Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Việc xây dựng được một kế hoạch chăm sóc khách hàng chỉn chu là việc không hề đơn giản. Doanh nghiệp cần phải lập một quy trình quản lý để chuyên nghiệp hơn trong việc chăm sóc khách hàng. Cách để xây dựng một kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp như thế nào cho chuyên nghiệp? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu rõ vấn đề này nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải bắt tay vào việc tìm hiểu thị trường. Khi đã nắm bắt được thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo nên một kế hoạch chăm sóc khách hàng chu đáo. Ngoài ra, hiểu rõ thị trường cũng là một cách để doanh nghiệp đánh giá mức độ cạnh tranh.
Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Việc hiểu rõ sản phẩm sắp giới thiệu sẽ khiến doanh nghiệp nắm được ưu, khuyết của nó. Nếu muốn mang đến cho khách hàng cái nhìn khách quan hơn thì doanh nghiệp cần hiểu rõ sản phẩm của mình trước. Khi đã hiểu rõ về sản phẩm, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tạo lập kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp. Sản phẩm như thế nào phù hợp với phương án chăm sóc khách hàng ra sao, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu để lên phương án chuẩn bị. Đây là một bước quan trọng trước khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng.
Doanh nghiệp nên phân khúc khách hàng để có thể xây dựng kịch bản chăm sóc hợp lí nhất. Tuỳ vào từng đối tượng, từng nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau. Vì thế mà việc phân khúc từng nhóm khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp linh động hơn. Để tạo lập kịch bản phù hợp, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu để xếp loại phân khúc khách hàng. Công việc này sẽ dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm hỗ trợ.
Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tuỳ vào từng vấn đề
Trong quá trình vận hành sẽ không thể tránh được những sai sót dù là khách quan hay chủ quan. Vậy nên doanh nghiệp cần phải chủ động lên kịch bản để ứng phó các trường hợp bất thường có thể xảy ra. Khi xảy ra vấn đề, doanh nghiệp cần linh động phân chia làm hai nhóm như sau:
Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chu đáo
Doanh nghiệp cần sớm áp dụng công nghệ cao khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng. Qua quá trình theo dõi trạng thái của khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ phù hợp. Để giữ chân khách hàng và đảm bảo lượng khách hàng quay lại cao, doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ bài bản là chìa khoá trong việc tạo nên uy tín cho doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng cũ
Bước cuối cùng trong việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là tổng hợp các số liệu để tạo bảng báo cáo. Người quản lý cần thu thập dữ liệu đánh giá sau khi đã áp dụng theo kịch bản đã đề ra. Quá trình này giúp doanh nghiệp khắc phục những thiếu sót trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể tìm ra hướng đi mới trong tương lai nhờ hoàn thiện và phát triển sau đánh giá. Việc đánh giá tổng quan lại kế hoạch đã được thực hiện sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vạch ra những thiếu sót còn tồn đọng.
Đội ngũ 1BOSS chúng tôi, xin giới thiệu đến các doanh nghiệp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp – 1BOSS CRM. Tất cả những tính năng được nghiên cứu và cải tiến trong quá trình tìm hiểu thị trường đều được tích hợp trong phần mềm này. Phần mềm hứa hẹn sẽ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt là hệ thống sẽ có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng sao cho chỉn chu và chuyên nghiệp nhất.
Phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng
Thời đại của chúng ta đang dần tự động hoá mọi thứ, các phần mềm cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu đó. Phần mềm của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp tự động hoá các công đoạn nhập liệu để tránh xảy ra sai sót. Bên cạnh số liệu sẽ được phân loại chi tiết, doanh nghiệp sẽ dễ kiểm soát và quản lý hơn. Việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng cũng sẽ nhanh chóng hơn khi có phần mềm hỗ trợ.
Doanh nghiệp sẽ được phần mềm giúp lập bảng phân tích chi tiết để hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các số liệu mà phần mềm phân tích được, doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để xây dựng kịch bản cụ thể. Doanh nghiệp cũng sẽ được giảm bớt khối lượng công việc nhờ có hệ thống hỗ trợ. Hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ được phần mềm tối ưu hoá bằng phần mềm quản lý. Doanh nghiệp có thể đưa ra những kế hoạch tốt hơn nhờ vào sự hỗ trợ tối đa này.
Phân tích chi tiết để tối ưu hoá hoạt động chăm sóc khách hàng
Phần mềm sử dụng đa phương tiện vào quá trình vận hành để doanh nghiệp tiện theo dõi trạng thái của khách hàng. Ngoài ra phần mềm còn có thể cảnh báo, nhắc nhở theo kế hoạch đã được lập sẵn. Các kịch bản sau khi được xây dựng bởi doanh nghiệp, sẽ được phần mềm áp dụng. Ứng dụng đa phương tiện vào khâu chăm sóc khách hàng giúp bạn không bỏ sót bất kì hoạt động nào. Nhu cầu sử dụng các kênh truyền thông ngày càng tăng cao trong thời buổi hiện đại hoá, đây cũng là cơ hội tiếp cận khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Phần mềm được tích hợp nhiều tính năng đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tránh khỏi những sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu. Doanh nghiệp sẽ được trợ giúp tối đa trong việc quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo kế hoạch chăm sóc khách hàng đã được xây dựng từ trước, phần mềm còn bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo chất lượng quản lý.
Cung cấp đa tính năng hỗ trợ doanh nghiệp
Sau quá trình áp dụng kế hoạch chăm sóc khách hàng trên hệ thống, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tạo báo cáo chi tiết. Theo định kỳ phần mềm sẽ gửi bảng thống kê, báo cáo tổng hợp cho bạn. Điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích được hoạt động, hướng đi trong thời gian tới. Ngoài ra khi có bản đánh giá tổng quan, doanh nghiệp cũng sẽ thuận tiện điều chỉnh những thiếu sót trong quá trình vận hành. Tính tiện dụng của phần mềm còn nằm ở khả năng cập nhật liên tục, để doanh nghiệp không bỏ sót bất kì vấn đề nào và đưa ra phương án giải quyết kịp thời.
Chúng tôi mong rằng qua bài viết này có thể đem tới những giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng. Việc xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa. Bởi vì hoạt động chăm sóc khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn cần tìm hiểm thêm về phần mềm 1BOSS CRM, có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:
Ban Biên Tập 1BOSS.
Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp chính là chiến lược giá, vậy thì chiến lược giá là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp và làm thế nào doanh nghiệp có thể xác định chiến lược giá phù hợp? Để giải đáp câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Lead form là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp và những người kinh doanh đều biết rằng việc áp dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt, sẽ thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
Trong thời đại công nghệ số, rất khó để kết nối với khách hàng tiềm năng nếu không biết họ đã biết gì về sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, ngày nay với lượng thông tin khổng lồ trên internet và khách hàng rất dễ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu. Nhờ đó, khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần nhờ đến nhân viên bán hàng hay đến trực tiếp cửa hàng địa phương để mua. Với sự xuất hiện kịp thời của marketing automation (tự động hóa tiếp thị), có thể nói rằng việc tiếp cận khách hàng hiện nay đối với các công ty đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hiện nay để quản lý thông tin khách hàng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Google Sheet. Vậy CRM Google Sheets có những ưu nhược điểm gì và cách sử dụng công cụ này như thế nào, hãy cùng 1BOSS tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Song song với sự phát triển của công nghệ hiện đại trên internet chính là những ứng dụng của nó vào phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài ảo tích hợp CRM là một trong những ứng dụng tiên tiến góp phần đẩy mạnh doanh thu của mỗi doanh nghiệp.
Phương pháp tổng đài ảo này không chỉ giúp doanh nghiệp có được một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản nhất, mà còn tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí khổng lồ dành cho hình thức tổng đài truyền thống.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc