Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng. Với toàn bộ danh sách thông tin nhận dạng và hành vi của khách hàng. Sau đó, phân nhóm khách hàng theo mục đích sử dụng các danh sách khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thông tin nhận dạng khách hàng mà các đối thủ khác cũng có thể dễ dàng có được. Giá trị của danh sách khách hàng nằm ở thông tin bảo mật. Vậy hệ thống quản lý khách hàng có những yêu cầu bảo mật nào để đảm chiến lược tiếp thị sản phẩm, chăm sóc khách hàng? Cùng 1BOSS tìm hiểu cụ thể tại bài viết sau.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Đảm bảo phân quyền truy cập phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
Đối với phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, có một hệ thống hoàn chỉnh và hiệu quả được trao quyền bởi chủ sở hữu là điều quan trọng. Doanh nghiệp có thể sử dụng nó với người quản lý phòng ban hoặc các nhân viên khác để đảm bảo họ có được bất kỳ quyền truy cập nào và thực hiện các hành động họ cần. Tuy nhiên, một nguyên tắc chung về bảo mật là không cấp cho nhân viên quá nhiều quyền truy cập.
Phân quyền sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên dữ liệu giúp mỗi người chỉ truy cập dữ liệu thông qua một số hành động nhất định dựa trên vị trí của mình. Những người không thuộc nhóm ủy quyền sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu này. Quyền có thể chỉ định quyền truy cập dữ liệu với các quyền: ẩn, chỉ xem, sửa, xuất dữ liệu và kiểm tra trùng lặp.
Nhân viên kinh doanh và đặt hàng có thể thanh toán, bán, nhập số lượng bán nhưng không thể thay đổi hoặc truy cập thông tin khách hàng hoặc các câu hỏi liên quan đến bảo mật trong phần mềm quản lý khách hàng. Điều này cung cấp cho chủ sở hữu doanh nghiệp an tâm hơn với các hoạt động được kiểm soát trên hệ thống quản lý khách hàng. Bên cạnh đó, giúp doanh nghiệp tránh được nguy cơ mất hoặc không thể truy cập mật khẩu và ngăn ngừa rò rỉ thông tin khách hàng.
Bảo mật thông tin khách hàng
Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng là trách nhiệm của công ty và là quyền lợi của mọi khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu được đánh giá cao hơn so với đối thủ và tăng sự hài lòng của khách hàng. Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp cần chú trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng. Để bảo mật thông tin khách hàng, các công ty cần lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ, bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú, lịch sử giao dịch,… để giúp công ty có thể phát triển khách hàng tiềm năng chiến lược.
Nếu thông tin khách hàng bị lộ có thể gây tổn thất rất lớn cho khách hàng và toàn bộ doanh nghiệp. Việc mất dữ liệu khách hàng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp. Khi một phần nguồn lực và nhân lực được tập trung vào giải quyết vấn đề liên quan đến thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ có ít doanh thu hơn.
Việc hệ thống quản lý khách hàng không đảm bảo “bí mật thương mại” như thông tin cá nhân và danh sách khách hàng tiềm năng, sẽ rò rỉ vào tay đối thủ cạnh tranh có thể mang lại rủi ro lớn cho doanh nghiệp.
Đối với các khoản phải thu, phải trả, chủ doanh nghiệp cũng như kế toán công nợ cần lưu trữ toàn diện từ chứng từ và lưu thông tin để đảm bảo thu hồi được. Tất cả các loại giấy tờ đều yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng để làm cơ sở cho việc đối chiếu công nợ và liên hệ với khách hàng khi cần thiết.
Khi phát sinh công nợ, kế toán cần lưu giữ các thông tin cơ bản trên phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng: loại hàng đã bán, tổng số tiền ghi nợ, thời gian cụ thể phát sinh hoặc cần thanh toán, chữ ký của khách hàng để đảm bảo khả năng thu và phục hồi hiệu quả nhất.
Bảo mật thông tin công nợ
Tuy nhiên, thông tin về công nợ cũng cần được đảm bảo về thông tin. Bởi, một khi dữ liệu thông tin khách hàng bị rò rỉ không chỉ gây tổn thất cho khách hàng, nhân viên liên quan mà còn gây tổn thất cho tổ chức, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, việc rò rỉ thông tin còn đánh mất niềm tin và uy tín của chính doanh nghiệp. Nếu thông tin riêng tư về công nợ của khách hàng được doanh nghiệp bảo vệ tốt thì thời gian tạo dựng lòng tin của khách hàng sẽ giảm xuống. Vì vậy, chỉ cần một sự cố nhỏ trên phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng ảnh hưởng đến thông tin khách hàng, họ sẽ có khả năng ngừng hợp tác với doanh nghiệp. Mặt khác, thông tin công nợ cá nhân khách hàng bị rò rỉ có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng như tranh chấp, kiện tụng giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Ngăn rò rỉ data bằng phần mềm quản lý data khách hàng
Thời đại công nghệ 4.0 mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp phần mềm thông minh. Excel không còn là cách tốt nhất để lưu trữ dữ liệu khách hàng. Dữ liệu khách hàng được coi là tài sản của doanh nghiệp và cần được bảo vệ và quản lý một cách an toàn, thông minh. Dữ liệu khách hàng cần được lưu trữ trong phần mềm quản lý khách hàng CRM. Vì công cụ này đảm bảo được thiết kế để thu thập, quản lý và phân tích thông tin khách hàng dựa trên dữ liệu có sẵn.
Phần mềm quản lý data khách hàng giúp doanh nghiệp giải quyết nỗi lo thất lạc hoặc thừa thông tin. Các lợi ích của phần mềm này bao gồm: hỗ trợ tiếp thị, giúp tăng hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Hầu hết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chuẩn bị cho việc mất dữ liệu khách hàng. Vì vậy, khả năng mất dữ liệu và thông tin khách hàng là rất cao.
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng sẽ hỗ trợ người quản lý sao lưu thông tin khách hàng và bảo mật để tránh xảy ra sự cố. Việc sao lưu dữ liệu của bạn sẽ đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu và thể hiện sự uy tín cũng như tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Đó cũng là cách để doanh nghiệp bảo vệ thông tin khách hàng và bảo vệ doanh nghiệp trước những sự cố có thể xảy ra.
Đảm bảo hệ thống xác thực mạnh
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM có thể bị tấn công là vì nó sử dụng mật khẩu phổ biến, dễ đoán. Cài đặt bảo mật trên tất cả các thiết bị của doanh nghiệp và nhân viên đều cần có các tiêu chuẩn cấu hình trước khi đưa vào sử dụng. Các tiêu chuẩn này có thể là các yêu cầu về mật khẩu, tài khoản, dịch vụ hoặc cấu hình hệ thống,...
Triển khai các biện pháp đào tạo, nâng cao nhận thức của nhân viên trong tổ chức, doanh nghiệp về bảo mật dữ liệu doanh nghiệp là điều cần thiết. Cần hướng dẫn nhân viên giữ mật khẩu đã đăng nhập ở một nơi an toàn cách xa máy tính của họ hoặc cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu để lưu trữ an toàn trên phần mềm quản trị và dịch vụ khách hàng.
Nhiều công ty và phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt nhất hiện nay đã dựa vào xác thực mạnh mẽ, yêu cầu người dùng không chỉ có mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản mà cần có các thao tác khác. Xác thực mạnh có thể bao gồm: khóa bảo mật, thông báo sinh trắc học và hoặc email, số điện thoại khi cần yêu cầu quyền truy cập. Quá trình này, phần mềm đảm bảo cung cấp thêm một lớp bảo mật để ngăn chặn việc chiếm đoạt tài khoản.
Phần mềm 1BOSS CRM - Chuyên nghiệp, toàn diện
Phần mềm quản lý khách hàng online 1BOSS CRM, giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về dữ liệu khách hàng doanh nghiệp đang kiểm soát. Điều này tránh rủi ro bị mất hoặc không truy cập được mật khẩu và thay đổi thông tin, hành vi của người dùng.
Đảm bảo bí mật thông tin khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng của kế hoạch phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp. Việc rò rỉ thông tin khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp mất đi nhiều khách hàng tiềm năng. Mặt khác, còn ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận khác.
Vì vậy cần lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng uy tín và đảm bảo các vấn đề bảo mật trên.
Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phần mềm 1BOSS CRM và khả năng bảo mật của phần mềm, có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách click vào link sau:
Click vào link
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.
Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc