• 04/05/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Cá nhân hóa là gì? Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Cùng 1BOSS tìm hiểu bài viết để thấy rõ mục đích và lợi ích mà cá nhân hóa mang lại cho hoạt động tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp.


    Xem thêm các bài viết có liên quan:


     

    Khái niệm cá nhân hóa là gì?

     

    Cá nhân hóa (Personalization) là việc sử dụng thông tin chi tiết mà doanh nghiệp đã tìm hiểu và thu thập được về khách hàng – để tạo ra các hoạt động quảng bá hướng đến đối tượng mục tiêu.

    Đây có thể là những thông tin cơ bản (nhân khẩu học cơ bản hoặc cụ thể hơn như sở thích, hành vi, lịch sử mua hàng). Dù bằng cách nào, nó cũng dẫn đến tiếp thị một-một chính xác: người tiêu dùng cảm thấy rằng thương hiệu họ làm bạn cùng đang nói chuyện trực tiếp với họ và giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ.

     

    Cá nhân hóa là gì ? Tầm quan trọng của cá nhân hóa

    Cá nhân hóa là gì?

     

    Mục đích của marketing cá nhân hóa

     

    Mục tiêu của marketing cá nhân hoá là tương tác với khách hàng (đặc biệt là khách hàng tiềm năng) một cách thực sự như những cá nhân riêng biệt. Từ đó có thể thấy rằng, với cùng một chiến dịch quảng cáo, đi kèm một thông điệp nhất quán, nhưng nội dung và hình ảnh gửi đến từng khán giả khác nhau sẽ khác nhau. 

    Theo Tạp chí AdAge, marketing cá nhân hóa đến từng cá nhân ở một quy mô lớn đòi hỏi sự kết hợp giữa dữ liệu với công nghệ phù hợp. Để tạo ra hiệu suất cao nhất và lợi ích lớn nhất, các nhà tiếp thị phải tập trung vào bốn bước trong quy trình cá nhân hóa:

     

    Với cách tiếp cận này, người làm marketing có thể điều chỉnh từng tương tác thương hiệu và trò chuyện với người tiêu dùng của họ theo cách tối ưu nhất, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức quảng cáo  thông thường mà bất cứ phương thức truyền thông truyền thống nào đã từng làm.

     

    Cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

    Trải nghiệm của khách hàng

     

    Khi bạn tìm hiểu “Cá nhân hóa là gì?” hẳn cụm từ cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng cũng đã từng một vài lần xuất hiện. Vậy cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng là gì? 

    Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của kinh tế, khái niệm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã có một số thay đổi nhất định. Vài năm trước thì cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng có thể là việc ghi nhớ tên gọi của khách hàng thông qua một phần mềm được cài đặt của doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, hiện tại thì cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng đòi hỏi nhiều hơn về sự đáp ứng tiêu chí đã cao hơn hẳn. Ví dụ như những hành động, sở thích của khách hàng đều được ghi lại và hiển thị trên website của công ty mặc dù thời gian diễn ra hành vi rất ngắn.

    Chúng ta phải công nhận rằng hầu hết các doanh nghiệp đều đã chuẩn bị một kế hoạch lớn về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo từng giai đoạn nhất định. Thế nhưng làm cách nào để  mỗi doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt?

     

    Lý do cần cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

     

    Một con số thực tế cho biết 75% các doanh nghiệp đã trải nghiệm một số hình thức cá nhân hóa và 90% trong số họ nhận thức được tầm quan trọng của điều này.

    Chartbeat nghiên cứu và chỉ ra rằng “trung bình, mỗi website chỉ có khoảng 15s để bắt được và thu hút sự chú ý của khách truy cập trước khi họ rời đi”. Tuy rằng khoảng thời gian đó không phải là nhiều nhưng cũng đủ để doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, hỗ trợ việc khách hàng đưa ra quyết định có nên mua hay không.

    Cũng bởi lý do đó mà Youtube thu được nguồn lợi báu bở từ các thương hiệu với 15-20s quảng cáo. Những thương hiệu nổi tiếng như Grab, Unilever… không chỉ mang đến nội dung cá nhân hóa tại những thời điểm vô cùng chính xác, không những thế còn tích hợp công cụ hỗ trợ trực tuyến, giúp khách hàng ở lại lâu hơn trên website, tương tác với nhiều hơn, giải tỏa mọi thắc mắc, nghi ngờ của khách hàng, từ đó lượng chuyển đổi cũng  nhiều và thường xuyên hơn.

     

    Lợi ích của cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

     

    Tăng doanh thu doanh nghiệp

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

    Tầm quan trọng của khách hàng

     

    Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả đầu tư. Theo thống kê, những doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm có doanh số trung bình cao hơn so với các doanh nghiệp không áp dụng tới 19%.

     

    Thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp

     

    Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thu hút các khách hàng tiềm năng. Từ đó những thông điệp từ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đến với khách hàng một cách nhanh chóng giúp đẩy mạnh khả năng thu hút lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

     

    Tăng sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng

     

    Theo một báo cáo thống kê, có đến 64% số khách hàng hài lòng với những thông tin mua sắm mang tính chất cá nhân hóa từ doanh nghiệp.

    Ngoài ra, theo một báo cáo, trên 69% khách hàng sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ để nhận được gợi ý sản phẩm, ưu đãi hoặc dịch vụ phù hợp nhất. Từ đấy, có thể thấy sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng chính là một trong những động lực giúp mang đến thành công và giá trị cốt lõi đích thực cho doanh nghiệp.

     

    Nắm giữ khách hàng bằng những chiến lược

     

    Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng còn là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp chiếm được lòng trung thành tuyệt đối từ khách hàng.

    Nếu các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu, mong muốn và mục đích sử dụng của khách hàng, thì một điều hiển nhiên, chắc chắn rằng họ sẽ tin tưởng lựa chọn bạn ở những lần tiếp theo và hơn thế nữa giới thiệu sản phẩm với những người xung quanh họ.  

     

    Cá nhân hóa trong quảng cáo

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

     

    Khi tìm hiểu về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, chắc hẳn bạn phải lưu tâm đến cá nhân hóa quảng cáo. “Cá nhân hóa quảng cáo là gì?” hãy cùng tiếp tục theo dõi để tìm câu trả lời nhé!

    Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising) hay quảng cáo dựa trên sở thích khách hàng, là một công cụ hiện đại mạnh mẽ và không còn xa lạ gì trong kỷ nguyên digital, giúp cải thiện mức độ phù hợp của quảng cáo với người dùng và tăng Tỷ suất hoàn vốn (Return On Investment – ROI) cho doanh nghiệp.

    Cách quảng cáo cá nhân hóa hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng trực tuyến để hướng tới  khách hàng mục tiêu với nội dung quảng cáo mang tính cá nhân hóa và phù hợp hơn, qua đó cải thiện đồng thời trải nghiệm người dùng và hiệu quả của nhà quảng cáo. 

     

    Sử dụng quảng cáo cá nhân hóa như thế nào?

     

    Khi nghĩ đến Quảng cáo cá nhân hóa hãy tập trung vào 3 cụm từ sau: 

     

    Yếu tố cốt lõi của quảng cáo cá nhân hóa là: Đúng người (khách hàng mục tiêu), đúng thời điểm (nhu cầu với sản phẩm), đúng nội dung (Content), đúng hình thức (Design và Kênh truyền).

     

    Dùng quảng cáo cá nhân hoá cho khách hàng có thực sự cần thiết?

     

    Trên phương diện quảng cáo cá nhân hóa, khách hàng có hai kỳ vọng là được thừa nhận và làm chủ.

    Khao khát được thừa nhận

    Khách hàng thường khao khát chứng tỏ bản thân mình nhiều hơn. Họ mong muốn được nghe, nhìn, thấu hiểu thậm chí là được chăm sóc theo cái cách mà họ thích, quen, tiện lợi nhất. Nhưng đáng tiếc, những mong muốn thầm kín này của khách hàng đôi khi chưa được các doanh nghiệp đáp ứng đúng, đủ và kịp thời.

    Khao khát được làm chủ

    Khách hàng bây giờ ngày càng có những yêu cầu cao hơn. Chính vì điều này, các doanh nghiệp được thúc giục phải thay đổi và tối ưu các chiến lược của mình để thực sự đáp ứng tố nhất những mong muốn của khách hàng.

    Ví dụ cách đây vài năm, trà sữa được mặc định được pha chế theo công thức với đầy đủ đường đá. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn là một người ăn kiêng mà vẫn thèm trà sữa, rồi sẽ thế nào khi bị viêm họng và không thể uống một cốc trà sữa với quá nhiều đá. Khi khái niệm cá nhân hóa và câu hỏi Cá nhân hóa là gì vẫn còn khá mới mẻ, các thương hiệu đã nhanh nhạy hiểu được vấn đề này, các quán trà sữa quyết định thay đổi (dù là phải mất một thời gian kha khá).

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

    Khao khát được làm chủ

     

    Hiện tại, tất cả các quán trà sữa đều cho phép khách hàng được chọn phần trăm đường, không đá hoặc đủ các kiểu tỉ lệ, loại topping theo sở thích và nhu cầu. Việc này thực sự hiệu quả khi các thương hiệu trà sữa vừa có thể tăng doanh thu, vừa làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

    Ngoài ra, trên thực tế cũng có rất nhiều những thương hiệu, nhãn hàng khác đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Cá nhân hóa là gì?” và tại sao cá nhân hóa lại có thể giữ chân khách hàng cũ đồng thời thu hút thêm khách hàng tiềm năng. 

     

    Cá nhân hóa trong email marketing

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

     

    Cá nhân hóa email marketing là khi các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu của những người đăng ký trong danh sách để cung cấp nội dung email phù hợp với từng khách hàng.

    Các thông tin, dữ liệu của người đăng ký có thể được dùng để cá nhân hóa bao gồm:

     

    6 cách cá nhân hóa chiến dịch email marketing cần nắm bắt

     

    Cá nhân hóa tên người nhận

     

    Cá nhân hóa tên người nhận email là điều rất cần thiết. Khách hàng luôn muốn tên của họ được nhắc đến trong email gửi đến. Minh chứng cho điều này là tiêu đề email được cá nhân hóa được mở nhiều hơn tới 26% so với các email quảng cáo thông thường khác.

     

    Cá nhân hóa ưu đãi

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

     

    Bạn có biết email cá nhân hóa có thể cải thiện tỷ lệ click chuột trung bình 14% và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng 10%?

    Các marketers nên sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo các nội dung ưu đãi khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau. 

     

    Cá nhân hóa các đề xuất sản phẩm

     

    Với sự phát triển của công nghệ, bạn dễ dàng tìm được sự giúp đỡ của các nhà cung cấp dịch vụ email, từ đó có thể tích hợp lịch sử giao dịch hoặc duyệt web gần đây của khách hàng vào chiến dịch email marketing của bạn.

    Khi mức độ liên quan tăng lên, khả năng cross-selling và up-selling trở nên khả thi hơn đáng kể. Thực tế cho thấy, người đăng ký sẽ chỉ mua các sản phẩm được đề xuất nếu chúng có liên quan đến lịch sử giao dịch hoặc sở thích hoặc đáp ứng được những yêu cầu của họ.

    Việc gửi các đề xuất sản phẩm có liên quan cũng giúp thắt chặt hơn mối quan hệ lâu dài và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.

     

    Cá nhân hóa lời nhắc giỏ hàng bỏ rơi

     

    Có thể bạn không biết: có tới 4 nghìn tỷ đô la doanh thu bị mất mỗi năm do việc từ bỏ giỏ hàng. Tuy nhiên, theo ước tính 65% giỏ hàng bị bỏ rơi có thể được lấy lại trong vòng 24 giờ bằng cách gửi tới khách hàng email nhắc nhở. Một điều đáng mừng là các email được gửi trong vòng 60 phút kể từ khi người mua từ bỏ giỏ hàng có tỷ lệ được mở lên tới 40%.

    Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi khi bạn cá nhân hóa lời nhắc giỏ hàng bị từ bỏ dựa trên dữ liệu khách hàng đã được thu thập trước đó.

     

    Thu hút phản hồi của người đọc

     

    Cá nhân hóa là gì  Tầm quan trọng của cá nhân hóa

     

    Để làm được điều này, bạn nên trả lời các câu hỏi sau:

     

    Hãy nói bằng cảm xúc con người không phải bằng ngôn ngữ quảng cáo

     

    Tất nhiên, bạn có thể mang yếu tố cá nhân gửi thông điệp email thương mại thay vì quảng cáo đại chúng. Những bản giới thiệu của bạn cần phải đơn giản, dễ nghe, dễ hiểu nhưng không vì thế mà bỏ qua tính cá nhân hóa.

    Hãy phân khúc khách hàng của bạn và nắm được hành vi trước đây của họ. Khách hàng sẽ đánh giá cao việc bạn chú ý, coi trọng và thấu hiểu họ như là những con người đang tồn tại trên trái đất này chú không phải là những người không tên tuổi.

     

    Cá nhân hoá hoạt động Marketing ngay bây giờ để đạt hiệu quả cao nhé!

     

    Khách hàng luôn muốn được quan tâm và đối xử một cách đặc biệt. Vì vậy cá nhân hóa đã và đang là một xu hướng mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, câu hỏi “Cá nhân hóa là gì?” đã phần nào đó được giải đáp.

    Để phát triển bền vững và trở nên nổi bật trước các đối thủ trong ngành, ngay từ bây giờ hãy bắt đầu bằng việc trở thành một người bạn đáng tin cậy đối với khách hàng thay vì đứng trên tư cách là một thương hiệu và đưa thông tin theo một chiều. 

     

    Ban biên tập 1BOSS

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn