• 28/06/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Quy trình chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn là một chuỗi các hành động cụ thể cần thiết để thu hút và giữ chân khách hàng. Các quy trình chuẩn sẽ là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có. Dịch vụ khách hàng là một công cụ quan trọng để cạnh tranh hiệu quả, và một quy trình dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp sẽ dẫn đến một nguồn doanh thu khổng lồ. Việc tích hợp công nghệ mới để chuẩn hóa quy trình này mang lại điều gì cho doanh nghiệp? Bài viết dưới đây 1BOSS sẽ giải đáp thắc mắc trên:

     


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    #1: Công nghệ API: tạo tương tác đa chiều cho quy trình chăm sóc khách hàng

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

    Tạo tương tác đa chiều cho quy trình chăm sóc khách hàng

     

    API tích hợp các kênh mà khách hàng thường sử dụng, để doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng và thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thông qua các kênh này. Đây là chiến lược quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Với quy trình chăm sóc khách hàng nhờ kết nối đa kênh giúp tương tác với nhiều khách hàng nhanh chóng, dễ dàng. Hơn hết, còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ khi cần giải đáp, phản hồi, cảm thấy thuận tiện và thoải mái.

    Trong số các phương tiện thông dụng nêu trên, một số phương tiện như trò chuyện trực tuyến hoặc email đã trở thành xu hướng chính hiện nay. Hơn nữa, các phần mềm tương tác với khách hàng này đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ và gần như đã trở thành những kênh giao tiếp phổ biến khi tương tác với khách hàng. Thông thường, việc áp dụng công nghệ vào hai kênh này sẽ biến chúng thành các kênh truyền thông, chẳng hạn như tiếp thị qua email và chatbots. Cụ thể hơn, tiếp thị qua email được cá nhân hóa và tự động hóa, giúp tương tác với khách hàng hiệu quả hơn gấp 3 lần so với trước đây. Đảm bảo mối quan hệ với khách hàng qua phần mềm đạt hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

     

    #2: Nền tảng Cloud: Tiếp nhận và quản lý dữ liệu của quy trình chăm sóc khách hàng

     

    Quản lý thông tin khách hàng bằng cách cấp quyền truy cập

     

    Sau khi thiết lập nền tảng vững chắc trong quy trình chăm sóc khách hàng việc quản lý dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp cần cân nhắc cách thức truy cập thông tin khi cần. Kho dữ liệu thông tin khách hàng có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn và tiện lợi. Để tránh khủng hoảng dữ liệu, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm và công cụ quản lý dữ liệu có tính bảo mật tốt.

    Quản lý dữ liệu khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn mà còn nâng cao uy tín và lòng tin của người tiêu dùng. Các ứng dụng quản lý khách hàng thông minh sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ an toàn cho dữ liệu và thông tin.

     

    Lưu trữ thông tin cho quy trình chăm sóc khách hàng

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

    Lưu trữ thông tin cho quy trình chăm sóc khách hàng

     

    Một trong những vấn đề dữ liệu lớn mà Cloud giải quyết là khả năng tự động sao lưu dữ liệu. Việc phải chuyển dữ liệu từ ổ cứng này sang ổ cứng khác một cách thủ công, tốn nhiều công sức. Dữ liệu của bạn sẽ luôn được bảo vệ trong tài khoản trực tuyến. Vì vậy quy trình chăm sóc khách hàng sẽ thuận lợi hơn.

    Do đó, các dịch vụ đám mây sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho phần cứng, ổ cứng hay việc bảo trì, nâng cấp tốn kém.

     

    #3: AI: Duy trì và nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng 

     

    Sử dụng các công cụ trò chuyện tự động

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

    Sử dụng các công cụ trò chuyện tự động

     

    Với công cụ này khi ứng dụng để thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng:

    Để thu hút và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả, hãy xem điều họ cần trợ giúp. Việc điền vào biểu mẫu hỗ trợ hoặc sử dụng boxchat có giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi họ tìm kiếm trên trang web của doanh nghiệp. 

    Một chatbots AI là một ứng dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo và có thể được cài đặt trên một trang web hoặc kênh để cung cấp phản hồi tức thì về trải nghiệm của khách hàng. Ngoài việc trả lời các câu hỏi thông thường, AI chatbots có thể chào hỏi khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết, hướng dẫn họ thông qua các quy trình chung và giải quyết các vấn đề phức tạp.

     

    Tìm nhanh thông tin cho quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

    Tìm nhanh thông tin cho quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn

     

     

    #4: Bigdata: phân tích Customer insights cho quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

    Phân tích Customer insights 

     

    Big Data giúp các cuộc trò chuyện với khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn, do đó, các chiến dịch tiếp thị và quy trình chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên tối ưu hơn.

    Hiện nay, khách hàng ngày càng khó khăn khi quyết định mua sản phẩm, hàng hóa, sử dụng dịch vụ tại bất kỳ khu vực nào. Thông qua phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và giải đáp thắc mắc của họ, đồng thời hiểu rõ hơn về “insights” của người dùng.

    Đơn cử, trước khi đặt lịch hẹn với khách hàng, các công cụ dữ liệu lớn có thể cho bạn biết về sở thích của khách, mối quan tâm được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận xét từ các nhóm công khai. Nhờ đó, bạn có thể có thêm những thông tin hữu ích để làm cầu nối cho cuộc trò chuyện giữa hai bên. Khi đó, bạn tốt hơn nên nắm vững tâm lý khách hàng. Hiệu quả đàm phán của đối thoại sẽ mạnh hơn. Điều này làm cho quy trình chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

     

    #5: Phễu khách hàng 5Way trong quy trình chăm sóc khách hàng

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

    Phễu khách hàng

     

    Với phễu khách hàng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng gồm các bước sau:

     

    Hướng khách hàng mục tiêu biết về doanh nghiệp

     

    Chỉ khi khách hàng của nhận định được doanh nghiệp biết điều đó, thì mới có cơ hội thực hiện bước tiếp theo. Đó là một cách tiếp cận sâu hơn, hy vọng biến họ thành khách hàng tiềm năng

     

    Tìm hiểu và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng

     

    Cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng với 1BOSS CRM

    Cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng với 1BOSS CRM

     

    Khi doanh nghiệp có thông tin và dữ liệu này, sẽ có cơ hội “nói chuyện” với khách hàng. Tại thời điểm này, cần cung cấp thông tin thường xuyên để khách hàng nhận rõ hơn về vấn đề của họ. Từ những hướng dẫn hữu ích và cách khắc phục sự cố, khách hàng sẽ dần nhớ đến doanh nghiệp sâu hơn.

     

    Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

     

    Theo thời gian, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để nghiên cứu mọi thứ về khách hàng của mình. Nắm vững nhu cầu, mong muốn, sở thích, khó khăn, mong muốn,… doanh nghiệp sẽ tiến thêm một bước kế tiếp trong quy trình chăm sóc khách hàng.

     

    Cung cấp sản phẩm

     

    Đó là kết quả của hành trình xác định khách hàng lý tưởng, xây dựng lòng tin và xác định các vấn đề của khách hàng. Bây giờ là lúc để thu hẹp khoảng cách giữa vấn đề của khách hàng và giải pháp mà sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Tiếp đó, họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. 

     

    Tiến hành quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

     

    Hành trình từ đầu phễu đến các giai đoạn trong phễu và cuối cùng đến cuối phễu. Bây giờ là lúc để duy trì mối quan hệ đó và tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng. Tức là cần tiếp tục mời họ tham gia với các sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị và trải nghiệm cao hơn so với ban đầu.

     

    1BOSS CRM | Phần mềm tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

     

    Phần mềm 1BOSS CRM

    Phần mềm 1BOSS CRM

     

     

    Phần mềm thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng 1BOSS CRM tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp thực hiện tất cả các nhiệm vụ và hoạt động dịch vụ khách hàng trên một nền tảng duy nhất. 

     

    Tạm kết

     

    Quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn sẽ thỏa mãn hầu hết các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, duy trì cảm giác hài lòng và do đó tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu bằng hình thức truyền miệng hoặc các kênh truyền thông. Quy trình dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp gây ấn tượng bằng những thông tin mà doanh nghiệp muốn khách hàng ghi nhớ và tăng khả năng quay lại mua hàng hoặc giới thiệu một khách hàng mới.

     

    Để được trải nghiệm phần mềm 1BOSS CRM miễn phí, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

     

    5 công nghệ mới chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng 4.0

     

     

    Ban biên tập 1BOSS

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tin hot nhất Tin mới nhất Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Nền tảng quản trị doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp toàn diện Phần mềm nhân sự tiền lương Phần mềm quản lý công việc dự án Phần mềm quản lý dự án Phần mềm CRM Phần mềm kế toán Phần mềm bán hàng Phần mềm quản lý mua hàng Phần mềm quản lý kho Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Chuyển đổi số Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 Phần mềm quản lý sản xuất Phần mềm ERP
    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn