Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong bất kỳ tổ chức nào, quản lý là hành động điều phối các nguồn lực và nhân sự để đạt được các mục tiêu của tổ chức . Khung POLC là một khung phổ biến được sử dụng để giúp các nhà quản lý phối hợp các chức năng quản lý khác nhau.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
POLC là viết tắt của planning (lập kế hoạch),organsing (tổ chức), leading(lãnh đạo) và controlling (kiểm tra). Để trở thành một nhà quản lý thành công, bạn phải làm cả bốn điều này khi quản lý công việc và nhóm của mình. Đây là những nền tảng của bất kỳ vị trí quản lý chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn có các kỹ năng và kiến thức chuyên ngành khác liên quan cụ thể đến công việc bạn quản lý.
Khái niệm về cách quản lý nên tương tác với nhân viên lần đầu tiên được hệ thống hóa bởi Henri Fayol, một kỹ sư khai thác mỏ người Pháp. Ông đã phát triển một lý thuyết chung về quản trị kinh doanh và các chức năng quản lý, lý thuyết này đã phát triển thành bốn chức năng quản lý.
Nếu không có bốn trụ cột quản lý này hỗ trợ những trách nhiệm khác đó, sẽ không có gì được thực hiện đúng hạn và trong phạm vi ngân sách . Nếu bạn đang quản lý bản thân hoặc nhóm công nhân, bạn cần hiểu những nguyên tắc quản lý cơ bản này, vốn là nền tảng của các kỹ năng quản lý.
Tất nhiên, bốn chức năng của quản lý là lý thuyết. Khi bạn đã sẵn sàng áp dụng chúng vào thực tế, bạn sẽ cần các công cụ quản lý công việc kết hợp cho phép bạn kết nối với đồng nghiệp và nhóm của mình ở bất cứ nơi nào họ có thể làm việc. Đó là một phần trách nhiệm cốt lõi của người quản lý, bất kể cơ cấu tổ chức của bạn là gì.
Đầu tiên các nhà quản lý cần xây dựng một kế hoạch hành động chi tiết
Đầu tiên các nhà quản lý cần xây dựng một kế hoạch hành động chi tiết. Trong giai đoạn lập kế hoạch, quản lý nên xác định các mục tiêu và tạo ra một quá trình hành động hợp lý để đạt được chúng. Có thể có nhiều cách để đạt được mục tiêu, nhưng trách nhiệm của ban quản lý là xác định hướng hành động tốt nhất.
Soạn thảo một kế hoạch thành công bao gồm điều chỉnh mục tiêu với tầm nhìn của tổ chức, xem xét các yếu tố có thể tác động đến dự án bên trong và bên ngoài, đồng thời thiết lập một mốc thời gian thực tế trong khi lưu tâm đến các hạn chế về nguồn lực và ngân sách .
Ba loại kế hoạch khác nhau trong quản lý bao gồm:
Tổ chức tạo điều kiện cho sự phát triển rõ ràng của cơ cấu tổ chức để thực hiện kế hoạch
Chức năng tổ chức bao gồm thực hiện kế hoạch đã tạo trước đó và đưa nó vào hành động. Các hoạt động chính trong chức năng này bao gồm:
Tổ chức tạo điều kiện cho sự phát triển rõ ràng của cơ cấu tổ chức để thực hiện kế hoạch, nhưng nó cũng khuyến khích sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm trải rộng giữa các nhóm và phòng ban khác nhau. Khi Viện Quản lý Dự án (PMI) cho rằng giao tiếp kém là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại của dự án, rõ ràng là việc đảm bảo sự cộng tác hiệu quả giữa các thành viên trong nhóm đóng vai trò có ảnh hưởng trong việc thúc đẩy thành công của dự án .
Giai đoạn lãnh đạo bao gồm việc thúc đẩy và gây ảnh hưởng đến nhân viên để họ thực hiện công việc
Với hai chức năng quản lý đầu tiên đang được tiến hành, các nhà quản lý sau đó nên chuyển sự chú ý của họ sang con người.
Giai đoạn lãnh đạo bao gồm việc thúc đẩy và gây ảnh hưởng đến nhân viên để họ thực hiện công việc và đáp ứng các tiêu chuẩn thực hiện. Hãy nhớ rằng sự lãnh đạo hiệu quả vượt ra ngoài việc ủy quyền và chỉ đạo nhân viên phải làm gì.
Ví dụ về các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả mà các nhà quản lý có thể tập trung vào bao gồm giao tiếp thường xuyên và rõ ràng, thể hiện sự đồng cảm, lắng nghe tích cực, duy trì sự minh bạch và trao quyền cho nhóm thực hiện hết khả năng của họ. Sử dụng các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và các phong cách lãnh đạo khác nhau cho các tình huống khác nhau là rất quan trọng đối với các nhà quản lý khi lãnh đạo nhân viên của họ.
Các nhà quản lý nên đảm bảo rằng nhân viên đáp ứng thời hạn
Chức năng kiểm soát bao gồm giám sát hiệu suất và tiến độ thông qua việc thực hiện dự án và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. Các nhà quản lý nên đảm bảo rằng nhân viên đáp ứng thời hạn đồng thời cân bằng tính đồng bộ giữa các nguồn lực của dự án và ngân sách tổng thể. Người quản lý có thể cần thực hiện các hành động khắc phục và chủ động trong cách tiếp cận của họ để đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm đáp ứng thời hạn được giao.
Hai lĩnh vực chính mà các nhà quản lý có thể cần thực hiện điều chỉnh bao gồm nhân sự và ngân sách. Ví dụ: giả sử một nhà lãnh đạo được chỉ định làm việc trong một dự án rời công ty. Người quản lý sẽ cần xác định người thay thế càng sớm càng tốt, đào tạo họ một cách hiệu quả và hy vọng giữ cho dự án hoạt động trơn tru.
Từ góc độ ngân sách, các nhà quản lý nên theo dõi chi tiêu chặt chẽ. Giả sử một dự án bắt đầu vượt quá ngân sách — trong trường hợp đó, người quản lý nên xác định nguyên nhân gây ra tình trạng bội chi. Nếu khoản chi đó là hợp lý, họ nên chủ động xin thêm kinh phí hoặc hạn chế chi tiêu để quan tâm hơn đến ngân sách trong các lĩnh vực khác.
Cho dù bạn đang điều hành một công ty hay tung ra một sản phẩm, thành công phụ thuộc vào sự hiểu biết vững chắc của người quản lý về những gì được mong đợi ở họ và nhóm của họ. Và, trong khi các vai trò và trách nhiệm khác nhau, có bốn trách nhiệm cốt lõi mà tất cả các nhà quản lý cần phải có: planning (lập kế hoạch),organsing (tổ chức), leading(lãnh đạo) và controlling (kiểm tra).
Ban bIên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong thời đại số hóa, các doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào công nghệ để tối ưu hóa quy trình, cải thiện hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh. Một nền tảng quản trị toàn diện không chỉ cung cấp giải pháp quản lý mà còn định hình chiến lược phát triển bền vững. Để đạt được điều này, nền tảng cần tích hợp 5 tính năng then chốt, đảm bảo sự hiệu quả và linh hoạt trong mọi hoạt động doanh nghiệp.
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Trên con đường tiến vào thời đại Cách mạng 4.0, dữ liệu không chỉ là một phần mềm của doanh nghiệp mà còn là tài sản vô cùng quan trọng, là nguồn lực dẫn dắt sự thành công và phát triển bền vững. Trong bối cảnh này, quản trị dữ liệu doanh nghiệp trở thành một yếu tố không thể phủ nhận, với vai trò quyết định trong việc đo lường hoạt động, hỗ trợ ra quyết định, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo tuân thủ pháp lý. Hãy cùng khám phá sâu hơn về vai trò của quản trị dữ liệu doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể.
Nhân sự là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, và để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, việc quản lý nhân sự hiệu quả là không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đến việc quản lý năng lực và đào tạo, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức với văn hóa mạnh mẽ và nhân sự đầy tiềm năng.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản lý vốn lưu động của doanh nghiệp trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển. Vốn lưu động đại diện cho khả năng thanh khoản của doanh nghiệp, tức là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc quản lý vốn lưu động đòi hỏi sự cân nhắc và điều tiết khéo léo giữa tiền, chi phí và hoạt động kinh doanh.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc