• 04/05/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Giữ chân khách hàng mang lại nhiều lợi ích quý giá, giúp đẩy mạnh doanh số và khẳng định vị thế vững chắc cho doanh nghiệp trên thị trường. Bài viết sau, 1BOSS đã tổng hợp 16 cách giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc giữ chân khách hàng trung thành. Cùng tham khảo nhé!


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng

     

    Thông thường, chúng ta thường hay xem trọng thứ được gọi là “trải nghiệm ban đầu”, bởi đây là nét ấn tượng riêng mà từng doanh nghiệp tạo ra cho khách hàng. Khách hàng luôn mong muốn được sử dụng chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

    Cách để giữ chân khách hàng hiệu quả đó là gia tăng trải nghiệm khách hàng

     

    Do vậy, nếu bạn biết cách áp dụng những phương thức thu hút làm gia tăng trải nghiệm khách hàng thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những yếu tố tích cực. Từ đó sẽ hạn chế tối đa tỷ lệ khách hàng rời bỏ trong tương lai và biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

     

    Đồng nhất sản phẩm và dịch vụ

     

    Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các đối thủ kinh doanh, dẫn đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng luôn trung thành sử dụng sản phẩm của bạn tuyệt đối, bạn cần giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của nó. Đây là bí quyết giữ chân khách hàng, khiến họ tin tưởng vào sản phẩm của bạn lâu dài.

     

    Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết

     

    Chương trình khách hàng thân thiết là chương trình tặng thưởng diễn ra khi người tiêu dùng mua hàng nhiều lần từ một doanh nghiệp. Thông thường, khách hàng nhận được những thứ miễn phí dưới dạng như: thẻ thành viên, voucher, phần thưởng sau một số lần mua hàng hoặc các khoản chiết khấu cho một số mặt hàng.

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

     

    Với cách giữ chân khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Hơn nữa còn thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần.

     

    Chương trình ưu đãi có thời hạn

     

    Khi chương trình ưu đãi có hạn diễn ra, khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều hơn một sản phẩm. Đây cũng là một trong những phương pháp hữu ích trong chiến lược giữ chân khách hàng mà bạn nên áp dụng.

     

    Lập lịch liên lạc khách hàng định kỳ

     

    Cũng giống như gửi email định kỳ hàng tháng, để không bị nhầm lẫn và xảy ra sự thiếu sót trong việc giữ chân khách hàng bạn cần tạo ra một list lịch cụ thể để liên lạc với khách hàng. Thông qua list danh sách này, bạn sẽ biết được khách hàng nào cần phải tư vấn, chăm sóc và liên lạc về vấn đề gì.

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

     

    Nói lời cảm ơn khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm

     

    Tưởng chừng đây có vẻ là một điều khá đơn giản. Nhưng lời cảm ơn chính là cách tạo nên cho doanh nghiệp của bạn sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi họ đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

     

    Gửi email định kỳ hẹn lịch và chăm chỉ gửi lời hỏi thăm

     

    Một trong những bước quan trọng ít doanh nghiệp để ý đến chính là gửi email định kỳ cho khách hàng. Điều này sẽ làm gia tăng sự thân thiết giữa bạn và người mua từ đó gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng hiệu quả.

    Chỉ cần bạn hẹn lịch và chăm chỉ gửi những lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe hay một mẫu tin nhắn về một chương trình khuyến mãi sẽ làm cho khách hàng họ cảm thấy mình được quan tâm. Điều này khiến người dùng dự định quay lại mua sản phẩm của bạn là cực kỳ dễ hiểu.

     

    Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

     

    Việc gọi tên khách hàng khi họ mua sản phẩm, hay gửi từng email cá nhân đến cho khách hàng sẽ khiến họ hài lòng hơn khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Không những thế cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng còn giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

     

    Tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng

     

    Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tùy thuộc vào điều kiện và lợi nhuận sản phẩm, bạn có thể gửi cho khách hàng một voucher giảm giá, hay một thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật để tạo cho họ sự bât ngờ. Đây mặc dù là một hành động nhỏ, nhưng nó là vũ khí đặc biệt trong chiến lược giữ chân khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới. 

     

    Tự động hóa tiếp thị

     

    Tự động hoá tiếp thị giúp bạn có thể dễ dàng quản lý liên hệ của khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email đến khách hàng nhanh chóng từ đó giúp giữ chân khách hàng hiệu quả. 

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

    Công cụ và bán hàng kỹ thuật số

     

    Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn sẽ hỗ trợ bạn nhắc nhở những sản phẩm trong giỏ hàng mà khách quên hoặc chưa nhấn nút mua để họ quay lại xem. Bên cạnh đó, tự động hóa tiếp thị còn đề xuất các sản phẩm liên quan có giá rẻ hơn để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng.

     

    Tiếp thị nội dung có giá trị

     

    Đây là một hình thức giữ chân khách hàng tập trung vào việc sáng tạo và truyền tải nội dung cho đối tượng mục tiêu. Thông qua giáo dục tiếp thị nội dung bạn có thể cung cấp những thông tin có giá trị, giúp khách hàng cảm thấy mình được tư vấn và tiếp thị được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm. Bạn có thể cập nhật thông tin cho khán giả bằng cách duy trì viết các blog, khởi chạy các chiến dịch tiếp thị thông qua email…

     

    Chương trình ra mắt sản phẩm mới

     

    Việc tạo và giới thiệu sản phẩm mới là yếu tố cơ bản trong việc giữ chân khách hàng, Thông qua chương trình này, khách hàng có thể làm biết tới các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Giới thiệu đúng cách giúp khách hàng nhanh chóng sử dụng sản phẩm của bạn thay vì phải tự tìm kiếm.

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

    Giới thiệu sản phẩm mới

     

    Hỗ trợ khách hàng đa kênh

     

    Người thông minh là người luôn biết cách chủ động, vì vậy để giữ chân khách hàng, bạn cần tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần để cung cấp, hỗ trợ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng.

    Hơn nữa doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng đa kênh để phân chia kế hoạch marketing thành các chiến lược trả tiền và kiếm tiền theo những cách triển khai khác nhau. Qua đó kiếm tiền từ lượng tương tác, tăng traffic và tìm điểm chạm khách hàng.

     

    Lắng nghe nhu cầu khách hàng

     

    Luôn lắng nghe và trao đổi với khách hàng về những băn khoăn, thắc mắc mà họ đang gặp phải cũng là một cách hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng. Thông qua những cuộc trò chuyện này, mọi khúc mắc về sản phẩm sẽ được tháo gỡ, và việc mua hàng quay trở lại của khách hàng là điều không quá đỗi ngạc nhiên.

     

    Giữ chân khách hàng nghệ thuật không phải ai cũng biết

    Lắng nghe và trao đổi với khách hàng

     

    Xem xét chiến lược của đối thủ

     

    Hiện nay, sự biến động của thị trường luôn thay đổi với nhiều sự phát triển vượt bậc của các đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế, bạn cần phải xem xét chiến lược của đối thủ một cách kĩ càng để có được sự thay đổi và ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.

     

    Tạo sự chủ động cho khách hàng

     

    Trao quyền cho khách hàng là cách bạn để cho khách hàng chủ động hơn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Một vài việc làm trong đó có thể kể đến như đặt trước sản phẩm, thanh toán online. Một vài chuỗi cafe cũng đang áp dụng thử cách làm này để giữ chân khách hàng bằng việc đặt chỗ ngồi và thanh toán tiền đồ uống trước khi khách tới cửa hàng.

    Trên đây là 16 cách giúp bạn giữ chân khách hàng để phát triển thương hiệu và tăng doanh số cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà Bizfly chia sẻ sẽ giúp bạn có những chiến lược hiệu quả trong việc bán hàng. 

     

    Ban biên tập 1BOSS

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn