Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Hiện nay để quản lý thông tin khách hàng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Google Sheet. Vậy CRM Google Sheets có những ưu nhược điểm gì và cách sử dụng công cụ này như thế nào, hãy cùng 1BOSS tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
CRM Google Sheets được coi là quản lý quan hệ khách hàng thông qua công cụ Google Sheets
CRM là từ viết tắt tiếng Anh của cụm từ Customer Relationship Management, tạm dịch là Quản lý quan hệ khách hàng. Các công cụ CRM giúp doanh nghiệp hiểu nhu cầu của khách hàng và xây dựng mối quan hệ hiệu quả lâu dài với họ.
Từ các khái niệm trên, CRM Google Sheets có thể được coi là quản lý quan hệ khách hàng thông qua công cụ Google Sheets. Thông qua Google Sheets, doanh nghiệp có được những thông tin cơ bản nhất về từng khách hàng, trạng thái dịch vụ khách hàng của từng trường hợp, hành vi của khách hàng và nhu cầu của khách hàng.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ với số lượng khách hàng ít và khả năng theo dõi thông tin không bỏ sót, CRM Google Sheets là công cụ hữu ích giúp người quản lý và đại diện bán hàng nắm được tình hình làm việc của từng nhân viên một cách chung nhất.
Tính năng của CRM Google Sheet
Tính năng chính đầu tiên của CRM Google Sheets giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả kinh doanh. Google Sheets cho phép doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu khách hàng trong cùng một sheet để theo dõi thông tin khách hàng một cách toàn diện nhất có thể. Mọi thông tin như số lượng khách hàng, mức độ chăm sóc, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số từ khách hàng đều được tổng hợp và lưu trữ tập trung để người quản lý có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty.
Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng CRM Google Sheet để nắm bắt hiệu suất kinh doanh của từng đại diện bán hàng và ngay lập tức đưa ra các chính sách khen thưởng KPI cho những người hoạt động hiệu quả nhất đáp ứng hoặc vượt KPI đã đặt.
Google Sheet và Google Form thường được liên kết với nhau. Nói cách khác, chức năng của CRM Google Sheets có thể nói là thu thập khách hàng tiềm năng bằng Google Forms. Nếu khách hàng để lại thông tin qua Google Forms, doanh nghiệp có thể xuất dữ liệu khách hàng dưới dạng sheet sang Google Forms. Ngoài ra, người quản lý và đại diện bán hàng có thể liên kết Google Biểu mẫu với Google Trang tính để dữ liệu tự động xuất hiện trong trang tóm tắt dữ liệu khách hàng khi khách hàng nhập thông tin.
Một tính năng hữu ích khác của CRM Google trang tính là báo cáo trực quan hóa dữ liệu. Người quản lý và nhân viên bán hàng có thể tạo báo cáo dưới nhiều định dạng biểu đồ để hiểu hiệu quả hoạt động theo cách quen thuộc và trực quan nhất. Google Sheets có khả năng tạo báo cáo bảng điều khiển giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin khách hàng và doanh số bán hàng cho từng doanh nghiệp của người bán.
Ưu và nhược điểm của CRM Google Sheets là gì?
Với nhiều tính năng hữu ích, CRM Google Sheets vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Vậy những ưu và nhược điểm của CRM Google Sheets là gì?
Về cơ bản, CRM Google Sheets Manager và Sales Reps có các lợi ích sau:
Dữ liệu được lưu trữ trực tuyến và có thể truy cập từ mọi nơi: Google Sheets là công cụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến nằm trong kho lưu trữ đám mây của Google và được liên kết với nhiều tài khoản Gmail khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều không gian lưu trữ hồ sơ đồng thời đạt được mức độ bảo mật thông tin cao do tránh mất mát thông tin và hư hỏng cơ học so với lưu trữ thông tin truyền thống. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể truy cập CRM Google Sheets mọi lúc, mọi nơi miễn là có internet.
Dễ dàng nhập và chỉnh sửa dữ liệu: một ưu điểm khác của CRM Google Sheets là nó giúp quản trị viên và người bán dễ dàng nhập và chỉnh sửa dữ liệu. Nếu có thay đổi, người dùng có quyền chỉnh sửa trang tính có thể chỉnh sửa, thay đổi, thêm hoặc xóa dữ liệu để phản ánh các thay đổi. Dữ liệu đã xử lý được lưu. Chủ sở hữu hoặc người quản lý doanh nghiệp có thể sử dụng Google Trang tính để xem ai đã chỉnh sửa dữ liệu và thông tin nào đã thay đổi.
Tiết kiệm chi phí: trên thực tế, so với các phần mềm CRM khác như Hubspot, Salesforce, CRM,… thì Google Sheet là công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiết kiệm rất nhiều chi phí. Với công cụ này, người quản lý và nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể lưu trữ dữ liệu, theo dõi và thống kê báo cáo mà không cần bỏ ra số tiền lớn cho các công cụ đắt tiền.
Bên cạnh những ưu điểm, có rất nhiều nhược điểm khi sử dụng Google Sheets để quản lý các mối quan hệ khách hàng. Đặc biệt, nhược điểm của CRM Google Sheets là:
Không tối ưu hóa thời gian nhập liệu thủ công: với Google Trang tính, người quản lý và đại diện bán hàng phải dành thời gian nhập thông tin khách hàng theo cách thủ công. Điều này rất tốn thời gian và có thể dẫn đến nhầm lẫn và sai sót không cần thiết. Ngoài ra, việc nhập dữ liệu thủ công có thể khiến các đại diện bán hàng mất hứng thú với công việc của họ và làm giảm năng suất đáng kể.
Quản lý kho dữ liệu trở nên khó khăn khi số lượng khách hàng tăng lên: CRM Google Trang tính rất hữu ích khi một công ty có số lượng khách hàng khiêm tốn để phục vụ. Tuy nhiên, khi công ty phát triển cùng với số lượng khách hàng, kho dữ liệu trở nên rất khó quản lý. Thông tin dễ bị trùng lặp, bỏ sót hoặc thay đổi khiến người quản trị khó quản lý.
Tìm kiếm dữ liệu bất tiện: Nếu chủ sở hữu doanh nghiệp muốn tra cứu doanh số bán hàng của người bán khác bằng Google trang tính, việc yêu cầu người bán đó cung cấp tệp dữ liệu chung sẽ tốn thời gian. Do đó, việc truy xuất dữ liệu rất cồng kềnh và không thuận tiện.
Tìm kiếm dữ liệu bất tiện là nhược điểm lớn của CRM Google Sheet
Việc sử dụng hiệu quả CRM Google Sheets tùy thuộc vào mức độ phù hợp của công cụ với doanh nghiệp của bạn. Nếu một công ty muốn xác định mục tiêu của mình trước khi sử dụng Google Trang tính, công ty đó sẽ có thể trả lời các câu hỏi như: thông tin nào là quan trọng để lưu trữ, những con số quan trọng nhất cần chú ý là gì, số liệu thống kê chi tiết nhất là gì, v.v.? Sau khi trả lời những câu hỏi này, các công ty biết nên đưa những cột, hàng, mục tiêu và số nào vào trang tính và biểu đồ báo cáo. Bằng cách xác định mục tiêu, các nhà quản lý và nhân viên bán hàng có thể theo dõi chính xác hơn hoạt động kinh doanh của công ty và xác định những khách hàng nào cần được ưu tiên phục vụ.
Để sử dụng CRM Google Sheet hiệu quả, các công ty cũng cần kết nối Google Sheet với các phần mềm khác của Google. Ví dụ: nếu bạn kết hợp Google Trang tính và Google Biểu mẫu, khi chủ doanh nghiệp hoặc người bán xuất dữ liệu khách hàng, trang tính sẽ hiển thị thông tin khách hàng được nhập vào Google Biểu mẫu.
Google Data Studio cũng là một công cụ hữu ích. Bằng cách kết hợp Google Data Studio và Google Trang tính, bạn có thể hiển thị thông tin chi tiết về khách hàng của mình, bao gồm nhu cầu và phân khúc của họ, trong trang tổng quan chi tiết.
CRM Google Sheet là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có số lượng khách hàng không quá lớn quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Đối với những doanh nghiệp có kho dữ liệu khách hàng lớn cần quản lý thông qua phần mềm 1BOSS CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. 1BOSS CRM+ cung cấp nền tảng cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động marketing đến quản lý quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả.
Ban biên tập 1BOSS
Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp chính là chiến lược giá, vậy thì chiến lược giá là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp và làm thế nào doanh nghiệp có thể xác định chiến lược giá phù hợp? Để giải đáp câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Lead form là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp và những người kinh doanh đều biết rằng việc áp dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt, sẽ thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
Trong thời đại công nghệ số, rất khó để kết nối với khách hàng tiềm năng nếu không biết họ đã biết gì về sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, ngày nay với lượng thông tin khổng lồ trên internet và khách hàng rất dễ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu. Nhờ đó, khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần nhờ đến nhân viên bán hàng hay đến trực tiếp cửa hàng địa phương để mua. Với sự xuất hiện kịp thời của marketing automation (tự động hóa tiếp thị), có thể nói rằng việc tiếp cận khách hàng hiện nay đối với các công ty đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Song song với sự phát triển của công nghệ hiện đại trên internet chính là những ứng dụng của nó vào phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài ảo tích hợp CRM là một trong những ứng dụng tiên tiến góp phần đẩy mạnh doanh thu của mỗi doanh nghiệp.
Phương pháp tổng đài ảo này không chỉ giúp doanh nghiệp có được một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản nhất, mà còn tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí khổng lồ dành cho hình thức tổng đài truyền thống.
Quy trình bán hàng B2B trên phần mềm với phương pháp Trust không chỉ giúp doanh nghiệp tăng thu nhập mà còn xây dựng được niềm tin với khách hàng. Vậy nên thực hiện quy trình B2B như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc