Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Onboarding là gì? Đối với HR, bên cạnh việc tuyển dụng được nhân sự mới phù hợp thì vấn đề hỗ trợ, hướng dẫn nhân sự mới nhanh chóng hòa nhập được với môi trường doanh nghiệp cũng là một yếu tố rất cần thiết giúp cho hoạt động tuyển dụng đạt hiệu quả. Tuy nhiên, quy trình Onboarding ở doanh nghiệp thường khá dài và cực chi tiết, điều này khiến cho các HR liên tục phải lặp đi lặp lại một hoạt động, gây nhàm chán cũng như mất khá nhiều thời gian.
Cùng 1BOSS tìm hiểu cách mà HR có thể tự động hóa quy trình Onboarding cho nhân sự mới thật bài bản nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Hiểu đơn giản, Onboarding là hội nhập nhân sự mới. Đây là bước quan trọng giúp nhân viên hòa nhập với công việc mới, đồng nghiệp mới cũng như văn hóa doanh nghiệp mới. Họ thích nghi càng nhanh, làm việc càng hiệu quả, khả năng có những đóng góp cho doanh nghiệp càng cao.
Dựa trên đặc thù doanh nghiệp, quy mô tuyển dụng, cách thức vận hành mà mỗi đơn vị sẽ có một quy trình Onboarding khác nhau. Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyến khích mỗi doanh nghiệp chỉ nên có một quy trình Onboarding duy nhất để đảm bảo sự nhất quán trong phong cách, tư duy làm việc giữa người mới và người cũ.
Một quy trình Onboarding nhân viên mới bài bản còn góp phần giữ chân nhân sự ở lại công ty lâu nhất có thể. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó.
Bên cạnh giải thích onboarding là gì, dưới đây giới thiệu một quy trình Onboarding nhân viên mới (tiếp nhận nhân viên mới) hiệu quả với 4 bước:
Để xây dựng một quy trình Onboarding chính xác và hiệu quả, cấp quản lý và bộ phận nhân sự cần xác định giá trị cốt lõi của Onboarding bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
Nhân viên mới quan tâm những thông tin gì về doanh nghiệp, chế độ phúc lợi, quy định công ty?
Bạn nên làm gì để tạo ấn tượng cũng như để nhân sự mới cảm thấy họ được chào đón trong ngày đầu đi làm?
Những điều bạn có thể chia sẻ với nhân viên trong ngày đầu tiên để tạo hứng thú cho họ,…
Pre-Boarding được hiểu là công đoạn chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để sẵn sàng chào đón nhân sự mới.
Mục tiêu trong ngày đầu tiên làm việc là giúp nhân viên xác định được vị trí, vai trò của mình trong doanh nghiệp cũng như làm quen với đồng nghiệp, văn hóa công ty.
Nội dung công việc có thể linh hoạt tùy theo đặc thù doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo một số nhiệm vụ cốt lõi:
Quá trình Onboard sau khi nhận việc đóng góp một phần quan trọng vào quyết định gắn bó hay ra đi của nhân viên. Một số công việc bạn cần lưu ý:
Nghiên cứu chỉ ra, 88% nhân sự không hài lòng với trải nghiệm Onboarding khi họ tiếp nhận công việc mới. Đó là lý do, một quy trình Onboarding hiệu quả càng được chú trọng để mang đến cho nhân viên những ấn tượng hoàn hảo nhất về doanh nghiệp ngay cả khi họ không phải là nhân tố phù hợp.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc