền thông ra mắt sản phẩm mới trong bài viết sau nhé!


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Giới thiệu chung về chiến lược truyền thông sản phẩm mới

     

    Chiến lược truyền thông sản phẩm mới là gì?

     

    Chiến lược truyền thông là một chuỗi các hoạt động nhằm truyền tải thông tin, lợi ích sản phẩm mới của doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt đến công chúng nhằm xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm đi vào tâm trí khách hàng. Từ đó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

    Chiến lược truyền thông hay còn gọi là chiến dịch marketing ra mắt sản phẩm mới, thông thường gồm có 2 phần chính:

     

    Top 5 ví dụ về chiến lược truyền thông sản phẩm mới thành công

     

    5 giai đoạn xây dựng chiến lược truyền thông sản phẩm mới

     

    Nhìn chung mọi chiến lược ra mắt sản phẩm đều phải trải qua các giai đoạn sau:

     

    5 ví dụ về chiến lược truyền thông sản phẩm mới thành công

     

    1. Chiến lược ra mắt dịch vụ của Airbnb

     

    Airbnb là startup nổi tiếng về lĩnh vực kết nối người có nhà hay căn hộ trống với những người có nhu cầu thuê. Điểm khác biệt của dịch vụ nằm ở chỗ thay vì trải nghiệm truyền thống tại khách sạn thì những trải nghiệm về chỗ ở sẽ tập trung khách trọ cùng cơ hội kết nối qua mạng xã hội. Với cách làm này, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống của người bản địa. 

    Startup này lựa chọn cách thức truyền thông hướng đến mục tiêu tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sự hứng thú với dịch vụ. Giá trị thương hiệu được lan tỏa bởi chính những người đã từng sử dụng dịch vụ. 

     

    Top 5 ví dụ về chiến lược truyền thông sản phẩm mới thành công

    Tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sự hứng thú với dịch vụ là yếu tố cốt lõi của chiến dịch này 

     

    Airbnb Neighborhood là nơi dành cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ viết nội dung chia sẻ trải nghiệm. Chiến lược và chi phí marketing này được đánh giá khác khả quan vì không mất nhiều chi phí lại xây dựng được niềm tin tưởng cho người tiêu dùng.

     

    2. Chiến lược truyền thông của Paypal

     

    Paypal là nhà kinh doanh dịch vụ đã trải qua nhiều chiến lược truyền thông trước khi tìm ra được một cách thức phù hợp, tạo hiệu quả hoa lan tỏa thương hiệu đến số đông người tiêu dùng. 

    Paypal sử dụng chiến lược truyền thông bằng cách trả tiền cho người đăng ký. Cụ thể, với mỗi lần đăng ký, công ty trả cho khách hàng 20 đô la. Sau đó 20 đô sẽ được chi trả tiếp nếu khách hàng mời thành công người tiếp theo tham gia.

    Chiến dịch này đã cho thấy hiệu quả. với số lượng khách hàng ngày một tăng lên. Sau một thời gian duy trì chiến lược, số lượng khách hàng ổn định, công ty giảm số tiền xuống còn 10 đô rồi sau đó là 5 đô.

     

    Top 5 ví dụ về chiến lược truyền thông sản phẩm mới thành công

     

    Với động lực thúc đẩy dành cho mỗi người đăng ký Paypal đã thành công thu hút một lượng lớn người dùng kích hoạt và truy cập trang web. Với phương pháp này chi phí chuyển đổi khách hàng ở mức thấp nhất so với các phương pháp khác.

     

    3. Chiến lược truyền thông của Groove

     

    Năm 2013 Groove đối mặt với tỷ lệ khách hàng rời bỏ lên tới 4,5%. Bên cạnh đó, lượng người khi dùng mới lại không quá mặn mà, chỉ dùng một lần rồi thôi. Điều này đã thôi thúc ban điều hành phải đưa ra một chiến lược truyền thông mạnh tay để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

    Công ty đã đưa ra chiến lược tăng trưởng nhằm nhanh chóng giảm tỷ lệ xuống còn 1,6%. Hai nhóm khách hàng là nhóm sử dụng tiếp lần 2 và những rời đi được kiểm tra dữ liệu. Những nghiên cứu thị trường được thực hiện xoay quanh việc người tiêu dùng trong mỗi nhóm có xu hướng sử dụng thực hiện hành động nào. Tương ứng, công ty sẽ gửi email để giúp đỡ họ tăng tương tác cũng như quay trở lại tiêu dùng sản phẩm.

     

    4. Chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm của Dropbox

     

    Dropbox lựa chọn quảng bá sản phẩm trên nền tảng các mạng xã hội như Facebook, Twitter. Với mỗi lượt chia sẻ thương hiệu khách hàng sẽ nhận được dung lượng lưu trữ tương ứng. Ngoài ra để khuyến khích tăng số người đăng ký trong thời gian ngắn Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới.

     

    Top 5 ví dụ về chiến lược truyền thông sản phẩm mới thành công

     

    Những người đã đăng ký trước đó giới thiệu thành công sẽ được cộng thêm 50% dung lượng của người mới giới thiệu. Chiến lược marketing này được đánh giá khá độc đáo, đem lại hiệu ứng lan truyền tốt trong cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội. Hiệu quả của chiến dịch này đem lại 65% lượt đăng ký tăng lên và 40.000 người đăng ký sau 15 tháng

     

    5. Chiến lược truyền thông của Picmonkey

     

    PicMonkey có lợi thế sản phẩm cung cấp nhiều thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh đơn giản dễ sử dụng. Ngoài ra, mô hình freemium cho khách hàng cũng là một điểm nhấn trong chiến dịch marketing.

    Các bộ lọc và tính năng thông thường được cung cấp miễn phí cho người dùng. Gói dịch vụ 4.99$ mỗi tháng cho phép người dùng truy cập và sử dụng những bộ lọc cao cấp hơn. 

     

    Kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp SME khi xây dựng chiến lược truyền thông sản phẩm mới

     

    Đối với các startup hoặc doanh nghiệp SME, truyền thông được coi là yếu tố sống còn. Khi ra mắt sản phẩm mới, cần xây dựng một chiến lược cụ thể, bài bản và đảm bảo có cả 2 chiến lược dài hạn và ngắn hạn nhằm đánh giá chiến lược và hoạch định thị trường hiệu quả nhất. 

     

    Yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch là Marketing

     

    Các doanh nghiệp vừa và nhỏ quy mô sản xuất hạn chế. Chất lượng sản phẩm cũng không thể so sánh với những tên doanh nghiệp lớn trên thị trường. Để tạo ra doanh thu đột phá các doanh nghiệp SME coi chiến lược truyền thông là yếu tố sống còn. Thực tế đã cho thấy nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng triệt để các phương pháp truyền thông, tối ưu tiếp cận một lượng khách hàng nhất định, tạo ra thị trường tiêu dùng sản phẩm ổn định.

    Sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên chiến lược ra mắt sản phẩm cũng là điều quan trọng thúc đẩy doanh thu tăng trưởng. 

     

    Mối liên kết chặt chẽ giữa Marketing và Sales

     

    Các chiến lược marketing có vai trò quan trọng trong việc quyết định thành bại của doanh nghiệp. Hoạt động sale là cách thức đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, giúp họ hiểu thêm về tính năng, chất lượng. Điều này mang lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp.

     

    Top 5 ví dụ về chiến lược truyền thông sản phẩm mới thành công

     

    Trong khi đó, marketing lại là phương tiện đắc lực giúp mang hình ảnh và đặc trưng của sản phẩm, thương hiệu đến gần 1 nhóm khách hàng nhất định. Từ đó, việc mở rộng chiến dịch truyền thông ra mắt sản phẩm mới sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng. Nói cách khác Marketing có tốt thì Sale mới mạnh. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp SME đầu tư phát triển mạng lưới các kênh truyền thông đa phương tiện như hiện nay

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn