Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất là khát vọng của mọi thương hiệu và họ đã nỗ lực rất nhiều theo hướng đó. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi doanh nghiệp quan tâm đến lợi ích tốt nhất của khách hàng tại mỗi điểm tiếp xúc. Cùng 1BOSS tìm hiểu về Customer Touch Points trong bài viết dưới đây
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Customer Touchpoints (điểm chạm khách hàng)
Điểm tiếp xúc với khách hàng là bất kỳ lúc nào người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn, cho dù đó là thông qua nhân viên, trang web, quảng cáo hay ứng dụng. Và trải nghiệm mà người tiêu dùng có với những điểm tiếp xúc đó có thể định hình cách họ nhìn nhận về công ty của bạn.
Ví dụ: giả sử một khách hàng nhìn thấy một sản phẩm thân thiện với môi trường được quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Đó là điểm tiếp xúc số 1 của khách hàng với doanh nghiệp bán lẻ đó. Khách hàng nhấp vào quảng cáo để mua sản phẩm và truy cập vào trang thương mại điện tử của thương hiệu, cuộn qua rất nhiều sản phẩm mà họ thấy thú vị. Đó là điểm tiếp xúc số 2. Họ mua sản phẩm họ đến mua và một mặt hàng khác (điểm tiếp xúc số 3), sau đó thương hiệu gửi cho họ email cảm ơn (điểm tiếp xúc số 4) và yêu cầu họ đăng ký hàng tuần email bán hàng (điểm tiếp xúc số 5), v.v.
Mỗi điểm tiếp xúc với khách hàng là cơ hội để thương hiệu thu hút khách hàng bằng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ dần chuyển họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
Làm thế nào để xác định điểm tiếp xúc với khách hàng?
Trong khi khách hàng đóng một vai trò trong mỗi điểm tiếp xúc, các thương hiệu có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ bằng cách ghi lại và hiểu các điểm tiếp xúc của khách hàng. Để thực hiện điều này, các thương hiệu có thể phỏng vấn khách hàng để tìm hiểu về trải nghiệm mua hàng trước, mua hàng và sau khi mua hàng của họ.
Ngoài ra, các thương hiệu có thể đặt nhân viên vào vai khách hàng để trực tiếp trải nghiệm các điểm tiếp xúc. Ví dụ, một thương hiệu có thể cử một nhân viên đến mua sắm tại các cửa hàng của chính thương hiệu đó. Bằng cách hiểu và trải nghiệm những điểm tiếp xúc mà khách hàng đã trải qua, các thương hiệu có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện, điều này có thể làm mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao hơn
Thương hiệu có thể bị thách thức bởi những điểm tiếp xúc của khách hàng mà họ không biết. Ví dụ: một khách hàng có thể nói với người hàng xóm của mình về dịch vụ kém đã trải qua tại một cửa hàng bán lẻ. Phản hồi tiêu cực này là điểm tiếp xúc của khách hàng mà nhà bán lẻ sẽ không bao giờ nhìn thấy.
Các thương hiệu chấp nhận phản hồi cởi mở với khách hàng có thể phù hợp hơn với phản hồi như khiếu nại riêng tư. Ngoài ra, các thương hiệu tối ưu hóa các điểm tiếp xúc của khách hàng mà họ kiểm soát có nhiều khả năng tác động tích cực hơn đến những điểm họ không kiểm soát.
Các điểm tiếp túc với khách hàng
Điểm tiếp xúc khách hàng góp phần vào nhận thức thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Điểm tiếp xúc của khách hàng có vai trò trực tiếp trong các thước đo định lượng như chỉ số hài lòng khách hàng ( Net Promoter Score-NPS). Các thương hiệu hiểu và tối ưu hóa chất lượng của các điểm tiếp xúc với khách hàng của họ có thể có được nhiều khách hàng trung thành hơn và chỉ số hài lòng khách hàng cao hơn.
Điểm tiếp xúc của khách hàng định hình cách người tiêu dùng xem thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao việc lập bản đồ hành trình điểm tiếp xúc của khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và những khách hàng mà bạn phục vụ.
Trên thực tế, việc áp dụng các phương thức phục vụ, chăm sóc khách hàng truyền thống đang dần tỏ ra kém hiệu quả, khi yêu cầu thỏa mãn và mong đợi của khách hàng ngày càng cao.
Thời điểm này, doanh nghiệp nào sở hữu một nền tảng quản trị toàn diện chuyên sâu cho ngành dịch vụ chính là một lợi thế vượt trội.
1BOSS Nền tảng quản trị toàn diện và đặc thù nhất cho ngành dịch vụ
Định nghĩa lại 100% luồng công việc chuẩn, kết hợp với các tính năng sâu - sát - đúc kết từ hàng ngàn best practice
>> Văn phòng thông minh: Tăng hiệu suất - năng suất nhân sự (KPI, OKR)
>> Marketing tự động: Tối ưu bán hàng đa kênh (Omni channel)
>> Triển khai dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả
>> Quản lý đơn hàng "nhàn": Quản lý toàn diện các chỉ tiêu, chính sách, tiến độ, điều phối
>> Doanh nghiệp dịch vụ quản lý tất cả trên một hệ thống duy nhất:
Xem thêm giải pháp quản trị cho ngành dịch vụ ngay tại: https://1boss.vn/nganh-dich-vu-232
Ban biên tập 1BOSS
Mô hình kinh doanh chuỗi bán lẻ có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đại đa số người dân Việt Nam hiện nay. Do đó, thị trường bán lẻ đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, đòi hỏi các công ty bán lẻ phải suy nghĩ lại để duy trì tính cạnh tranh và nổi bật trên thị trường. Vì thế những vấn đề xung quanh phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đang nhận được sự quan tâm rất lớn.
Vì có nhiều giai đoạn khác nhau trong quản lý đơn hàng nên phần mềm quản lý đơn hàng OMS là sự lựa chọn để hoạt động hiệu quả khi có thể dễ dàng theo dõi, xác minh và quản lý chính xác. Hệ thống này không chỉ giúp bạn điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn mà còn tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng và giúp họ quyết định quay lại lần sau
Một phần mềm CRM nằm trong top đầu những hệ thống công nghệ giá trị nhất mà một doanh nghiệp SMEs có thể vận hành. Phần mềm CRM là công cụ thần thánh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng, tối ưu hóa việc xây dựng sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Top 5 ví dụ kinh điển về việc sử dụng thành công CRM sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng hơn nếu còn đang phân vân về việc có nên sử dụng CRM hay không?
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã trở nên quá quen thuộc với các doanh nghiệp. CRM hỗ trợ doanh nghiệp cực mạnh mẽ trong việc tiếp thị – quảng cáo – bán hàng – CSKC. Tuy nhiên trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng khai thác hết được các lợi ích khổng lồ của một phần mềm CRM thật sự. Lý do là vì có thể trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp chưa biết cách tích hợp CRM với các ứng dụng chuyên dụng khác; dẫn tới chưa khai thác được hết lợi ích của phần mềm. Vậy CRM có thể tích hợp các ứng dụng nào khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo, tối đa hóa khả năng quản trị và tính tiện dụng cho doanh nghiệp? Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn đầy đủ nhất.
Sales Pipeline là gì? Đây là một chuỗi các hoạt động nhằm bán hàng cho khách hàng tiềm năng của nhân viên kinh doanh. Việc xây dựng sales pipeline hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu được nguồn khách hàng và nâng cao doanh thu. Cùng 1BOSS tìm hiểu về sales pipeline chi tiết hơn trong bài viết sau.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc