Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Để nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp, việc tạo báo cáo quản lý bán hàng để đánh giá là công việc không thể bỏ qua. Tuy nhiên việc tạo lập báo cáo thủ công sẽ khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian hơn. Chi phí bỏ ra cho riêng công việc này cũng đã tốn khá nhiều từ nguồn ngân sách của doanh nghiệp. Vậy nên phần mềm quản lý bán hàng có thể hỗ trợ cả việc tạo báo cáo là một biện pháp hữu hiệu để giải quyết các vấn đề trên. Đừng bỏ lỡ bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng cũng như việc tạo báo cáo trên phần mềm 1BOSS Order.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Hiện tại trên thị trường có vô số những phần mềm giúp quản lý bán hàng. Một trong số những phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay là 1BOSS Order. Phần mềm quản lý bán hàng này có khả năng giúp doanh nghiệp thiết lập quy trình quản lý bán hàng toàn diện và tự động. Bên cạnh đó là các tính năng được tích hợp để nâng cao quy trình báo cáo tổng quan.
Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả
Những bản báo cáo theo dạng biểu đồ luôn mang lại cái nhìn tổng quan hơn cho doanh nghiệp. Hiểu được nhu cầu đó, phần mềm của chúng tôi đã phát triển tính năng tạo báo cáo theo nhiều dạng biểu đồ. Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến những tiện ích tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Ngay từ việc báo cáo, phần mềm sẽ hỗ trợ nhà quản trị có được cái nhìn trực quan hơn về tình hình tài chính của doanh nghiệp.
Hệ thống phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi quá trình đặt hàng, mua hàng. Phần mềm sẽ hỗ trợ giám sát tất cả các đơn hàng theo thời gian thực. Công tác này nhằm để doanh nghiệp kiểm kê tài sản và đánh giá doanh thu tốt hơn. Ngoài ra việc cập nhật theo thời gian thực sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình quản lý. Nếu có xảy ra trường hợp bất thường, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo cho người quản lý. Nhờ sự nhanh chóng và kịp thời ứng phó, doanh nghiệp sẽ khắc phục được sự cố. Phần mềm sẽ giúp giảm thiểu những sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng quản lý doanh nghiệp.
Giám sát toàn bộ đơn hàng theo thời gian thực
KPI và OKR là hai chỉ số đánh giá đã trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp. KPI tạm dịch là chỉ số hiệu suất chính, còn OKR tạm dịch là mục tiêu và kết quả then chốt. Cả hai chỉ số này đều hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong việc đo lường chất lượng vận hành. Doanh nghiệp có thể cải thiện quy trình hoạt động và thúc đẩy năng suất của đội ngũ nhân viên. Để đáp ứng được nhu cầu tiện ích này, hệ thống phần mềm đã được tích hợp hai chỉ số này để doanh nghiệp có thể kiểm soát mô hình quản lý bán hàng tốt hơn.
Một trong những công việc quan trọng trong quy trình quản lý bán hàng chính là báo cáo doanh thu định kỳ. Hệ thống phần mềm sẽ tự động tổng kết doanh thu, phân tích số liệu theo thời gian thực. Phần mềm sẽ báo cáo thông tin tổng hợp doanh thu, tổng chi phí, bảng xếp hạng doanh thu. Bên cạnh đó hệ thống cũng sẽ giúp doanh nghiệp xếp hạng chiến dịch sale/marketing, trạng thái hàng tồn kho,…
Trong quá trình sử dụng phần mềm, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết cách khai thác hết những tính năng. Đặc biệt là khả năng hỗ trợ tạo báo cáo chi tiết của phần mềm này. Hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống phần mềm này cũng như khả năng tạo lập báo cáo của nó nhé! Sau đây là một vài lưu ý dành cho doanh nghiệp khi tạo báo cáo quản lý bán hàng trên 1BOSS Order.
Đầu tiên, doanh nghiệp cần kiểm tra đầy đủ các thông tin cần thiết trước khi lập báo cáo. Dữ liệu đầu vào sẽ được phần mềm hỗ trợ phân tích và sắp xếp. Doanh nghiệp sẽ giải phóng được thời gian tiêu hao vào khâu nhập liệu thủ công. Các thông tin cần thiết khi tạo bản báo cáo sẽ được phần mềm phân chia, hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra. Nhưng sự chủ động của bộ phận quản lý trước khi xuất báo cáo cũng chiếm vai trò quan trọng. Phần mềm chỉ hỗ trợ doanh nghiệp dựa trên những cái có sẵn. Vậy nên kiểm tra, đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết vẫn cần sự phối hợp nhịp nhàng của nhân sự kế toán viên tại doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần chọn lựa dạng báo cáo phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mỗi dạng báo cáo đều mang đến cho doanh nghiệp sự đánh giá khác nhau. Vậy nên cần chọn lọc theo nhu cầu để tránh tình trạng dư thừa, không có tác dụng hỗ trợ doanh nghiệp. Sự chủ động trong công tác chọn lọc sẽ giúp doanh nghiệp lược bỏ những nhầm lẫn không đáng có. Doanh nghiệp cũng sẽ nâng cao được năng suất và chất lượng báo cáo. Các dạng báo cáo tương ứng với nhu cầu của doanh nghiệp cần phải phân loại ngay từ đầu. Hệ thống phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp phân loại, việc còn lại chính là cân nhắc sử dụng đúng với mục đích báo cáo.
Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập báo cáo doanh thu định kỳ. Nhưng bên cạnh đó doanh nghiệp cần phải chủ động phân loại theo tháng, kỳ hay quý. Mỗi một dạng báo cáo đều sẽ cung cấp cho doanh nghiệp sự đánh giá tổng quan vào từng giai đoạn. Báo cáo doanh thu định kỳ theo tháng, kỳ hay quý sẽ giúp cho doanh nghiệp nhìn lại những thay đổi trong quá trình quản lý bán hàng.
Công tác báo cáo đánh giá định kỳ trong mỗi doanh nghiệp luôn được chú trọng. Doanh nghiệp dành nhiều sự quan tâm cho việc này chính bởi những lợi ích mà nó mang lại. Báo cáo doanh thu định kỳ sẽ giúp doanh nghiệp nhìn thấy những thay đổi của nguồn ngân sách. Việc thiết lập thời gian báo cáo doanh thu sẽ hỗ trợ ban quản trị theo dõi biến động thu chi, lợi nhuận, lỗ lãi.
Phân nhóm để tạo báo cáo theo nhu cầu
Doanh nghiệp nên thực hiện công tác phân nhóm để tạo lập báo cáo dễ dàng hơn. Công việc phân nhóm cũng sẽ khiến cho doanh nghiệp thuận tiện quản lý. Dựa trên những tiêu chí về mô hình quản lý bán hàng của các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách phân loại báo cáo như sau:
Mỗi một nhân viên đều là một mắc xích quan trọng trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp. Từng bộ phận giữ vai trò khác nhau, nhưng không vì thế mà không có sự liên kết. Doanh nghiệp cần có sự chủ động phân loại từng bộ phận nhân viên. Công tác phân loại này nhằm hướng đến sự chính xác trong quản lý nhân sự bán hàng. Doanh nghiệp sẽ thuận tiện tạo lập báo cáo mô hình quản lý bán hàng theo từng bộ phận phòng ban. Công tác đánh giá nhân viên, xếp hạng doanh số cũng diễn ra thuận lợi nhanh chóng hơn.
Mỗi chi nhánh là một mô hình doanh nghiệp thu nhỏ. Đương nhiên nó cũng sẽ gắn với tình hình thực tiễn tại chi nhánh đó. Doanh nghiệp cần tìm hiểu để phân loại các chi nhánh phù hợp với mô hình quản lý bán hàng. Công việc tạo lập báo cáo quản lý bán hàng ở từng chi nhánh sẽ nhanh chóng hơn nếu phân loại từ sớm. Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng đánh giá lại chiến lược đã phát triển ở các chi nhánh. Mỗi chi nhánh cũng thể hiện như là một bộ mặt của doanh nghiệp. Việc phân loại chi nhánh theo mô hình quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tạo báo cáo phù hợp.
Cuối cùng doanh nghiệp nên phân loại theo từng khu vực trong quá trình tạo báo cáo mô hình quản lý bán hàng. Mỗi khu vực sẽ có tình hình cụ thể khác nhau, các phòng ban phụ trách ở từng khu vực sẽ là người nắm rõ nhất tình hình nơi đó. Chính vì thế mà việc tạo báo cáo theo từng khu vực sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra mô hình quản lý bán hàng phù hợp. Phân loại từng bộ phận khu vực không chỉ giúp doanh nghiệp tìm ra mô hình quản lý phù hợp, mà nó còn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển chiến lược thích hợp với từng khu vực. Từ đó doanh nghiệp sẽ thúc đẩy được sự phát triển ở các khu vực muốn hướng tới.
Những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này, mong rằng sẽ hỗ trợ được cho các doanh nghiệp muốn tìm hiểu về phần mềm 1BOSS Order. Khả năng tạo lập báo cáo quản lý bán hàng chuyên nghiệp đã được giới thiệu ở trên, chỉ là một trong các tính năng nổi bật của phần mềm này. Hy vọng bạn và doanh nghiệp của mình sẽ tin tưởng lựa chọn phần mềm này.
Ban Biên Tập 1BOSS
1BOSS PROFILE là một hệ thống quản lý thông tin nhân sự được thiết kế đề quản lý thông tin cá nhân và hồ sơ của khách hàng một cách tổng thể và hiệu quả. Công cụ này là một trong số những nền tảng thúc đẩy mối quan hệ khách hàng và marketing doanh nghiệp phát triển vững chắc, toàn vẹn
1BOSS CR là hệ thống được thiết kế để quản lý thông tin khách hàng toàn diện và tập trung, thúc đẩy tốt nhất quá trình ký kết hợp đồng. Với các tính năng về quản lý danh sách khách hàng , quản lý chiến dịch tiếp thị,.. giúp doanh nghiệp tăng cường quan hệ và tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
1BOSS IoT là một phần mềm văn phòng chuyên hỗ trợ điều khiển và tự động hóa các thiết bị trong văn phòng. Bằng cách cung cấp dữ liệu để phân tích, cải tiến và tối ưu hóa không gian làm việc mang lại không gian làm việc hiệu quả nhất. Nhờ đó hệ thống này góp phần cải thiện hiệu suất làm việc của nhân sự và tăng năng lực cạnh tranh của tổ chức.
1BOSS MK là hệ thống marketing tự động với đa dạng tính năng về thiết lập mục tiêu cho chiến dịch marketing, hỗ trợ quản lý tự dộng các hoạt dộng marketing đồng thời hỗ trợ tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi chiến dịch tiếp thị hay ngành nghề khác của doanh nghiệp. Nhờ đó có thể tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả chiến dịch và đẩy nhanh tiến độ hiệu quả của mục tiêu kinh doanh.
1BOSS Booking là phần mềm quản lý lịch hẹn đảm bảo tính chủ động trong công việc của nhân sự. Thông thường, trong quá trình vận hành doanh nghiệp việc tổ chức các phòng họp tại các phòng ban khác nhau là nhu cầu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để không bị trùng lịch họp và quá trình đặt các tiện ích liên quan cũng nhanh chóng, đơn giản?
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc