Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Quy trình chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn là một chuỗi các hành động cụ thể cần thiết để thu hút và giữ chân khách hàng. Các quy trình chuẩn sẽ là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có. Dịch vụ khách hàng là một công cụ quan trọng để cạnh tranh hiệu quả, và một quy trình dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp sẽ dẫn đến một nguồn doanh thu khổng lồ. Việc tích hợp công nghệ mới để chuẩn hóa quy trình này mang lại điều gì cho doanh nghiệp? Bài viết dưới đây 1BOSS sẽ giải đáp thắc mắc trên:
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Tạo tương tác đa chiều cho quy trình chăm sóc khách hàng
API tích hợp các kênh mà khách hàng thường sử dụng, để doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng và thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thông qua các kênh này. Đây là chiến lược quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Với quy trình chăm sóc khách hàng nhờ kết nối đa kênh giúp tương tác với nhiều khách hàng nhanh chóng, dễ dàng. Hơn hết, còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ khi cần giải đáp, phản hồi, cảm thấy thuận tiện và thoải mái.
Trong số các phương tiện thông dụng nêu trên, một số phương tiện như trò chuyện trực tuyến hoặc email đã trở thành xu hướng chính hiện nay. Hơn nữa, các phần mềm tương tác với khách hàng này đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ và gần như đã trở thành những kênh giao tiếp phổ biến khi tương tác với khách hàng. Thông thường, việc áp dụng công nghệ vào hai kênh này sẽ biến chúng thành các kênh truyền thông, chẳng hạn như tiếp thị qua email và chatbots. Cụ thể hơn, tiếp thị qua email được cá nhân hóa và tự động hóa, giúp tương tác với khách hàng hiệu quả hơn gấp 3 lần so với trước đây. Đảm bảo mối quan hệ với khách hàng qua phần mềm đạt hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Sau khi thiết lập nền tảng vững chắc trong quy trình chăm sóc khách hàng việc quản lý dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp cần cân nhắc cách thức truy cập thông tin khi cần. Kho dữ liệu thông tin khách hàng có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn và tiện lợi. Để tránh khủng hoảng dữ liệu, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm và công cụ quản lý dữ liệu có tính bảo mật tốt.
Quản lý dữ liệu khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn mà còn nâng cao uy tín và lòng tin của người tiêu dùng. Các ứng dụng quản lý khách hàng thông minh sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ an toàn cho dữ liệu và thông tin.
Lưu trữ thông tin cho quy trình chăm sóc khách hàng
Một trong những vấn đề dữ liệu lớn mà Cloud giải quyết là khả năng tự động sao lưu dữ liệu. Việc phải chuyển dữ liệu từ ổ cứng này sang ổ cứng khác một cách thủ công, tốn nhiều công sức. Dữ liệu của bạn sẽ luôn được bảo vệ trong tài khoản trực tuyến. Vì vậy quy trình chăm sóc khách hàng sẽ thuận lợi hơn.
Do đó, các dịch vụ đám mây sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho phần cứng, ổ cứng hay việc bảo trì, nâng cấp tốn kém.
Sử dụng các công cụ trò chuyện tự động
Với công cụ này khi ứng dụng để thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng:
Để thu hút và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả, hãy xem điều họ cần trợ giúp. Việc điền vào biểu mẫu hỗ trợ hoặc sử dụng boxchat có giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi họ tìm kiếm trên trang web của doanh nghiệp.
Một chatbots AI là một ứng dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo và có thể được cài đặt trên một trang web hoặc kênh để cung cấp phản hồi tức thì về trải nghiệm của khách hàng. Ngoài việc trả lời các câu hỏi thông thường, AI chatbots có thể chào hỏi khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết, hướng dẫn họ thông qua các quy trình chung và giải quyết các vấn đề phức tạp.
Tìm nhanh thông tin cho quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn
Phân tích Customer insights
Big Data giúp các cuộc trò chuyện với khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn, do đó, các chiến dịch tiếp thị và quy trình chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên tối ưu hơn.
Hiện nay, khách hàng ngày càng khó khăn khi quyết định mua sản phẩm, hàng hóa, sử dụng dịch vụ tại bất kỳ khu vực nào. Thông qua phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và giải đáp thắc mắc của họ, đồng thời hiểu rõ hơn về “insights” của người dùng.
Đơn cử, trước khi đặt lịch hẹn với khách hàng, các công cụ dữ liệu lớn có thể cho bạn biết về sở thích của khách, mối quan tâm được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận xét từ các nhóm công khai. Nhờ đó, bạn có thể có thêm những thông tin hữu ích để làm cầu nối cho cuộc trò chuyện giữa hai bên. Khi đó, bạn tốt hơn nên nắm vững tâm lý khách hàng. Hiệu quả đàm phán của đối thoại sẽ mạnh hơn. Điều này làm cho quy trình chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Phễu khách hàng
Với phễu khách hàng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng gồm các bước sau:
Chỉ khi khách hàng của nhận định được doanh nghiệp biết điều đó, thì mới có cơ hội thực hiện bước tiếp theo. Đó là một cách tiếp cận sâu hơn, hy vọng biến họ thành khách hàng tiềm năng
Cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng với 1BOSS CRM
Khi doanh nghiệp có thông tin và dữ liệu này, sẽ có cơ hội “nói chuyện” với khách hàng. Tại thời điểm này, cần cung cấp thông tin thường xuyên để khách hàng nhận rõ hơn về vấn đề của họ. Từ những hướng dẫn hữu ích và cách khắc phục sự cố, khách hàng sẽ dần nhớ đến doanh nghiệp sâu hơn.
Theo thời gian, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để nghiên cứu mọi thứ về khách hàng của mình. Nắm vững nhu cầu, mong muốn, sở thích, khó khăn, mong muốn,… doanh nghiệp sẽ tiến thêm một bước kế tiếp trong quy trình chăm sóc khách hàng.
Đó là kết quả của hành trình xác định khách hàng lý tưởng, xây dựng lòng tin và xác định các vấn đề của khách hàng. Bây giờ là lúc để thu hẹp khoảng cách giữa vấn đề của khách hàng và giải pháp mà sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Tiếp đó, họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Hành trình từ đầu phễu đến các giai đoạn trong phễu và cuối cùng đến cuối phễu. Bây giờ là lúc để duy trì mối quan hệ đó và tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng. Tức là cần tiếp tục mời họ tham gia với các sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị và trải nghiệm cao hơn so với ban đầu.
Phần mềm 1BOSS CRM
Phần mềm thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng 1BOSS CRM tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp thực hiện tất cả các nhiệm vụ và hoạt động dịch vụ khách hàng trên một nền tảng duy nhất.
Quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn sẽ thỏa mãn hầu hết các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, duy trì cảm giác hài lòng và do đó tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu bằng hình thức truyền miệng hoặc các kênh truyền thông. Quy trình dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp gây ấn tượng bằng những thông tin mà doanh nghiệp muốn khách hàng ghi nhớ và tăng khả năng quay lại mua hàng hoặc giới thiệu một khách hàng mới.
Để được trải nghiệm phần mềm 1BOSS CRM miễn phí, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:
Ban biên tập 1BOSS
Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp chính là chiến lược giá, vậy thì chiến lược giá là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp và làm thế nào doanh nghiệp có thể xác định chiến lược giá phù hợp? Để giải đáp câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Lead form là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp và những người kinh doanh đều biết rằng việc áp dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt, sẽ thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
Trong thời đại công nghệ số, rất khó để kết nối với khách hàng tiềm năng nếu không biết họ đã biết gì về sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, ngày nay với lượng thông tin khổng lồ trên internet và khách hàng rất dễ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu. Nhờ đó, khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần nhờ đến nhân viên bán hàng hay đến trực tiếp cửa hàng địa phương để mua. Với sự xuất hiện kịp thời của marketing automation (tự động hóa tiếp thị), có thể nói rằng việc tiếp cận khách hàng hiện nay đối với các công ty đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hiện nay để quản lý thông tin khách hàng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Google Sheet. Vậy CRM Google Sheets có những ưu nhược điểm gì và cách sử dụng công cụ này như thế nào, hãy cùng 1BOSS tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Song song với sự phát triển của công nghệ hiện đại trên internet chính là những ứng dụng của nó vào phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài ảo tích hợp CRM là một trong những ứng dụng tiên tiến góp phần đẩy mạnh doanh thu của mỗi doanh nghiệp.
Phương pháp tổng đài ảo này không chỉ giúp doanh nghiệp có được một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản nhất, mà còn tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí khổng lồ dành cho hình thức tổng đài truyền thống.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc