Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Cụm từ CRM từ lâu đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Việc phát triển chiến lược và gia tăng doanh số bán hàng đến mức tối đa là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp đặt ra. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. Chính vì thế phần mềm quản lý khách hàng CRM được coi là sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lí do vì sao quy trình quản lý khách hàng lại cần ứng dụng CRM nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Việc ứng dụng CRM vào quy trình quản lý sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó phần mềm còn có những tiện ích khác hỗ trợ doanh nghiệp tối đa năng suất. Nếu bạn còn đang phân vân có nên đưa CRM vào hệ thống quản lý hay không? Cải thiện hệ thống quản lý bằng việc ứng dụng CRM cụ thể như thế nào? Thì hãy cùng chúng tôi điểm qua vài lí do sau đây nhé!
Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm có tích hợp CRM sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát thông tin khách hàng. Các thông tin của khách hàng sẽ được phần mềm lưu trữ vào hệ thống và cập nhật liên tục. Vậy nên việc truy xuất dữ liệu, theo dõi tình hình của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng. Sử dụng CRM có thể giúp doanh nghiệp thay thế cho những bảng tính excel truyền thống. Đồng thời phần mềm cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc độ xử lý công việc và giảm thời gian xử lý dữ liệu đầu vào.
Khi chưa áp dụng phần mềm CRM doanh nghiệp thường sẽ phải lưu các thông tin trên nhiều file khác nhau. Các thông tin từ dữ liệu khách hàng, hợp đồng, lịch sử mua bán, lịch các cuộc hẹn,…bị phân tán rải rác. Vì thế mà các dữ liệu này sẽ khó kiểm soát, gây mất thời gian quản lý cho doanh nghiệp. Nhưng với phần mềm CRM, các thông tin sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau trên cùng một hệ thống. Khi cần truy cập dữ liệu, doanh nghiệp sẽ chỉ cần vài cú nhấp chuột để tìm kiếm thông tin.
Doanh nghiệp còn có thể sử dụng CRM để phân loại khách hàng thành từng nhóm. Ứng dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phân nhóm cụ thể. Công tác này nhằm mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp đề ra các chính sách tốt nhất. Dựa vào tính năng quản lý data, phần mềm sẽ phân nhóm theo các tiêu chí như thời gian, lịch sử mua bán, nhu cầu… Nhờ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân tách thông tin khách hàng theo từng nhóm riêng biệt.
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Hệ thống quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đề ra những phương án chăm sóc tốt nhất. Phần mềm cũng sẽ xác định từng đối tượng khách hàng để ứng với kịch bản chăm sóc phù hợp. Việc lên kế hoạch cho các chiến dịch chăm sóc lẫn quảng bá sản phẩm cũng sẽ được phân rõ ràng. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn, giúp quy trình chăm sóc đạt hiệu quả cao hơn.
Sử dụng CRM vào quy trình quản lý còn hỗ trợ doanh nghiệp tính năng báo cáo và phân tích. Các số liệu của CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo báo cáo tùy theo nhu cầu, mục đích. Phần mềm có thể cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các loại báo cáo biểu thị số liệu theo từng ngày, tuần, tháng. Việc sử dụng ứng dụng quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đánh giá hiệu quả nội bộ. Công đoạn đánh giá và thống kê cuối cùng bao giờ cũng được doanh nghiệp chú trọng. Nó có thể giúp doanh nghiệp nhìn lại toàn bộ chiến dịch, quy trình quản lý để kịp thời khắc phục những lỗ hỏng trong bộ máy tổ chức.
Phần mềm sử dụng CRM để quản lý khách hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý khách hàng 1BOSS CRM được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp về quy trình quản lý. Phần mềm có khả năng kiểm soát thông tin khách hàng một cách toàn diện. Hệ thống phần mềm tạo điều kiện tốt nhất để tăng chất lượng điểm tiếp xúc cho doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu bền vững và duy trì được lượng khách hàng trung thành. Những vấn đề này sẽ được đội ngũ 1BOSS chúng tôi thay bạn giải quyết.
Hệ thống CRM của phần mềm sẽ tự động hoá tối đa các bước xử lý thủ công, giúp doanh nghiệp kiểm soát tập trung thông tin khách hàng nhanh chóng hơn. Tự động hoá sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê nhân công và cải thiện năng suất. Bên cạnh đó phần mềm còn có khả năng tự động cập nhật, đồng bộ dữ liệu theo thời gian thưc. Vì vậy mà việc quản lý dữ liệu khách hàng sẽ chuyên nghiệp hơn, quy trình kiểm soát thông tin khách hàng được chuẩn hóa nội dung. Quy trình chăm sóc khách hàng đa kênh cũng sẽ được phần mềm tối ưu hoá giúp doanh nghiệp.
Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp ghi nhận tất cả yêu cầu, kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của khách hàng. Mọi động thái, phản ứng đều sẽ được hệ thống phần mềm cập nhật thường xuyên. Hệ thống thông tin khách hàng sẽ cảnh báo doanh nghiệp, để không bỏ sót bất kỳ sự kiện nào. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật tình trạng của khách hàng. Bên cạnh đó phần mềm sẽ giúp củng cố tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình quản lý, phần mềm cũng sẽ kịp thời đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp xoa dịu khách hàng.
Kiểm soát chi tiết thông tin khách hàng
Giữ chân được khách hàng tiềm năng và để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp là một quá trình khó khăn. Vì vậy mà việc ứng dụng CRM để quản lý quan hệ khách hàng là một bước quan trọng. Doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị những phương án, kế hoạch chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn thống kê và quản lý mọi động thái của khách hàng. Công việc này nhằm để tăng khả năng chốt đơn nếu nắm bắt được nhu cầu của khách hàng kịp thời.
Doanh nghiệp được hệ thống phần mềm hỗ trợ việc tự động thiết lập kế hoạch, phân tích chi tiết. Từ đó doanh nghiệp sẽ nâng cao hiệu quả của khâu quản lý data khách hàng, tìm ra phương án chăm sóc phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Từng đối tượng khách hàng sẽ được hệ thống quản lý kiểm soát, lưu trữ và phân tích cụ thể. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để nâng cao hiệu quả quản lý thông tin. Việc phân tích để nắm bắt thông tin của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cách nhìn đa chiều. Tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được cải thiện nhờ công đoạn phân tích thông tin này.
Phần mềm có đầy đủ tính năng, dễ dàng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, chọn lọc, sắp xếp,… Các tính năng trong phần mềm được thiết kế giao diện trực quan, dễ sử dụng. Doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian đào tạo cho nhân viên mới. Bên cạnh việc nâng cao năng suất và tối đa hoá quy trình quản lý thì tính bảo mật cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Lưu trữ thông tin khách hàng cần phải đi đôi với việc đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Vậy nên phần mềm sử dụng CRM đã tích hợp thêm tính năng bảo mật thông tin khách hàng, tạo niềm tin cho đối tác lẫn khách hàng của doanh nghiệp.
Đa dạng tính năng quản lý nâng cao chất lượng
Hệ thống phần mềm CRM sẽ tự động báo cáo doanh số định kỳ cho doanh nghiệp. Những số liệu về tình hình thực hiện mục tiêu kinh doanh hay phân tích theo sản phẩm đều được thống kê thường xuyên. Phần mềm có thể cập nhật và báo cáo kết quả theo realtime ở từng kênh cho doanh nghiệp. Chất lượng quản lý doanh nghiệp sẽ ngày càng được nâng cao, chất lượng của sản phẩm cũng được cải thiện. Doanh nghiệp cần chủ động hơn trong công tác đánh giá báo cáo định kỳ để nâng cao uy tín của mình trên thị trường.
Hy vọng rằng qua bài viết này, vấn đề quản lý khách hàng và những hiệu quả của CRM sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vướng mắc. Với những lí do trên, mong rằng các doanh nghiệp sẽ lựa chọn sử dụng CRM. Vì CRM chính là công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng trong việc quản lý. Phần mềm của chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện được mối quan hệ với khách hàng.
Ban Biên Tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.
Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc