Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Quản lý đơn hàng là gì? Tại sao phải quản lý? Phần mềm quản lý đơn hàng là một công cụ không thể thiếu để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc kinh doanh. Khi đơn hàng được quản lý một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí. Hãy cùng 1BOSS tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về ứng dụng quản lý đơn nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
1BOSS Order là phần mềm quản lý bán hàng thế hệ mới, được nghiên cứu sản xuất dựa trên case-study những chuyên gia đầu ngành quản trị và sô hóa. Phần mềm được xem là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp đơn giản hóa công tác quản lý và bán hàng.
Tiếp nhận thông tin đơn hàng chính
Toàn bộ quá trình xử lý đơn hàng bao gồm: lựa chọn sản phẩm → xác nhận đơn hàng → phân loại → đóng gói → vận chuyển → thu tiền. Hệ thống quản lý đặt hàng có quy trình xử lý khác nhau đối với từng cửa hàng và từng người bán, tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp và cách thức quản lý.
Nhưng để tối ưu hóa quá trình quản lý, các cửa hàng thường sử dụng quy trình từ thủ công đến công nghệ cao dựa trên dữ liệu kênh bán hàng, kết hợp với phần mềm xử lý tự động.
Các đơn hàng được đặt trong kênh bán hàng sẽ tổng hợp các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, phương thức thanh toán.
Nếu quy mô kinh doanh nhỏ, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn cách làm thủ công, còn nếu quy mô lớn hoặc kết hợp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử và website thì nên chọn đơn vị hỗ trợ, hỗ trợ uy tín.
Tự động tạo đơn với phần mềm
Ở giai đoạn này, người bán chốt đơn hàng với khách sau khi nhận được đơn mua hàng. Chủ doanh nghiệp cần theo dõi và quản lý lượng hàng tồn kho của mình để tránh các vấn đề nhầm lẫn.
Nếu bạn chọn dịch vụ của 1BOSS, bạn có thể yên tâm quản lý kho hàng của mình, vì chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống quản lý. Hàng hóa sẽ được phân loại hợp lý để hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của khách hàng.
Sau khi đơn hàng được xác nhận, người bán sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm để đảm bảo không xảy ra hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển đơn hàng.
1BOSS Order sẽ hỗ trợ bạn thực hiện đóng gói sản phẩm theo đúng quy trình, bao gồm các bước như tem nhãn, thẻ giá, mã vạch, v.v. Đây là cách tốt nhất để xử lý đơn đặt hàng nhanh hơn.
1BOSS Order đã xây dựng đa dạng các đối tác giao hàng khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn, và nếu khách hàng có nhu cầu, hệ thống luôn sẵn sàng liên kết thêm với nhiều đơn vị khác. Chúng tôi luôn hiểu tầm quan trọng của việc giao hàng đúng hẹn và cam kết thực hiện đúng kế hoạch đã thống nhất với khách hàng từ trước.
Trong suốt quá trình vận chuyển bạn hoàn toàn có thể theo dõi được trạng thái đơn hàng. Đây là bước cuối cùng của quá trình bán hàng, việc này sẽ giúp cho các cửa hàng cũng như khách hàng dễ dàng giám sát được đơn hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Tự động báo giá với phần mềm quản lý đơn
Trên thực tế, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động kinh doanh với quy mô lớn, số lượng hàng hóa nhiều và đa dạng mặt hàng thì việc kiểm soát rất khó nếu không có hệ thống quản lý. Hiểu được vấn đề ấy, 1BOSS Order được thiết kế nhằm mục đích để giúp các doanh nghiệp quản lý đơn hàng online, liên tục cập nhật báo giá, có thể chọn lọc hoặc tạo đơn giá mới dễ dàng.
Hệ thống sẽ thu thập dữ liệu và phân tích nhu cầu mua hàng của khách hàng, từ đó tính năng phân quyền sẽ hoạt động, đưa ra những sản phẩm phù hợp và tự động báo giá đến với khách hàng.
Sau mỗi đơn hàng hệ thống sẽ tự động cập nhật và tính toán doanh thu vào cuối ngày theo từng tháng, quý hoặc năm. Điều này giúp cho việc quản lý chi tiêu của doanh nghiệp minh bạch, biết được lời lỗ như thế nào để đưa ra chiến liến phát triển phù hợp.
1BOSS Order – phần mềm quản lý đơn hàng sẽ theo dõi, cập nhật báo giá và nhắc nhờ thanh toán các khoản phải thu từ khách hàng hay các khoản thu chi với nhà cung cấp. Từ đó, việc quản lý đơn hàng sẽ kiểm soát tình hình tài chính hiệu quả hơn mỗi khi phát sinh thêm một vấn đề nào đó.
Quản lý hàng tồn kho với 1BOSS
Hệ thống đơn hàng được quản lý thông minh giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các hoạt động giám sát trong kho và quản lý được số lượng hàng hóa mỗi khi nhập hay xuất hàng đi. Các tài liệu được số hóa, kiểm tra và quản lý thường xuyên và chính xác nhất, đảm bảo tránh những sai sót về hiện tượng lệch kho không mong muốn. Thực hiện chuẩn hóa các quy trình, đồng bộ kho với đa kênh bán hàng để không xảy ra tình trạng hết đơn.
Kết nối đa kênh để bán hàng là xu hướng nổi bật hiện nay trong những năm gần đây, 1BOSS Order cũng không ngoại lệ. Ứng dụng được kết nối đa kênh trên nền tảng mạng xã hội như website, app bán hàng, Facebook, sàn thương mại điện tử,… giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý và khách hàng nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm hơn.
Để theo kịp xu hướng và đáp ứng được nhu cầu mua hàng của khách hàng thông qua các kênh online thì 1BOSS Order không chỉ bán hàng trên một kênh duy nhất mà còn kết nối đa kênh lại với nhau giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm tuyệt đối cho khách hàng mục tiêu trên mọi phương tiện dù họ có nhiều lựa chọn mua hàng ở nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, tin nhắn, email, trò chuyện trực tiếp, phương tiện truyền thông và các bài khảo sát đánh giá.
Tiếp cận lại với khách hàng đã sử dụng các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp để giám sát và hỗ trợ kịp thời cũng là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Việc quản lý các đơn hàng như thế này hoàn toàn phi thương mại và quảng cáo, đồng thời là một động thái thể hiện sự quan tâm tận tình của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Tùy theo nhu cầu sản phẩm mà doanh nghiệp có thể đáp ứng cho khách hàng vào các thời điểm khác nhau. Như những nhu cầu thiết yếu hàng ngày, khách hàng có thể gọi điện cho khách hàng ngay khi bán hết hàng để xem họ có thắc mắc, khó khăn gì về sản phẩm của công ty để được hướng dẫn cần thiết.
Nếu đó là sản phẩm, dịch vụ hoặc công nghệ (cần có thời gian để cải thiện trải nghiệm), nếu bạn gặp sự cố, bạn có thể trả lời các câu hỏi của họ và ghi lại phản hồi trong vòng một hoặc hai tháng.
Trái ngược với việc thu thập phản hồi hoàn toàn phi thương mại, giữ liên lạc với khách hàng là một lá bài chiến lược cho sự phát triển kinh doanh.
Thống kê và phân tích các số liệu đơn hàng
1BOSS Order sẽ tổng kết tự động số liệu liên quan đến doanh thu bán hàng, phân tích tổng hợp kết quả nhận được theo thời gian thực. Báo cáo thông tin, số lượng thực hàng tồn kho thông qua hệ thống quản lý đơn hàng; từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Thống kê doanh thu tổng chi phí qua từng tháng, quý hoặc năm để đưa ra đánh giá liên quan tới xếp hạng doanh thu, sale/marketing, doanh số của từng nhân viên và trạng thái đơn hàng. Thực hiện việc làm này giúp cho các doanh nghiệp có thể điều chỉnh những phương án/cách thức hoạt động phù hợp với tiêu chí của công ty. Qua đó, nhanh chóng đề ra các kế hoạch chiến lược tối ưu giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
Ứng dụng quản lý 1BOSS Order cung cấp quyền xem báo cáo cho từng bộ phận/phòng ban hợp lý, phân quyền từng danh mục để dễ theo dõi và quản lý. Từng đơn hàng được phân chia theo nhiều nhóm khác nhau giúp các bộ phận quản lý thông tin số liệu đưa ra hướng xử lý và khắc phục sự cố nhanh chóng, đảm bảo quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng được an toàn và kịp thời.
Quá trình bán hàng và quản lý mỗi đơn luôn được lưu lại trong hệ thống 1BOSS Order mỗi khi giao dịch thành công hay thất bại. Hệ thống quản lý bán hàng có rất nhiều mẫu báo cáo trực quang, đa dạng đã được lưu trữ sẵn giúp cho việc hoạt động kinh doanh trở nên thuận lợi, dễ dàng so sánh kết quả thực tế trước đó.
Quản lý đơn hàng bằng các phương pháp truyền thống tốn rất nhiều thời gian và công sức mà còn không đem lại hiệu quả. Đấy chính là lý do các phần mềm như 1BOSS Order được thiết kế ra giúp các doanh nghiệp quản lý dễ dàng những đơn hàng như hiện nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô hoạt đông vừa và nhỏ hoặc có ít vốn, ít nhân lực, thì việc sử dụng phần mềm quản lý là một lựa chọn phù hợp. Phần mềm này đa dạng về mặt tính năng, nhiều công dụng và còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho công ty.
Để được demo và tư vấn trực tiếp về phần mềm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:
Ban biên tập 1BOSS.
1BOSS PROFILE là một hệ thống quản lý thông tin nhân sự được thiết kế đề quản lý thông tin cá nhân và hồ sơ của khách hàng một cách tổng thể và hiệu quả. Công cụ này là một trong số những nền tảng thúc đẩy mối quan hệ khách hàng và marketing doanh nghiệp phát triển vững chắc, toàn vẹn
1BOSS CR là hệ thống được thiết kế để quản lý thông tin khách hàng toàn diện và tập trung, thúc đẩy tốt nhất quá trình ký kết hợp đồng. Với các tính năng về quản lý danh sách khách hàng , quản lý chiến dịch tiếp thị,.. giúp doanh nghiệp tăng cường quan hệ và tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
1BOSS IoT là một phần mềm văn phòng chuyên hỗ trợ điều khiển và tự động hóa các thiết bị trong văn phòng. Bằng cách cung cấp dữ liệu để phân tích, cải tiến và tối ưu hóa không gian làm việc mang lại không gian làm việc hiệu quả nhất. Nhờ đó hệ thống này góp phần cải thiện hiệu suất làm việc của nhân sự và tăng năng lực cạnh tranh của tổ chức.
1BOSS MK là hệ thống marketing tự động với đa dạng tính năng về thiết lập mục tiêu cho chiến dịch marketing, hỗ trợ quản lý tự dộng các hoạt dộng marketing đồng thời hỗ trợ tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi chiến dịch tiếp thị hay ngành nghề khác của doanh nghiệp. Nhờ đó có thể tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả chiến dịch và đẩy nhanh tiến độ hiệu quả của mục tiêu kinh doanh.
1BOSS Booking là phần mềm quản lý lịch hẹn đảm bảo tính chủ động trong công việc của nhân sự. Thông thường, trong quá trình vận hành doanh nghiệp việc tổ chức các phòng họp tại các phòng ban khác nhau là nhu cầu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để không bị trùng lịch họp và quá trình đặt các tiện ích liên quan cũng nhanh chóng, đơn giản?
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc