Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Khi nhu cầu mua sắm trong thời đại 4.0 ngày càng được công nghệ hóa, việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, để lựa chọn được phần mềm tối ưu, bạn cần lưu ý 5 tiêu chí lựa chọn sau đây.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dạng phần mềm quản lý bán hàng khác nhau. Sau khi đã tham khảo hàng loạt các nahf cung cấp và muôn vàn kiểu lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng; chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy hoang mang, không biết nên chọn phần mềm nào phù với doanh nghiệp bạn. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ chia sẻ 5 lưu ý bạn cần xem xét khi quyết định đầu tư một phần mềm bán hàng.
Dễ sử dụng, dễ nắm bắt chính là vấn đề cần được ưu tiên khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng.
Để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp; điều đầu tiên cần đáp ứng đó là tính năng dễ sử dụng; giao diện thân thiện với người dùng.
Không phải ai cũng có thể tiếp xúc, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin; thế nên việc lực chọn một phần mềm đơn giản, dễ sử dụng sẽ khiến cho nhân viện không cảm thấy khó khăn khi làm việc. Bạn nên lưu ý lựa chọn những phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sự dụng để bất kỳ nhân viên nào cũng có thể ứng dụng được. Việc sử dụng một phần mềm rắc rối sẽ khiến họ dễ bị nhầm lẫn khi làm việc; gây cảm giác ức chế, bực bội; điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến chính cửa hàng của bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng càng đơn giản, tiện lợi, sẽ càng giảm được chi phí đào tạo nhân viên; đồng thời sẽ tăng được hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp.
Phù hợp với nghiệp vụ của doanh nghiệp
Một trong những lưu ý quan trọng khi mua phần mềm; đó là phần mềm có thực sự phù hợp với đặc thù ngành nghề của bạn hay không. Hiện nay, các phần mềm quản lý bán hàng hầu hết sẽ được thiết kế phù hợp với tất thảy các ngành nghề kinh doanh. Do đó, nó thường sẽ được tích hợp các tính năng phổ biến, chứ không được thiết kế riêng cho bất kỳ một đặc thì ngành nghề nào. Điều cần nhất bây giờ, bạn phải lựa chọn một phần mềm vừa đơn giản; nhanh chóng và đặc biệt phải tích hợp các công năng sau:
Bạn cần phân tích các yếu tố liên quan đến đặc thù kinh doanh của mình; khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp. Từ việc nhập kho nguyên liệu; đến khâu bán hàng hoặc các chức năng phục vụ cho công tác bán hàng như: kiểm kê hàng hóa; định lượng; hoặc tổng hợp hàng hóa,... Các yếu tố này rất quan trọng trong việc bán hàng; nếu như phần mềm bạn chọn mua không phù hợp; sẽ dẫn đến tình trạng tốn kém chi phí nhưng lại không giúp ích được gì. Đồng thời, không nên chọn mua một phần mềm có quá nhiều tính năng mà đặc thù kinh doanh của bạn không cần sử dụng tới; bởi vì nó sẽ dẫn đến sự lãng phí không cần thiết.
API đang làm khái niệm tương đối xa lạ và phức tạp với đại đa số mọi người, trừ những người có cùng chuyên môn. API - Application Programming Interface- Đây là giao diện lập trình ứng dụng; nó có chức năng liên kết, kết nối các thư viện lập trình, cũng như nhiều ứng dụng khác. Trong phần mềm bán hàng, API có nhiệm vụ kết nối, đồng bộ hàng hóa tại tất cả các chi nhánh, kênh bán hàng của doanh nghiệp.
Ví dụ: Khách hàng đến chi nhánh A mua 20 sản phẩm; tuy nhiên hiện tại chi nhánh A đã hết hàng; nhân viên của chi nhánh A có thể lên phần mềm để kiểm tra hàng tồn kho tại các chi nhánh khác; nếu còn hàng tại các chi nhánh khác thì nhân viên sẽ nhanh chóng thông báo với khách hàng và chuyển giao hàng hóa về chi nhánh A.
Trong kinh doanh thì các chỉ số như: giá bán; giá vốn; số lượng sản phẩm tồn đong; số lượng sản phẩm đã được bán ra; doanh thu ngày, tuần, tháng, quý, năm,... tất cả phải được quản lý một cách rõ ràng. Nếu chỉ quản lý đơn giản bằng Excel, thì khi báo cáo bạn cần phải mất nhiều thời gian để ghép các file Exel riêng lẻ. Vậy nên khi quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng bạn cần phải lưu ý đến tính năng báo cáo tài chính của nó mang lại.
Đối với tính năng này, thì công việc báo cáo tài chính chỉ đơn giản với một cú click chuột; bạn có thể xem ngay các thông tin dữ liệu về thu-chi; xuất-nhập kho; dòng tiền, lãi,.... Chức này này giúp bạn nắm rõ tình hình kinh doanh của cửa hàng. Qua đó, có thể đưa ra một số chiến dịch nhằm cải thiện, phát triển doanh thu hơn.
Đây cũng chính là tính năng trọng yếu của phần mềm quản lý tiếp thị bán hàng và chăm sóc khách hàng. Phần mềm này sẽ tiến hành phân tích và báo cáo theo thời gian thực; kết quả báo cáo sẽ được trình bày chi tiết, cụ thể kết quả kinh doanh của từng nhân viên và kết quả của cả công ty. Vậy nên, hãy chú ý đến khả năng báo cáo khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng.
Bảo đảm giá thành hợp lý – phù hợp với chất lượng
Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp bận tâm. Khi mới bắt đầu tiến trình kinh doanh; chắc chắn doanh nghiệp phải chi trả rất nhiều thứ cần thiết. Do đó, việc chọn lựa một phần mềm hiệu quả, chi phí hợp lý là điều cần thiết phải cần nhắc. Lưu ý không phải phần mềm có giá thành cao là đồng nghĩa với việc nó sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối cho doanh nghiệp bạn. Và ngược lại, đừng vì "ham rẻ" mua những phần mềm có giá thành quá thấp; mà không giải quyết được vấn đề của bạn.
Công việc của bạn là nên tham khảo, tìm hiểu tất cả các nhà cung cấp phần mềm để so sánh giá cả và chất lượng. Hiện nay, trên thị trường nhà cung cấp phần mềm 1BOSS đang là sự lựa chọn của rất nhiều đơn vị kinh doanh mới khởi nghiệp; bởi giá cả hợp lý kèm theo tính năng phần mềm vượt trội; chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng rất tốt; đây sẽ là một sự lựa chọn an toàn cho những doanh nghiệp không muốn chi trả cho phần mềm quá nhiều chi phí nhưng lại muốn có được chất lượng tốt và hiệu quả.
Một tiêu chí không kém phần quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng và quyết định mua; đó là vấn đề nâng cấp tính năng phần mềm. Phần mềm phải có khả năng mở rộng các tính năng, có độ tùy biến; có thể nâng cấp theo đà phát triển kinh doanh của doanh nghiệp và xu hướng của thị trường. Đồng thời, phần mềm phải bảo đảm trong quá trình nâng cấp không bị mất các dữ liệu cũ; không mất thời gian nhập liệu lại từ đầu. Như vậy, nếu doanh nghiệp bạn có mở rộng quy mô, phát triển thành một chuỗi cửa hàng thì không cần phải bận tâm về vấn đề mất dữ liệu kinh doanh hay thông tin khách hàng.
Ngoài những tính năng trên; thì hiện nay thị trường cung cấp phần mềm quản lý bán hàng có nhiểu tính năng vượt trội, giúp cửa hàng, doanh nghiệp bạn nâng cáo khả năng kinh doanh, cụ thể:
Đểi đưa ra quyết định mua sau khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng; bạn cần đăng ký dùng thử, có cơ hội trải nghiệm sản phẩm; đánh giá mức độ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn hay không. Như vậy, có thể đảm bảo phần mềm phù với nghiệp vụ, mô hình kinh doanh; cũng như hiểu được các tính năng cần thiết để sử dụng và loại bỏ những tính năng không cần thiết trong phần mềm.
1BOSS CRM - Phần mềm quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Đáp ứng tất cả các tiêu chí như trên từ: Chi phí, tính năng, bảo mật, nâng cấp, xu hướng,... Phần mềm này đều có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu trên của khách hàng. Ngoài ra, để bảo đảm tính năng phần mềm phù hợp với mô hình, nghiệp vụ kinh doanh của doanh nghiệp; 1BOSS sẽ đưa ra tư vấn, tích hợp các tính năng riêng cho mô hình kinh doanh của bạn; thêm các tính nằn cần thiết và loại bỏ các tính năng không cần thiết; giúp khách hàng giảm thiểu tối đa chi phí phải bỏ ra.
Click vào ảnh để được đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong thời đại kỹ thuật số, email marketing vẫn là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng của email marketing, việc chọn đúng công cụ hỗ trợ là vô cùng quan trọng. 1BOSS CRM không chỉ đơn giản hóa quá trình tạo và quản lý chiến dịch email marketing, mà còn giúp tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng.
Xu hướng khách hàng thay đổi, sức mua giảm, thay vào đó là sự cạnh tranh gay gắt. Nghề sale cũng lao đao trước bão thị trường khủng hoảng. Thay vì chỉ ngồi ở văn phòng vẽ ra những viễn cảnh đẹp đẽ về thị trường, lên kịch bản hay và tập tư vấn tốt, thì các sale nên siêng năng “vi hành” để nắm được nhu cầu khách hàng trong giai đoạn hiện tại, từ đó lên chiến lược phù hợp. Vậy làm sao để sale sáng tạo hơn trong việc tiếp cận khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Trong quản lý mua hàng, việc giảm thiểu các chi phí và rủi ro là mục tiêu quan trọng để tăng cường hiệu quả và lợi nhuận cho tổ chức. Quá trình mua hàng không chỉ đơn giản là việc đặt hàng và nhận hàng, mà còn bao gồm quản lý nguồn cung, kiểm soát chi phí và đối phó với rủi ro tiềm ẩn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách giảm thiểu các chi phí và rủi ro trong quản lý mua hàng và giới thiệu phần mềm quản lý mua hàng 1BOSS PURCHASING.
Phần mềm quản lý kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong quản lý chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp. Để cạnh tranh và phát triển, các doanh nghiệp cần phải tìm cách tối ưu hoá quy trình quản lý hàng hóa, từ quản lý nguồn cung đến phân phối sản phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, việc quản lý chuỗi cung ứng đòi hỏi sự phức tạp và đòi hỏi một hệ thống quản lý hiệu quả để đáp ứng được các yêu cầu của thị trường. Phần mềm quản lý kênh phân phối đã trở thành một công cụ hữu ích để giúp các doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về vai trò của phần mềm quản lý kênh phân phối trong chuỗi cung ứng.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn phần mềm mua hàng sẽ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, đánh giá chất lượng của sản phẩm, hỗ trợ đặt hàng và thanh toán nhanh chóng. Việc lựa chọn phần mềm mua hàng tốt nhất sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn cho việc mua sắm trực tuyến.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc