Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Chuyển đổi số đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Đại dịch Covid bùng phát, chuyển đổi số là giải pháp sinh tồn để duy trì và phát triển. Chuyển đổi số tại Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng chuyển đổi số tại Việt Nam 2023.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
IoT là yếu tố cần thiết đối với hoạt động kinh doanh. IoT cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn thực về cách hệ thống của họ thực sự hoạt động. Cung cấp thông tin chi tiết từ hiệu suất máy móc đến chuỗi cung ứng và hoạt động hậu cần. Trong những năm tới, 5G được thiết lập để thúc đẩy chuyển đổi số trên toàn cầu. Khi 5G và IoT phủ sóng trên toàn cầu, cuộc sống, nền kinh tế sẽ thay đổi đáng kể.
Theo Research and Markets, thị trường IoT tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 24.03% để đạt 7.3 tỷ USD vào năm 2025. IoT đang đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi kỹ thuật số. Với việc 5G nhanh chóng được triển khai, việc áp dụng IoT sẽ tăng tốc.
Internet vạn vật
Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong tháng 1/2022, đã xảy ra 1.383 cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin gây ra sự cố an ninh mạng tại Việt Nam. Tỷ lệ các cuộc tấn công mạng đã tăng 10,29% so với tháng 12 năm 2021.
Các số liệu thống kê cho thấy các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam có xu hướng ngày càng gia tăng. Trong khi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số.
Trước xu hướng chuyển đổi số, thông tin là tài sản quan trọng mà các công ty phải bảo vệ. Trong bối cảnh các mối đe dọa về an toàn thông tin ngày càng gia tăng. Bài toán cung cấp giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp càng trở nên cấp thiết. Trong đó, phải kể đến việc ứng dụng hai công nghệ là trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (big data) để giảm nguy cơ mất an toàn thông tin mạng.
AI và big data có tầm quan trọng hàng đầu đối với việc xây dựng một hệ thống bảo mật và phát hiện các mối đe dọa tự động. Hai công nghệ này giúp cho việc phân tích một lượng lớn dữ liệu nhanh và chính xác hơn. Điều này có lợi cho cả các công ty với lượng dữ liệu lớn và các doanh nghiệp nhỏ với tình trạng thiếu nhân viên.
An ninh mạng
Tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) là sử dụng công nghệ để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại hàng ngày. BPA là yếu tố bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn cạnh tranh thành công. Nó được thực hiện để giảm thiểu chi phí, tăng hiệu quả và hợp lý hóa các quy trình.
Tự động hóa kinh doanh đã có tác động rất lớn đến các doanh nghiệp trong vài năm qua. Một cuộc khảo sát toàn cầu của McKinsey (2018) cho thấy 57% người được hỏi đã bắt đầu tự động hóa quy trình kinh doanh của họ và sẽ tiếp tục làm như vậy.
Ngoài ra, Gartner dự đoán rằng 69% vị trí quản lý sẽ được tự động hóa vào năm 2024. Theo nghiên cứu của Manufacturing Global năm 2021, 42% công ty được khảo sát cho biết họ sử dụng tự động hóa để quản lý rủi ro. Con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng hai năm tới. 80% các công ty đa quốc gia nói rằng tự động hóa rất quan trọng. Nó sẽ làm tăng năng suất của cả nhân viên và đối tác chuỗi cung ứng của họ. Vì họ có quyền truy cập vào thông tin chi tiết về dữ liệu.
Những con số biết nói trên cho thấy rằng tự động hóa là xu hướng phát triển trong quá trình chuyển đổi số.
Tự động hóa mô hình kinh doanh
Việt Nam đang hướng tới một nền kinh tế không dùng tiền mặt, cùng với việc phát triển các thành phố theo hướng thông minh hơn. Thanh toán kỹ thuật số theo đó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi, nhằm mang lại lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế.
Đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Hoạt động thương mại và thanh toán phải thay đổi để thích ứng với thói quen tiêu dùng mới. Người dùng hiện tại muốn có trải nghiệm thanh toán an toàn, nhanh và thuận tiện hơn. Do đó, việc mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, và thanh toán không dùng tiền mặt là lựa chọn tốt nhất.
Thế giới đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của chuyển đổi số trong thời kỳ đại dịch. Theo Khảo sát Hành vi Thanh toán Người tiêu dùng của Visa gần 2/3 người tiêu dùng Đông Nam Á,( khoảng 64%), đã có trải nghiệm không dùng tiền mặt. Đặc biệt là ở Việt Nam (84%), Thái Lan (82%) và Philippines (79%). Sự tích cực của người tiêu dùng đang thúc đẩy tăng trưởng thanh toán không tiếp xúc (63%) và thẻ (46%), mở rộng điểm thanh toán số (41%), và nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng vào tính bảo mật của thanh toán điện tử (40%).
Thanh toán không tiếp xúc và thanh toán kỹ thuật số
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là phần mềm thu thập và hợp nhất dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất — từ nhiều nguồn — để xây dựng một cái nhìn đầy đủ về từng khách hàng.
Xu hướng chuyển đổi số với CDP ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng của nó, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Những tiến bộ trong công nghệ cùng với gia tăng đáng kể của các nền tảng thương mại điện tử trong và sau đại dịch, khiến việc gặp trực tiếp khách hàng trở nên khó khăn hơn. Nền tảng dữ liệu người dùng giúp các doanh nghiệp dễ dàng định vị khách hàng, thu thập thông tin và xác định hành vi mua hàng.
Dữ liệu khách hàng luôn đóng một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại số ngày nay. CDP hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng chuyển đổi số mà các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ vào năm 2022.
CDP – nền tảng dữ liệu khách hàng
Các công ty ngày càng áp dụng các nền tảng đám mây công cộng để lưu trữ khối lượng công việc của họ. Và multi-cloud đã trở thành một trong những xu thế công nghệ mới hỗ trợ doanh nghiệp trong những năm gần đây. Multi-cloud – việc sử dụng các dịch vụ đám mây từ hai hoặc nhiều nhà cung cấp.
Việc áp dụng chiến lược đa đám mây có thể mang lại một số lợi ích kinh doanh đáng kể, chẳng hạn như chi phí hoạt động thấp hơn, không bị nhà cung cấp khóa, cải thiện hiệu suất tổng thể và tăng tính linh hoạt.
Theo Gartner, đến năm 2022, 75% tổ chức sử dụng điện toán đám mây sẽ áp dụng chiến lược “đa đám mây” (tăng từ 49% năm 2017). Điều này multi-cloud đang trở thành xu thế nền tảng mới cho doanh nghiệp.
Multi-cloud
Hybird work đang trở thành xu hướng không chỉ trong năm 2022 mà trong tương lai.
Hybird work là mô hình kết hợp làm việc từ xa và tại văn phòng khi cần thiết. Mô hình này đã trở nên phổ biến trong bối cảnh “bình thường mới”. Các doanh nghiệp nhận thấy rằng mô hình này mang lại hiệu quả, sự linh hoạt cho nhân viên.
Theo nghiên cứu của CBRE, 87% các công ty lớn có 10.000 nhân viên trở lên nói rằng họ sẽ áp dụng mô hình làm việc Hybrid trong tương lai.
Theo Work Trend Index 2021, môi trường làm việc kết hợp hybrid working là điều không thể tránh khỏi. Sau khi khảo sát 30.000 lao động tại 31 quốc gia, 73% nhân viên mong muốn làm việc từ xa. Đồng thời, 67% nhân viên kì vọng sẽ được tương tác với đồng nghiệp tại văn phòng. Điều đó cho thấy có nhiều người muốn kết hợp cả hình thức online và offline. Hybird work sẽ đáp ứng kỳ vọng của nhân viên, tăng hiệu quả công việc. Đối với doanh nghiệp, mô hình này giúp giảm chi phí cơ sở hạ tầng và thu hút nhân tài.
Mô hình hybrid work
Các doanh nghiệp ngày nay phải tận dụng mọi lợi thế để tồn tại trong một môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Nền kinh tế thị trường có nhiều biến động và đại dịch toàn cầu, khiến cho hành vi mua của người tiêu dùng không thoải mái như trước. Các công ty muốn tiết kiệm và phát triển phải đưa ra các quyết định thông minh và giảm thiểu rủi ro. Phân tích dữ liệu là cách tốt nhất để các công ty nhìn rõ mình, nhìn rõ thị trường.
Phân tích dữ liệu cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết có thể hành động từ lượng lớn dữ liệu mà họ nhận được hàng ngày. Những hiểu biết sâu sắc này có thể giúp tổ chức đưa ra quyết định, giải quyết vấn đề, hiểu nhu cầu của khách hàng và xác định các xu hướng trong tương lai. Đối với nhiều công ty, quá trình này dần dần đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp.
Phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong bối cảnh công nghiệp 4.0. Thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới công nghệ tạo nên lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.Với những chia sẻ của 1BOSS về 8 xu hướng chuyển đổi số “mũi nhọn” của 2023, các doanh nghiệp có thể tham khảo và tìm ra giải pháp tối ưu nhất để phù hợp với xu hướng hiện nay.
1BOSS đồng hành cùng doanh nghiệp hiện thực hóa chuyển đổi số với nền tảng được kết tinh từ 19+ năm tư vấn và triển khai cùng 3,200+ doanh nghiệp. Quý khách hàng sẽ được tư vấn trực tuyến miễn phí 24/7, miễn phí demo cho doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, Liên hệ ngay hoặc hotline: 0345 913 913.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hầu hết chúng ta đã trải qua trường hợp khi truy cập trang web bị chậm hoặc gặp sự cố. Đây là lúc mà CDN trở nên vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về CDN là gì và tại sao nó đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất và tốc độ của trang web.
Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là một giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp toàn diện, giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất kinh doanh, cải thiện hiệu quả và nâng cao năng suất lao động. Tuy nhiên, việc triển khai phần mềm ERP cũng đem lại nhiều thách thức mà các doanh nghiệp SME phải đối mặt, đặc biệt là những doanh nghiệp mới triển khai lần đầu.
Với sự thay đổi không ngừng trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc áp dụng quản trị doanh nghiệp toàn diện trở thành một yếu tố quan trọng để đạt được sự cân đối và tăng cường hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu các giải pháp quan trọng để quản trị doanh nghiệp toàn diện.
Ngành công nghiệp thực phẩm ngày càng phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với sự gia tăng của dân số và nhu cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm đang đối mặt với những thách thức mới trong việc quản lý sản xuất, phân phối và quản lý nguồn lực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá vai trò của phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) trong ngành công nghiệp thực phẩm và xem liệu nó có cần thiết để áp dụng vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực này hay không.
Bạn đã bao giờ tự hỏi những tiến bộ công nghệ hiện đại có thể ảnh hưởng đến tương lai của công việc? Với sự phát triển nhanh chóng của quản trị doanh nghiệp tự động, một loạt các quy trình kinh doanh đang được tự động hóa để tăng cường năng suất và hiệu quả. Tuy nhiên, liệu điều này có tạo ra rủi ro về việc làm? Liệu công nghệ có thể thay thế người lao động ? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về quản trị doanh nghiệp tự động và những rủi ro về việc làm khi ứng dụng nó vào doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc