Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Thông cáo báo chí là bản thông tin chính thức do một tổ chức, cá nhân gửi đến các nhà báo, cơ quan báo chí để thông báo tin tức về các sự kiện, khuyến mại, giải thưởng, sản phẩm dịch vụ, dịch vụ mới, doanh số bán hàng, v.v.
Xem thêm:
Mẫu thông cáo báo chí là gì?
Thông cáo báo chí là bản thông tin chính thức do một tổ chức, cá nhân gửi đến các nhà báo, cơ quan báo chí để thông báo tin tức về các sự kiện, khuyến mại, giải thưởng, sản phẩm dịch vụ, dịch vụ mới, doanh số bán hàng, v.v.
Phong cách viết thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông phải chứa đựng những thông tin mới lạ và nổi bật tại thời điểm viết. Ngoài ra, tất cả các thông cáo báo chí được viết theo cấu trúc kim tự tháp ngược và chứa tất cả các yếu tố 5W 1H (Who, What, When, Where, Why, How)
Có nhiều lý do tại sao một công ty nên gửi thông cáo báo chí, nhưng phổ biến nhất là:
Nên gửi thông cáo báo chí để thu hút phương tiện truyền thông
1. Viết theo những thông cáo của nhà báo chuyên nghiệp thường viết
Viết một tuyên bố rõ ràng. Ngoài ra, bạn cần viết một câu chuyện hấp dẫn để thu hút giới truyền thông. Những điều cần lưu ý là:
– Đi thẳng vào vấn đề: Đưa người đọc hiểu nội dung thay vì trình bày dài dòng. Nó giúp bạn nắm được ý chính của vấn đề và làm rõ chủ đề cũng như mục đích của thông cáo báo chí của bạn.
– Viết rõ ràng và ngắn gọn: Các nhà báo có lịch trình rất bận rộn và không có nhiều thời gian để đọc.
– Đừng lạm dụng nó: Đừng quảng bá bản thân hoặc sản phẩm, dịch vụ của công ty.
2. Thông tin được công bố phải hữu ích và có giá trị đối với công chúng.
Xem xét các yếu tố sau khi viết thông cáo báo chí:
Nội dung phải phù hợp và hấp dẫn đối tượng mục tiêu
Nội dung câu chuyện liên quan mật thiết đến doanh nghiệp
3. Thêm trích dẫn hữu ích
Một trong những phần quan trọng nhất của thông cáo báo chí là người viết nên sử dụng trích dẫn của những người quan trọng có liên quan đến bài báo.
4. Căn chỉnh chủ đề với mục đích của sản phẩm
Công ty của bạn ra đời như thế nào? Mục đích và giá trị sản phẩm của bạn là gì? Bạn có thể giải quyết vấn đề gì?Câu trả lời là luôn liên kết thông cáo báo chí với sản phẩm của bạn. Khi tung ra một sản phẩm mới, hãy luôn nhấn mạnh lợi ích của nó.
5. Nội dung ngắn gọn, rõ ràng
Thông cáo báo chí nên ngắn gọn, nhiều thông tin và đi thẳng vào vấn đề. Không ai phải đọc một thông cáo báo chí dài bốn trang về lịch sử công ty hoặc những điều vô nghĩa khác. Thông cáo báo chí phải vừa trên một trang.
Mẫu thông cáo báo chí chuyên nghiệp và chi tiết nhất Tải ngay tại đây
Hy vọng rằng qua mẫu thông cáo báo chí mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể sử dụng cho hoạt động của doanh nghiệp.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.
Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.
Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công.
Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc