Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Việc kinh doanh bằng các kênh bán hàng online hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn; bởi chúng có thể giúp cửa hàng có cơ hội tiếp cận một khối lượng khách hàng lớn; đồng thời gia tăng rất nhiều về mặt doanh thu. Bài viết sau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu và hạn chế của từng kênh bán hàng đang phát triển mạnh nhất thời gian qua, giúp các chủ cửa hàng có thể lựa chọn kênh phù hợp nhất cho mình.
Kênh bán hàng online trên mạng xã hội
Mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay rất thịnh hành, như: Facebook, Zalo, Tik tok, Instagram,… với một lượng lớn người truy cập. Đây được xem là một nền tảng để thiết lập kênh bán hàng online đạt lợi nhuận cao.
Tự tạo tài khoản Facebook dễ dàng, có thể quản lý page bán hàng; quản lý bán hàng trong group; bán hàng trên trang cá nhân trong cùng một tài khoản; giúp tiết kiệm chi phí quản lý, dễ dàng sử dụng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Bán hàng trên marketplace cũng là một cách đẩy mạnh lợi nhuận tối ưu của cửa hàng; bởi mỗi chợ trên facebook tối thiểu là 2000 người trở lên, khả năng khách hàng mua sắm rất cao.
Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng: lượng khách hàng sử dụng mạng xã hội hiện này rất lớn; đồng thời các Page bán hàng, chợ bán hàng không bị giới hạn số lượng người tương tác và theo dõi.
Đây là một kênh bán hàng có thể tư vấn và chat trực tiếp với khách hàng; tiếp cận người tiêu dùng cực kì nhanh chóng; vấn đề chạy quảng cáo Zalo cũng rất dễ dàng, không mất nhiều chi phí. Nền tảng mạng xã hội này phù hợp với những sản phẩm quần áo, giày dép, thực phẩm chức năng…
Đây là một kênh bán hàng online ổn định, ít thay đổi, chính sách không quá gò bó như Facebook. Người sử dụng instagram chủ yếu là những người trẻ tuổi; nên rất thích hợp với các shop bán quần áo thiết kế; phụ kiện oder nước ngoài; mỹ phẩm thuộc các hãng local brand Việt Nam; mỹ phẩm xách tay nước ngoài; nước hoa,…
Kênh bán hàng online đầy nghệ thuật này bạn có thể tự do thoải mái sáng tạo phong cách bán hàng mà bạn muốn hướng đến. Đây là kênh cho giới trẻ, nên đối với các cửa hàng bán những sản phẩm trend, xu hướng thì nền tảng này là một sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, vấn đề chạy video trên kênh bán hàng này cũng rất đơn giản; bạn chỉ cần chuyển đổi từ tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp.
Các hạn chế của kênh bán hàng online
Không thu hút được khách hàng nếu không có chiến lược kinh doanh hiệu quả: Bỏ ra chi phí để chạy quảng cáo trên kênh bán hàng Facebook; nhằm để có lượng tương tác cao nhưng cửa hàng bạn không có chiến lược kinh doanh thu hút khách; sẽ xảy ra tình trạng vừa mất tiền quảng cáo lại vừa không có doanh thu.
Bài viết bán hàng bị trôi rất nhanh: Bài viết lên Facebook cá nhân của bạn chỉ hiện lên tối đa là 10% trên Facebook trong danh sách bạn bè. Mặc khác, các bài viết quảng cáo; bài viết trên fanpage, group của những người bán hàng khác được đăng liên tục; như vậy sẽ làm bài viết bán hàng trên trang cá nhân của bạn trôi đi rất nhanh.
Đa số người dùng zalo chỉ để trò chuyện, nên vấn đề bạn chỉ dùng mạng zalo làm kênh chính để bán hàng, thì đây không phải là một lựa chọn tốt.
Hạn chế của Instagram – kênh bán hàng cho giới trẻ
Mất nhiều chi phí chạy quảng cáo trên instagram; khi bán hàng trên các kênh bán hàng online này; bạn phải chịu khá nhiều chi phí chạy quảng cáo, để có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. Đồng thời, các quy định về quảng cáo trên các nền tảng này rất nghiêm ngặt và buộc các chủ cửa hàng phải đáp ứng các điều kiện đó.
Chính sách kiểm soát trên nền tảng khắt khe về quyền sở hữu tài khoản, tình trạng kinh doanh của bạn bị kiểm soát, hạn chế và giới hạn bởi các điều khoản mà nhà cung cấp đưa ra. Nếu vô tình vi phạm một trong các điều khoản nào đó thì kênh bán hàng online của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn, không thể khôi phục.
Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay, bao gồm: Shopee; Lazada; Tiki,… Mỗi sàn thương mại điện tử có một thế mạnh riêng của mình.
Bán hàng online qua Sàn thương mại điện tử shoppe
Triển khai kênh bán hàng trên Lazada
Shopee; Laza; Tiki là các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay; các shop bán hàng online rất nên tận dụng sức mạnh mua bán trên các sàn thương mại điện tử. Để đạt kết quả tối ưu nhất thì các hàng nên rất hợp tất cả các sàn thương mại; tuy nhiên, khi kết hợp thì lượng đơn hàng bán ra sẽ tăng rất nhanh; sẽ xảy ra vấn đề quản lý đơn hàng. Lúc này các shop nên đầu tư và sử dụng phần mềm quản lý giúp quản lý đơn hàng đi; hàng tồn kho; chăm sóc và phản hồi ý kiến khách hàng;…
Website là nơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; xây dựng thương hiệu, uy tín của cửa hàng trên thị trường trực tuyến.
Website – Kênh bán hàng online tạo uy tín cửa hàng
Chủ shop tự thiết kế web: có thể tự thiết kế wed theo sở thích và nhu cầu kinh doanh của mình; nhằm xây dựng một thương hiệu uy tín, lâu dài, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
Dễ dàng quản lý kho hàng sản phẩm: khi sử dụng kênh bán hàng online – wedsite chủ cửa hàng dễ dàng quản lý doanh thu; các sản phẩm bán chạy; lượng người mua; lượng hàng nhập; nhằm đánh giá được tính hiệu quả trong kinh doanh lợi nhuận thu được trên mỗi tháng.
Sức cạnh tranh không cao: hiện nay với một lượng lớn người tiêu dùng tiếp cận Internet, với rất nhiều các website bán hàng khác nhau; nếu cửa hàng chỉ có một kênh bán hàng trên wedssite và hoạt động kinh doanh chủ yếu trên nền tảng đó, sẽ không có sức cạnh tranh cao.
Thư rác trên wedsite: Người dùng phải để lại số điện thoại và địa chỉ liên lạc trên website, thông tin liên lạc của người dùng rất dễ bị che bởi các tin nhắn spam và thư rác.
Bài viết trên đây đã tổng hợp tất cả các các kênh bán hàng online hiệu quả; dù kinh doanh trên nền tảng nào bạn cũng sẽ đối mặt với sức cạnh tranh lớn mạnh của thị trường. Các kênh bán hàng hiện nay đều có ưu và hạn chế khác nhau; để đạt lợi nhuận tối đa bạn phải biết cách lựa chọn kênh bán hàng phù hợp nhất. Sau bài viết này, hy vọng các chủ cửa hàng sẽ chọn cho mình một nền tảng phù hợp nhất. Để quản lý cửa hàng tối ưu nhất bạn nên cần một giải pháp từ công nghệ 4.0. 1BOSS sẽ giúp doanh nghiệp có một nền tảng quản lý tối ưu và thống nhất một đội ngũ nhân viên làm việc hiệu suất; hướng tới mục tiêu phát triển chung.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp đang cần tìm kiếm một giải pháp để quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, thì giải pháp cho doanh nghiệp chính là sản phẩm 1BOSS Omnichannel Đây là một trong những sản phẩm nhận được sự chú ý cực kỳ lớn ngay từ những ngày đầu ra mắt. Không chỉ giúp quản lý các kênh bán hàng hiệu quả, phần mềm còn giúp tự động hóa các thủ tục và phân tích các hiệu quả các kênh bán hàng.
Doanh nghiệp có thể tham khảo các tính năng chi tiết của phần mềm mềm quản lý đa kênh 1BOSS Omnichannel tại:
Ban Biên Tập 1BOSS.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc