• 06/01/2023
  • Sapo:  Tại các sự kiện như khai trương, họp báo, kịch bản đóng vai trò rất quan trọng giúp ban tổ chức quản lý chương trình tốt hơn. Dưới đây là một mẫu kịch bản họp báo ví dụ cho chương trình họp báo mới nhất mà 1BOSS muốn chia sẻ với các bạn. Địa điểm: … Thời gian dự kiến: 08:30 đến 09:45, CN… T2… 2022

     

    Xem thêm:


    Các bước tạo kịch bản họp báo chi tiết

     

    Mẫu kịch bản họp báo thông dụng nhất 2022

     

    Bước 1: Nghiên cứu mọi thông tin về sự kiện

     Để lên kịch bản họp báo chuẩn đầy đủ, trước tiên bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu các thông tin tổng thể về sự kiện. Thông tin về sự kiện càng nhiều, chi tiết càng cụ thể, kịch bản càng ý nghĩa, sự kiện càng thành công. Bạn hoàn toàn có thể xác định tập lệnh của mình là gì bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

     Why: Tại sao bạn cần tổ chức buổi họp báo này What: Sự kiện này gửi thông điệp gì đến khán giả của bạn? Who: Sự kiện này dành cho ai? When: Sự kiện diễn ra lúc mấy giờ? Địa điểm: Sự kiện sẽ diễn ra ở đâu? How: Sự kiện sẽ diễn ra như thế nào?

     

    Bước 2: Phân loại kịch bản chương trình

     Ngày nay có rất nhiều mẫu kịch bản được tạo ra với các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất để thực hiện việc này là nhóm các kịch bản theo loại sự kiện. Ví dụ như kịch bản sự kiện khai trương, kịch bản chương trình tri ân khách hàng, kịch bản họp báo ra mắt phim, kịch bản chào hàng, sự kiện kỷ niệm… Các phiên bản khác nhau cho các mục đích và loại khác nhau cho các sự kiện.

     

    Bước 3: Yêu cầu về kịch bản tổ chức họp báo

    Tiếp theo, chúng ta cần xem xét các yêu cầu về kịch bản họp báo. Kịch bản bao gồm ba phần. Phần mở đầu là phần mở đầu của chương trình. Cần một phần mở đầu độc đáo và đáng nhớ để thu hút sự chú ý của khách ngay từ giây phút đầu tiên. Nội dung chương trình là bản ghi cụ thể các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện và phải được trình bày một cách rõ ràng, chi tiết. Phần kết thúc sẽ tốt đẹp hơn nếu ban tổ chức gửi lời cảm ơn khách đã tham dự.

     

    Những lưu ý khi tạo kịch bản họp báo 

    Cuối cùng, khi thiết kế và viết kịch bản chương trình sự kiện, bạn nên chú ý đến một số yếu tố sau: bố cục của kịch bản nên bao gồm đầy đủ ba phần: phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc. Kịch bản họp báo của bạn cần đầy đủ nội dung, chủ đề và thông điệp mà sự kiện của bạn muốn truyền tải đến khách mời. Thời lượng của chương trình phải hợp lý. Mỗi cuộc họp báo có thời lượng dài hay ngắn phụ thuộc vào điều mà người tổ chức muốn truyền tải đến những người tham gia. Buổi họp báo không nên quá dài vì khách mời có thể cảm thấy mệt mỏi và buồn chán. Nhưng đừng để thời lượng quá ngắn, vì sẽ khó truyền tải hết thông điệp của chương trình. Kịch bản logic: Nội dung kịch bản nên được sắp xếp theo thứ tự logic để khách mời dễ dàng hiểu được thông tin. Điểm nhấn của buổi họp báo: Một điểm nhấn tốt trong sự kiện của bạn sẽ khiến khách mời của bạn dễ nhớ hơn và sẽ được ghi nhớ lâu hơn.

     

    Mẫu kịch bản họp báo thông dụng nhất 2022

     

    Mẫu kịch bản họp báo thông dụng nhất 2022

    Mẫu kịch bản họp báo chi tiết  Tải ngay tại đây 

     

    Hy vọng rằng qua mẫu kịch bản họp báo mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể sử dụng cho các buổi họp báo khai trương, ra mắt sản phẩm mới hay những hoạt động khác của công ty một cách dễ dàng hơn.  

    Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn  

     Tải miễn phí mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho mới nhất 2023

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Bài viết khác
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    • 02/10/2023

    Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.

    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    • 27/09/2023

    Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.

    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    • 25/09/2023

    Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công. 

    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    • 30/05/2023

    Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

     

    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    • 15/05/2023

    Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn