Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Hạn chế của phần mềm quản lý Marketing truyền thống gây những ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu 7 dấu hiệu nhận biết sau đây.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Phần mềm quản lý marketing không đẩy nhanh hiệu suất làm việc của nhân viên
Phần mềm quản lý marketing hiện nay có tính năng tự động hóa xác định chân dung khách hàng tiềm năng, chạy chiến dịch marketing tự động;... Xây dựng một giao diện chung, duy nhất cho đội ngũ nhân viên của doah nghiệp. Phần mềm không chỉ cải thiệt hiệu suất làm việc trong doanh nghiệp; mà còn tăng được khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Việc chuyển đổi từ truyền thống qua sử dụng hệ thống thông tin quản lý marketing; để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân sự. Tuy nhiên, nếu hạn chế của phần mềm quản lý Marketing nhanh chong bộc lộ, khiến doanh nghiệp không thể đạt kết quả như mong muốn ban đầu; thì đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy doanh nghiệp đang ứng dụng sai phần mềm.
Có một điều xảy ra ở các doanh nghiệp hiện nay đó là không có sự liên kết của các phòng ban; nhân sự của các phòng ban chỉ chú trọng vào công việc của bộ mình không kịp cập nhật công việc của phòng khác. Điều này sẽ thiết sự liên kết và thống nhất giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Khi khách hàng tương tác với những nhân viên; họ sẽ cảm thấy bộ phận của doanh nghiệp tời rạc, nhiễu thông tin. Bởi không ai trong doanh nghiệp có thể nắm đầy đủ thông tin mà họ cần và mong muốn được giải đáp. Mặc dù trong doanh nghiệp vẫn có phần mềm quản lý, tuy nhiên lại không đáp ứng được nhu cầu; tình trạng thiếu liên kết vẫn xảy ra.
Hệ thống thông tin quản lý marketing hiện nay sẽ được trạng bị tính năng phối hợp chạy chiến dịch marketing. Có nghĩa là phần mềm sẽ tự động chạy trên hệ thống. Tuy nhiên hệ thống này là hệ thống chung của toàn doanh nghiệp; mọi phòng ban trong doanh nghiệp đều sử dụng trên một tảng. Phần mềm có nhiệm vụ tập hợp thống tin, dữ liêu của các phòng ban; chọn lọc thông tin đưa về phòng marketing của doanh nghiệp. Nhân sự của phòng marketing có nhiệm vụ nhập những thông tin qua trọng vào phần mềm; phần mềm sẽ tự thiết kệ, tự động chạy marketing mà không cần mất quá nhiều thời gian. Đồng thời, nó còn tạo sự liên kết với các phòng ban của doanh nghiệp. Vì vậy cần chú ý đến khả năng kết nối để tránh mắc phải những sai phảm đáng tiếc bởi hạn chế của phần mềm quản lý Marketing.
Không kết nối đa kênh, không có tính năng API
API - Application Programming Interface; được xem là một giao diện lập trình ứng dụng. API là một phương thức trung gian để kết nối các ứng dụng ở các thư viên lại với nhau. API có tính năng truy xuất đến một tệp, hàm thường sử dụng; từ đây những dữ liệu của phần mềm có thể liên kết với các ứng dụng để trao đổi với nhau.
API là một tính năng mới được bổ sung vào phần mềm quản lý marketing; tính năng này giúp liên kết nhiều kênh như: Mạng xã hội Facebook, Zalo,...; các sàn thường mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,... Vì vậy, hạn chế của phần mềm Marketing được sản xuất bởi các nhà cung cấp ra đời trước đây sẽ không được trang bị tính năng API này; điều này sẽ khiến quá trình chạy chiến dịch marketing của doanh nghiệp không hiệu quả; không bắt kịp xu hướng của thị trường; từ đó sẽ khiến doanh thu giảm sút nếu không kịp thời thay đổi.
Trong marketing thì việc thu thập thông tin, dữ liệu của khách hàng một cách tối đa là một công việc quan trọng. Tuy nhiên, tại sao doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm nhưng không thể thu thập thông tin tối đa của khách hàng? Hãy thay đổi nó.
Nếu như số liệu, dữ liệu, thông tin cá nhân bạn thu thập càng ít, thì bạn càng không hiểu gì về họ. Hệ thống thông tin quản lý marketing hiện nay được trang bị tính năng phân tích dữ liệu, báo cáo, tích hợp. Sử dụng qua tính năng này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ mong muốn, khả năng mua hàng; thói quen mua sắm; sở thích;... của khách hàng để cho ra một chiến dịch marketing phù hợp.
Không thực hiện chiến dịch email marketing không hiệu quả
Một số thống kế cụ thể về kênh email marketing như sau:
Đây là bằng chứng chứng tỏ chạy chiến dịch tiếp thị email marketing sẽ đem lại hiệu quả quảng cáo tối đa cho doanh nghiệp; nếu doanh nghiệp biết cách vận dụng nó.
Một hạn chế của phần mềm quản lý marketing cần chú ý triệt để đó là phần mềm của doanh nghiệp hiện tại đang sử dụng không tích hợp phần mềm email marketing; điều chứng tỏ phần mềm này chưa mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp trong việc quản bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Nếu như doanh nghiệp đang quản lý khách hàng tiềm năng bằng phần mềm. Tuy nhiên, lại không có một quy trình được lặp đặt rõ ràng trong phần mềm đó; không thể nuôi dưỡng khách hàng dẫn đến việc bỏ lỡ nhiều cơ hội mua bán sản phẩm/dịch vụ.
Hệ thống thông tin quản lý marketing sẽ tự động kết nối với phần mềm tự động hóa marketing. Việc tự động hóa này sẽ giúp các nhân viên phòng kinh doanh định hướng từng bước trong hành trính tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng của mình.
Ngoài ra, những thông tin tương tác với khách hàng, các giao dịch sẽ được lưu trữ trong hệ thống phần mềm. Giúp doanh nghiệp theo dõi lần cuối của quá trình tương tác với khách hàng; hành trình nuôi dưỡng khách hàng nuôi dưỡng kết thúc ở đâu; cần lưu ý những gì có những khách hàng sau.
Phần mềm marketing không phù hợp với nhu cầu tăng trưởng của doanh nghiệp
Hiện nay các công ty nhỏ cũng có thể ứng dụng phần mềm quản lý marketing; nhất là thời điểm họ sẵn sàng để phát triển. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra "Phần mềm marketing nào phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp? Làm thế nào để nâng cấp khi thay đổi quy mô, quy trình làm việc? Các hạn chế của phần mềm quản lý Marketing cần được chú ý là gì?"
Đây là một mối quan tâm chính đáng của doanh nghiệp; nó liên quan mật thiết đến số lượng nhân viên, khối lượng khách hàng, quy trình chăm sóc khách hàng, doanh thu và quy mô của doanh nghiệp. Do đó, đa số các phần mềm marketing hiện nay đều đáp ứng được nhu cầu trên của doanh nghiệp; phần mềm có thể được nâng cấp theo quy trình phát triển của doanh nghiệp và không bị mất dữ liệu trước đó. Đây được xem là một sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ kỹ thuật hiện nay. Dù doanh nghiệp bạn bắt đầu từ 10 nhân viên hay tăng lên 100 nhân viên thì phần mềm sẽ thích ứng được tất cả sự thay đổi của doanh nghiệp bạn.
Mặt khác, nếu phần mềm doanh nghiệp đang sự dụng không thể đáp ứng được các yêu cầu trên, doanh nghiệp nên cân nhắc lại. Khi doanh nghiệp sử dụng giải pháp công nghệ hiện đại của phần mềm marketing; nó sẽ xây dựng một chiến lược marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp. Làm việc với phần mềm có tính năng hiện đại sẽ giúp kết nối hợp nhất các phòng, ban làm việc; cải tiến khâu chăm sóc khách hàng. Từ đó tăng tối đa năng suất lao động và tăng nhanh doanh thu cho doanh nghiệp.
Phần mềm 1BOSS Marketing - Giải pháp tự động hóa chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp
Phần mềm 1BOSS Marketing - Giải pháp quản lý chiến dịch marketing, giải quyết tất cả các hạn chế của phần mềm quản lý Marketing truyền thống. Đây là phần mềm tích hợp các tính năng hiện đại, nổi bật; giúp doanh nghiệp chạy chiến dịch marketing tự động, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao trong bất kỳ một lĩnh vực nào. Đồng thời, phần mềm quản lý marketing có độ bảo mật cao; tính năng nâng cấp phù hợp với mọi quy mô của doanh nghiệp.
Hy vọng bài trên của 1BOSS sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết được phần mềm quản lý marketing không hiệu quả thông quan 7 dấu hiệu. Ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thị trường, nâng cao doanh thu, thu hút khách hàng. Do đó, nên lựa chọn một phần mềm tích hợp chức năng hiện đại, công nghệ mới.
Ngoài ra, nếu quý vị đang quan tam đến 1BOSS Marketing – Phần mềm quản lý chiến dịch marketing trong thời đại mới sẽ mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả tối ưu trong quảng cáo, tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng.
Bấm vào link để đnăg ký trải nghiệm miễn phí
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.
Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc