• 11/05/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Hạn chế của phần mềm quản lý Marketing truyền thống gây những ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu 7 dấu hiệu nhận biết sau đây.


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

     1. Hạn chế của phần mềm quản lý marketing khi không đẩy nhanh hiệu suất làm việc của nhân viên 

     

    quản lý marketing

     Phần mềm quản lý marketing không đẩy nhanh hiệu suất làm việc của nhân viên  

     

    Phần mềm quản lý marketing hiện nay có tính năng tự động hóa xác định chân dung khách hàng tiềm năng, chạy chiến dịch marketing tự động;... Xây dựng một giao diện chung, duy nhất cho đội ngũ nhân viên của doah nghiệp. Phần mềm không chỉ cải thiệt hiệu suất làm việc trong doanh nghiệp; mà còn tăng được khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng  cho doanh nghiệp.

    Việc chuyển đổi từ truyền thống qua sử dụng hệ thống thông tin quản lý marketing; để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân sự. Tuy nhiên, nếu hạn chế của phần mềm quản lý Marketing nhanh chong bộc lộ, khiến doanh nghiệp không thể đạt kết quả như mong muốn ban đầu; thì đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy doanh nghiệp đang ứng dụng sai phần mềm. 

     

     2. Không có sự kết nối giữa các phòng ban trong phần mềm quản lý marketing 

     

    Có một điều xảy ra ở các doanh nghiệp hiện nay đó là không có sự liên kết của các phòng ban; nhân sự của các phòng ban chỉ chú trọng vào công việc của bộ mình không kịp cập nhật công việc của phòng khác. Điều này sẽ thiết sự liên kết và thống nhất giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Khi khách hàng tương tác với những nhân viên; họ sẽ cảm thấy bộ phận của doanh nghiệp tời rạc, nhiễu thông tin. Bởi không ai trong doanh nghiệp có thể nắm đầy đủ thông tin mà họ cần và mong muốn được giải đáp. Mặc dù trong doanh nghiệp vẫn có phần mềm quản lý, tuy nhiên lại không đáp ứng được nhu cầu; tình trạng thiếu liên kết vẫn xảy ra.

    Hệ thống thông tin quản lý marketing hiện nay sẽ được trạng bị tính năng phối hợp chạy chiến dịch marketing. Có nghĩa là phần mềm sẽ tự động chạy trên hệ thống. Tuy nhiên hệ thống này là hệ thống chung của toàn doanh nghiệp; mọi phòng ban trong doanh nghiệp đều sử dụng trên một tảng. Phần mềm có nhiệm vụ tập hợp thống tin, dữ liêu của các phòng ban; chọn lọc thông tin đưa về phòng marketing của doanh nghiệp. Nhân sự của phòng marketing có nhiệm vụ nhập những thông tin qua trọng vào phần mềm; phần mềm sẽ tự thiết kệ, tự động chạy marketing mà không cần mất quá nhiều thời gian. Đồng thời, nó còn tạo sự liên kết với các phòng ban của doanh nghiệp. Vì vậy cần chú ý đến khả năng kết nối để tránh mắc phải những sai phảm đáng tiếc bởi hạn chế của phần mềm quản lý Marketing.

     

    3. Hạn chế của phần mềm marketing tronng kết nối đa kênh: không có tính năng API

     

    quản lý marketing

    Không kết nối đa kênh, không có tính năng API

     

    API -  Application Programming Interface; được xem là một giao diện lập trình ứng dụng. API là một phương thức trung gian để kết nối các ứng dụng ở các thư viên lại với nhau. API có tính năng truy xuất đến một tệp, hàm thường sử dụng; từ đây những dữ liệu của phần mềm có thể liên kết với các ứng dụng để trao đổi với nhau.

    API là một tính năng mới được bổ sung vào phần mềm quản lý marketing; tính năng này giúp liên kết nhiều kênh như: Mạng xã hội Facebook, Zalo,...; các sàn thường mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,... Vì vậy, hạn chế của phần mềm Marketing được sản xuất bởi các nhà cung cấp ra đời trước đây sẽ không được trang bị tính năng API này; điều này sẽ khiến quá trình chạy chiến dịch marketing của doanh nghiệp không hiệu quả; không bắt kịp xu hướng của thị trường; từ đó sẽ khiến doanh thu giảm sút nếu không kịp thời thay đổi.

     

     4. Khả năng phân tích dữ liệu kém trong hệ thống thông tin quản lý marketing 

     

    Trong marketing thì việc thu thập thông tin, dữ liệu của khách hàng một cách tối đa là một công việc quan trọng. Tuy nhiên, tại sao doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm nhưng không thể thu thập thông tin tối đa của khách hàng? Hãy thay đổi nó.

    Nếu như số liệu, dữ liệu, thông tin cá nhân bạn thu thập càng ít, thì bạn càng không hiểu gì về họ. Hệ thống thông tin quản lý marketing hiện nay được trang bị tính năng phân tích dữ liệu, báo cáo, tích hợp. Sử dụng qua tính năng này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ mong muốn, khả năng mua hàng; thói quen mua sắm; sở thích;... của khách hàng để cho ra một chiến dịch  marketing phù hợp.

     

    5. Thực hiện chiến dịch email marketing không hiệu quả 

     

    quản lý marketing

    Không thực hiện chiến dịch email marketing không hiệu quả 

     

    Một số thống kế cụ thể về kênh email marketing như sau:

    Đây là bằng chứng chứng tỏ chạy chiến dịch tiếp thị email marketing sẽ đem lại hiệu quả quảng cáo tối đa cho doanh nghiệp; nếu doanh nghiệp biết cách vận dụng nó.

    Một hạn chế của phần mềm quản lý marketing cần chú ý triệt để đó là phần mềm của doanh nghiệp hiện tại đang sử dụng không tích hợp phần mềm email marketing; điều chứng tỏ phần mềm này chưa mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp trong việc quản bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

     

     6. Hạn chế của phần mềm quản lý marketing trong quản lý khách hàng tiềm năng

     

    Nếu như doanh nghiệp đang quản lý khách hàng tiềm năng bằng phần mềm. Tuy nhiên, lại không có một quy trình được lặp đặt rõ ràng trong phần mềm đó; không thể nuôi dưỡng khách hàng dẫn đến việc bỏ lỡ nhiều cơ hội mua bán sản phẩm/dịch vụ.

    Hệ thống thông tin quản lý marketing sẽ tự động kết nối với phần mềm tự động hóa marketing. Việc tự động hóa này sẽ giúp các nhân viên phòng kinh doanh định hướng từng bước trong hành trính tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng của mình.

    Ngoài ra, những thông tin tương tác với khách hàng, các giao dịch sẽ được lưu trữ trong hệ thống phần mềm. Giúp doanh nghiệp theo dõi lần cuối của quá trình tương tác với khách hàng; hành trình nuôi dưỡng khách hàng nuôi dưỡng kết thúc ở đâu; cần lưu ý những gì có những khách hàng sau.

     

    7. Phần mềm marketing không phù hợp với nhu cầu tăng trưởng của doanh nghiệp 

     

    quản lý marketing

    Phần mềm marketing không phù hợp với nhu cầu tăng trưởng của doanh nghiệp   

     

    Hiện nay các công ty nhỏ cũng có thể ứng dụng phần mềm quản lý marketing; nhất là thời điểm họ sẵn sàng để phát triển. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra "Phần mềm marketing nào phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp? Làm thế nào để nâng cấp khi thay đổi quy mô, quy trình làm việc? Các hạn chế của phần mềm quản lý Marketing cần được chú ý là gì?"

    Đây là một mối quan tâm chính đáng của doanh nghiệp; nó liên quan mật thiết đến số lượng nhân viên, khối lượng khách hàng, quy trình chăm sóc khách hàng, doanh thu và quy mô của doanh nghiệp. Do đó, đa số các phần mềm  marketing hiện nay đều đáp ứng được nhu cầu trên của doanh nghiệp; phần mềm có thể được nâng cấp theo quy trình phát triển của doanh nghiệp và không bị mất dữ liệu trước đó. Đây được xem là một sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ kỹ thuật hiện nay. Dù doanh nghiệp bạn bắt đầu từ 10 nhân viên hay tăng lên 100 nhân viên thì phần mềm sẽ thích ứng được tất cả sự thay đổi của doanh nghiệp bạn.

    Mặt khác, nếu phần mềm doanh nghiệp đang sự dụng không thể đáp ứng được các yêu cầu trên, doanh nghiệp nên cân nhắc lại. Khi doanh nghiệp sử dụng giải pháp công nghệ hiện đại của phần mềm marketing; nó sẽ xây dựng một chiến lược marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp. Làm việc với phần mềm có tính năng hiện đại sẽ giúp kết nối hợp nhất các phòng, ban làm việc; cải tiến khâu chăm sóc khách hàng. Từ đó tăng tối đa năng suất lao động và tăng nhanh doanh thu cho doanh nghiệp.

     

    1BOSS Marketing – Quản lý chiến dịch marketing trong thời đại mới

     

    Phần mềm 1BOSS Marketing - Giải pháp tự động hóa chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp

    Phần mềm 1BOSS Marketing - Giải pháp tự động hóa chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp

     

    Phần mềm 1BOSS Marketing - Giải pháp quản lý chiến dịch marketing, giải quyết tất cả các hạn chế của phần mềm quản lý Marketing truyền thống. Đây là phần mềm tích hợp các tính năng hiện đại, nổi bật; giúp doanh nghiệp chạy chiến dịch marketing tự động, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao trong bất kỳ một lĩnh vực nào. Đồng thời, phần mềm quản lý marketing có độ bảo mật cao; tính năng nâng cấp phù hợp với mọi quy mô của doanh nghiệp.

     

    Tính năng tự động hóa, linh hoạt, chính xác tích hợp trong phần mềm quản lý marketing 1BOSS

     

     

    Công nghệ API kết nối kênh và ứng dụng chạy phần mềm email marketing tự động

     

     

    Tạm kết

     

    Hy vọng bài trên của 1BOSS sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết được phần mềm quản lý marketing không hiệu quả thông quan 7 dấu hiệu. Ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thị trường, nâng cao doanh thu, thu hút khách hàng. Do đó, nên lựa chọn một phần mềm tích hợp chức năng hiện đại, công nghệ mới.

    Ngoài ra, nếu quý vị đang quan tam đến 1BOSS Marketing – Phần mềm quản lý chiến dịch marketing trong thời đại mới sẽ mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả tối ưu trong quảng cáo, tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng.

     

    7 dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý marketing không hiệu quả

    Bấm vào link để đnăg ký trải nghiệm miễn phí

    Ban biên tập 1BOSS

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tin hot nhất Tin mới nhất Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Nền tảng quản trị doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp toàn diện Phần mềm nhân sự tiền lương Phần mềm quản lý công việc dự án Phần mềm quản lý dự án Phần mềm CRM Phần mềm kế toán Phần mềm bán hàng Phần mềm quản lý mua hàng Phần mềm quản lý kho Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Chuyển đổi số Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 Phần mềm quản lý sản xuất Phần mềm ERP
    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn