Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Khai thác data khách hàng miễn phí bằng phần mềm không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Thay vào đó, doanh nghiệp thường khai thác chúng bằng các cách thủ công. Và thông thường sẽ có sai sót hoặc thất thoát do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau. Nhưng nếu khai thác bằng phần mềm CRM thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể khai thác tốt data khách hàng miễn phí; tránh được sự thất thoát không mong muốn. Sau đây là 7 cách khai thác data khách hàng bằng CRM chuyên nghiệp nhất cho mọi doanh nghiệp.
Biết cách lấy data khách hàng miễn phí là vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp
Một tập hợp các dữ liệu về khách hàng của doanh nghiệp chính là data. Một data khách hàng chất lượng cao sẽ bao gồm thông tin toàn diện của khách hàng; bao gồm: thông tin cá nhân, sở thích, lịch sử và hành vi mua sắm hay tương tác,… Tất nhiên khi có được nguồn data khách hàng chất lượng cao và biết cách khai thác miễn phí thì các hoạt động sống của doanh nghiệp sẽ diễn ra suôn sẻ hơn hết. Vì vậy mà biết cách lấy data khách hàng là điều rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Một trong những công cụ đó chính là giải pháp CRM.
Một ví dụ điển hình của việc khai thác hiệu quả nguồn data khách hàng chính là ông lớn Google và Facebook. Hai gã khổng lồ này đã khai thác tốt các nguồn data khách hàng chất lượng cao để tạo ra nguồn thu lớn cho mình. Do đó, nếu thật sự biết cách lấy data khách hàng miễn phí; doanh nghiệp sẽ có được vô số lợi ích từ nguồn Big Data.
Doanh nghiệp sẽ nắm được các thông tin chi tiết về khách hàng từ nguồn data khách hàng chất lượng cao; bao gồm: tên, tuổi, giới tính, lịch sử mua hàng, giá trị trung bình của các đơn hàng đã mua, nơi sinh sống,… Bản chất các thông tin này có liên quan mật thiết với tình hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Thông qua nó, doanh nghiệp có thể so sánh; và nắm được liệu chiến dịch đã đi đúng lộ trình chưa; đã đánh đúng vào mục tiêu hay chưa. Từ đó mà kịp thời thay đổi để đảm bảo KPIs.
Sau khi đã nắm được cách lấy data khách hàng miễn phí chất lượng cao, doanh nghiệp sẽ có được các thông tin cần thiết để nắm bắt tâm lý, thói quen, sở thích của khách hàng. Sau đó sẽ khai thác data khách hàng bằng cách lên chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Ví dụ như: nếu khách hàng cần được tư vấn đề về sản phẩm/dịch vụ; nhân viên có thể chủ động tra cứu thêm các thông tin khác từ nguồn data. Nắm kỹ được lịch sử mua hàng, sản phẩm khách đã mua và thời gian đã mua hàng, biết được vấn đề nhanh chóng,… Và tư vấn, đưa ra giải đáp tốt nhất cho khách hàng.
Thông qua nguồn data khách hàng chất lượng cao, doanh nghiệp còn phát họa được chân dung khách hàng cụ thể và chi tiết nhất. Xây dựng được insight khách hàng chính là một trong những sứ mệnh cao cả nhất của bộ phận marketing. Nhờ việc xác định chuẩn xác sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định khách hàng mục tiêu. Và scale được tệp khách hàng chất lượng nhất, tăng được cơ hội chốt đơn hàng.
Ví dụ: doanh nghiệp đang kinh doanh thuốc trị đau nhức. Câu hỏi đặt ra là ai mới là người quan tâm thực sự về sản phẩm của doanh nghiệp? Nếu không có chút dữ liệu nào về khách hàng; thì doanh nghiệp sẽ khó xác định được ai mới là khách hàng mục tiêu của mình. Khi đó sẽ rất dễ rơi vào tình trạng nhắm mục tiêu không chuẩn xác. Gây lãng phí ngân sách mà lại không hiệu quả. Do đó, nhất định hãy học cách lấy data khách hàng từ Big Data, đặc biệt là các data khách hàng miễn phí; và khai thác data khách hàng chất lượng cao của chính mình.
Phát họa insight khách hàng bằng từ data khách hàng chất lượng cao
Đặc biệt khi dùng song song với giải pháp CRM, hiệu quả mang lại sẽ vượt bậc. Một số doanh nghiệp sử dụng các data khách hàng được download miễn phí trên các website. Hoặc đôi khi dùng tools để lấy các data. Tất cả các cách này đều không hiệu quả trong việc xây dựng insight khách hàng.
Nghiên cứu cho thấy chi phí tìm mới một khách hàng mới sẽ cao gấp 5-6 lần chi phí chăm sóc một khách hàng cũ để họ quay lại mua hàng. Khả năng khách hàng cũ quay lại mua cũng sẽ cao hơn 61%. Điều này khiến các chiến dịch re-marketing đóng vai trò quan trọng to lớn trong các hoạt động sống của doanh nghiệp. Khi có được nguồn data khách hàng chất lượng cao; doanh nghiệp sẽ dễ dàng khai thác data khách hàng, phân loại và định hướng các nhóm khách hàng. Nhờ vậy mà có thể đưa ra các chương trình cũng như các chính sách mua hàng hấp dẫn cho từng nhóm khách hàng, ‘đánh gục” được họ. Tăng mong muốn mua hàng để tăng lợi nhuận và doanh thu cho doanh nghiệp.
Không tính đến các doanh nghiệp biết cách lấy data khách hàng miễn phí, thì trên thực tế còn có rất nhiều doanh nghiệp sẵn lòng chi tiền để mua data khách hàng. Rồi thực hiện các chiến dịch marketing hay bán hàng trên các danh sách data này. Và cũng có một số doanh nghiệp lấy data bằng các tool download miễn phí. Data được thu thập từ cả 2 cách này đều tỏ ra ít hiệu quả hơn so với nguồn data khách hàng chất lượng cao thu nhận được thông qua quá trình tăng trưởng thực thụ của doanh nghiệp.
Ngoài ra, để quản lý và sắp xếp data khách hàng hiệu quả. Bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý chiến dịch Marketing. Hãy thử tham khảo các bài viết sau đây để lựa chọn một phần mềm phù hợp với nhu cầu hơn.
Cách lấy data khách hàng miễn phí từ CRM chính là phân nhóm khách hàng cụ thể. Trước hết, doanh nghiệp cần biết cách khai thác data khách hàng chất lượng cao có sẵn trên hệ thống. Nguồn data này được coi là một trong những tài sản quý báu nhất của doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình hình thành và phát triển. Doanh nghiệp càng có quá trình phát triển lâu dài, thì lượng data này càng nhiều và càng chất lượng. Để khai thác data khách hàng hiệu quả, trước hết doanh nghiệp cần quản lý tốt các data có sẵn trên hệ thống; bao gồm: biết cách lưu trữ, chọn lọc, phân loại các data có sẵn. Rồi từ đó xác định được insight của các nhóm khách hàng; và có những bước đi hiệu quả hơn.
Bằng cách lấy data khách hàng miễn phí từ CRM; doanh nghiệp có thể phân tích nhu cầu khách hàng và nhu cầu tương lai của thị trường. Cụ thể, nhờ vào tính năng lưu trữ, mua bán hàng hóa mà CRM giúp phân tích được nhu cầu thực sự của khách hàng; nhóm sản phẩm khách hàng quan tâm; chính sách hấp dẫn khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể chọn lựa đúng sản phẩm mấu chốt và chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, thông qua tính năng gán thẻ, ghi chú nhu cầu mà CRM còn tiết lộ những mối quan tâm khác của khách hàng, bên cạnh sản phẩm của doanh nghiệp. Các thông tin này là căn cứ để doanh nghiệp đánh giá chính xác thị hiếu trong tương lai của thị trường. Đồng thời là tiền đề để cho ra các sản phẩm mới hoàn toàn đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngoài ra, một trong những cách tốt nhất để khai thác data khách hàng miễn phí chính là kết hợp chạy quảng cáo ở các kênh quảng cáo phổ biến nhất như Facebook, Google,… Nhằm mục đích Re-marketing để tiếp cận lại các khách hàng cũ. Cụ thể, ở Facebook, doanh nghiệp thường sẽ chạy tiếp cận lại khách hàng theo những hướng chính:
Ở kênh Google, doanh nghiệp cũng có thể làm cách tương tự; hoặc là tạo data theo từng bước Google chỉ dẫn. Ngoài 2 kênh chính này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng thêm các kênh khác như Instagram, Zalo và Youtube.
Chiến dịch marketing hoạt động tốt hơn nhờ khai thác data khách hàng hiệu quả
Sau khi nắm được cách lấy data khách hàng, doanh nghiệp có thể tiếp tục khai thác chúng hiệu quả bằng cách gửi tin nhắn SMS là một cách thức không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Trước đây, việc thực hiện gửi tin nhắn thông thường sẽ chỉ được thực hiện bởi các nhà mạng. Nhưng ngày nay, chỉ cần đăng ký Brand name với nhà mạng; thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện hình thức marketing này. Chỉ cần họ là doanh nghiệp/ tổ chức/ pháp nhân hợp pháp.
Telesale marketing cũng là một cách thức marketing phổ biến để khai thác data khách hàng miễn phí; và thường được dùng cho những sản phẩm/ dịch vụ có giá trị lớn. Việc này rất hữu hiệu nếu doanh nghiệp đang sở hữu nguồn data khách hàng chất lượng cao. Hoặc trong trường hợp khách hàng cần thêm nhiều thông tin trước khi quyết định mua sản phẩm/dịch vụ. Đây cũng là cách để có thể đánh giá chính xác chất lượng data đó.
Ngoài điện thoại thì doanh nghiệp có thể khai thác data khách hàng thông qua email – cũng là một phương thức khá hiệu quả. Và việc này sẽ được thực hiện bằng chiến dịch email marketing. Nếu muốn gửi đúng thông điệp cho khách hàng mục tiêu; doanh nghiệp cần thiết phải liên kết API với website. Hoặc là các ứng dụng giải pháp CRM. Đây chính là công cụ lưu trữ data với số lượng khủng vô cùng hiệu quả; đặc biệt là từ nhiều nguồn/kênh. Cũng chính là công cụ lấy data khách hàng hiệu quả. Hệ thống này sẽ giúp thống nhất thông tin nhanh chóng; cập nhật theo thời gian thực realtime và khai thác tốt thông tin.
Khai thác data khách hàng bằng email marketing
Dựa vào data khách hàng chất lượng cao có sẵn trên CRM; doanh nghiệp có thể phân tích nhu cầu thực tế để cân nhắc và có hướng điều chỉnh lại nhóm sản phẩm. Nhưng muốn làm được như vậy, doanh nghiệp phải khai thác data khách hàng chuyên sâu; có sự phân tích và nghiên cứu chuyên sâu. Cúng như khả năng dự đoán nhu cầu chính xác. Từ đó mới có thể điều chỉnh đúng theo nhu cầu thực tế của thị trường; chứ không chỉ khư khư tập trung vào nhóm khách hàng nhỏ lẻ.
Nếu doanh nghiệp đang tìm cách lấy data khách hàng và khai thác chúng hiệu quả; thì một phần mềm CRM phù hợp chính là cách tốt nhất cho doanh nghiệp. 1BOSS CRM+ | Bộ công cụ quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng sẽ giúp khai thác data khách hàng miễn phí hiệu quả; tạo nền tảng hỗ trợ các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp bằng nhiều cách. Trong đó phải kể đến:
Đến với 1BOSS để nhận tư vấn về cách lấy data khách hàng bằng 1BOSS CRM+; việc tìm được ứng dụng CRM phù hợp với doanh nghiệp và khai thác data khách hàng không còn là điều khó khăn!
Ban Biên Tập 1BOSS.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.
Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc