Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Nhà cung cấp được xem là đối tượng quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, quản lý nhà cung cấp như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu trong bài viết sau đây. Hiện nay, vấn đề quản lý nhà cung cấp tại các doanh nghiệp vẫn chưa mang lại kết quả cao. Nguyên nhân chính đó là doanh nghiệp chưa nắm những các thông tin trọng yếu từ phía nhà cung cấp. Vì thế để có được một quy trình quản lý hiệu quả; doanh nghiệp cần nắm được 10 nội dung không thể thiếu khi tiến hành quản lý thông tin nhà cung cấp, như sau:
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Uy tín của một doanh nghiệp là một điều không dễ xây dưng; vậy nên khi lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm; nơi uy tín càng cao thì sẽ càng bảo đảm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, để đánh giá một nhà cung cấp có uy tín hay không, doanh nghiệp phải chú trọng các thông tin sau:
Quản lý các thông tin về chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp
Chất lượng của sản phẩm, hàng hóa luôn là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn đơn vị hợp tác tốt nhất. Các doanh nghiệp nên thu thập các thông tin về chất lượng sản phẩm; nguyên vật liệu; quy trình sản xuất có đạt tiêu chuẩn như cam kết mà đơn vị cung cấp đã nêu hay không.
Đối với tình lĩnh vực khác nhau, cũng như nhu cầu của doanh nghiệp khau nhau; vì thế cách đánh giá về chất lượng sản phẩm sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung khi doanh nghiệp tìm hiểu về chất lượng sản phẩm cần phải tìm hiểu các thông tin cơ bản sau: Chức năng cơ bản, tính năng nâng cao của sản phẩm; độ bền của hàng hóa; khả năng phục vụ khách hàng; tính thẩm mỹ;…
Quản lý báo giá là một phần không kém phần quan trọng trong quản lý thông tin nhà cung cấp. Giá cả của hàng hóa/phương thức thanh toán là một thông tin không thể thiếu để dánh giá một đơn vị cung cấp. Giá cả của mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua của khách hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì thể, doanh nghiệp nên chú trọng về các thông tin sau để nhập vào phần mềm quản lý nhà cung cấp:
Lưu ý: Giá cả là một tiêu chí để giúp doanh nghiệp cân nhắc về nhà cung cấp; tuy nhiên, nó không phải là yếu tố quyết định. Bởi, chất lượng luôn đi đôi với giá cả; vì thế doanh nghiệp nên nhập tất cả các dữ liệu thông tin liên quan đến nhà cung cấp bao gồm giá cả; để có cái nhìn tổng quan hơn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp.
Quản lý thông tin về thời gian trả hàng, giao hàng phía đối tác
Một nhà cung cấp tốt phải bảo đảm được thời gian trả hàng, giao hàng hóa đúng thỏa thuận. Nếu đơn vị đối tác đã có nhiều lần giao hàng trễ hẹn, thời gian giao hàng bị kéo dài quá mức cần thiết; thì nên cân nhắc khi hợp tác với nhà cung cấp này. Bởi, thời gian giao hàng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp chỉ cần tìm hiểu số liệu thời gian giao hàng trên thực tế của đối tác; từ đó sẽ biết chính xác về mức độ uy tín của đơn vị cung cấp.
Quản lý thông tin về thời gian thanh toán đối với đơn vị cung cấp sản phẩm
Khi làm việc với bên cung cấp hàng hóa; ngoài chuyện số lượng hàng hóa, giá, tình trạng hàng hóa; thì vấn đề thanh toán tiền hàng là vấn đề quan trọng. Doanh nghiệp phải thiết lập với đơn vị cung cấp một thời hạn thanh toán nhất định; phần mềm sẽ tự động nhắc nhở khi đến hạn thanh toán hàng. Tránh tình trạng chậm trễ thanh toán, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi đã thanh toán xong tiền hàng, phần mềm quản lý thông tin nhà cung cấp sẽ gửi email cho phía đối tác cung cấp hàng để họ xác nhận. Điều này sẽ tránh những tranh chấp đáng tiếc xảy ra.
Bấm vào link để Demo phần mềm quản lý thông tin nhà cung cấp
Dịch vụ khách hàng của đối tác cung cấp có đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp hay không? Đây là một thông tin quan trọng, doanh nghiệp cần phải nắm bắt. Trước khi hợp tác với bất kỳ một nhà cung cấp nào, doanh nghiệp cần tìm hiểu về dịch vụ khách hàng của đơn vị cung ứng; cụ thể:
Những thông tin trên phải được bộ phận quản lý của doanh nghiệp nhập đầy đủ vào phần mềm quản lý nhà cung cấp; nhằm so sánh, đánh giá chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp.
Chiết khấu là việc giảm giá niêm yết của một hàng hóa, sản phẩm của đối tác dành cho doanh nghiệp; tuân theo một tỷ lệ phần trăm nhất định. Đây là một chiến lược kinh doanh của nhà cung cấp sử dụng để kích thích việc hợp tác với các doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra, doanh nghiệp phải lưu ý các thông tin chiết khấu của đơn vị cung cấp; so sánh với các đơn vị khác. Đánh giá mức độ ưu đãi của đơn vị cung cấp dành nghiệp đã phù hợp với yêu cầu hay không.
Quản lý rủi ro mà nhà cung cấp có thể gặp phải
Ngoài tìm hiểu các thông tin nhà cung cấp trên, doanh nghiệp cần phải quan tầm để rủi ro tài chính của đơn vị cung cấp. Sự ổn định về mặt tài chính của phía đối tác sẽ quyết định liệu doanh nghiệp có thể hợp tác lâu dài với nhà cung cấp đó hay không; đồng thời, bảo đảm việc cung ứng hàng hóa sẽ không bị gián đoạn bởi lý do đối tác bị rủi ro tài chính.
Để tạo ra cho mình một lợi thế cạnh tranh lâu dài, bền vững trên thị trường; thì doanh nghiệp cũng cần phải lựa chọn một đơn vị cung cấp lâu dài và bền vững.
Mối quan hệ bền vững và lâu dài đối với nhà cung cấp sẽ giúp cho doanh nghiệp đi vào quy trình sản xuất, kinh doanh ổn định; giảm thiểu đáng kể các chi phí tìm kiếm đối tác mới; cũng như giảm rủi ro tiềm tàng đối với những nhà cung cấp mới.
Khi đã có mối quan hệ làm ăn lâu dài, doanh nghiệp hoàn toàn có những chiết khấu tốt từ phía nhà cung cấp; gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Khi quản lý thông tin nhà cung cấp không thể thiếu thông tin về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng. Đây là một điểm mà doanh nghiệp cần phải lưu ý. Doanh nghiệp cần tìm hiểu lịch sử mua hàng, đổi trả hàng của công ty đối tác. Nếu nhà cung cấp không có chính sách đổi trả hàng hư hỏng, lỗi do nhà sản xuất; hoặc tỷ lệ đổi trả hàng đưa ra không hợp lý thì doanh nghiệp nên xem xét hợp tác. Bởi, nếu có hàng hóa hư hỏng xảy ra với số lượng lớn; nhưng không có chính sách đổi trả, hoặc chính sách đổi trả không hợp lý thì doanh nghiệp phải chịu tổn thất lớn. Vậy nên, doanh nghiệp cần phải thiết lập và quản lý thông tin đổi trả hàng từ phía công ty đối tác.
Đừng để doanh nghiệp bị rơi vào trường hợp “nghẹt thở” vì một chuỗi cung ứng rối rắm với quá nhiều nhà cung ứng. Việc quản lý nhà cung cấp tối ưu là vấn đề vô cùng cần thiết; để doanh nghiệp có một quy trình cung ứng lâu dài và bền vững nhất. Để tối ưu quy trình quản lý thông tin nhà cung cấp; doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý nhà cung cấp.
Bấm vào hình ảnh để xem demo Phần mềm quản lý thông tin đa nhà cung cấp
1BOSS PURCHASING – Phần mềm quản lý thông tin đa nhà cung cấp. Với phần mềm này bạn có thể thể dễ dàng thiết lập thông tin các đơn vi cung cấp hàng hóa; quản lý báo giá, chính sách chiết khấu riêng và các đặc điểm của từng nhà cung cấp; báo cáo công nợ, báo cáo lịch sử mua hàng,…. Phần mềm theo dõi sát sao các hoạt động mua bán hàng hóa với các nhà cung cấp của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian theo dõi thông tin đơn vị cung ứng; giảm thiểu rủi ro của việc nhập hàng hóa,…
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc