• 29/06/2022
  • Quản lý Tiếp thị & Quan hệ khách hàng
  • Hiện nay phần lớn doanh nghiệp đang loay hoay với nhiều vấn đề về xử lý khiếu nại của khách hàng. Và để xử lý đơn tố cáo khiếu nại một cách chuyên nghiệp và chỉn chu nhất, chắc chắn rằng doanh nghiệp cần phải tạo ra một quy trình hoàn chỉnh. Đặc biệt là khi sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ. Nếu có đơn tố cáo khiếu nại thì doanh nghiệp cần phải giải quyết ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Một số lí do khiến phần mềm quản lý dịch vụ chưa phát huy hiệu quả

     

    Sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ là phương án tốt nhất dành cho doanh nghiệp trong việc quản lý thông tin khách hàng. Để đưa ra phương án chăm sóc khách hàng tốt nhất, doanh nghiệp cần lập một kế hoạch chi tiết. Đặc biệt chú ý đến những vấn đề có thể khiến phần mềm quản lý dịch vụ không phát huy được hiểu quả như sau:

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

    Phần mềm quản lý dịch vụ chưa phát huy hiệu quả

     

    Phần mềm cung cấp dịch vụ chăm sóc chưa tốt

     

    Dịch vụ mà phần mềm quản lý cung cấp chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của khách hàng. Khi đó, các phúc lợi mà doanh nghiệp đưa ra không được khách hàng đón nhận tích cực. Vì thế mà khả năng khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp sẽ không cao. Để khắc phục, doanh nghiệp cần tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, để từ đó đưa ra những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

    Chưa cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng

     

    Phản hồi chậm, phần mềm không cập nhật thời gian thực

     

    Việc chậm trễ cập nhật thông tin của khách hàng sẽ gây ra nhiều phiền toái cho cả đôi bên, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của doanh nghiệp. Lý do là vì một số phần mềm trên thị trường hiện nay không thể cập nhật số liệu realtime trên hệ thống. Khiến doanh nghiệp sẽ bị chậm trễ trong việc nắm bắt được thông tin, xử lý khiếu nại nếu không nắm bắt được tình hình. Vì vậy, để phải đảm bảo khả năng phản hồi của doanh nghiệp luôn cập nhật theo realtime, cần phải đảm bảo phần mềm có tính năng cập nhật liên tục và chính xác.

     

    Không đưa ra được phương án đền bù hợp lí sau khiếu nại

     

    Sau khi khách hàng gửi đơn tố cáo khiếu nại, doanh nghiệp cần phải đưa ra những phương án xử lý phù hợp. Tuy nhiên nếu áp dụng phần mềm quản lý dịch vụ thì mọi việc sẽ nhanh chóng hơn. Hiện tại một số phần mềm trên thị trường không có sẵn tính năng hỗ trợ giải quyết thích hợp. Điều này làm cho doanh nghiệp còn lúng túng khi xử lý sau khiếu nại cho khách hàng. Bạn cần phải rà soát thị trường, chủ động nắm bắt thị hiếu khách hàng để đưa ra phương án hợp lý nhất. Doanh nghiệp cần chủ động hơn nữa để cải thiện vấn đề đền bù sau khiếu nại trên hệ thống quản lý dịch vụ.

     

    Chi phí khá cao, tốn kém

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

    Doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ chi phí

     

    Một vấn đề của các phần mềm khiến nhiều doanh nghiệp lắc đầu ngao ngán chính là chi phí bỏ ra còn khá cao, đối với các phần mềm giá rẻ thì lại không thể đảm bảo đủ các tính năng mà doanh nghiệp mong muốn. Để cân bằng điều này, doanh nghiệp cần phải nắm rõ bản chất công việc cần sử lý, ứng dụng những phân hệ phù hợp, tránh gây lãng phí khi mua cả 1 pahafn mềm đắt đỏ. Như vậy, phần mềm của doanh nghiệp vẫn đầy đủ các tính năng cần có, giải quyết tốt vấn đề mà bạn đang gặp phải. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí bỏ ra cho phần mềm, giảm thiểu chi phí phát sinh.  

     

    5 bước giúp doanh nghiệp xử lý khiếu nại của khách hàng trên phần mềm quản lý

     

    Làm sao để xử lý khiếu nại của khách hàng trên phần mềm quản lý nhanh chóng, hiệu quả? Đó cũng chính là điều mà nhiều doanh nghiệp đang quan tâm. Sau đây là một vài đề xuất của chúng tôi, có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề xử lý khiếu nại hay gặp phải trên phần mềm quản lý.

     

    Bước 1: Thiết lập các mẫu xử lý khiếu nại thường gặp

     

    Đầu tiên, doanh nghiệp cần chủ động thiết lập sẵn các mẫu khiếu nại thường gặp. Doanh nghiệp nên thực hiện công tác này để chuẩn bị phương án giải quyết tốt nhất, như vậy, khi khách hàng có bất kỳ tố cáo khiếu nại nào doanh nghiệp cũng sẵn sàng giải quyết. Việc chủ động tạo mẫu xử lý khiếu nại trên phần mềm sẽ giúp bạn linh hoạt ứng phó hơn. Khách hàng cũng sẽ được giải quyết sớm các vấn đề mà mình tố cáo.

     

    Bước 2: Dùng phần mềm quản lý thông tin khách hàng để giám sát tình hình

     

    Việc đưa phần mềm quản lý thông tin khách hàng vào quy trình làm việc thực sự rất cần thiết. Phần mềm sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp theo dõi được tình hình xử lý công việc. Bên cạnh đó tình hình giải quyết khiếu nại của khách hàng trên hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ. Hiện nay các phần mềm quản lý dữ liệu đa phần đều sẽ có những tính năng cho phép doanh nghiệp giám sát quá trình này.

     

    Bước 3: Ứng dụng công nghệ cao theo dõi và cập nhật trạng thái của khách hàng

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

    Ứng dụng công nghệ cao để quản lý thông tin khách hàng 

     

    Doanh nghiệp cần sớm áp dụng công nghệ cao vào quy trình quản lý. Điển hình là việc nên sử dụng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng, phần mềm dịch vụ để tối ưu hoá việc cập nhật tình hình, trạng thái của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tự động hoá những phân đoạn dễ sai sót nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại.

     

    Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tố cáo khiếu nại

     

    Sau khi xử lý tố cáo khiếu nại, doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng việc chăm sóc khách hàng. Công tác chăm sóc khách hàng sau khiếu nại sẽ được phần mềm quản lý dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp. Việc chú ý chăm sóc khách hàng sau khiếu nại sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng. Dịch vụ chăm sóc chỉn chu sẽ làm tăng khả năng khách hàng quay lại và gắn bó với doanh nghiệp.

     

    Bước 5: Trích xuất báo cáo, tổng hợp các vấn đề khiếu nại thường gặp và khắc phục xử lý

     

    Cuối cùng, sau khi xử lý các khiếu nại thì doanh nghiệp cần phải thống kê lại toàn bộ số liệu. Việc này nhằm mục đích lập báo cáo chi tiết, từ đó doanh nghiệp sẽ có được những số liệu phản ánh tình hình hoạt động. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải có hướng khắc phục xử lý những vấn đề còn tồn đọng. Người quản lý nên tránh để lặp lại những lỗi sai đã bị khách hàng phản ánh nhiều lần.

     

    1BOSS CS – Phần mềm quản lý dịch vụ chuyên nghiệp 

     

    Chúng tôi tự hào khi giới thiệu phần mềm quản lý dịch vụ chuyên nghiệp – 1BOSS CS đến với bạn. Bên cạnh những tính năng thường thấy, chúng tôi đã nghiên cứu phát triển thêm những công nghệ tích hợp trong phần mềm. Hứa hẹn sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp nâng cao hiệu suất quản lý.

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

    Phần mềm quản lý dịch vụ chuyên nghiệp

     

    Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng sau mua chi tiết

     

    Sau khi hoàn thành giao dịch, khâu chăm sóc khách hàng cần được chú trọng để ghi điểm và tăng thiện cảm cho doanh nghiệp. Với phần mềm quản lý dịch vụ, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ lên kế hoạch cụ thể chi tiết. Việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sau mua chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tiềm năng. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ khách hàng quay lại và gắn bó lâu dài.

     

    Cơ chế tự động, loại bỏ hoàn toàn sai sót thủ công

     

    Phần mềm tự động hoá tất cả các khâu nhập liệu, xử lý thông tin khách hàng nhằm hạn chế sai sót. Tự động hoá các quy trình chăm sóc cơ bản sẽ giúp doanh nghiệp giảm nhẹ chi phí. Ngoài ra phần mềm có khả năng nhắc nhở giúp doanh nghiệp không bỏ sót bất kì sự kiện nào. Một lời chúc sinh nhật, ưu đãi vào các ngày đặc biệt sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

     

    Theo dõi thường xuyên, cập nhật trạng thái của khách hàng sau giải quyết khiếu nại

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

    Giám sát trạng thái khách hàng thường xuyên 

     

    Sau tố cáo khiếu nại, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp giám sát trạng thái của khách hàng. Việc này có thể giúp cho doanh nghiệp đưa ra những phương án tốt nhất khi có yêu cầu từ khách hàng. Công tác theo dõi điểm tiếp xúc, cập nhật nhanh chóng trạng thái của khách hàng sẽ được phần mềm báo cáo lại. Nếu có vấn đề phát sinh cần giải quyết thì doanh nghiệp cũng sẽ chủ động tiếp nhận và xử lý.

     

    Đánh giá, xếp hạng định kỳ mức hài lòng của khách hàng 

     

    Phần mềm có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đánh giá và xếp hạng theo định kỳ mức hài lòng của khách hàng. Thông qua việc tổng hợp ý kiến phản hồi, doanh nghiệp sẽ nhận ra những thiếu sót còn tồn đọng trong khâu quản lý. Mức hài lòng của khách hàng là một trong những thước đo sự thành công của doanh nghiệp. Vì thế mà để tăng mức độ hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp cần phải chỉn chu trong từng khâu tổ chức và quản lý.

     

    Tạm kết

     

    Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ được các doanh nghiệp vẫn còn đang gặp phải những vấn đề như đã nêu trên. Xử lý khiếu nại của khách hàng trên phần mềm sẽ không còn là vướng mắc gây khó khăn cho doanh nghiệp nữa.

    Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến phần mềm 1BOSS CS, bạn có thể liên hệ với 1BOSS bằng cách sau để được tư vấn nhanh nhất.

     

    5 bước xử lý khiếu nại với phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

     

    Ban Biên Tập 1BOSS.

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tin hot nhất Tin mới nhất Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Nền tảng quản trị doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp toàn diện Phần mềm nhân sự tiền lương Phần mềm quản lý công việc dự án Phần mềm quản lý dự án Phần mềm CRM Phần mềm kế toán Phần mềm bán hàng Phần mềm quản lý mua hàng Phần mềm quản lý kho Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Chuyển đổi số Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 Phần mềm quản lý sản xuất Phần mềm ERP
    Bài viết khác
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME là bao nhiêu? Giá phần mềm CRM
    • 05/09/2023

    Chi phí triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp SME tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, tính năng cụ thể cần thiết và lựa chọn giữa các phiên bản đóng gói hay tùy chỉnh. Giá phần mềm CRM thường được tính dựa trên số lượng người dùng và loại hình sử dụng - đám mây hoặc cài đặt trên máy chủ riêng. Để xác định chi phí chính xác, doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, yêu cầu báo giá từ các nhà cung cấp, và cân nhắc nguồn ngân sách để đảm bảo rằng họ chọn được giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo
    Nâng tầm doanh nghiệp bằng giải pháp tạo "tiếng vang" trên nền tảng truyền thông hot nhất hiện nay
    • 07/08/2023

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, ngoài sự chú trọng vào yếu tố chất về lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người vận hành, mà truyền thông mạng xã hội còn là yếu tố tiên quyết để tạo nên giá trị của thương hiệu, xây dựng sự phát triển toàn diện, và một phần giúp cho doanh nghiệp đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Theo đó, các giải pháp truyền thông ngày càng đa dạng và tối ưu, mạng xã hội không chỉ là một trong những lựa chọn về truyền thông mà còn là "mảnh đất" mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phái đặt chân đến.

    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    Tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM
    • 14/07/2023

    Dưới sự chuyển dịch từ sản phẩm sang dịch vụ khách hàng, sự thành công của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng hiểu và đáp ứng khách hàng. Vì vậy, việc xây dựng hành trình khách hàng là một trong những điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được thành công trên con đường chinh phục khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hành trình khách hàng là gì và tối ưu hành trình khách hàng với phần mềm CRM như thế nào.

     

    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    Tích hợp AI vào phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng
    • 23/06/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sự kết hợp giữa AI và CRM không chỉ đem lại lợi ích lớn cho việc chăm sóc khách hàng mà còn mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả trong tương tác với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự hợp tác này và tìm hiểu các lợi ích mà việc tích hợp AI vào phần mềm CRM mang lại trong việc chăm sóc khách hàng.

     

    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    Mất khách, lạc data và khắc phục với phần mềm 1BOSS CRM +
    • 01/06/2023
    Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mất khách hàng và lạc data có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm 1BOSS CRM + ra đời với tích hợp các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, 1BOSS CRM có thể giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng mất khách và lạc data một cách hiệu quả. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
     
    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn