Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong môi trường kinh doanh đa dạng và cạnh tranh ngày nay, chính sách quản lý hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công của một tổ chức. Để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và phát triển bền vững, doanh nghiệp cần thiết lập các chính sách quản lý chi tiết và chặt chẽ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân loại và thảo luận về các chính sách quản lý quan trọng trong hai khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp: Quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và quản trị nguồn lực (Capabilities).
Phân loại các chính sách hoạt động thông tin căn cứ mục đích quản trị của doanh nghiệp
Chính sách quản lý kinh doanh
Chính sách quản lý kinh doanh là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền lâu
- Giá bán: Chính sách này xác định giá bán của sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này bao gồm cách xác định mức giá cơ bản, chiết khấu khuyến mãi, và hoa hồng cho đại lý. Quản lý giá bán đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược giá và cạnh tranh.
- Cách thức bán hàng: Chính sách này quy định cách tiếp cận và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Điều này bao gồm việc sử dụng kênh phân phối, mạng lưới bán lẻ, hoặc kênh trực tiếp đến khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng: Chính sách quản lý chăm sóc khách hàng xác định cách tổ chức tương tác và chăm sóc khách hàng. Nó có thể bao gồm việc thiết lập các chế độ chăm sóc, ưu đãi, và quy định về việc xử lý phản hồi của khách hàng.
Chính sách quản lý sản xuất
Doanh nghiệp cần có các các tiêu chuẩn về định mức kinh tế - kỹ thuật và định mức sử dụng nguyên liệu và vật liệu
- Tiêu chuẩn sản xuất: Chính sách này xác định các tiêu chuẩn về định mức kinh tế - kỹ thuật và định mức sử dụng nguyên liệu và vật liệu trong quá trình sản xuất. Nó giúp đảm bảo chất lượng và hiệu suất sản phẩm.
- Xử lý sản phẩm lỗi: Chính sách này quy định cách xử lý sản phẩm lỗi và quy trình đảm bảo rằng sản phẩm lỗi không được đưa ra thị trường. Điều này đảm bảo rằng tổ chức duy trì uy tín về chất lượng sản phẩm.
Doanh nghiệp cần quy định trách nhiệm và quyền hạn của các đối tượng liên quan đến việc tổ chức mua sắm
Chính sách quản lý mua sắm: Chính sách này quy định trách nhiệm và quyền hạn của các đối tượng trong doanh nghiệp liên quan đến việc tổ chức mua sắm. Nó bao gồm việc tổ chức, quản lý triển khai, và đánh giá nhà cung cấp.
Đãi ngộ và tiền lương là chính sách giúp nhân viên gắn bó và kích thích tinh thần làm việc của họ
Chính sách quản lý nhân sự: Chính sách này quy định giờ làm việc của nhân viên, phân phối thu nhập, quản lý kết quả làm việc, đào tạo, tuyển dụng, và bổ nhiệm nhân sự.
Tài chính – kế toán là hai bộ phận cần được phân bổ quyền hạn hợp lý để tránh những tổn thất không đáng có cho doanh nghiệp
Chính sách quản lý tài chính - kế toán: Chính sách này xác định trách nhiệm và quyền hạn của các đối tượng trong doanh nghiệp liên quan đến các giao dịch tài chính như thu - chi, quản lý tiền, công nợ phải thu - phải trả, tài sản cố định, và hàng tồn kho.
Để đảm bảo được khoản đầu tư sinh lời doanh nghiệp tuân theo chính sách quản lý đầu tư
Chính sách quản lý đầu tư: Chính sách này quy định trách nhiệm và quyền hạn của các đối tượng trong doanh nghiệp liên quan đến hoạt động đầu tư, bao gồm đánh giá và quản lý rủi ro đầu tư.
Doanh nghiệp cần đặt ra quy định về bảo mật thông tin thật nghiêm ngặt
Chính sách quản lý bảo mật thông tin: Chính sách này đặt ra các quy định về bảo mật thông tin và quyền truy cập cơ sở dữ liệu của tổ chức. Nó bảo vệ thông tin quan trọng và đảm bảo sự riêng tư của khách hàng và đối tác kinh doanh.
Như vậy, việc xây dựng và thực thi các chính sách quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất và bền vững của doanh nghiệp. Chúng giúp xác định chiến lược, đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa quản lý nguồn lực và tài chính. Chính sách quản lý là cơ sở cho sự phát triển và thành công của một tổ chức trong môi trường kinh doanh ngày nay.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Trên con đường tiến vào thời đại Cách mạng 4.0, dữ liệu không chỉ là một phần mềm của doanh nghiệp mà còn là tài sản vô cùng quan trọng, là nguồn lực dẫn dắt sự thành công và phát triển bền vững. Trong bối cảnh này, quản trị dữ liệu doanh nghiệp trở thành một yếu tố không thể phủ nhận, với vai trò quyết định trong việc đo lường hoạt động, hỗ trợ ra quyết định, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo tuân thủ pháp lý. Hãy cùng khám phá sâu hơn về vai trò của quản trị dữ liệu doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể.
Nhân sự là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, và để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, việc quản lý nhân sự hiệu quả là không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đến việc quản lý năng lực và đào tạo, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức với văn hóa mạnh mẽ và nhân sự đầy tiềm năng.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản lý vốn lưu động của doanh nghiệp trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển. Vốn lưu động đại diện cho khả năng thanh khoản của doanh nghiệp, tức là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc quản lý vốn lưu động đòi hỏi sự cân nhắc và điều tiết khéo léo giữa tiền, chi phí và hoạt động kinh doanh.
Trong quá trình phát triển và vận hành, việc huy động vốn là một phần quan trọng của chiến lược tài chính của một doanh nghiệp. Sự lựa chọn đúng phương án huy động vốn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là khung các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn phương án huy động vốn
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc