• 06/12/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Hiện nay để quản lý thông tin khách hàng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Google Sheet. Vậy CRM Google Sheets có những ưu nhược điểm gì và cách sử dụng công cụ này như thế nào, hãy cùng 1BOSS tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé. 

     

    Xem thêm một số bài viết liên quan:


    1. CRM Google Sheet là gì?

     

    Cách sử dụng hiệu quả CRM Google Sheet để quản lý khách hàng

    CRM Google Sheets được coi là quản lý quan hệ khách hàng thông qua công cụ Google Sheets

     

    CRM là từ viết tắt tiếng Anh của cụm từ Customer Relationship Management, tạm dịch là Quản lý quan hệ khách hàng. Các công cụ CRM giúp doanh nghiệp hiểu nhu cầu của khách hàng và xây dựng mối quan hệ hiệu quả lâu dài với họ.

    Từ các khái niệm trên, CRM Google Sheets có thể được coi là quản lý quan hệ khách hàng thông qua công cụ Google Sheets. Thông qua Google Sheets, doanh nghiệp có được những thông tin cơ bản nhất về từng khách hàng, trạng thái dịch vụ khách hàng của từng trường hợp, hành vi của khách hàng và nhu cầu của khách hàng.

    Đối với các doanh nghiệp nhỏ với số lượng khách hàng ít và khả năng theo dõi thông tin không bỏ sót, CRM Google Sheets là công cụ hữu ích giúp người quản lý và đại diện bán hàng nắm được tình hình làm việc của từng nhân viên một cách chung nhất.

     

    2. CRM Google Sheet có những tính năng chính nào? 

     

    Cách sử dụng hiệu quả CRM Google Sheet để quản lý khách hàng

    Tính năng của CRM Google Sheet

     

    2.1 Đánh giá được hiệu quả kinh doanh

     

    Tính năng chính đầu tiên của CRM Google Sheets giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả kinh doanh. Google Sheets cho phép doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu khách hàng trong cùng một sheet để theo dõi thông tin khách hàng một cách toàn diện nhất có thể. Mọi thông tin như số lượng khách hàng, mức độ chăm sóc, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số từ khách hàng đều được tổng hợp và lưu trữ tập trung để người quản lý có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty.

    Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng CRM Google Sheet để nắm bắt hiệu suất kinh doanh của từng đại diện bán hàng và ngay lập tức đưa ra các chính sách khen thưởng KPI cho những người hoạt động hiệu quả nhất đáp ứng hoặc vượt KPI đã đặt.

     

    2.2 Thu thập lead qua Google Form

     

    Google Sheet và Google Form thường được liên kết với nhau. Nói cách khác, chức năng của CRM Google Sheets có thể nói là thu thập khách hàng tiềm năng bằng Google Forms. Nếu khách hàng để lại thông tin qua Google Forms, doanh nghiệp có thể xuất dữ liệu khách hàng dưới dạng sheet sang Google Forms. Ngoài ra, người quản lý và đại diện bán hàng có thể liên kết Google Biểu mẫu với Google Trang tính để dữ liệu tự động xuất hiện trong trang tóm tắt dữ liệu khách hàng khi khách hàng nhập thông tin.

     

    2.3 Báo cáo trực quan dữ liệu

     

    Một tính năng hữu ích khác của CRM Google trang tính là báo cáo trực quan hóa dữ liệu. Người quản lý và nhân viên bán hàng có thể tạo báo cáo dưới nhiều định dạng biểu đồ để hiểu hiệu quả hoạt động theo cách quen thuộc và trực quan nhất. Google Sheets có khả năng tạo báo cáo bảng điều khiển giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin khách hàng và doanh số bán hàng cho từng doanh nghiệp của người bán.

     

    3. Ưu nhược điểm của CRM Google Sheet

     

    3.1 Ưu điểm

     

    Cách sử dụng hiệu quả CRM Google Sheet để quản lý khách hàng

    Ưu và nhược điểm của CRM Google Sheets là gì?

     

    Với nhiều tính năng hữu ích, CRM Google Sheets vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Vậy những ưu và nhược điểm của CRM Google Sheets là gì?
    Về cơ bản, CRM Google Sheets Manager và Sales Reps có các lợi ích sau:

    Dữ liệu được lưu trữ trực tuyến và có thể truy cập từ mọi nơi: Google Sheets là công cụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến nằm trong kho lưu trữ đám mây của Google và được liên kết với nhiều tài khoản Gmail khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều không gian lưu trữ hồ sơ đồng thời đạt được mức độ bảo mật thông tin cao do tránh mất mát thông tin và hư hỏng cơ học so với lưu trữ thông tin truyền thống. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể truy cập CRM Google Sheets mọi lúc, mọi nơi miễn là có internet.

    Dễ dàng nhập và chỉnh sửa dữ liệu: một ưu điểm khác của CRM Google Sheets là nó giúp quản trị viên và người bán dễ dàng nhập và chỉnh sửa dữ liệu. Nếu có thay đổi, người dùng có quyền chỉnh sửa trang tính có thể chỉnh sửa, thay đổi, thêm hoặc xóa dữ liệu để phản ánh các thay đổi. Dữ liệu đã xử lý được lưu. Chủ sở hữu hoặc người quản lý doanh nghiệp có thể sử dụng Google Trang tính để xem ai đã chỉnh sửa dữ liệu và thông tin nào đã thay đổi. 

    Tiết kiệm chi phí: trên thực tế, so với các phần mềm CRM khác như Hubspot, Salesforce, CRM,… thì Google Sheet là công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiết kiệm rất nhiều chi phí. Với công cụ này, người quản lý và nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể lưu trữ dữ liệu, theo dõi và thống kê báo cáo mà không cần bỏ ra số tiền lớn cho các công cụ đắt tiền.

     

    3.2 Nhược điểm

     

    Bên cạnh những ưu điểm, có rất nhiều nhược điểm khi sử dụng Google Sheets để quản lý các mối quan hệ khách hàng. Đặc biệt, nhược điểm của CRM Google Sheets là:

    Không tối ưu hóa thời gian nhập liệu thủ công: với Google Trang tính, người quản lý và đại diện bán hàng phải dành thời gian nhập thông tin khách hàng theo cách thủ công. Điều này rất tốn thời gian và có thể dẫn đến nhầm lẫn và sai sót không cần thiết. Ngoài ra, việc nhập dữ liệu thủ công có thể khiến các đại diện bán hàng mất hứng thú với công việc của họ và làm giảm năng suất đáng kể. 

    Quản lý kho dữ liệu trở nên khó khăn khi số lượng khách hàng tăng lên: CRM Google Trang tính rất hữu ích khi một công ty có số lượng khách hàng khiêm tốn để phục vụ. Tuy nhiên, khi công ty phát triển cùng với số lượng khách hàng, kho dữ liệu trở nên rất khó quản lý. Thông tin dễ bị trùng lặp, bỏ sót hoặc thay đổi khiến người quản trị khó quản lý.

    Tìm kiếm dữ liệu bất tiện: Nếu chủ sở hữu doanh nghiệp muốn tra cứu doanh số bán hàng của người bán khác bằng Google trang tính, việc yêu cầu người bán đó cung cấp tệp dữ liệu chung sẽ tốn thời gian. Do đó, việc truy xuất dữ liệu rất cồng kềnh và không thuận tiện.

     

    Cách sử dụng hiệu quả CRM Google Sheet để quản lý khách hàng

    Tìm kiếm dữ liệu bất tiện là nhược điểm lớn của CRM Google Sheet 

     

    4. Cách ứng dụng CRM Google Sheet hiệu quả cho doanh nghiệp

     

    4.1 CRM Google Sheet có mức độ phù hợp riêng với doanh nghiệp

     

    Việc sử dụng hiệu quả CRM Google Sheets tùy thuộc vào mức độ phù hợp của công cụ với doanh nghiệp của bạn. Nếu một công ty muốn xác định mục tiêu của mình trước khi sử dụng Google Trang tính, công ty đó sẽ có thể trả lời các câu hỏi như: thông tin nào là quan trọng để lưu trữ, những con số quan trọng nhất cần chú ý là gì, số liệu thống kê chi tiết nhất là gì, v.v.? Sau khi trả lời những câu hỏi này, các công ty biết nên đưa những cột, hàng, mục tiêu và số nào vào trang tính và biểu đồ báo cáo. Bằng cách xác định mục tiêu, các nhà quản lý và nhân viên bán hàng có thể theo dõi chính xác hơn hoạt động kinh doanh của công ty và xác định những khách hàng nào cần được ưu tiên phục vụ.

     

    4.2 Kết hợp Google Sheet với các phần mềm khác của Google

     

    Để sử dụng CRM Google Sheet hiệu quả, các công ty cũng cần kết nối Google Sheet với các phần mềm khác của Google. Ví dụ: nếu bạn kết hợp Google Trang tính và Google Biểu mẫu, khi chủ doanh nghiệp hoặc người bán xuất dữ liệu khách hàng, trang tính sẽ hiển thị thông tin khách hàng được nhập vào Google Biểu mẫu. 
    Google Data Studio cũng là một công cụ hữu ích. Bằng cách kết hợp Google Data Studio và Google Trang tính, bạn có thể hiển thị thông tin chi tiết về khách hàng của mình, bao gồm nhu cầu và phân khúc của họ, trong trang tổng quan chi tiết.

     

    5. Tạm kết

     

    CRM Google Sheet là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có số lượng khách hàng không quá lớn quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Đối với những doanh nghiệp có kho dữ liệu khách hàng lớn cần quản lý thông qua phần mềm 1BOSS CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. 1BOSS CRM+ cung cấp nền tảng cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động marketing đến quản lý quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả. 

     

    Ban biên tập 1BOSS

     


    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn