Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn cải thiện để đạt hiệu suất cao nhất. Nhưng khi nói đến việc thực sự thực hiện những thay đổi cần thiết, nhiều người lại thất bại. Chu trình PDCA (Lập kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động) giúp các công ty thoát khỏi tình trạng trì trệ và chuyển sang một hệ thống cải tiến liên tục.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
PDCA là một mô hình lặp đi lặp lại để cải tiến liên tục
PDCA là một mô hình lặp đi lặp lại để cải tiến liên tục. Đây là một phần thiết yếu của triết lý sản xuất tinh gọn. Và là điều kiện tiên quyết chính để cải tiến liên tục con người và quy trình.
Mô hình PDCA còn được gọi là vòng tròn/chu trình/bánh xe Deming, chu trình Shewhart, vòng tròn/chu trình kiểm soát hoặc kế hoạch–do–nghiên cứu–hành động (PDSA).
Mô hình được triển khai nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của các quy trình trong quản lý vòng đời sản phẩm , quản lý dự án , quản lý nguồn nhân lực ( HRM ), quản lý chuỗi cung ứng ( SCM ) và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác. Đầu tiên, được đề xuất bởi Walter Shewhart và sau đó được phát triển bởi William Deming. Mô hình PDCA đã trở thành một khuôn khổ phổ biến cho những cải tiến liên tục trong sản xuất, quản lý và các lĩnh vực khác.
Với chu trình PDCA, bạn có thể giải quyết các vấn đề và thực hiện các giải pháp một cách chặt chẽ, có phương pháp.
Bước đầu tiên là lập kế hoạch
Để vạch ra một kế hoạch sẽ thực hiện thành công sự thay đổi mong muốn trong tổ chức của bạn, bạn sẽ cần đặt ra những câu hỏi sau:
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề, bước này có thể nhanh chóng và dễ dàng, hoặc có thể mất hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng thảo luận để đi đến một kế hoạch. Về mặt lý thuyết, bạn càng dành nhiều thời gian ở đây thì các bước còn lại sẽ càng dễ dàng.
Với kế hoạch đã đưa ra, đã đến lúc đưa ý tưởng của bạn vào thực tế
Với kế hoạch đã đưa ra, đã đến lúc đưa ý tưởng của bạn vào thực tế. Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ trong giai đoạn này là các vấn đề sẽ phát sinh cho dù kế hoạch của bạn có vững chắc đến đâu. Hãy giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng và sẵn sàng (và có thể) thực hiện các điều chỉnh khi bạn tiếp tục. Kế hoạch này thường được thực hiện trong một phạm vị nhỏ trước khi áp dụng rộng rãi hơn. Và bạn có thể dễ dàng kiểm soát để bạn có thể học hỏi từ những sai lầm và sửa chữa chúng.
Giai đoạn quan trọng nhất (và bị bỏ qua) của việc thực hiện thay đổi là “Kiểm tra”
Giai đoạn quan trọng nhất (và bị bỏ qua) của việc thực hiện thay đổi là “Kiểm tra”. Kế hoạch của bạn hoạt động như thế nào trong môi trường được kiểm soát? Mục tiêu của bạn đã đạt được chưa hay ý định của bạn đã thất bại trong quá trình thực hiện? Bây giờ là lúc bạn xác định những sai sót trong quy trình và sửa chúng. Có lẽ đó không phải là một thất bại hoàn toàn, nhưng bạn đã nhận ra một số cơ hội để cải thiện hiệu quả. Dù bằng cách nào, bước này là cần thiết.
Bắt tay vào thực hiện kế hoạch sau khi thí nghiệm và kiểm tra
Bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho sự thay đổi của mình, áp dụng nó và sau đó kiểm tra để đảm bảo rằng nó đang hoạt động, đã đến lúc hành động. Nếu bạn xác định trong giai đoạn Kiểm tra rằng bạn đã đạt được các mục tiêu của mình, bạn có thể áp dụng kế hoạch ban đầu của mình. Điều này sau đó trở thành quy trình “tiêu chuẩn” và các phương pháp hay nhất cho khía cạnh này trong tổ chức của bạn. Nó cũng trở thành điểm khởi đầu cho việc thực hiện thay đổi tiếp theo của bạn.
Mô hình PDCA không dừng lại khi bạn đã đạt được mục tiêu ban đầu của mình, vì đây là một hệ thống liên tục mà bạn nên xem xét một cách nhất quán. Bạn càng làm việc với nó nhiều thì nó càng trở nên dễ dàng hơn. Nó sẽ là kế hoạch tiếp theo của bạn cho mọi thành viên trong nhóm của bạn và sẽ giúp bạn đạt đến tầm cao mới với doanh nghiệp của mình.
Phương pháp này có thể được sử dụng trong bất kỳ quy trình nào để đưa công ty của bạn luôn luôn trong một chu kỳ cải tiến liên tục để thực hiện các tiêu chuẩn và tăng hiệu quả. Bạn càng lặp lại chu kỳ, bạn càng tăng chất lượng và cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng lợi thế của bạn. Bạn có thể sử dụng PDCA cho:
Việc thực hiện thay đổi trong toàn tổ chức của bạn sẽ không khó khăn khi bạn học cách lập kế hoạch, thực hiện, kiểm tra và hành động. Tuy nhiên, điều đó là cần thiết nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tiếp tục phát triển và thịnh vượng. Các tổ chức tái tạo lại chính mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, khách hàng và nhân viên của họ là những tổ chức mà chúng ta sẽ nhìn thấy trong tương lai. Hãy áp dụng chu trình PDCA ngay hôm nay và tạo ra công việc kinh doanh tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa là các ứng dụng phần mềm được thiết kế để hỗ trợ quản lý và vận hành các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa. Hệ thống này giúp quản lý các hoạt động quan trọng của hoạt động doanh nghiệp như tài chính, hợp đồng, nhân sự, sản phẩm/dịch vụ, marketing,...
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để nâng cao hiệu quả trong quá trình thu mua hàng hóa? Bạn muốn tìm một phần mềm quản lý mua hàng giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của hoạt động mua hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian? Trong bài viết này, 1BOSS sẽ nói về thực trạng của thu mua hàng hóa và giải quyết mọi khó khăn của hoạt động này với phần mềm quản lý mua hàng 1BOSS PURCHASING.
Lập kế hoạch kinh doanh là điều tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp có thể định hướng và hiện thực hóa tầm nhìn và mục tiêu của mình. Và OGSM là mô hình đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công. Vậy OGSM là gì? Làm thế nào để ứng dụng mô hình OGSM? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.
Trong bất kỳ tổ chức nào, quản lý là hành động điều phối các nguồn lực và nhân sự để đạt được các mục tiêu của tổ chức . Khung POLC là một khung phổ biến được sử dụng để giúp các nhà quản lý phối hợp các chức năng quản lý khác nhau.
Lãng phí, kém hiệu quả và không nhất quán là một số trong nhiều yếu tố giết chết năng suất làm gián đoạn hoạt động kinh doanh ngày nay. May mắn thay, đây cũng là những điều mà 5S muốn loại bỏ. 5S là một hệ thống toàn diện để giảm lãng phí và tối ưu hóa năng suất.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc