• 28/11/2022
  • Quản lý bán hàng
  • Cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất là khát vọng của mọi thương hiệu và họ đã nỗ lực rất nhiều theo hướng đó. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi doanh nghiệp quan tâm đến lợi ích tốt nhất của khách hàng tại mỗi điểm tiếp xúc. Cùng 1BOSS tìm hiểu về Customer Touch Points trong bài viết dưới đây

     

    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Điểm tiếp xúc của khách hàng là gì?

     

    Xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bằng Customer Touch Points

    Customer Touchpoints (điểm chạm khách hàng) 

     

    Điểm tiếp xúc với khách hàng là bất kỳ lúc nào người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn, cho dù đó là thông qua nhân viên, trang web, quảng cáo hay ứng dụng. Và trải nghiệm mà người tiêu dùng có với những điểm tiếp xúc đó có thể định hình cách họ nhìn nhận về công ty của bạn.

    Ví dụ: giả sử một khách hàng nhìn thấy một sản phẩm thân thiện với môi trường được quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Đó là điểm tiếp xúc số 1 của khách hàng với doanh nghiệp bán lẻ đó. Khách hàng nhấp vào quảng cáo để mua sản phẩm và truy cập vào trang thương mại điện tử của thương hiệu, cuộn qua rất nhiều sản phẩm mà họ thấy thú vị. Đó là điểm tiếp xúc số 2. Họ mua sản phẩm họ đến mua và một mặt hàng khác (điểm tiếp xúc số 3), sau đó thương hiệu gửi cho họ email cảm ơn (điểm tiếp xúc số 4) và yêu cầu họ đăng ký hàng tuần email bán hàng (điểm tiếp xúc số 5), v.v.

    Mỗi điểm tiếp xúc với khách hàng là cơ hội để thương hiệu thu hút khách hàng bằng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ dần chuyển họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

     

    Cách xác định điểm tiếp xúc khách hàng của bạn

     

    Xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bằng Customer Touch Points

    Làm thế nào để xác định điểm tiếp xúc với khách hàng? 

     

    Trong khi khách hàng đóng một vai trò trong mỗi điểm tiếp xúc, các thương hiệu có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ bằng cách ghi lại và hiểu các điểm tiếp xúc của khách hàng. Để thực hiện điều này, các thương hiệu có thể phỏng vấn khách hàng để tìm hiểu về trải nghiệm mua hàng trước, mua hàng và sau khi mua hàng của họ.

    Ngoài ra, các thương hiệu có thể đặt nhân viên vào vai khách hàng để trực tiếp trải nghiệm các điểm tiếp xúc. Ví dụ, một thương hiệu có thể cử một nhân viên đến mua sắm tại các cửa hàng của chính thương hiệu đó. Bằng cách hiểu và trải nghiệm những điểm tiếp xúc mà khách hàng đã trải qua, các thương hiệu có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện, điều này có thể  làm mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao hơn

    Thương hiệu có thể bị thách thức bởi những điểm tiếp xúc của khách hàng mà họ không biết. Ví dụ: một khách hàng có thể nói với người hàng xóm của mình về dịch vụ kém đã trải qua tại một cửa hàng bán lẻ. Phản hồi tiêu cực này là điểm tiếp xúc của khách hàng mà nhà bán lẻ sẽ không bao giờ nhìn thấy.

    Các thương hiệu chấp nhận phản hồi cởi mở với khách hàng có thể phù hợp hơn với phản hồi như khiếu nại riêng tư. Ngoài ra, các thương hiệu tối ưu hóa các điểm tiếp xúc của khách hàng mà họ kiểm soát có nhiều khả năng tác động tích cực hơn đến những điểm họ không kiểm soát.

     

    Các điểm tiếp xúc khách hàng 

     

    Xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bằng Customer Touch Points

    Các điểm tiếp túc với khách hàng 

     

    Tầm quan trọng của các điểm tiếp xúc với khách hàng

     

    Điểm tiếp xúc khách hàng góp phần vào nhận thức thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Điểm tiếp xúc của khách hàng có vai trò trực tiếp trong các thước đo định lượng như chỉ số hài lòng khách hàng ( Net Promoter Score-NPS). Các thương hiệu hiểu và tối ưu hóa chất lượng của các điểm tiếp xúc với khách hàng của họ có thể có được nhiều khách hàng trung thành hơn và chỉ số hài lòng khách hàng cao hơn.

     

    Tạm Kết

     

    Điểm tiếp xúc của khách hàng định hình cách người tiêu dùng xem thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao việc lập bản đồ hành trình điểm tiếp xúc của khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và những khách hàng mà bạn phục vụ.

    Trên thực tế, việc áp dụng các phương thức phục vụ, chăm sóc khách hàng truyền thống đang dần tỏ ra kém hiệu quả, khi yêu cầu thỏa mãn và mong đợi của khách hàng ngày càng cao.

    Thời điểm này, doanh nghiệp nào sở hữu một nền tảng quản trị toàn diện chuyên sâu cho ngành dịch vụ chính là một lợi thế vượt trội.

    1BOSS Nền tảng quản trị toàn diện và đặc thù nhất cho ngành dịch vụ

    Định nghĩa lại 100% luồng công việc chuẩn, kết hợp với các tính năng sâu - sát - đúc kết từ hàng ngàn best practice

    >> Văn phòng thông minh: Tăng hiệu suất - năng suất nhân sự (KPI, OKR)

    >> Marketing tự động: Tối ưu bán hàng đa kênh (Omni channel)

    >> Triển khai dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả

    >> Quản lý đơn hàng "nhàn": Quản lý toàn diện các chỉ tiêu, chính sách, tiến độ, điều phối

    >> Doanh nghiệp dịch vụ quản lý tất cả trên một hệ thống duy nhất:

    Xem thêm giải pháp quản trị cho ngành dịch vụ ngay tại: https://1boss.vn/nganh-dich-vu-232

     

    Ban biên tập 1BOSS

     


    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

     

    Bài viết khác
    Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
    Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
    • 10/08/2023

    Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.

    Ngăn chặn xung đột với giải pháp đặc thù ngành Thương mại-Phân phối
    Ngăn chặn xung đột với giải pháp đặc thù ngành Thương mại-Phân phối
    • 25/07/2023

    Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.

     

    Tổ chức và quản lý phân phối hiệu quả với phần mềm quản lý kênh phân phối
    Tổ chức và quản lý phân phối hiệu quả với phần mềm quản lý kênh phân phối
    • 13/07/2023

    Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.

     

    Thích ứng xu hướng tiêu dùng mới với phần mềm CRM
    Thích ứng xu hướng tiêu dùng mới với phần mềm CRM
    • 06/06/2023

    Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.

     

    Vượt qua thách thức nhờ lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
    Vượt qua thách thức nhờ lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
    • 05/05/2023

    Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn