Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Quy trình mua hàng của doanh nghiệp, là hoạt động tất yếu, thậm chí quyết định đến khả năng cạnh tranh của chính doanh nghiệp và các đối thủ trên lĩnh vực. Nếu doanh nghiệp không thu mua hàng hóa thì sẽ không có nguyên liệu, không có hàng hóa cho sản xuất và hoạt động của doanh nghiệp. Nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng gián tiếp đến các doanh nghiệp khác trong chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp tham gia, đồng thời ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi và các hoạt động sản xuất, vận hành.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Đề xuất nhu cầu mua hàng
Từ hệ thống quản lý tài nguyên của doanh nghiệp, ở bước đầu tiên này của quá trình mua hàng của doanh nghiệp, có thể dễ dàng sẽ xác định hàng hóa hoặc dịch vụ cần mua để giải quyết một vấn đề cụ thể của doanh nghiệp.
Xác định tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp thương mại khi xây dựng kế hoạch mua hàng. Doanh nghiệp cần hiểu rõ: Khách hàng của họ muốn gì? Các nhà quản trị doanh nghiệp nên tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, quy mô thị trường cần phải được xác định cụ thể để xác định số lượng mua và cách thức mua hàng.
Thiết lập các yêu cầu của đơn đặt hàng
Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có những yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau. Doanh nghiệp cũng sẽ cần xác định các yêu cầu đối với các đơn đặt hàng cụ thể để tránh mua hàng hóa hoặc dịch vụ không cần thiết. Cần xác định cụ thể số lượng cần mua, đặc tính của hàng hóa,… Bên cạnh đó, với các phần mềm công nghệ doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm rõ về giới hạn ngân sách chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ. Điều này sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp đáp ứng các yêu cầu đặt hàng trong quy trình mua hàng.
Đề xuất nhà cung cấp tiềm năng
Thông thường các công ty phát triển mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Nếu không tìm được nhà cung cấp ưng ý, các phần mềm sẽ có danh sách tổng hợp các nhà cung cấp uy tín, và doanh nghiệp chủ động trong việc liên lạc và thông với nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu mua hàng.
Các bước trong quy trình mua hàng, sau khi tìm được nhiều nhà cung cấp, doanh nghiệp có thể đánh giá nhà cung cấp bằng một số tiêu chí khác nhau để lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Các tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng cho một doanh nghiệp có thể là danh tiếng, thời gian trên phát triển thị trường, khả năng đáp ứng các yêu cầu đối với hàng hóa và dịch vụ, chi phí hàng hóa, dịch vụ hỗ trợ trước – trong và sau khi mua hàng.
Để đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất, doanh nghiệp thường cần lấy báo giá đề xuất từ ít nhất 3 nhà cung cấp. Từ các báo giá cung ứng đề xuất trên phần mềm này, doanh nghiệp sẽ cân nhắc so sánh xem đâu là phương án tốt nhất về giá cả và chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, cũng nên xem xét thương hiệu nhà cung cấp, chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi mà phần mềm đã tổng hợp để lựa chọn chính xác nhất.
Đàm phán và ký kết với nhà cung cấp
Trong quy trình mua hàng của doanh nghiệp, thì bước đàm phán nhằm trao đổi sâu hơn và rõ ràng hơn về nhu cầu và các cam kết đối với hàng hóa và dịch vụ để đảm bảo cung cấp cùng có lợi.
Sau khi thông tin liên lạc rõ ràng và hiệu quả được thiết lập, doanh nghiệp có thể làm việc với các nhà cung cấp của mình thông qua hình thức trực tuyến mọi lúc mọi nói và tạo cuộc hẹn dễ dàng. Từ đó, có thể dễ dàng vượt qua bất kỳ rào cản nào cản trở giao dịch. Để giữ cho các hợp đồng hoạt động trơn tru, thông tin liên lạc rõ ràng không chỉ là những gì được nói
Chủ động tiến hành điều phối nhận hàng
Quá trình mua hàng của doanh nghiệp bao gồm nhiều giai đoạn, rất phức tạp và mang lại nhiều vấn đề. Một số hạn chế khi không có công cụ hỗ trợ như sau:
Quản lý các giao dịch thanh toán
Theo hợp đồng đã ký, nhà cung cấp sẽ giao hàng và lắp đặt hàng hóa, dịch vụ trong khung thời gian đã thỏa thuận. Công ty của bạn sẽ kiểm tra, nhận, kiểm tra và thanh toán cho các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ. Phân tích khả năng thanh toán của doanh nghiệp (DN) phải xem xét một cách toàn diện các khía cạnh: trả nợ chung, trả nợ ngắn hạn, trả nợ dài hạn, trả nợ quá hạn. Phân tích khả năng thanh toán bao gồm: phân tích khả năng thanh toán ngắn hạn và phân tích khả năng thanh toán dài hạn. Từ những phân tích trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp cho quy trình mua hàng với tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Tỷ giá hối đoái liên tục thay đổi theo thời gian. Do đó, bất cứ lúc nào, có thể có sự chậm trễ trong việc xử lý thanh toán , vì vậy với phần mềm được tích hợp các công nghệ 4.0 tỷ giá sẽ luôn được cập nhật tại thời điểm đó và đảm bảo tính chính xác dựa trên tỷ giá hối đoái thị trường.
Đánh giá chất lượng
Bước cuối cùng trong sơ đồ quy trình mua hàng của doanh nghiệp là đối với các giao dịch lớn về hàng hóa và dịch vụ, doanh nghiệp có đánh giá chính thức về hiệu quả hoạt động của nhà cung cấp và có sự tham gia của ra quyết định mua sản phẩm và dịch vụ. Quá trình đánh giá này giúp nhà quản lý xem xét được nhà cung cấp đã đáp ứng được các thỏa thuận đối với hàng hóa, dịch vụ về chất lượng. Việc đánh giá kịp thời có thể giúp doanh nghiệp có thể yêu cầu đảm bảo cho hàng hóa, dịch vụ trong thời hạn bảo hành. Nếu thời gian giao hàng quá lâu hoặc chất lượng sản phẩm không đảm bỏa, doanh nghiệp có thể yêu cầu đổi trả hàng hoặc ngừng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp.
Phần mềm quản lý mua hàng của 1BOSS
Quy trình mua hàng của doanh nghiệp cần được chú trọng quá trình thanh toán, với 1BOSS Payment công cụ hỗ trợ thực hiện thanh toán và quản lý hiệu quả các giao dịch:
Click vào ảnh để đăng ký trải nghiệm miễn phí
Tất cả các bước trong sơ đồ quy trình mua hàng của doanh nghiệp phải luôn được thực hiện một cách khách quan bởi nhân viên được chỉ định để tránh trùng lặp công việc. Ngoài ra, nó còn có thể giúp doanh nghiệp kiểm tra chéo và đánh giá KPIs cho các nhân viên liên quan, số liệu trong các bước thực hiện phải được ghi chép vào nghiệp vụ thống kê một cách đầy đủ và kịp thời để đánh giá. Từ những gợi ý trên của 1BOSS, doanh nghiệp nên áp dụng phần mềm hoặc giải pháp quản lý để giảm thời gian chuẩn bị tài liệu và phần lớn thời gian tổng hợp, báo cáo số liệu cho quy trình mua hàng của mình để đảm bảo tính minh bạch.
Ban Biên Tập 1BOSS.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc