• 22/04/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Đối với mỗi doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là chăm sóc khách hàng và làm cho họ hài lòng với sản phẩm chứ không phải chỉ chú trọng sản chất lượng sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi đầu tư nhiều vào hoạt động tiếp thị hơn là chú trọng chăm sóc khách hàng, chính vì vậy việc tìm hiểu những hạn chế của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng để lựa chọn phần mềm tự động hóa và tối ưu luôn là điều cần thiết cho doanh nghiệp.


    Xem thêm bài viết liên quan:


     

    Hạn chế 1: Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng khai thác dữ liệu chưa hoàn chỉnh

     

    4 hạn chế phổ biến của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

     Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng khai thác dữ liệu chưa hoàn chỉnh

     

    Các doanh nghiệp có lượng lớn dữ liệu về dữ liệu khách hàng, nhưng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng không tiến hành phân tích dữ liệu này để biến dữ liệu này thành cơ sở của chiến lược thu thập giá trị khách hàng.

    Khai thác dữ liệu trong phần mềm cần hướng tới hai mục tiêu chính: mô tả và dự đoán. Đầu tiên, khai thác dữ liệu mô tả những hiểu biết sâu sắc và kiến ​​thức thu được từ việc phân tích các mẫu trong dữ liệu khách hàng. Thứ hai, khai thác dữ liệu sử dụng các mô tả về các mẫu dữ liệu đã xác định để dự đoán các mẫu dữ liệu khách hàng trong tương lai.

    Dịch vụ khai thác dữ liệu hoạt động đằng sau trang web ghi lại các mô tả tìm kiếm được liên kết và được lưu trữ trong hồ sơ của người dùng. Khi khách hàng đăng nhập lại sau hai tuần, dịch vụ khai thác dữ liệu của trang web sẽ sử dụng mô tả về các tìm kiếm trước đây để dự đoán sở thích hiện tại của bạn và đưa ra đề xuất. Khai thác dữ liệu sử dụng các thuật toán để khám phá các loại mẫu khác nhau trong dữ liệu.

    Một số phương pháp nhận dạng mẫu khác nhau cần được đề cập trong phần mềm quản lý dịch vụ bao gồm: phân tích cụm, phát hiện bất thường, tạo các liên kết, phụ thuộc dữ liệu, mô hình hồi quy, phân loại, phát hiện ngoại lệ,... 

     

    Hạn chế 2:  Khả năng nhận diện của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng thấp

     

    Phần mềm quản lý dịch vụ không tiếp cận và kết nối được với khách hàng 

     

    4 hạn chế phổ biến của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

    Phần mềm quản lý dịch vụ không tiếp cận và kết nối được với khách hàng

     

    Chăm sóc khách hàng là công việc của toàn hệ thống doanh nghiệp, đặc biệt là ba hoạt động Marketing – Sales – Service. Nếu luồng dữ liệu khách hàng giữa ba bộ phận này không nhất quán, dịch vụ khách hàng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn.

    Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng không thể tải lên tất cả thông tin có sẵn (chẳng hạn như địa chỉ email, thiết bị di động, số điện thoại và địa chỉ thực) ở định dạng chính xác để tạo ra đối tượng rộng nhất có thể. Quy mô danh sách là số lượng người dùng thực tế mà một doanh nghiệp có thể tiếp cận, vì vậy quy mô danh sách càng lớn càng tốt.

    Phần mềm quản lý khách hàng ứng dụng tỷ lệ khớp chưa hiệu quả. Tỷ lệ khớp là phần trăm dữ liệu cần được tải lên để người dùng phù hợp với danh sách. Tỷ lệ này đóng vai trò như một chỉ số báo về lượng dữ liệu có sẵn và định dạng chính xác.

    Hạn chế phổ biến của phần mềm quản lý là thường đặt ít nguồn thông tin khách hàng hơn trên cùng một dòng trong tệp dữ liệu. Việc tạo nhiều nguồn thông tin khách hàng sẽ tạo ra tỷ lệ khớp chính xác nhất trong Google Ads. Ví dụ: khi phần mềm lưu trữ số điện thoại và địa chỉ email của khách hàng, cần đặt thông tin này cạnh nhau trên cùng một dòng. Ngoài ra, việc hỗ trợ tư vấn cho khách hàng còn phụ thuộc vào tin nhắn soạn sẵn, giảm tính chủ động và mất thời gian.

     

    Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng nhận ý kiến phản hồi chưa chuyên nghiệp 

     

    4 hạn chế phổ biến của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

    Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng nhận ý kiến phản hồi chưa chuyên nghiệp

     

    Với sự ra đời của thời đại công nghệ 4.0, nhiều chức năng được tích hợp trên website giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt. Khi cần lời khuyên, có các tính năng như câu hỏi thường gặp, tìm kiếm thông tin và câu hỏi tức thì phần mềm quản lý khách hàng chưa đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Việc xây dựng trường thu thập ý kiến phản hồi nhanh chóng cũng là một cách để tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Thông qua việc tự động hóa các quy trình quản lý khách hàng để cung cấp dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện cho họ.

    Ngoài ra, phần mềm quản lý dịch vụ chưa chú trọng vào việc tích hợp các trang hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn sử dụng, trang kiến ​​thức nền tảng, video phản hồi,... trên trang web của riêng họ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Khi kết hợp các công cụ hỗ trợ này, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giảm bớt được khối lượng công việc, giúp họ có nhiều thời gian hơn để tập trung chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo, hiệu quả hơn.

     

    Hạn chế 3: Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa có khả năng đồng bộ hóa

     

    4 hạn chế phổ biến của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

    Khả năng đồng bộ hóa của  phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa tối ưu

     

    Các thiết bị phục vụ khách hàng sử dụng nhiều công cụ mỗi ngày: phần mềm quản lý khách hàng CRM, nền tảng tương tác khách hàng kỹ thuật số, công cụ báo cáo,… Những công cụ này lưu trữ rất nhiều thứ, dữ liệu bổ sung quan trọng. Khi tất cả các công cụ hoạt động độc lập và riêng biệt nhất là với phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí, chính vì vậy nó sẽ khiến các dữ liệu thông tin không thể được tính toán đầy đủ, tổng hợp và đồng bộ với nhau. Điều này gây khó khăn cho việc phân tích và đánh giá dữ liệu khách hàng một cách toàn diện và chính xác cho phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng

    Các kênh bên ngoài như Instagram hay Messenger thường xuyên cập nhật API của chính nó. Việc phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng kết nối trực tiếp với các kênh này hoặc sử dụng phần mềm kiểm soát các phiên bản có thể gây ra sự cố khi nhận tin nhắn, khiến bộ phận chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng từ khách hàng hoặc gửi phản hồi cho họ với tốc độ khá chậm. Bên cạnh đó, khả năng tiếp nhận và áp dụng các kênh dịch vụ phần mềm của khách hàng mới còn thấp. Việc thích ứng với các kênh dịch vụ của khách hàng mới được coi là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. 

     

    Hạn chế 4: Phần mềm chăm sóc khách hàng chưa phân quyền chặt chẽ 

     

    4 hạn chế phổ biến của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

     Khả năng phân quyền cho nhân viên của quản lý phần mềm chăm sóc khách hàng chưa chặt chẽ

     

    Phân quyền là việc phân chia một phần quyền lực quyết định cho nhân viên cấp dưới, để các nhân viên có toàn quyền quyết định đối với các trường hợp trong phạm vi của họ.

    Với nhiều phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, chỉ chú trọng vào phân cấp tập trung hoặc ủy quyền duy nhất. Phân cấp tập trung thì quyền chủ yếu được lãnh đạo giao cho tầng quản lý, còn nhân viên ở tầng cuối cùng không có quyền nào. Với ủy quyền duy nhất thì người lãnh đạo có xu hướng giao quyền lực trực tiếp cho những nhân viên phù hợp nhất, mà bỏ qua người quản lý. Chính vì vậy gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng công việc, dễ nhầm lẫn và khó phát hiện lỗi sai của là của nhân viên nào. Điều này gây ảnh hưởng đến thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Một số hạn chế phổ biến trong việc phân quyền của phần mềm:

     

    Không đặt thời hạn ủy quyền trong phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng 

     

    Khi giao quyền phần mềm không cho thời hạn như 6 tháng, 1 quý hay 1 năm. Do đó, không biết được chất lượng làm việc của nhân viên để phân chia thêm hoặc giảm bớt quyền. Gây ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc khách hàng của nhân viên, khi có nhiều việc tồn đọng. 

     

    Không minh bạch trong thẩm quyền và nội dung công việc trong phần mềm quản lý dịch vụ 

     

    Điều này gây ra sự hiểu lầm hoặc cố tình vi phạm của nhân viên. Phần mềm không phân chia cho nhân viên biết quyền hạn được giao và việc gì cần phải làm. 

     

    Không thường xuyên đánh giá công việc trong phần mềm quản lý khách hàng

     

    Sau một khoảng thời gian, không có sự đánh giá lại công việc mà nhân viên đã hoàn thành. Làm ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp khi không kịp thời phát hiện lỗi và cải thiện dịch vụ. 

     

    Tạm kết

     

    Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng mang đến sự linh hoạt và chuyên nghiệp. Vì vậy cần lựa chọn phần mềm phù hợp với hướng phát triển dựa theo đặc thù quản lý của từng doanh nghiệp và tránh những hạn chế kể trên. Hơn hết, phần mềm quản lý dịch vụ phù hợp sẽ giải quyết triệt để bài toán dữ liệu khách hàng khổng lồ của những tập đoàn lớn, giúp các nhà quản lý trong doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng triệu khách hàng và tận dụng tối đa nguồn lực. Khâu chăm sóc khách hàng cũng vì thế mà hiệu quả và giảm bớt nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn