Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp giúp cửa hàng quản lý mọi mặt từ khâu báo giá, lên đơn, kết nối với đơn vị vận chuyển, theo dõi đơn hàng, cập nhật tiến độ giao hàng, quản lý dòng tiền. Với cách thức vận hành siêu đơn giản, chỉ cần một cú nhấp chuột, phần mềm sẽ tự động vận hành theo quy trình được cài đặt sẵn. Phần mềm quản lý đơn hàng sẽ làm người bạn đồng hành với mọi loại hình kinh doanh, là cánh tay đắc lực của cửa hàng mua bán online.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Quy trình báo giá, lên đơn là quá trình vô cùng quan trọng đối với một cửa hàng kinh doanh. Phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp cửa hàng hoàn thành tất cả quy trình trên một cách tự động. Cách sử dụng phần mềm này như thế nào? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Phần mềm quản trị đơn hàng hiệu quả
Quản lý đơn hàng được hiểu là quy trình xác nhận đơn hành; theo dõi; hoàn thành đơn hàng qua các kênh bán hàng khác nhau. Quá trình quản trị đơn hàng sẽ kết thúc nếu nhưng khách hàng đã nhận hàng, thanh toán và bạn nhận lại được tiền từ họ. Quá trình này không phải là một quá trình khó khăn; tuy nhiên cũng không hề đơn giản.
Nếu không có một quy trình xử lý tự động, thì khi số lượng đơn hàng tăng lên sẽ rất dễ xảy ra nhẫm lẫn, sai sót. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Do đó, phần mềm quản lý đơn hàng ra đời là một giải pháp hữu hiệu cho mọi loại hình bán hàng.
Phần mềm quản lý đơn hàng online được xem là yếu tố quan trọng để tiến hành tổng hợp, quản lý tất cả các đơn hành từ nhiều kênh bán hàng khác nhau. Hệ thống này sẽ giúp đảm bảo quá trình đồng bộ hóa các luồng thông tin đặt hàng của chuỗi cung ứng. Điều này sẽ giúp cửa hàng theo dõi toàn bộ quá trình vận đơn; kiểm soát hàng hóa; chăm sóc khách hàng và theo dõi dòng tiền.
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản trị đơn hàng online
Nhiều cửa hàng kinh doanh, thậm chí là doanh nghiệp cho rằng quá trình tạo đơn; lên đơn; xử lý đơn hàng không liên quan đến quản lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, trên thực tế, quá trình quản trị đơn hàng có thể giúp doanh nghiệp xử lý đáng kể hàng tồn kho; bạn có thể bán và dự đoán được lượng hàng hóa cần nhập kho kịp thời với phần mềm quản trị đơn hàng thông minh.
Việc báo giá cho khách hàng, tạo đơn mà không thường xuyên theo dõi số lường hàng hóa còn trong kho; điều này có thể khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng hết hàng hóa trong kho những vẫn tạo đơn cho khách hàng. Dẫn đến nguy cơ mất khách, bỏ đi cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp.
Sai sót trong quá trình quản lý đơn hàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra; đặc biệt với số lượng đơn hàng "khủng" hoặc đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau. Tình trạng sẽ ngày càng tệ hơn khi nhân viên phải liên tục tư vấn cho khách hàng vừa quản lý đơn hàng; thậm chí phải trả lời ngay những khiếu nại đến từ khách hàng.
Tình trạng này sẽ giảm thiểu nếu bạn kiểm soát tốt các đơn hàng; nhằm giảm bớt gánh nặng cho nhân viên. Phần mềm quản lý đơn hàng online sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát quản trị đơn hàng từ khâu báo giá; tạo đơn; chăm sóc khách hàng; vận đơn; liên kết với đơn vị giao hàng; giúp bạn quản lý tối đa đơn hàng của bạn; giảm thiểu sai sót cho nhân viên.
Một quy trình xử lý đơn hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tối ưu về chi phí cũng như tiết kiệm tối đa thời gian. Đồng thời, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót trong quá trình quản lý đơn hàng.
Để đạt những mục tiêu đó, doanh nghiệp cần phải trang bị công cụ hỗ trợ quá trình quản lý đơn hàng; hay nói cách khác là phần mềm quản trị đơn hàng. Giúp doanh nghiệp loại bỏ các nguy cơ lạc đơn hàng; hư hỏng hàng hóa; lỗi vận chuyển; bảo đảm doanh thu cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách báo giá trên phần mềm quản trị đơn hàng
Người sử dụng chỉ cần nhập tên hàng hóa, loại hàng hóa, giá thành sản phẩm. Phần mềm quản lý đơn hàng online sẽ tự động phân loại hàng hóa hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng. Đồng thời, nếu trong quá trình bán hàng, cửa hàng hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng khuyến mãi; phần mềm sẽ tự động tính giá giảm; tuy nhiên vẫn bảo đảm giá giảm không được thấp hơn giá gốc. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp, cửa hàng không bị lỗ vốn khi áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi.
Tạo báo giá trên phần mềm quản lý đơn hàng cần thêm tên khách hàng; mã số khách hàng; các thông tin liên quan đến cá nhân khách hàng. Phần mềm sẽ trực tiếp gửi báo giá này đến khách hàng bằng một cú nhấp chuột của người sử dụng.
Nếu khách hàng muốn được nhận báo giá bằng văn bản thì phần mềm sẽ xuất bảng báo giá, in báo giá và gửi trực tiếp cho khách. Trong trường hợp khách hàng muốn nhận báo giá qua email; hoặc các kênh truyền thông khác, người sử dụng chỉ cần nhấp chuột, phần mềm sẽ tự động gửi báo giá cho khách hàng.
Cách tạo đơn hàng và quản trị đơn hàng trong phần mềm
Bất kể doanh nghiệp, cửa hàng của bạn bán hàng trên mạng xã hội; các sàn thương mại điện tử như: Lazada; shoppe; Tiki; Sendo;... Phần mềm quản lý đơn hàng online sẽ tự động đồng bộ tất cả các đơn hàng về phần mềm ngay lập tức. Trạng thái đơn hàng, thông tin, khách hàng, giá sản phẩm đều sẽ được đồng bộ tại phần mềm.
Sau khi phần mềm đã tập trung đơn từ các nguồn khác nhau về phần mềm. Phần mềm sẽ tự động nhập điền tên khách hàng vào đơn vận chuyển; vì khi khách hàng đặt hàng trên các kênh mua bán, khách hàng đã điền đầy đủ địa chỉ, số điện thoại cá nhân tại đơn đặt hàng. Phần mềm quản lý đơn hàng sẽ tự động lấy thông tin khách hàng đã điền để tạo đơn cho bên vận chuyển; đồng thời trực tiếp lưu trữ đơn hàng vào phần mềm. Qúa trình này sẽ giảm bớt các công đoạn nhập liệu thủ công hoặc coppy của nhân viên.
Kết nối đơn hàng với đối tác vận chuyển trên phần mềm quản lý đơn hàng
Phần mềm sẽ tự động kết nối với đơn vị vận chuyển mà doanh nghiệp, cửa hàng đề xuất như: Đơn vị vận chuyển Viettel Post; Express; VNPost; Giao hàng nhanh;... Ở phần đối tác giao hàng, bạn hoàn toàn có thể xem tổng quan các chi phí như công nợ, phí giao hàng, số đơn hàng đang giao, số đơn hàng bị hoàn của từng đổi tác.
Các trạng thái giao hàng như: Đã nhân hàng; chờ giao hàng; đang giao hàng; đã hoàn thành đơn giao hàng hoặc khách hàng không nhận hàng;.... Tất cả sẽ được tự động cập nhật trong phần mềm quản trị đơn hàng giúp bạn theo dõi, giám sát hành trình vận đơn của cửa hàng, doanh nghiệp bạn.
Với mỗi đơn hàng được tạo trên phần mềm quản trị đơn hàng sẽ được tự động thống kê chi phí ship cho mỗi đơn; quá trình này không cần nhân viên của cửa hàng phải cân đo, tính toán bằng phương pháp thủ công.
Doanh nghiệp, cửa hàng có thể theo dõi tất cả các khoản tiền cần thu hộ (COD) để tiến hành đối soát và thu hồi tiền hàng một cách chính xác. Đồng thời, các công nợ của phía đối tác cũng sẽ được phần mềm cập nhật liên tục để doanh nghiệp, cửa hàng sắp xếp thanh toán kịp thời.
Thiết lập báo cáo chuyên sâu
Một trong những tính năng mang lại lợi ích nhất cho doanh nghiệp, cửa hàng của phần mềm quản lý đơn hàng online đó là thiết lập báo cáo theo thời gian thực. Ngoài việc có thể xem các khoản thu hay tổng số đơn hàng; bạn có thể chủ động so sánh doanh thu từ những kênh mua bán online khác nhau, từ đó sẽ biết được mình hoạt động mua bán ở kênh nào phát triển nhất. Điều đó đều được thể hiện qua báo cáo theo định kỳ của phần mềm quản trị đơn hàng.
Bấm vào hình ảnh để xem các tình năng chi tiết về phần mềm
Phần mềm 1BOSS Order - Giải pháp quản trị đơn hàng chuyên nghiệp, dễ dàng sử dụng, tối ưu hiệu quả kinh doanh. Phần mềm không chỉ giúp quản lý đơn hàng tại quầy mà còn giúp cửa hàng quản lý đơn trên tất cả các kênh mua bán của cửa hàng.
Là một chủ cửa hàng kinh doanh, hoặc doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quản lý đơn hàng giúp tối ưu quy trình bán hàng. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu sản phẩm Phần mềm 1BOSS CRM+ - Phần mềm quản trị đơn hàng chuyên nghiệp với 7 ngày trải nghiệm cùng đầy đủ các tính năng quản lý, xử lý đơn hàng. Để được tư vấn và demo chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào link sau:
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc