Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Đối với mỗi doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là chăm sóc khách hàng và làm cho họ hài lòng với sản phẩm chứ không phải chỉ chú trọng sản chất lượng sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi đầu tư nhiều vào hoạt động tiếp thị hơn là chú trọng chăm sóc khách hàng, chính vì vậy việc tìm hiểu những hạn chế của các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng để lựa chọn phần mềm tự động hóa và tối ưu luôn là điều cần thiết cho doanh nghiệp.
Xem thêm bài viết liên quan:
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng khai thác dữ liệu chưa hoàn chỉnh
Các doanh nghiệp có lượng lớn dữ liệu về dữ liệu khách hàng, nhưng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng không tiến hành phân tích dữ liệu này để biến dữ liệu này thành cơ sở của chiến lược thu thập giá trị khách hàng.
Khai thác dữ liệu trong phần mềm cần hướng tới hai mục tiêu chính: mô tả và dự đoán. Đầu tiên, khai thác dữ liệu mô tả những hiểu biết sâu sắc và kiến thức thu được từ việc phân tích các mẫu trong dữ liệu khách hàng. Thứ hai, khai thác dữ liệu sử dụng các mô tả về các mẫu dữ liệu đã xác định để dự đoán các mẫu dữ liệu khách hàng trong tương lai.
Dịch vụ khai thác dữ liệu hoạt động đằng sau trang web ghi lại các mô tả tìm kiếm được liên kết và được lưu trữ trong hồ sơ của người dùng. Khi khách hàng đăng nhập lại sau hai tuần, dịch vụ khai thác dữ liệu của trang web sẽ sử dụng mô tả về các tìm kiếm trước đây để dự đoán sở thích hiện tại của bạn và đưa ra đề xuất. Khai thác dữ liệu sử dụng các thuật toán để khám phá các loại mẫu khác nhau trong dữ liệu.
Một số phương pháp nhận dạng mẫu khác nhau cần được đề cập trong phần mềm quản lý dịch vụ bao gồm: phân tích cụm, phát hiện bất thường, tạo các liên kết, phụ thuộc dữ liệu, mô hình hồi quy, phân loại, phát hiện ngoại lệ,...
Phần mềm quản lý dịch vụ không tiếp cận và kết nối được với khách hàng
Chăm sóc khách hàng là công việc của toàn hệ thống doanh nghiệp, đặc biệt là ba hoạt động Marketing – Sales – Service. Nếu luồng dữ liệu khách hàng giữa ba bộ phận này không nhất quán, dịch vụ khách hàng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn.
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng không thể tải lên tất cả thông tin có sẵn (chẳng hạn như địa chỉ email, thiết bị di động, số điện thoại và địa chỉ thực) ở định dạng chính xác để tạo ra đối tượng rộng nhất có thể. Quy mô danh sách là số lượng người dùng thực tế mà một doanh nghiệp có thể tiếp cận, vì vậy quy mô danh sách càng lớn càng tốt.
Phần mềm quản lý khách hàng ứng dụng tỷ lệ khớp chưa hiệu quả. Tỷ lệ khớp là phần trăm dữ liệu cần được tải lên để người dùng phù hợp với danh sách. Tỷ lệ này đóng vai trò như một chỉ số báo về lượng dữ liệu có sẵn và định dạng chính xác.
Hạn chế phổ biến của phần mềm quản lý là thường đặt ít nguồn thông tin khách hàng hơn trên cùng một dòng trong tệp dữ liệu. Việc tạo nhiều nguồn thông tin khách hàng sẽ tạo ra tỷ lệ khớp chính xác nhất trong Google Ads. Ví dụ: khi phần mềm lưu trữ số điện thoại và địa chỉ email của khách hàng, cần đặt thông tin này cạnh nhau trên cùng một dòng. Ngoài ra, việc hỗ trợ tư vấn cho khách hàng còn phụ thuộc vào tin nhắn soạn sẵn, giảm tính chủ động và mất thời gian.
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng nhận ý kiến phản hồi chưa chuyên nghiệp
Với sự ra đời của thời đại công nghệ 4.0, nhiều chức năng được tích hợp trên website giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt. Khi cần lời khuyên, có các tính năng như câu hỏi thường gặp, tìm kiếm thông tin và câu hỏi tức thì phần mềm quản lý khách hàng chưa đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Việc xây dựng trường thu thập ý kiến phản hồi nhanh chóng cũng là một cách để tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Thông qua việc tự động hóa các quy trình quản lý khách hàng để cung cấp dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện cho họ.
Ngoài ra, phần mềm quản lý dịch vụ chưa chú trọng vào việc tích hợp các trang hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn sử dụng, trang kiến thức nền tảng, video phản hồi,... trên trang web của riêng họ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Khi kết hợp các công cụ hỗ trợ này, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giảm bớt được khối lượng công việc, giúp họ có nhiều thời gian hơn để tập trung chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo, hiệu quả hơn.
Khả năng đồng bộ hóa của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa tối ưu
Các thiết bị phục vụ khách hàng sử dụng nhiều công cụ mỗi ngày: phần mềm quản lý khách hàng CRM, nền tảng tương tác khách hàng kỹ thuật số, công cụ báo cáo,… Những công cụ này lưu trữ rất nhiều thứ, dữ liệu bổ sung quan trọng. Khi tất cả các công cụ hoạt động độc lập và riêng biệt nhất là với phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí, chính vì vậy nó sẽ khiến các dữ liệu thông tin không thể được tính toán đầy đủ, tổng hợp và đồng bộ với nhau. Điều này gây khó khăn cho việc phân tích và đánh giá dữ liệu khách hàng một cách toàn diện và chính xác cho phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
Các kênh bên ngoài như Instagram hay Messenger thường xuyên cập nhật API của chính nó. Việc phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng kết nối trực tiếp với các kênh này hoặc sử dụng phần mềm kiểm soát các phiên bản có thể gây ra sự cố khi nhận tin nhắn, khiến bộ phận chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng từ khách hàng hoặc gửi phản hồi cho họ với tốc độ khá chậm. Bên cạnh đó, khả năng tiếp nhận và áp dụng các kênh dịch vụ phần mềm của khách hàng mới còn thấp. Việc thích ứng với các kênh dịch vụ của khách hàng mới được coi là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp.
Khả năng phân quyền cho nhân viên của quản lý phần mềm chăm sóc khách hàng chưa chặt chẽ
Phân quyền là việc phân chia một phần quyền lực quyết định cho nhân viên cấp dưới, để các nhân viên có toàn quyền quyết định đối với các trường hợp trong phạm vi của họ.
Với nhiều phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, chỉ chú trọng vào phân cấp tập trung hoặc ủy quyền duy nhất. Phân cấp tập trung thì quyền chủ yếu được lãnh đạo giao cho tầng quản lý, còn nhân viên ở tầng cuối cùng không có quyền nào. Với ủy quyền duy nhất thì người lãnh đạo có xu hướng giao quyền lực trực tiếp cho những nhân viên phù hợp nhất, mà bỏ qua người quản lý. Chính vì vậy gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng công việc, dễ nhầm lẫn và khó phát hiện lỗi sai của là của nhân viên nào. Điều này gây ảnh hưởng đến thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Một số hạn chế phổ biến trong việc phân quyền của phần mềm:
Khi giao quyền phần mềm không cho thời hạn như 6 tháng, 1 quý hay 1 năm. Do đó, không biết được chất lượng làm việc của nhân viên để phân chia thêm hoặc giảm bớt quyền. Gây ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc khách hàng của nhân viên, khi có nhiều việc tồn đọng.
Điều này gây ra sự hiểu lầm hoặc cố tình vi phạm của nhân viên. Phần mềm không phân chia cho nhân viên biết quyền hạn được giao và việc gì cần phải làm.
Sau một khoảng thời gian, không có sự đánh giá lại công việc mà nhân viên đã hoàn thành. Làm ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp khi không kịp thời phát hiện lỗi và cải thiện dịch vụ.
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng mang đến sự linh hoạt và chuyên nghiệp. Vì vậy cần lựa chọn phần mềm phù hợp với hướng phát triển dựa theo đặc thù quản lý của từng doanh nghiệp và tránh những hạn chế kể trên. Hơn hết, phần mềm quản lý dịch vụ phù hợp sẽ giải quyết triệt để bài toán dữ liệu khách hàng khổng lồ của những tập đoàn lớn, giúp các nhà quản lý trong doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng triệu khách hàng và tận dụng tối đa nguồn lực. Khâu chăm sóc khách hàng cũng vì thế mà hiệu quả và giảm bớt nhiều chi phí cho doanh nghiệp.
Ban biên tập 1BOSS
Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp chính là chiến lược giá, vậy thì chiến lược giá là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp và làm thế nào doanh nghiệp có thể xác định chiến lược giá phù hợp? Để giải đáp câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Lead form là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp và những người kinh doanh đều biết rằng việc áp dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt, sẽ thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
Trong thời đại công nghệ số, rất khó để kết nối với khách hàng tiềm năng nếu không biết họ đã biết gì về sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, ngày nay với lượng thông tin khổng lồ trên internet và khách hàng rất dễ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu. Nhờ đó, khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần nhờ đến nhân viên bán hàng hay đến trực tiếp cửa hàng địa phương để mua. Với sự xuất hiện kịp thời của marketing automation (tự động hóa tiếp thị), có thể nói rằng việc tiếp cận khách hàng hiện nay đối với các công ty đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hiện nay để quản lý thông tin khách hàng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Google Sheet. Vậy CRM Google Sheets có những ưu nhược điểm gì và cách sử dụng công cụ này như thế nào, hãy cùng 1BOSS tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Song song với sự phát triển của công nghệ hiện đại trên internet chính là những ứng dụng của nó vào phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài ảo tích hợp CRM là một trong những ứng dụng tiên tiến góp phần đẩy mạnh doanh thu của mỗi doanh nghiệp.
Phương pháp tổng đài ảo này không chỉ giúp doanh nghiệp có được một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản nhất, mà còn tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí khổng lồ dành cho hình thức tổng đài truyền thống.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc