Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Thị trường ngách là một lựa chọn khá có lợi cho những doanh nghiệp start-up hiện nay. Tại những thị trường này, tuy là một con đường vòng vèo hơn nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện được cạnh tranh vừa sức hơn với các thương hiệu hàng đầu Vì chủ yếu những thương hiệu lớn vẫn còn đang tập trung khai thác mạnh thị trường chính yếu là con đường ngắn nhất.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Thị trường ngách (niche market) được hiểu là một phân đoạn nhỏ hay một khoảng trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp lựa chọn thị trường này tức là tập trung nỗ lực cho phần lớn thị trường nhỏ chứ không cạnh tranh để giành thị phần trong thị trường lớn mà sẽ đi theo hướng kinh doanh theo nhu cầu của thị trường
Một số doanh nghiệp thành công tại các thị trường ngách trong kinh doanh có thể kể tới Roll-Royce – phân khúc doanh nhân thích xe hơi hạng sang, Tribeco – sản phẩm sữa đậu nành, Tân Hiệp Phát - thức uống trà xanh,… đều là những sản phẩm ngách, tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định.
Thị trường kinh doanh ngày nay đang gặp nhiều biến động, theo đó là sự tham gia của các “ông lớn” nước ngoài khiến các công ty nhỏ chật vật nếu muốn tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho thị trường đại chúng. Dù nhiều doanh nghiệp có tự tin khẳng định sản phẩm và dịch vụ của mình tốt nhất hay hoàn hảo thì thực tế lại không có nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua, nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Thị trường ngách hấp dẫn tuy nhiên cũng như con dao hai lưỡi vì nó không hoàn toàn là một món hời dễ kiếm.
Chọn thị trường ngách là một việc vô cùng quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp mới startup. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp này có cơ hội khởi động kinh doanh thành công, hơn nữa còn gặp ít sự cạnh tranh và rủi ro hơn.
Bản chất của thị trường ngách chính là vận dụng khe hở của thị trường nhằm tạo ra nhu cầu. Thị trường dù lớn hay nhỏ thì đều có khoảng khe hở để trống. Khi mà ngách được xác định thì phạm vi của nó sẽ được thay đổi liên tục. Trong khi lợi ích của thị trường cũ bị giới hạn thì lợi ích từ hoạt động kinh doanh theo cách này sẽ không bị giới hạn.
Lợi ích chính được gói gọn trong 7 lợi ích cơ bản sau:
Vậy làm thế nào các doanh nghiệp có thể tận dụng ưu thế và “vượt chướng ngại vật” với thị trường nhỏ hơn? Quan trọng nhất đó chính là lựa chọn và nghiên cứu tìm ra được một thị trường phù hợp có thể đáp ứng các tiêu chí: ít đối thủ cạnh tranh, có tiềm năng tăng trưởng, có sức mua và quy mô đủ để sinh lời.
Câu thần chú để tìm được thị trường ngách chính là: “Sản phẩm/ dịch vụ của (công ty) tôi giúp … (loại người) khi họ gặp …. (khó khăn/ thử thách/ tình huống cụ thể)”
Ví dụ:
Sau tối thiểu 7 câu tương tự về sản phẩm của mình, bạn có thể tìm ra được đặc điểm tính cách, nhân khẩu học, mong muốn cảm xúc, khó khăn của khách hàng tiềm năng. Khi đã lựa chọn được đối tượng chính, cần xác định điều khách hàng mong muốn. Theo quan điểm Marketing, khách hàng thực sự không mua sản phẩm, họ chỉ mua cảm xúc có được khi sở hữu sản phẩm.
Lựa chọn thị trường ngách, thương hiệu hay sản phẩm đó phải tạo ra một khác biệt nổi trội và được khách hàng mục tiêu chấp nhận, phù hợp với nhu cầu tiềm ẩn. Để phát hiện được chính xác insight (sự thật ngầm hiểu), doanh nghiệp phải quan sát, phân tích kỹ càng nhu cầu thực tế của khách hàng. Mỗi cách tiếp cận khác nhau sẽ tạo ra một ngách khác nhau và ngách nào càng hẹp, càng khó tiếp cận, càng khó làm thì càng thành công.
Bạn đã nắm rõ được khái niệm và các ưu nhược điểm của thị trường ngách rồi thì hãy mạnh dạn bắt đầu tìm ra cho mình một chiến lược trong kinh doanh tiềm năng để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chuyển đổi số là một xu hướng không thể tránh khỏi đối với các doanh nghiệp muốn cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, việc áp dụng phần mềm quản lý mua hàng là một phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình mua hàng, nâng cao tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ trình bày về tầm quan trọng của phần mềm quản lý mua hàng trong chuyển đổi số và những lợi ích mà nó đem lại cho các doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp mới thành lập. Việc sử dụng phần mềm này giúp cho các doanh nghiệp có thể quản lý tốt hơn các hoạt động bán hàng, tăng cường sự chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Trong thời đại công nghệ ngày nay, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã trở thành một công cụ hỗ trợ quan trọng cho các doanh nghiệp bán lẻ. Đây là một trong những công nghệ đang thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ và mang lại những thay đổi tích cực cho người bán hàng và khách hàng.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc quản lý bán hàng hiệu quả đòi hỏi sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng. Với sự phát triển của công nghệ, thị trường phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được đánh giá cao trong năm 2023.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc