Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Vinamilk là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những chiến lược kinh doanh đáng gờm, văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk cũng là một trong những điều mà các doanh nghiệp khác đang cố gắng học hỏi. Để xây dựng nền móng doanh nghiệp vững chắc, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp chiếm vị trí quan trọng cốt lõi.
Trong bài viết sau, 1BOSS sẽ đi vào tìm hiểu thật chi tiết về case-study đắt giá đến từ Vinamilk nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Nhắc đến Vinamilk, chúng ta thường nhớ đến ngay hình ảnh một “ông lớn” trên thị trường sữa của Việt Nam, một doanh nghiệp vô cùng lớn mạnh với quy mô hàng ngàn nhân sự.
Vinamilk cũng là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ, nhiều nhân tài đất Việt với một môi trường làm việc đáng mơ ước.
Ngay từ việc xây dựng mô hình tổ chức, Vinamilk đã thể hiện một cách cực kỳ chuyên nghiệp, với sự phân bổ các phòng ban khoa học và hợp lý. Mỗi phòng ban và thành viên trong công ty đều được phân cấp một cách cụ thể, với nhiệm vụ rõ ràng.
Chính sơ đồ tổ chức và các chiến lược văn hóa đã giúp cho Vinamilk hoạt động một cách hiệu quả, giúp các phòng ban phối hợp chặt chẽ để cùng nhau tạo nên một doanh nghiệp vững mạnh.
Ngày 21/1/2021, Vinamilk chính thức đưa vào một sứ giả văn hóa doanh nghiệp mang tên Hoa Tiêu.
Trải qua 45 năm hình thành, Tập đoàn này tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp vươn xa, hướng tới quốc tế hóa. Sứ mệnh mới của Vinamilk trên hành trình này chính là hướng tới gắn kết đội ngũ nhân sự.
Vinamilk muốn tạo ra một “đầu tàu” vững chắc để lèo lái và dẫn dắt giúp gắn kết toàn thể nhân sự Vinamilk, truyền cảm hứng để đạt được mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
Cuốn sổ văn hóa doanh nghiệp mang tên Hải trình Vinamilk
Vinamilk luôn chú trọng và đề cao chiến lược về văn hóa doanh nghiệp, và coi đó là tiền đề quan trọng cho doanh nghiệp này bay cao, bay xa hơn nữa. Và điển hình nhất của văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk chính là sự ra đời của cuốn sổ mang tên “Hải trình Vinamilk” với sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.
Với cuốn sổ này, Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk còn được truyền tải trên phiên bản online, kết nối toàn bộ nhân viên. Nhân viên có thể mang “Hải trình Vinamilk”, tham khảo ở mọi lúc mọi nơi.
Trong “Hải trình Vinamilk” nêu ra 6 nguyên tắc văn hóa và 7 hành vi lãnh đạo hoàn toàn mới cho doanh nghiệp. Và đây được coi là những điểm sáng trong đặc trưng chiến lược văn hóa doanh nghiệp. Chúng ta sẽ cùng tham khảo:
Trong cuốn “Hải trình Vinamilk”, “ông lớn” ngành sữa đã nhấn mạnh 6 nguyên tắc cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của mình bao gồm:
7 hành vi lãnh đạo trong cuốn “Hải trình Vinamilk”
Đối với những lãnh đạo của Vinamilk, một điều chắc chắn là họ đều phải nắm hiểu, nắm chắc và thực hiện tốt 7 hành vi lãnh đạo bao gồm:
Trong văn hóa doanh nghiệp cũng cần có những cấp độ khác nhau. Và Vinamilk đã thể hiện được rõ các giá trị văn hóa của mình một cách rõ nét trong 3 cấp độ:
Nhiều nhân sự, hay lãnh đạo công ty thường cho rằng xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một cái gì đó rất mơ hồ, và phải thực hiện chú trọng vào tầm chiến lược mà quên mất rằng: Thực ra văn hóa doanh nghiệp được thể hiện ngay cả trong những hành động nhỏ nhất.
Và Vinamilk cũng đã áp dụng tốt điều này, xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp của mình từ những hành động cụ thể:
Một trong những cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp Vinamilk cực kỳ hay và đáng để học hỏi, đó là hướng tới người lao động.
Vinamilk chú trọng tạo ra điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất. Các nhà máy nơi nhân viên làm việc đều có cơ sở và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho công việc. Nhân viên tham gia làm việc cần thực hiện đúng tác phong, đồng phục theo quy định và thái độ làm việc cần phải cởi mở, thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết.
Ngoài ra, Vinamilk cũng hướng tới đào tạo nhân viên các kỹ năng, giúp công việc luôn được diễn ra đúng tiến độ và đảm bảo hiệu quả.
Vinamilk rất tập trung vào việc xây dựng chính sách giữ chân nhân tài, bằng cách thường xuyên tổ chức các đợt liên hoan, tuyên dương các cá nhân xuất sắc trong làm việc. Gắn kết tất cả các nhân viên lại với nhau bằng các buổi liên hoan văn nghệ, các giải bóng đá giao lưu cũng là những hoạt động ý nghĩa được diễn ra thường xuyên.
Đặc biệt, Vinamilk còn rất quan tâm đến đời sống của nhân viên, thường xuyên thăm hỏi, chăm lo cho gia đình nhân viên, tổ chức các buổi đến động viên, hỗ trợ viện phí cho các thành viên bị bệnh. Chính điều đó đã giúp người lao động an tâm làm việc, xem Vinamilk như một gia đình để gắn kết lâu dài.
Vinamilk trong các chương trình hướng đến cộng đồng
Vinamilk vốn là một cái tên quen thuộc trong vô số các chương trình, hoạt động xã hội. Một điểm mấu chốt đó chính là Vinamilk thường góp mặt dưới vai trò đồng tổ chức, nhãn hàng thông qua nhiều chương trình ý nghĩa hướng tới xã hội, giúp đỡ trẻ em như: Đom đóm tỏa sáng, Khinh khí cầu cùng Vinamilk vươn tới trời cao.
Hình ảnh Vinamilk cũng xuất hiện nhiều trong các bài hát, MV về chủ đề biển đảo, Tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.
Không những xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa nhân viên, Vinamilk còn rất chú trọng đến việc xây dựng các đại lý bán hàng của mình trên toàn quốc. Quan điểm của Vinamilk đó là: các đại lý cũng chính là một phần của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp. Và chính vì thế, các đại lý cũng cần thực hiện và thấm nhuần những giá trị văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn.
Các đại lý được training để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, từ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho đến thái độ bán hàng của nhân viên.
Có thể nói, Vinamilk là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng và triển khai thành công văn hóa doanh nghiệp với nhiều điểm sáng đáng học tập. Và chính nhờ chiến lược triển khai văn hóa doanh nghiệp như vậy, Vinamilk đã thu hút được rất nhiều nhân tài, cũng như mở rộng được mạng lưới đối tác và hướng tới vươn tầm thương hiệu ra thị trường quốc tế.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc