Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Chiến lược truyền thông sản phẩm mới là yếu tố quyết định tác động nhiều nhất đến sự thành công của quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó còn khá nhiều tác động đến từ công tác bán hàng, dịch vụ khách hàng... Cùng 1BOSS đi sâu vào tìm hiểu 5 ví dụ thành công cho chiến dịch truyền thông ra mắt sản phẩm mới trong bài viết sau nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Chiến lược truyền thông là một chuỗi các hoạt động nhằm truyền tải thông tin, lợi ích sản phẩm mới của doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt đến công chúng nhằm xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm đi vào tâm trí khách hàng. Từ đó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Chiến lược truyền thông hay còn gọi là chiến dịch marketing ra mắt sản phẩm mới, thông thường gồm có 2 phần chính:
Nhìn chung mọi chiến lược ra mắt sản phẩm đều phải trải qua các giai đoạn sau:
Airbnb là startup nổi tiếng về lĩnh vực kết nối người có nhà hay căn hộ trống với những người có nhu cầu thuê. Điểm khác biệt của dịch vụ nằm ở chỗ thay vì trải nghiệm truyền thống tại khách sạn thì những trải nghiệm về chỗ ở sẽ tập trung khách trọ cùng cơ hội kết nối qua mạng xã hội. Với cách làm này, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống của người bản địa.
Startup này lựa chọn cách thức truyền thông hướng đến mục tiêu tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sự hứng thú với dịch vụ. Giá trị thương hiệu được lan tỏa bởi chính những người đã từng sử dụng dịch vụ.
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sự hứng thú với dịch vụ là yếu tố cốt lõi của chiến dịch này
Airbnb Neighborhood là nơi dành cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ viết nội dung chia sẻ trải nghiệm. Chiến lược và chi phí marketing này được đánh giá khác khả quan vì không mất nhiều chi phí lại xây dựng được niềm tin tưởng cho người tiêu dùng.
Paypal là nhà kinh doanh dịch vụ đã trải qua nhiều chiến lược truyền thông trước khi tìm ra được một cách thức phù hợp, tạo hiệu quả hoa lan tỏa thương hiệu đến số đông người tiêu dùng.
Paypal sử dụng chiến lược truyền thông bằng cách trả tiền cho người đăng ký. Cụ thể, với mỗi lần đăng ký, công ty trả cho khách hàng 20 đô la. Sau đó 20 đô sẽ được chi trả tiếp nếu khách hàng mời thành công người tiếp theo tham gia.
Chiến dịch này đã cho thấy hiệu quả. với số lượng khách hàng ngày một tăng lên. Sau một thời gian duy trì chiến lược, số lượng khách hàng ổn định, công ty giảm số tiền xuống còn 10 đô rồi sau đó là 5 đô.
Với động lực thúc đẩy dành cho mỗi người đăng ký Paypal đã thành công thu hút một lượng lớn người dùng kích hoạt và truy cập trang web. Với phương pháp này chi phí chuyển đổi khách hàng ở mức thấp nhất so với các phương pháp khác.
Năm 2013 Groove đối mặt với tỷ lệ khách hàng rời bỏ lên tới 4,5%. Bên cạnh đó, lượng người khi dùng mới lại không quá mặn mà, chỉ dùng một lần rồi thôi. Điều này đã thôi thúc ban điều hành phải đưa ra một chiến lược truyền thông mạnh tay để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Công ty đã đưa ra chiến lược tăng trưởng nhằm nhanh chóng giảm tỷ lệ xuống còn 1,6%. Hai nhóm khách hàng là nhóm sử dụng tiếp lần 2 và những rời đi được kiểm tra dữ liệu. Những nghiên cứu thị trường được thực hiện xoay quanh việc người tiêu dùng trong mỗi nhóm có xu hướng sử dụng thực hiện hành động nào. Tương ứng, công ty sẽ gửi email để giúp đỡ họ tăng tương tác cũng như quay trở lại tiêu dùng sản phẩm.
Dropbox lựa chọn quảng bá sản phẩm trên nền tảng các mạng xã hội như Facebook, Twitter. Với mỗi lượt chia sẻ thương hiệu khách hàng sẽ nhận được dung lượng lưu trữ tương ứng. Ngoài ra để khuyến khích tăng số người đăng ký trong thời gian ngắn Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới.
Những người đã đăng ký trước đó giới thiệu thành công sẽ được cộng thêm 50% dung lượng của người mới giới thiệu. Chiến lược marketing này được đánh giá khá độc đáo, đem lại hiệu ứng lan truyền tốt trong cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội. Hiệu quả của chiến dịch này đem lại 65% lượt đăng ký tăng lên và 40.000 người đăng ký sau 15 tháng
PicMonkey có lợi thế sản phẩm cung cấp nhiều thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh đơn giản dễ sử dụng. Ngoài ra, mô hình freemium cho khách hàng cũng là một điểm nhấn trong chiến dịch marketing.
Các bộ lọc và tính năng thông thường được cung cấp miễn phí cho người dùng. Gói dịch vụ 4.99$ mỗi tháng cho phép người dùng truy cập và sử dụng những bộ lọc cao cấp hơn.
Đối với các startup hoặc doanh nghiệp SME, truyền thông được coi là yếu tố sống còn. Khi ra mắt sản phẩm mới, cần xây dựng một chiến lược cụ thể, bài bản và đảm bảo có cả 2 chiến lược dài hạn và ngắn hạn nhằm đánh giá chiến lược và hoạch định thị trường hiệu quả nhất.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ quy mô sản xuất hạn chế. Chất lượng sản phẩm cũng không thể so sánh với những tên doanh nghiệp lớn trên thị trường. Để tạo ra doanh thu đột phá các doanh nghiệp SME coi chiến lược truyền thông là yếu tố sống còn. Thực tế đã cho thấy nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng triệt để các phương pháp truyền thông, tối ưu tiếp cận một lượng khách hàng nhất định, tạo ra thị trường tiêu dùng sản phẩm ổn định.
Sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên chiến lược ra mắt sản phẩm cũng là điều quan trọng thúc đẩy doanh thu tăng trưởng.
Các chiến lược marketing có vai trò quan trọng trong việc quyết định thành bại của doanh nghiệp. Hoạt động sale là cách thức đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, giúp họ hiểu thêm về tính năng, chất lượng. Điều này mang lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, marketing lại là phương tiện đắc lực giúp mang hình ảnh và đặc trưng của sản phẩm, thương hiệu đến gần 1 nhóm khách hàng nhất định. Từ đó, việc mở rộng chiến dịch truyền thông ra mắt sản phẩm mới sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng. Nói cách khác Marketing có tốt thì Sale mới mạnh. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp SME đầu tư phát triển mạng lưới các kênh truyền thông đa phương tiện như hiện nay
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.
Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc