Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Lựa chọn và triển khai CRM phù hợp với doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên sẽ có những lưu ý và quy trình chuẩn nhất định doanh nghiệp cần chú ý; để làm căn cứ khi lựa chọn cũng như khi triển khai. Sau đây là 10 tiêu chí cần được lấy làm thước đo khi lựa chọn và tư vấn triển khai CRM.
Lưu ý khi lựa chọn triển khai CRM
Để triển khai phần mềm CRM hiệu quả hơn, bạn cũng có thể tham khảo thêm Case-study từ 3 doanh nghiệp đầu ngành:
Trước khi tới bước yêu cầu tư vấn triển khai CRM, tất nhiên không ít doanh nghiệp rơi vào trạng thái đau đầu khi lựa chọn CRM. Sau đây là một số câu hỏi sẽ giúp doanh nghiệp xác định nên chọn dịch vụ CRM nào:
Phần mềm CRM chăm sóc khách hàng cần đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp
Đa số các phần mềm CRM trên thị trường đều là các sản phẩm đóng gói. Và tất nhiên không nhiều trong số chúng có thể đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tìm kiếm những công ty phần mềm CRM cung cấp phần mềm có tính năng điều chỉnh linh hoạt.
Tối ưu hóa công việc và cắt giảm các quy trình thừa thãi chính là các lợi ích lớn nhất mà phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM mang lại. Vì vậy cần lựa chọn nhận tư vấn triển khai CRM có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu:
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp tối ưu quy trình làm việc
Tính dễ sử dụng sau khi triển khai CRM cũng là điều doanh nghiệp cần để ý trước khi lựa chọn triển khai một dịch vụ CRM. Hãy đảm bảo rằng mọi người trong công ty đều có thể sử dụng ngay cả khi họ không rành về máy tính hay công nghệ.
Nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian. Vì vậy mà công ty cần phải lường trước và lập kế hoạch cho sự phát triển đó. Như vậy có nghĩa là dịch vụ CRM cần phải thực sự có tính tùy biến; có thể nâng cấp, mở rộng sau này. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ số người dùng và giao dịch ngày càng tăng.
6. Tính bảo mật và phân quyền khi triển khai CRM
Bảo mật là điều kiện bắt buộc phải có ở bất cứ phần mềm quản lý doanh nghiệp nào. Vì vậy mà các nhà quản lý đều muốn triển khai CRM có tính bảo mật dữ liệu cao; bên cạnh đó là khả năng phân quyền khoa học, logic. Một số cân nhắc về tính bảo mật của hệ thống CRM sẽ bao gồm: khả năng truy cập; mã hóa; các giao thức bảo mật khác.
Dịch vụ CRM cần đảm bảo tính bảo mật
Quản lý từ xa là một trong những yêu cầu cần phải có của phần mềm CRM. Hãy lựa chọn triển khai CRM cả bản web và app mobile. Nhờ vậy mà bạn có thể truy cập vào hệ thống bất cứ lúc nào mình muốn.
Doanh nghiệp cần chú trọng việc đào tạo cho nhân viên về các thao tác hay nghiệp vụ chuyên môn cần thiết; để sử dụng CRM hiệu quả. Cần nghiêm túc cung cấp cho nhân viên các kiến thức tin học; khái niệm về CRM; và dự đoán khả năng thay đổi công việc nhờ triển khai CRM. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem công ty phần mềm CRM có chính sách hỗ trợ đào tạo sử dụng cho nhân viên hay không.
Một trong những tiêu chí cần phải xem xét đến khi lựa chọn công ty để triển khai CRM chính là khả năng tích hợp. Nhờ có khả năng tích hợp này mà hệ thống các phần mềm quản lý trong doanh nghiệp không bị cồng kềnh; hay tốn kém chi phí. Email marketing, Facebook và Google là những phần mềm phổ biến mà CRM có khả năng tích hợp. Ngoài ra, còn có phần mềm ERP; kế toán; quản lý công việc; bán hàng và một số phần mềm khác trong tương lai.
Cần quan tâm chi phí khi triển khai CRM
Tuyệt đối đừng bỏ ra hàng ngàn đô la để triển khai CRM đầy đủ chức năng; nếu như doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một phần nhỏ trong số chúng. Đặc biệt khi doanh nghiệp bạn còn đang hoạt động ở quy mô nhỏ và bị hạn chế về tiềm lực đầu tư.
Doanh nghiệp cần tìm đúng những phần mềm như vậy để hạn chế lãng phí ngân sách. Vì bên cạnh chi phí cho phần mềm CRM chăm sóc khách hàng; sẽ còn khá nhiều chi phí doanh nghiệp cần chi trả.
Xây dựng đội ngũ nhân sự triển khai CRM
Để triển khai tốt phần mềm CRM thì việc đào tạo nên một đội ngũ triển khai bài bản và chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Đội ngũ này cần phải được đào tạo đầy đủ về quản trị quan hệ khách hàng. Ngoài ra, trong đội ngũ nhân sự đó nhất định phải có người điều hành chung, người sử dụng và người quản trị,…
Chiến lược và mục tiêu rõ ràng của dự án triển khai CRM cũng là một trong những điều đầu tiên mà nhà quản trị cần phải lưu tâm tới. Bao gồm một số mục tiêu cụ thể như: mức doanh thu cao cần đặt được; tiếp cận bao nhiêu khách hàng mới;… Từ những mục tiêu rõ ràng này, doanh nghiệp sẽ tiến hành lập ra một kế hoạch cụ thể. Đồng thời tạo động lực để đạt được kết quả mong muốn. Cần chú ý rằng các mục tiêu và chiến lược đề ra cần có tính phù hợp với mỗi giai đoạn cụ thể.
Doanh nghiệp cần thực hiện các bước kiểm tra, nghiên cứu xuyên suốt quy trình triển khai CRM để nắm được cách quản lý phần mềm. Từ đó cân nhắc và cụ thể hóa những dữ liệu muốn đo lường hay theo dõi bởi phần mềm trong suốt quá trình hoạt động.
Sau khi xác định được các dữ liệu cần được quản lý bởi phần mềm, doanh nghiệp tiếp đó cần xác định thời gian chuẩn bị. Để sau khoảng thời gian này, mọi thông tin và dữ liệu sẽ được tổng hợp lại; và được cập nhật vào phần mềm đầy đủ và cùng lúc. Sau khi các thông tin và dữ liệu được nhập vào hệ thống khi triển khai phần mềm CRM chăm sóc khách hàng; thì chúng sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau; nhằm tăng tính nhanh chóng và chính xác khi truy cập.
Cần phân quyền cẩn thận trong quy trình triển khai CRM
Doanh nghiệp sở hữu rất nhiều thông tin và không ít trong số chung là các thông tin đặc biệt quan trọng, mang tính bảo mật. Và tất nhiên chỉ có một số ít cá nhân hay bộ phận/phòng ban mới có quyền truy cập. Việc phân quyền này cũng giúp hạn chế rủi ro thông tin bị rò rỉ; khiến doanh nghiệp chịu nhiều thiệt hại.
Doanh nghiệp cần báo cáo các đặc điểm, ưu điểm, yêu cầu cần có,… của phần mềm CRM sau khi phân tích và đánh giá các yếu tố có liên quan khác. Sau đó rút ra bản kế hoạch triển khai phần mềm CRM hoàn chỉnh và phù hợp nhất.
Nhìn chung các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM trên thị trường đều có những tính năng chính giống nhau. Để tìm được phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp; bản thân doanh nghiệp phải xác định nhu cầu rõ ràng và nghiên cứu thị trường phần mềm kỹ lưỡng; cũng như kiên trì trên con đường triển khai sử dụng CRM.
1BOSS CRM+ là phần mềm quản lý khách hàng hiện đại và mang tính thực tiễn cao nhất hiện nay. Bằng việc kế thừa kinh nghiệm suốt 19 năm vận hành từ ASOFT; và được cập nhật các công nghệ hiện đại nhất. Đây là phần mềm quản lý khách hàng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh hoạt động bán hàng; cũng như liên kết các bộ phận khác với bộ phận kinh doanh. 1BOSS chắc chắn là đơn vị mà doanh nghiệp cần đưa vào đầu danh sách các công ty phần mềm CRM thế hệ mới tốt nhất hiện nay.
Tìm hiểu chi tiết các tính năng và phân hệ của phần mềm tại đây:
Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai CRM chuyên nghiệp, đủ 10 tiêu chí trên; Đăng ký ngay hoặc liên hệ hotline 1900 6123 để nhận tư vấn và demo hoàn toàn miễn phí.
Ban Biên Tập 1BOSS.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.
Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc