Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Peter Drucker có một câu nói nổi tiếng, “Điều gì được đo lường sẽ được thực hiện”. Đo lường là một công cụ quản lý thiết yếu vì nó giúp xác định xem công việc có tạo ra tác động hay không, chứng minh giá trị, quản lý tài nguyên và tập trung nỗ lực cải tiến. Mẫu đánh giá KPI đang là công cụ đo lường được ưa chuộng hiện nay.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
KPI là một giá trị có thể đo lường được sử dụng để đánh giá mức độ thành công của một người hoặc tổ chức trong việc đạt được mục tiêu. Trong các doanh nghiệp, KPI có thể ở cấp cao hoặc đi sâu vào một bộ phận hoặc cá nhân cụ thể. KPI cấp cao thường xem xét toàn bộ hiệu suất của doanh nghiệp. Chẳng hạn như đạt được 1 triệu đô la doanh thu định kỳ hàng năm trong năm tài chính này. Khi đi sâu vào các quy trình dành riêng cho các bộ phận, nhóm hoặc cá nhân, đó là những KPI cấp thấp.
KPI cho thấy doanh nghiệp đang hoạt động tốt như thế nào. Nếu không có KPI, các nhà lãnh đạo của công ty sẽ khó đánh giá điều đó một cách chuẩn xác và sau đó thực hiện các thay đổi hoạt động để giải quyết các vấn đề về hiệu suất. Giữ cho nhân viên tập trung vào các sáng kiến kinh doanh và nhiệm vụ trọng tâm đối với thành công của tổ chức cũng có thể là một thách thức. Nếu không có KPI được chỉ định để củng cố tầm quan trọng và giá trị của các hoạt động đó. Ngoài việc nêu bật những thành công hoặc vấn đề kinh doanh dựa trên phép đo hiệu suất hiện tại và lịch sử, KPI có thể chỉ ra kết quả trong tương lai. Đưa ra cảnh báo sớm cho các nhà điều hành về các vấn đề kinh doanh có thể xảy ra hoặc các cơ hội để tối đa hóa lợi tức đầu tư. Được trang bị những thông tin như vậy, nhà quản lý có thể quản lý hoạt động kinh doanh một cách chủ động hơn. Với khả năng đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ ít dựa trên dữ liệu hơn.
Mẫu đánh giá KPI phòng nhân sự Tải ngay tại đây
Mẫu đánh giá KPI phòng kinh doanh Tải ngay tại đây
Mẫu đánh giá KPI phòng marketing Tải ngay tại đây
Mẫu đánh giá KPI phòng kế toán Tải ngay tại đây
Mẫu đánh giá KPI cho quản lý và nhân viên Tải ngay tại đây
Vì mục tiêu duy nhất của KPI là theo dõi tiến độ, nó cho thấy những lợi ích thực sự dưới dạng số lượng, số liệu hoặc dữ liệu. Công nhân, nhân viên hoặc công ty có thể nhanh chóng định lượng hoặc theo dõi sự phát triển của mục tiêu và biết phần nào của công việc này cần được chú ý nhiều hơn. Ngoài ra, KPI đưa ra kết quả hàng tuần, hàng tuần hoặc định kỳ phù hợp với các điều kiện tiên quyết hoặc sự đa dạng của mục tiêu.
Đối với một tổ chức lớn với số lượng công nhân cao, việc theo dõi tiến độ của mọi người có thể trở nên khó khăn. Trong trường hợp này, KPI giúp mọi người duy trì sự phù hợp với mục tiêu. Vì nó làm cho mọi người tham gia vào công việc đều có thể tiếp cận được kết quả. Hơn nữa, nó đảm bảo mọi người làm việc theo cùng một mục tiêu.
Theo dõi tiến trình thông qua KPI có thể cho phép người giám sát thiết kế lại hoặc thay đổi kế hoạch tùy thuộc vào chức năng mục tiêu trước đó. Vì KPI giúp tổ chức hiểu được năng lực, chỉ số hiệu suất và năng suất của mọi người, nó tạo ra chiến lược hoặc thiết lập các mục tiêu trong tương lai.
Bất kỳ nhân viên nào cũng có ý định làm việc chăm chỉ và tốt hơn để được tăng lương hoặc thưởng. Với KPI, mọi cá nhân đều có cơ hội chứng tỏ bản thân và giúp người giám sát thấy được sự tiến bộ và lợi ích phù hợp. Cùng với điều này, nó giúp người lao động theo dõi hiệu suất của họ và nâng cao bản thân.
KPI không phải lúc nào cũng cung cấp thông tin hữu ích trong thời gian ngắn. Tác động của việc triển khai một dự án, chương trình hoặc quy trình bán hàng mới không thể được nhìn thấy ngay lập tức. Cần có thời gian để xác định hiệu quả của các nỗ lực và quy trình. Điều quan trọng là không hành động quá nhanh đối với dữ liệu tốt hoặc dữ liệu xấu.
Theo dõi quá nhiều thứ có thể dẫn đến lượng thông tin quá tải. Các công ty có thể thấy khó xác định thông tin nào là quan trọng và thông tin nào nên bỏ qua. Đôi khi, KPI cũng có thể dẫn đến những thông tin trái chiều hoặc cần phân tích sâu để xác định sự thật trong các con số. KPI được sử dụng tốt nhất để theo dõi một số mục tiêu quan trọng nhất của tổ chức thay vì đo lường mọi thứ.
KPI cung cấp các phép đo nội bộ cho các công ty dựa trên các mục tiêu của chính họ, chẳng hạn như đánh giá hiệu suất của nhóm. Nhưng có thể không đưa ra hướng dẫn rõ ràng về cách tổ chức đang hoạt động so với các đối thủ cạnh tranh bên ngoài. Các công ty đo lường những thứ khác nhau vì những lý do khác nhau. Vì vậy KPI không cung cấp một cách thống nhất để so sánh công ty với những công ty khác trong cùng lĩnh vực.
Trên đây 1BOSS đã chia sẻ các mẫu đánh giá KPI tới các quý độc giả. Mong sẽ hữu ích cho các bạn khi vận dụng vào công việc.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Trong thời đại phát triển kinh tế như hiện nay, việc tạo ra kế hoạch nhân sự phù hợp và hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng giúp các công ty đạt được sự thành công. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch nhân sự là một công việc không hề đơn giản và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, để giúp cho các doanh nghiệp có thể lập kế hoạch nhân sự đạt hiệu quả cao nhất, 1BOSS đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn Top 10 mẫu kế hoạch nhân sự cho công ty hay nhất năm 2023.
Download 15 file excel quản lý nhân sự chuyên nghiệp năm 2023 là một tài nguyên hữu ích cho các nhà quản lý nhân sự và các chuyên gia về quản lý. Trong bài viết này, 1BOSS giới thiệu cho bạn 15 file Excel đa dạng về quản lý nhân sự, bao gồm các mẫu biểu, bảng tính và công cụ quản lý nhân sự.
Tiến hành đánh giá nhân viên là điều cần thiết cho sự phát triển của một công ty .Nắm rõ các tiêu chí đánh giá nhân viên sẽ giúp bạn tiến hành đánh giá một cách chính xác và hiệu quả hơn. Cùng 1BOSS tham khảo mẫu đánh giá nhân viên trong bài viết dưới đây.
Nhân viên là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bằng cách cung cấp cho họ những công cụ phù hợp, bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình thành công. Một kế hoạch đào tạo tốt là một phần thiết yếu để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều hiểu công việc của họ và những gì được mong đợi ở họ. Cùng 1BOSS tham khảo mẫu kế hoạch đào tạo dưới đây.
Hợp đồng lao động là văn bản quan trọng được ký kết bởi người lao động và người sử dụng lao động. Nó là bằng chứng để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của các bên liên quan. Cùng 1BOSS tìm hiểu và tham khảo mẫu hợp đồng lao động trong bài viết dưới đây.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc