Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Xây dựng quy trình bán hàng là việc quan trọng với doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng một quy trình tự động và hiệu quả, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau đây.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Xu hướng xây dựng quy trình bán hàng tự động trên phần mềm CRM; đã giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất công việc; tăng nhanh doanh thu một cách tốt nhất. Tuy nhiên, quy trình tự động này được triển khai như thế nào? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Xây dựng quy trình bán hàng tự động trên phần mềm CRM
Để xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên CRM, cần phải tuân thủ theo các bước sau:
Điều quan trong nhất trong kinh doanh, mua bán đó là phải xác định được mục tiêu mà mình muốn hướng đến. Đối với việc bán hàng thì khách hàng chính là mục tiêu quan trọng nhất mà bạn nên hướng đến. Bạn phải lên kế hoạch, xác định rõ đối tượng nào có khả năng sử dụng dịch vụ; sản phẩm của mình; họ có thể nằm trong độ tuổi nào, nghề nghiệp, giới tính, trình độ,....
Để có quy trình bán hàng tự động hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu những điều cần thiết khác, như: Thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ mà cửa hàng, doanh nghiệp bạn muốn cung cấp cho khách hàng; bảng báo giá;... Đặc biệt, không thể thiếu một kế hoạch bán hàng cụ thể do chính người sáng lập hoạch định.
Vấn đề tìm kiếm khách hàng tiềm năng chưa bao giờ là một việc đơn giản; do khách hàng sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau mà bạn không thể biết trước được.
Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn có thể thu thập danh thiếp tại các buổi hội thảo; những phản hồi trên Email, SMS Marketing.
Xây dựng chiến dịch tiếp cận khách hàng tiềm năng
Sau khi đã có những thông tin cơ bản về những khách hàng tiềm năng - Lead trong CRM. Bạn phải lên kế hoạch chăm sóc và tiếp cận họ để có cơ hội bán được sản phẩm, dịch vụ của mình.
CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thông qua Email Marketing; SMS; Facebook; Zalo,... Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng nhanh quá trình tiếp cận, chăm sóc khách hàng tiềm năng.
Khi xây dựng hệ thống bán hàng trên phần mềm CRM; bạn có thể ngay lập tức tạo lập cho mình một chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông quan mẫu email tiếp thị nhiều khách hàng cùng một lúc; hoặc có thể sử dụng SMS BrandName để tăng nhanh chóng tỷ lệ tiếp cận thông tin khách hàng thành công. Ngoài ra, tổng đài Call Center sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cần gần hơn với khách hàng, đồng thời thêm tính năng tích hợp mạng xã hội, Facebook, Zalo, hỗ trợ cho doanh nghiệp triệt để nhất.
Để đẩy nhanh tốc độ bán được sản phẩm/dịch vụ; thì trong quá trình tiếp cận khách hàng hãy tiến hành công đoạn giới thiệu sơ lược sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp; từ đó nhanh chóng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội bán hàng trong tương lai.
Để chắc chắn bạn có cơ hội với khách hàng tiềm năng, có thể thuyết phục họ mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn; hãy chuyển đổi nó sang Opportunities (cơ hội) trên phần mềm CRM; nếu kết quả cho thấy rằng bạn không có cơ hội, thì hãy giữ lại để sử dụng cho giao dịch đợt sau hoặc một cơ hội phát sinh nào đó sẽ đến vào thời gian sau.
Công đoạn này sẽ giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến thành quả bán hàng; tại đây sẽ có những hoạt động sau: Gọi điện tư vấn trực tiếp cho khách hàng, gửi email, gửi tin nhắn SMS, sắp đặt cuộc hẹn, báo giá sản phẩm, thương lương và ký kết hợp đồng,... Tất cả các công đoạn này có thể nằm trong quy trình bán hàng online; hoặc quy trình bán hàng trực tiếp.
Nếu như quá trình bán hàng thành công thì phần mềm CRM sẽ tạo lập ngay hợp đồng, sau đó sẽ đến phần thanh toán hóa đơn.
Sau khi đã ký kết hợp đồng và thanh toán hóa đơn, thì doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm đưa sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng.
Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn cho rằng sau khi đã kết thúc giao dịch, hàng hóa đã được vận chuyển thì đã hoàn thành quá trình bán hàng; tuy nhiên, thực tế đã cho rằng nhận định này hoàn toàn sai. Chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích, giá trị hơn là tìm kiếm, tiếp cận một khách hàng mới; bởi tỷ lệ mua lại cho khách hàng này vô cùng cao. Vì vậy, khâu chăm sóc khách hàng sau mua hàng sẽ là công đoạn không thể thiếu trong quy trình bán hàng tự động.
Giải pháp 1BOSS CRM – Hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng quy trình bán hàng tự động
Phần mềm 1BOSS CRM+ Cung cấp công cụ chuyên nghiệp cho phép doanh nghiệp quản lý xuyên suốt các hoạt động marketing; tư vấn khách hàng; thực hiện họp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Quy trình bán hàng tự động sẽ được thực hiện trong các bước sau đây:
1BOSS Marketing - Quản lý chiến dịch marketing sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị đa kênh và một số công việc liên quan đến khách hàng tiềm năng như sau:
Trong xây dựng quy trình bán hàng thì những khách hàng tiềm năng đã được chăm sóc; và xác thực qua phần mềm sẽ được chuyển đổi thành Lead (Đầu mối) trên phần mềm.
Tiếp tục công đoại chăm sóc khách hàng Lead; nhân viên bán hàng của doanh nghiệp sẽ nhận định khả năng sẽ bán được hàng ở từng đầu mối. Nếu khách hàng thực sự quan tâm về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp; phần mềm sẽ tự động chuyển đổi thành Cơ hội bán hàng ( Opportunities ). Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng không quan tâm, hoặc không cần thiết mua hay sử dụng dịch vụ tại thời điểm này, thì phần mềm sẽ lưu trữ thông tin khách hàng cho những cơ hội có thể phát sinh sau này.
Sau khi đã có cơ hội bán hàng, phần mềm CRM sẽ tiến hành phân tích loại sản phẩm nào sẽ phù hợp với khách hàng; kèm theo đó ra ra các chiến dịch khuyến mãi phù hợp nhằm gia tăng cơ hội bán hàng.
Triển khai hoạt động bán hàng theo quy trình bán hàng trực tiếp/online
Phần mềm 1BOSS CRM trong bước này sẽ thực hiện các công đoạn sau: Đánh giá năng lực > xác định nhu cầu khách hàng hướng đến > Tham khảo giá mà khách hàng mong muốn > Báo giá > Đàm phán và thương lượng. Những hoạt động trên sẽ được phầm mềm 1BOSS ghi nhận: Đặt lịch hẹn cho khách; tham khảo ý kiến khách hàng quan cuộc gọi, thư email, báo giá,.... Nếu như cơ hội bán hàng không thành công thì phần mềm sẽ tự động lưu giữ thông tin khách hàng để cho cơ hội bán hàng đợt sau. Mặt khác, nếu cơ hội bán hàng thành công thì phần mềm sẽ tự động chuyển đổi thành đơn hàng. Đây là chính là lợi ích thiết thực nhất khi doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng trên 1BOSS CRM.
Tích hợp trong phần mềm 1BOSS CRM là ứng dụng hợp đồng điện tử - 1BOSS E-CONTRACT. Trong công đoạn này Phần mềm 1BOSS E-CONTRACT sẽ đảm nhận nhiệm vụ quản lý hợp đồng điện tử, tập trung tối đa cho doanh nghiệp, cụ thể:
Sau đó phần mềm 1BOSS Payment sẽ thực hiện tiếp nhiệm vụ hỗ trợ thực hiện thanh toán; quản lý các giao dịch và dòng tiền cho doanh nghiệp.
Như đã đề cập ở trên, khâu chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng là khâu không thể thiếu trong xây dựng quy trình bán hàng tự động. Trong giai đoạn này 1BOSS CS - Quản lý dịch vụ khách hàng sẽ đảm nhiệm công việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, cụ thể:
Xây dựng quy trình bán hàng thực sự rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Tuy vậy, không nên dừng lại ở việc lên kế hoạch, thiết lập; mà doanh nghiệp phải tối ưu từng bước trong quy trình của mình; nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng.
1BOSS là đơn vị cung cấp bộ giải pháp hỗ trợ từ bước Marketing - tiếp cận khách hàng - tư vấn - bán hàng - thực hiện hợp đồng - chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng một cách toàn diện; bộ giải pháp này sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu được quy trình bán hàng của mình; từng bước đẩy nhanh doanh thu và lợi nhuận.
Click vào ảnh để đăng ký tư vấn miễn phí
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong thời đại kỹ thuật số, email marketing vẫn là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng của email marketing, việc chọn đúng công cụ hỗ trợ là vô cùng quan trọng. 1BOSS CRM không chỉ đơn giản hóa quá trình tạo và quản lý chiến dịch email marketing, mà còn giúp tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng.
Xu hướng khách hàng thay đổi, sức mua giảm, thay vào đó là sự cạnh tranh gay gắt. Nghề sale cũng lao đao trước bão thị trường khủng hoảng. Thay vì chỉ ngồi ở văn phòng vẽ ra những viễn cảnh đẹp đẽ về thị trường, lên kịch bản hay và tập tư vấn tốt, thì các sale nên siêng năng “vi hành” để nắm được nhu cầu khách hàng trong giai đoạn hiện tại, từ đó lên chiến lược phù hợp. Vậy làm sao để sale sáng tạo hơn trong việc tiếp cận khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Trong quản lý mua hàng, việc giảm thiểu các chi phí và rủi ro là mục tiêu quan trọng để tăng cường hiệu quả và lợi nhuận cho tổ chức. Quá trình mua hàng không chỉ đơn giản là việc đặt hàng và nhận hàng, mà còn bao gồm quản lý nguồn cung, kiểm soát chi phí và đối phó với rủi ro tiềm ẩn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách giảm thiểu các chi phí và rủi ro trong quản lý mua hàng và giới thiệu phần mềm quản lý mua hàng 1BOSS PURCHASING.
Phần mềm quản lý kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong quản lý chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp. Để cạnh tranh và phát triển, các doanh nghiệp cần phải tìm cách tối ưu hoá quy trình quản lý hàng hóa, từ quản lý nguồn cung đến phân phối sản phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, việc quản lý chuỗi cung ứng đòi hỏi sự phức tạp và đòi hỏi một hệ thống quản lý hiệu quả để đáp ứng được các yêu cầu của thị trường. Phần mềm quản lý kênh phân phối đã trở thành một công cụ hữu ích để giúp các doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về vai trò của phần mềm quản lý kênh phân phối trong chuỗi cung ứng.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn phần mềm mua hàng sẽ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, đánh giá chất lượng của sản phẩm, hỗ trợ đặt hàng và thanh toán nhanh chóng. Việc lựa chọn phần mềm mua hàng tốt nhất sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn cho việc mua sắm trực tuyến.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc