• 29/06/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Việc xây dựng được một kế hoạch chăm sóc khách hàng chỉn chu là việc không hề đơn giản. Doanh nghiệp cần phải lập một quy trình quản lý để chuyên nghiệp hơn trong việc chăm sóc khách hàng. Cách để xây dựng một kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp như thế nào cho chuyên nghiệp? Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu rõ vấn đề này nhé!


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Bước 1: Nghiên cứu thị trường để đáp ứng nhu cầu khách hàng

     

    Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải bắt tay vào việc tìm hiểu thị trường. Khi đã nắm bắt được thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo nên một kế hoạch chăm sóc khách hàng chu đáo. Ngoài ra, hiểu rõ thị trường cũng là một cách để doanh nghiệp đánh giá mức độ cạnh tranh.

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

     

    Bước 2: Tìm hiểu kĩ về sản phẩm trước khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng

     

    Việc hiểu rõ sản phẩm sắp giới thiệu sẽ khiến doanh nghiệp nắm được ưu, khuyết của nó. Nếu muốn mang đến cho khách hàng cái nhìn khách quan hơn thì doanh nghiệp cần hiểu rõ sản phẩm của mình trước. Khi đã hiểu rõ về sản phẩm, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tạo lập kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp. Sản phẩm như thế nào phù hợp với phương án chăm sóc khách hàng ra sao, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu để lên phương án chuẩn bị. Đây là một bước quan trọng trước khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng.

     

    Bước 3: Phân khúc khách hàng để tạo kịch bản chăm sóc phù hợp

     

    Doanh nghiệp nên phân khúc khách hàng để có thể xây dựng kịch bản chăm sóc hợp lí nhất. Tuỳ vào từng đối tượng, từng nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau. Vì thế mà việc phân khúc từng nhóm khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp linh động hơn. Để tạo lập kịch bản phù hợp, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu để xếp loại phân khúc khách hàng. Công việc này sẽ dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm hỗ trợ.

     

    Bước 4: Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tuỳ vào từng vấn đề 

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tuỳ vào từng vấn đề

     

    Trong quá trình vận hành sẽ không thể tránh được những sai sót dù là khách quan hay chủ quan. Vậy nên doanh nghiệp cần phải chủ động lên kịch bản để ứng phó các trường hợp bất thường có thể xảy ra. Khi xảy ra vấn đề, doanh nghiệp cần linh động phân chia làm hai nhóm như sau:

     

    Chăm sóc khách hàng trước mua

     

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chu đáo

     

    Chăm sóc khách hàng sau mua 

     

     

    Bước 5: Ứng dụng công nghệ cao để theo dõi quy trình và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ

     

    Doanh nghiệp cần sớm áp dụng công nghệ cao khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng. Qua quá trình theo dõi trạng thái của khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ phù hợp. Để giữ chân khách hàng và đảm bảo lượng khách hàng quay lại cao, doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ bài bản là chìa khoá trong việc tạo nên uy tín cho doanh nghiệp.

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Chăm sóc khách hàng cũ

     

    Bước 6: Đánh giá, báo cáo tổng quát

     

    Bước cuối cùng trong việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là tổng hợp các số liệu để tạo bảng báo cáo. Người quản lý cần thu thập dữ liệu đánh giá sau khi đã áp dụng theo kịch bản đã đề ra. Quá trình này giúp doanh nghiệp khắc phục những thiếu sót trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể tìm ra hướng đi mới trong tương lai nhờ hoàn thiện và phát triển sau đánh giá. Việc đánh giá tổng quan lại kế hoạch đã được thực hiện sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vạch ra những thiếu sót còn tồn đọng.

     

    1BOSS CRM – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp 

     

    Đội ngũ 1BOSS chúng tôi, xin giới thiệu đến các doanh nghiệp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp – 1BOSS CRM. Tất cả những tính năng được nghiên cứu và cải tiến trong quá trình tìm hiểu thị trường đều được tích hợp trong phần mềm này. Phần mềm hứa hẹn sẽ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt là hệ thống sẽ có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng sao cho chỉn chu và chuyên nghiệp nhất.

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng

     

    Thiết lập hệ thống quản lý chi tiết, tự động hoá quy trình xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng 

     

    Thời đại của chúng ta đang dần tự động hoá mọi thứ, các phần mềm cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu đó. Phần mềm của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp tự động hoá các công đoạn nhập liệu để tránh xảy ra sai sót. Bên cạnh số liệu sẽ được phân loại chi tiết, doanh nghiệp sẽ dễ kiểm soát và quản lý hơn. Việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng cũng sẽ nhanh chóng hơn khi có phần mềm hỗ trợ.

     

    Phân tích chi tiết để tối ưu hoá hoạt động chăm sóc khách hàng

     

    Doanh nghiệp sẽ được phần mềm giúp lập bảng phân tích chi tiết để hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các số liệu mà phần mềm phân tích được, doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để xây dựng kịch bản cụ thể. Doanh nghiệp cũng sẽ được giảm bớt khối lượng công việc nhờ có hệ thống hỗ trợ. Hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ được phần mềm tối ưu hoá bằng phần mềm quản lý. Doanh nghiệp có thể đưa ra những kế hoạch tốt hơn nhờ vào sự hỗ trợ tối đa này.

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Phân tích chi tiết để tối ưu hoá hoạt động chăm sóc khách hàng

     

    Kết nối đa phương tiện để giám sát theo kịch bản chăm sóc khách hàng cũ

     

    Phần mềm sử dụng đa phương tiện vào quá trình vận hành để doanh nghiệp tiện theo dõi trạng thái của khách hàng. Ngoài ra phần mềm còn có thể cảnh báo, nhắc nhở theo kế hoạch đã được lập sẵn. Các kịch bản sau khi được xây dựng bởi doanh nghiệp, sẽ được phần mềm áp dụng. Ứng dụng đa phương tiện vào khâu chăm sóc khách hàng giúp bạn không bỏ sót bất kì hoạt động nào. Nhu cầu sử dụng các kênh truyền thông ngày càng tăng cao trong thời buổi hiện đại hoá, đây cũng là cơ hội tiếp cận khách hàng dành cho doanh nghiệp.

     

    Đa dạng tính năng xử lý dữ liệu trên phần mềm 

     

    Phần mềm được tích hợp nhiều tính năng đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tránh khỏi những sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu. Doanh nghiệp sẽ được trợ giúp tối đa trong việc quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo kế hoạch chăm sóc khách hàng đã được xây dựng từ trước, phần mềm còn bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo chất lượng quản lý.

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Cung cấp đa tính năng hỗ trợ doanh nghiệp 

     

    Cập nhật nhanh chóng, báo cáo kết quả định kỳ

     

    Sau quá trình áp dụng kế hoạch chăm sóc khách hàng trên hệ thống, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tạo báo cáo chi tiết. Theo định kỳ phần mềm sẽ gửi bảng thống kê, báo cáo tổng hợp cho bạn. Điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích được hoạt động, hướng đi trong thời gian tới. Ngoài ra khi có bản đánh giá tổng quan, doanh nghiệp cũng sẽ thuận tiện điều chỉnh những thiếu sót trong quá trình vận hành. Tính tiện dụng của phần mềm còn nằm ở khả năng cập nhật liên tục, để doanh nghiệp không bỏ sót bất kì vấn đề nào và đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

     

    Tạm kết 

     

    Chúng tôi mong rằng qua bài viết này có thể đem tới những giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng. Việc xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa. Bởi vì hoạt động chăm sóc khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.

     

    Nếu bạn cần tìm hiểm thêm về phần mềm 1BOSS CRM, có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

     

    Cách xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

     

    Ban Biên Tập 1BOSS.

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tin hot nhất Tin mới nhất Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Nền tảng quản trị doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp toàn diện Phần mềm nhân sự tiền lương Phần mềm quản lý công việc dự án Phần mềm quản lý dự án Phần mềm CRM Phần mềm kế toán Phần mềm bán hàng Phần mềm quản lý mua hàng Phần mềm quản lý kho Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Chuyển đổi số Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 Phần mềm quản lý sản xuất Phần mềm ERP
    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn