Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Doanh thu và lợi nhuận là những mục tiêu được đặt lên hàng đầu trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, làm thế nào đế tối ưu hóa việc tăng lợi nhuận, công thức 5 Ways sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó. Tuy nhiên, công thức 5 Ways sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận như thế nào? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về công thức này trong bài viết sau đây.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Công thức 5 Ways được ra đời do sự nghiên cứu tìm hiểu của Brad Sugars - Ông là một tỷ phú người Úc; đồng thời, là nhà sáng lập Action COACH Global.
Công thức này được giới chuyên môn đánh giá là công thức kinh điển trong hoạt động kinh doanh; 5 Ways có thể giúp cho các doanh nghiệp gia tăng rất nhiều lợi nhuận; thậm chí có thể lên tới 61%.
Công thức 5 Ways được xuất phát từ ba yếu tố chính; đó là: Khách hàng, Lợi nhuân và Doanh thu.
Khách hàng = Khách hàng tiềm năng doanh nghiệp x Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Doanh thu = Khách hàng x Doanh thu trung bình của mỗi đơn hàng = Khách hàng x Giá trị trung bình của mỗi lần bán ra x trung bình số lần mua hàng
Lợi nhuận của doanh nghiệp = Doanh thu của doanh nghiệp x Tỷ suất lợi nhuận
Từ các công thức trên ta có thể hình thành được công thức 5 Ways như sau:
Lợi nhuận = Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp x Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng x Giá trị trung bình trong mỗi lần bán x Trung bình số lần mua hàng x Tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.
Công thức 5 Ways
5Ways đã được kiểm chứng trong suốt 20 năm tại nhiều quốc gia trên thế giới; đồng thời, công thức này cũng được Brad Sugars sử dụng để "huấn luyện" các doanh nghiệp trên thế giới.
Từ công thức trên ta thấy; để tăng lợi nhuận một cách đáng kể phải bắt đầu từ 5 yếu tố sau:
Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp được hiểu là số người cần sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thực thụ; họ hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho sản phẩm, dịch vụ đó; và sẵn sàng quyết định sử dụng hoặc mua chúng. Những khách hàng tiềm năng này là những người đã từng chủ động liên lạc đến doanh nghiệp; và doanh nghiệp đã thu thập một số thông tin cơ bản của những người khách này.
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng - Conversion rate: Đây được xem là tỷ lệ % giữa số lượng khách hàng đã tiến hành mua hàng trên số lương khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Ví dụ: Ngày hôm nay có 10 khách hàng đến hỏi mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn; tuy nhiên chỉ có 2 khách hàng mua sản phẩm thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là 20%.
Giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng bán ra được hiểu là số tiền thu được trung bình trên mỗi lần bán hàng; yếu tố này được ước tính trong một khoảng thời gian dài như tháng; quý; hoặc năm.
Yếu tố số lần mua hàng trung bình của khách hàng để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp; được hiểu là số lần mua hàng trung bình của một người khách hàng; số lần lần được ước tính trong một khoảng thời gian gian như tháng; quý hoặc năm.
Yếu tố tỷ suất lợi nhuận được xem là một yếu đó khó khăn trong 5 Ways; được áp dụng để gia tăng lợi nhuận trong quản lý kinh doanh.
Cách doanh nghiệp tăng lợi nhuận thông qua công thức 5 Ways
Từ các yếu tố đã trình bày phía trên, để tăng nhanh chóng lợi nhuận thì doanh nghiệp cần phải bảo đảm tăng một trong 5 yếu tố sau trong quá trình quản lý kinh doanh: Tăng số lượng khách hàng tiềm năng; gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng; giá trị trung bình trong từng đơn hàng; tăng số lần mua hàng của khách hàng hoặc tăng tỷ suất lợi nhuận.
Doanh nghiệp có thể gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình bằng các cách sau:
Trong quản lý kinh doanh thì vấn đề đơn hàng bán ra là vấn đề quan trọng nhất; bởi chỉ có xuất được đơn hàng thì mới có thể tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khiến cho một khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng là điều không dễ dàng. Với một số gợi ý sau đâu, doanh nghiệp có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng, như sau:
Khiến khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đã khó; khiến khách hàng mua nhiều hơn số lượng dự định hoặc bỏ nhiều tiền hơn so với dự định ban đầu lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, thì việc khiến khách hàng chịu mua sản phẩm là việc quan trong nhất; bạn có thể áp dụng cách thức dưới đây:
Tăng số lần mua hàng của khách hàng
Trong công thức 5 Ways thì yếu tố mua hàng của khách hàng là vấn đề mang ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận. Số lần khách hàng quay lại mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp càng lớn; càng chứng tỏ số lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp càng tăng; lòng tin đói với thương hiệu của doanh nghiệp càng lớn.
Vậy nên làm gì để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy tham khảo các cách thức sau:
Tỷ suất lợi nhuận được xem là một yếu tố khó thay đổi nhất trong công thức 5 Ways. Do đó, cách tăng tỷ suất lợi nhuận cho doanh nghiệp thì cần có những thay đổi mang tính chất cục bộ:
Công thức 5 Ways trên đây chỉ ra cho doanh nghiệp biết mình nên làm gì để tăng doanh thu một cách triệt để và nhanh chóng. Tuy nhiên, mỗi một doanh nghiệp đều có một đặc thù kinh doanh nghiệp; vì thế cách thức vận hành và áp dụng 5 Ways cũng sẽ khác nhau. Mặt khác, các doanh nghiệp đều có một điểm chung để tăng lợi nhuận đó là nên đầu tư vào công nghệ; đầu tư vào công tác bán hàng và marketing.
1BOSS CRM - Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là phần mềm giúp gia tăng được lợi nhuận cho doanh nghiệp thì khách hàng, chăm sóc khách hàng,... Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng do 1BOSS cung cấp giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng toàn diện; tạo điều kiện tăng chất lượng điểm tiếp xúc; nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp một cách bền vững, duy trì được nguồn khách hàng trung thành lâu dài.
Click vào ảnh để trải nghiệm miễn phí
Ban Biên Tập 1BOSS.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc