Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Cụm từ CRM từ lâu đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Việc phát triển chiến lược và gia tăng doanh số bán hàng đến mức tối đa là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp đặt ra. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. Chính vì thế phần mềm quản lý khách hàng CRM được coi là sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lí do vì sao quy trình quản lý khách hàng lại cần ứng dụng CRM nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Việc ứng dụng CRM vào quy trình quản lý sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó phần mềm còn có những tiện ích khác hỗ trợ doanh nghiệp tối đa năng suất. Nếu bạn còn đang phân vân có nên đưa CRM vào hệ thống quản lý hay không? Cải thiện hệ thống quản lý bằng việc ứng dụng CRM cụ thể như thế nào? Thì hãy cùng chúng tôi điểm qua vài lí do sau đây nhé!
Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm có tích hợp CRM sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát thông tin khách hàng. Các thông tin của khách hàng sẽ được phần mềm lưu trữ vào hệ thống và cập nhật liên tục. Vậy nên việc truy xuất dữ liệu, theo dõi tình hình của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng. Sử dụng CRM có thể giúp doanh nghiệp thay thế cho những bảng tính excel truyền thống. Đồng thời phần mềm cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc độ xử lý công việc và giảm thời gian xử lý dữ liệu đầu vào.
Khi chưa áp dụng phần mềm CRM doanh nghiệp thường sẽ phải lưu các thông tin trên nhiều file khác nhau. Các thông tin từ dữ liệu khách hàng, hợp đồng, lịch sử mua bán, lịch các cuộc hẹn,…bị phân tán rải rác. Vì thế mà các dữ liệu này sẽ khó kiểm soát, gây mất thời gian quản lý cho doanh nghiệp. Nhưng với phần mềm CRM, các thông tin sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau trên cùng một hệ thống. Khi cần truy cập dữ liệu, doanh nghiệp sẽ chỉ cần vài cú nhấp chuột để tìm kiếm thông tin.
Doanh nghiệp còn có thể sử dụng CRM để phân loại khách hàng thành từng nhóm. Ứng dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phân nhóm cụ thể. Công tác này nhằm mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp đề ra các chính sách tốt nhất. Dựa vào tính năng quản lý data, phần mềm sẽ phân nhóm theo các tiêu chí như thời gian, lịch sử mua bán, nhu cầu… Nhờ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân tách thông tin khách hàng theo từng nhóm riêng biệt.
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Hệ thống quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đề ra những phương án chăm sóc tốt nhất. Phần mềm cũng sẽ xác định từng đối tượng khách hàng để ứng với kịch bản chăm sóc phù hợp. Việc lên kế hoạch cho các chiến dịch chăm sóc lẫn quảng bá sản phẩm cũng sẽ được phân rõ ràng. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn, giúp quy trình chăm sóc đạt hiệu quả cao hơn.
Sử dụng CRM vào quy trình quản lý còn hỗ trợ doanh nghiệp tính năng báo cáo và phân tích. Các số liệu của CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo báo cáo tùy theo nhu cầu, mục đích. Phần mềm có thể cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các loại báo cáo biểu thị số liệu theo từng ngày, tuần, tháng. Việc sử dụng ứng dụng quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đánh giá hiệu quả nội bộ. Công đoạn đánh giá và thống kê cuối cùng bao giờ cũng được doanh nghiệp chú trọng. Nó có thể giúp doanh nghiệp nhìn lại toàn bộ chiến dịch, quy trình quản lý để kịp thời khắc phục những lỗ hỏng trong bộ máy tổ chức.
Phần mềm sử dụng CRM để quản lý khách hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý khách hàng 1BOSS CRM được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp về quy trình quản lý. Phần mềm có khả năng kiểm soát thông tin khách hàng một cách toàn diện. Hệ thống phần mềm tạo điều kiện tốt nhất để tăng chất lượng điểm tiếp xúc cho doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu bền vững và duy trì được lượng khách hàng trung thành. Những vấn đề này sẽ được đội ngũ 1BOSS chúng tôi thay bạn giải quyết.
Hệ thống CRM của phần mềm sẽ tự động hoá tối đa các bước xử lý thủ công, giúp doanh nghiệp kiểm soát tập trung thông tin khách hàng nhanh chóng hơn. Tự động hoá sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê nhân công và cải thiện năng suất. Bên cạnh đó phần mềm còn có khả năng tự động cập nhật, đồng bộ dữ liệu theo thời gian thưc. Vì vậy mà việc quản lý dữ liệu khách hàng sẽ chuyên nghiệp hơn, quy trình kiểm soát thông tin khách hàng được chuẩn hóa nội dung. Quy trình chăm sóc khách hàng đa kênh cũng sẽ được phần mềm tối ưu hoá giúp doanh nghiệp.
Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp ghi nhận tất cả yêu cầu, kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của khách hàng. Mọi động thái, phản ứng đều sẽ được hệ thống phần mềm cập nhật thường xuyên. Hệ thống thông tin khách hàng sẽ cảnh báo doanh nghiệp, để không bỏ sót bất kỳ sự kiện nào. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật tình trạng của khách hàng. Bên cạnh đó phần mềm sẽ giúp củng cố tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình quản lý, phần mềm cũng sẽ kịp thời đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp xoa dịu khách hàng.
Kiểm soát chi tiết thông tin khách hàng
Giữ chân được khách hàng tiềm năng và để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp là một quá trình khó khăn. Vì vậy mà việc ứng dụng CRM để quản lý quan hệ khách hàng là một bước quan trọng. Doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị những phương án, kế hoạch chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn thống kê và quản lý mọi động thái của khách hàng. Công việc này nhằm để tăng khả năng chốt đơn nếu nắm bắt được nhu cầu của khách hàng kịp thời.
Doanh nghiệp được hệ thống phần mềm hỗ trợ việc tự động thiết lập kế hoạch, phân tích chi tiết. Từ đó doanh nghiệp sẽ nâng cao hiệu quả của khâu quản lý data khách hàng, tìm ra phương án chăm sóc phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Từng đối tượng khách hàng sẽ được hệ thống quản lý kiểm soát, lưu trữ và phân tích cụ thể. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để nâng cao hiệu quả quản lý thông tin. Việc phân tích để nắm bắt thông tin của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cách nhìn đa chiều. Tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được cải thiện nhờ công đoạn phân tích thông tin này.
Phần mềm có đầy đủ tính năng, dễ dàng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, chọn lọc, sắp xếp,… Các tính năng trong phần mềm được thiết kế giao diện trực quan, dễ sử dụng. Doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian đào tạo cho nhân viên mới. Bên cạnh việc nâng cao năng suất và tối đa hoá quy trình quản lý thì tính bảo mật cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Lưu trữ thông tin khách hàng cần phải đi đôi với việc đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Vậy nên phần mềm sử dụng CRM đã tích hợp thêm tính năng bảo mật thông tin khách hàng, tạo niềm tin cho đối tác lẫn khách hàng của doanh nghiệp.
Đa dạng tính năng quản lý nâng cao chất lượng
Hệ thống phần mềm CRM sẽ tự động báo cáo doanh số định kỳ cho doanh nghiệp. Những số liệu về tình hình thực hiện mục tiêu kinh doanh hay phân tích theo sản phẩm đều được thống kê thường xuyên. Phần mềm có thể cập nhật và báo cáo kết quả theo realtime ở từng kênh cho doanh nghiệp. Chất lượng quản lý doanh nghiệp sẽ ngày càng được nâng cao, chất lượng của sản phẩm cũng được cải thiện. Doanh nghiệp cần chủ động hơn trong công tác đánh giá báo cáo định kỳ để nâng cao uy tín của mình trên thị trường.
Hy vọng rằng qua bài viết này, vấn đề quản lý khách hàng và những hiệu quả của CRM sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vướng mắc. Với những lí do trên, mong rằng các doanh nghiệp sẽ lựa chọn sử dụng CRM. Vì CRM chính là công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng trong việc quản lý. Phần mềm của chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện được mối quan hệ với khách hàng.
Ban Biên Tập 1BOSS
Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp chính là chiến lược giá, vậy thì chiến lược giá là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp và làm thế nào doanh nghiệp có thể xác định chiến lược giá phù hợp? Để giải đáp câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Lead form là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp và những người kinh doanh đều biết rằng việc áp dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt, sẽ thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
Trong thời đại công nghệ số, rất khó để kết nối với khách hàng tiềm năng nếu không biết họ đã biết gì về sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, ngày nay với lượng thông tin khổng lồ trên internet và khách hàng rất dễ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu. Nhờ đó, khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần nhờ đến nhân viên bán hàng hay đến trực tiếp cửa hàng địa phương để mua. Với sự xuất hiện kịp thời của marketing automation (tự động hóa tiếp thị), có thể nói rằng việc tiếp cận khách hàng hiện nay đối với các công ty đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hiện nay để quản lý thông tin khách hàng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Google Sheet. Vậy CRM Google Sheets có những ưu nhược điểm gì và cách sử dụng công cụ này như thế nào, hãy cùng 1BOSS tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Song song với sự phát triển của công nghệ hiện đại trên internet chính là những ứng dụng của nó vào phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài ảo tích hợp CRM là một trong những ứng dụng tiên tiến góp phần đẩy mạnh doanh thu của mỗi doanh nghiệp.
Phương pháp tổng đài ảo này không chỉ giúp doanh nghiệp có được một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản nhất, mà còn tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí khổng lồ dành cho hình thức tổng đài truyền thống.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc