Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng với đơn vị vận chuyển có tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ tối đa quá trình liên kết đơn hàng, liên kết với đơn vị vận chuyển, mang lại lợi ích to lớn đối với các cửa hàng/doanh nghiệp triển khai mô hình bán hàng đa kênh. Ngoài ra, với các tính năng như kiểm soát đối soát, theo dõi đơn hàng vận chuyển, hay các tính năng đặc biệt như hỗ trợ thiết lập báo giá, thiết lập đơn hàng, báo cáo định kỳ sẽ giúp cho doanh nghiệp/cửa hàng triển khai hoạt động kinh doanh một cách đơn giản, dễ dàng, hiệu quả nhất. Đây là giải pháp bán hàng hữu hiệu nhất mà bất kỳ cửa hàng/doanh nghiệp kinh doanh online không thể bỏ qua.
Bán được hàng đã khó, làm sao để đưa hàng hóa đến tay khách hàng vừa chất lượng, an toàn lại khó hơn. Phần mềm tự động kết nối đơn hàng sẽ giúp các cửa hàng/doanh nghiệp trong việc kết nối với đơn vị vận chuyển một cách dễ dàng, tối ưu chi phí giao hàng. Hãy cùng 1BOSS theo dõi bài viết sau đây với 5 bước kết nối đơn hàng tự động.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Tự động kết nối đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng
Doanh nghiệp/cửa hàng nên tìm hiểu thật kỹ chính sách hỗ trợ cũng như những đánh giá từ khách hàng của các đơn vị vận chuyển muốn cộng tác. Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với ngành hàng sản phẩm mà doanh nghiệp/cửa hàng cung cấp là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc đơn vị vận chuyển đảm bảo được các yêu cầu về bảo mật, an toàn thông tin khách hàng là vô cùng cần thiết. Hãy cân nhắc một cách khách quan dựa trên những chia sẻ từ các bên đã sử dụng dịch vụ vận chuyển và đưa ra quyết định đúng đắn nhất với doanh nghiệp/cửa hàng của bạn.
Trong quá trình giao hàng tận nơi đến khách hàng có khoảng cách địa lý xa, rất nhiều cửa hàng gặp khó khăn khi tỷ lệ đơn hàng bị hoàn trả về quá lớn. Tỷ lệ hoàn đơn và cả chi phí vận chuyển cao gây nên nguy cơ hao hụt nguồn vốn của cửa hàng, ảnh hưởng nặng đến doanh thu và có khả năng gây lỗ cho hoạt động kinh doanh. Vậy nên, tính năng xác minh thông tin khách nhận hàng là không thể thiếu trong phần mềm quản lý đơn hàng vận chuyển.
Đối với các cửa hàng kinh doanh online, khi ship hàng đi xa không thể không tránh khỏi trường hợp khách hàng đưa thông tin giả mạo, khi giao hàng đến tận nơi thì không tồn tại địa chỉ, không tồn tại khách hàng. Để khắc phục trường hợp này cho các cửa hàng online, phần mềm tự động kết nối đơn hàng có tính năng giúp hỗ trợ cửa hàng gửi thông báo xác nhận đơn tới khách hàng đồng loạt và dễ dàng, tránh mất nhiều thời gian cho một công việc rập khuôn. Cụ thể với phần mềm quản lý, cửa hàng có thể thông qua các phương tiện liên lạc khác nhau để thuận tiện gửi thông báo yêu cầu xác nhận đơn, hoặc xác nhận lại địa chỉ giao hàng với khách hàng. Việc thực hiện nhiều bước theo một quy trình có sẵn và bài bản, cũng giúp cửa hàng nâng cao sự chuyên nghiệp và tận tâm đối với khách mua hàng.
Có rất nhiều trường hợp xảy ra khi vận chuyển đơn hàng đi tỉnh, như: Đơn vị vận chuyển gọi khách không nghe máy, khách bận, khách không có nhà để nhận hàng dẫn đến vấn đến chậm tiến độ giao hàng, nguồn doanh thu không được ổn định và cập nhật nhanh chóng.
Do đó, phần mềm quản lý đơn hàng vận chuyển có cơ chế gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng về thời gian hoặc tình trạng giao hàng để nhắc nhở. Quy trình này sẽ được diễn ra thông quan tin nhắn điện thoại, email,.. lưu ý khách hàng thuận lợi nhận hàng và chủ động thời gian có thể nhận được hàng. Khi gửi thông báo cho khách hàng, phần mềm sẽ gửi kèm tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, ảnh chụp gói hàng, tránh trường hợp giao nhầm hàng hóa cho khách hàng.
Cập nhật trạng thái đơn hàng thường xuyên
Tra cứu đơn hàng và theo dõi, giám sát đơn hàng vận chuyển là một công việc thường xuyên của các cửa hàng kinh doanh online. Tuy nhiên, mỗi đơn vị vận chuyển lại có những cách theo dõi đơn hàng vận chuyển khác nhau, điều này gây ra không ít khó khăn cho những cửa hàng/doanh nghiệp bán hàng đa kênh.
Với chức năng tra cứu đơn hàng online của phần mềm tự động kết nối đơn hàng; người sử dụng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng một cách đơn giản, nhanh chóng. Bất cứ khi nào, bất kỳ nơi đâu chỉ cần có internet người sử dụng có theo dõi đơn hàng của mình tại tất cả các đơn vị vận chuyển.
Hiện nay đa số các phần mềm đều hỗ trợ người sử dụng chức năng tra cứu vận đơn trên cả hai nền tảng là ứng dụng điện thoại và website. Ở mỗi thiết bị, đều có thiết kế dễ dàng sử dụng, thao tác đơn giản để người dùng có thể tra cứu thuận tiện nhất.
Với cách vận chuyển hàng hóa đi tỉnh các cửa hàng/doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ thu tiền hộ, nghĩa là tiền thanh toán sẽ không được trả ngay cho cửa hàng mà sẽ có thời gian quy định về việc hoàn tiền COD. Đây hầu như là các chính sách mà đơn vị vận chuyển hàng hóa đi tỉnh đều áp dụng.
Tuy nhiên, đa số thời gian hoàn tiền ở các đơn vị vận chuyển thường khác nhau. Thời gian để cửa hàng/doanh nghiệp nhận được tiền thu hộ thường trong khoảng 5 đến 10 ngày hoặc sẽ được nhận môt ngày cố định trong tuần. Mặt khác, đối với các cửa hàng/doanh nghiệp kinh doanh đa kênh, đơn hàng ở rất nhiều đơn vị vận chuyển, còn có cả đơn vị vận chuyển ở sàn thương mại điện tử. Vậy nên vấn đề kiểm soát thời gian hoàn COD là điều không hề đơn giản.
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng sẽ tập hợp các thông tin về thời gian hoàn COD của tất cả các đơn vị vận chuyển về hệ thống. Phần mềm có tính năng sắp xếp thời gian, thông báo đối soát, kiểm tra đối soát vấn đề thu COD cho người sử dụng. Trong trường hợp đối soát gửi về với số tiền không chính xác, phần mềm sẽ phát thông báo khẩn cấp đến người dùng và đề xuất ra phương án giải quyết.
Thông thường các đơn vị vận chuyển hàng hóa hiện nay sẽ thực hiện đối soát tiền thu hộ cho các cửa hàng/doanh nghiệp vừa và lớn từ 2-3 lần/tháng. Đối với các cửa hàng nhỏ hơn thì sẽ tầm 1 lần trên một tháng. Với số lượng đơn hàng lớn, các cửa hàng/doanh nghiệp khó có thể kiểm tra đối soát bằng phương pháp thủ công bởi sẽ gây ra tình trạng kiểm tra thiếu sót số lượng đơn hàng, tiền thu hộ, ảnh hưởng trực tiếp đế nguồn thu của cửa hàng/doanh nghiệp.
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng sẽ thiết lập báo cáo định kỳ đến người sử dụng. Khi đơn vị vận chuyển gửi đối soát định kỳ, phần mềm có chức năng rà soát số lượng đơn hàng. Dựa vào báo cáo của phần mềm, người sử dụng có thể biết được số lượng đối soát đơn vị vận chuyển gửi đã đúng số lượng hàng hóa, số tiền thu hộ, để kịp thời điều chính.
Bấm vào ảnh để tham khảo phần mềm 1BOSS
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng 1BOSS với tính năng kết nối 2 chiều một cách tự động, phần mềm sẽ kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín như: Viettal, Giao hàng nhanh, bưu điện, giao hàng tiết kiệm,... Mọi thông tin về đơn hàng sẽ được đồng bộ về máy chủ chỉ với một cú click chuột.
Phần mềm 1BOSS tự động kết nối đơn hàng
Đối với các đơn vị vận chuyển mà doanh nghiệp/cửa hàng lựa chọn cộng tác, phần mềm đều có thể hỗ trợ kết nối hệ thống giám sát đơn hàng với kênh đơn vị vận chuyển cho đồng bộ. Mọi hoạt động giám sát tình trạng đơn, thông tin vận chuyển và chi tiết giá cả, chi phí đều sẽ thống nhất, giảm thiểu các rủi ro, sai sót không đáng có nhờ công nghệ hiện đại.
Mọi tình trạng của đơn hàng sẽ được tự động cập nhật trong phần mềm tự động kết nối đơn hàng 1BOSS. Nhờ tính năng này, người sử dụng sẽ dễ dàng trong việc quản lý chi tiết trạng thái của đơn hàng: đơn hàng đã được vận chuyển đến đâu, bao lâu sẽ đến tay khách hàng, mọi thứ đều được thể hiện rõ thông qua phần mềm 1BOSS. Điều này sẽ giúp các cửa hàng/doanh nghiệp không tốn nhiều thời gian liên hệ với đơn vị vận chuyển để hỏi về trạng thái đơn hàng.
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng 1BOSS sẽ giúp người dùng quản lý chặt chẽ các chi phí giao hàng một cách dễ dàng. Với tính năng này, người sử dụng có thể kiểm soát triệt để số tiền giao hàng của đối tác, số tiền COD thu hộ với những đơn hàng vận chuyển. Đồng thời, phần mềm tích hợp tính năng kiểm tra đối soát, trong trường hợp có sai sót phầm mềm sẽ thông báo ngay cho người sử dụng để kịp thời chấn chỉnh.
Hỗ trợ thiết lập phiếu báo giá cho doanh nghiệp
Phần mềm 1BOSS hỗ trợ công việc bán hàng của cửa hàng/doanh nghiệp trở nên thuận tiện, đơn giản hơn bằng những thao tác tự động hóa. Bên cạnh đó, phần mềm còn lưu trữ chính xác các thông tin về khách hàng, sản phẩm, hàng hóa, doanh thu của cửa hàng/doanh nghiệp. Điều này giúp chủ cửa hàng/doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của mình.
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng 1BOSS, cửa hàng/doanh nghiệp có thể tiến hành quản lý thông tin sản phẩm, hàng hóa; quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp; quản lý các giao dịch một cách đơn giản, chính xác. Đây chính là một tính năng cần thiết cho sự phát triển lâu dài và bên vững của một cửa hàng hay doanh nghiệp.
Phần mềm tự động kết nối đơn hàng 1BOSS là một công cụ vô cùng cần thiết đối với cửa hàng/doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các cửa hàng/doanh nghiệp hiểu hơn về phần mềm tự động liên kết đơn hàng, lợi ích của chúng mang lại cho việc kinh doanh online; đồng thời có thể lựa chọn cho doanh nghiệp/cửa hàng một phần mềm tự động liên kết đơn vị vận chuyển tốt nhất.
Để biết thêm chi tiết về phần mềm, vui lòng click vào đường link sau: Phần mềm tự động kết nối đơn hàng 1BOSS
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc