Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Phần mềm CRM đã trở thành một công cụ kinh doanh hữu hiệu của các doanh nghiệp. Trên thị trường cũng xuất hiện nhiều phần mềm CRM miễn phí, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và nững doanh nghiệp chưa đủ điều kiện tận dụng để phát triển hệ thống khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các phần mềm CRM miễn phí và những ưu điểm, hạn chế của nó.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Phần mềm CRM hay còn gọi là phần mềm quản lý khách hàng, một thuật ngữ được nhắc tới thường xuyên trong việc kinh doanh từ nhiều năm nay. Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ trong quản lý khách hàng và hoạt động nghiệp vụ không còn quá xa lạ trong thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ hiện nay. Thông thường, phần mềm CRM được sử dụng để duy trì các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bằng cách như: lưu trữ, phân tích và tạo ra chiến lược dịch vụ khách hàng, tiếp thị phù hợp nhất.
Phần mềm CRM là gì?
Doanh nghiệp thành công đều gắn liền với khách hàng, thay vì tập trung vào các yếu tố khác thì xu hướng hiện nay là tập trung vào khách hàng đang được đề cao hơn bao giờ hết.
Theo thống kê, gần 80% lợi nhuận doanh nghiệp đến từ những khách hàng thân thiết. Đó là lý do mà nghiệm vụ chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân sự luôn được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp. Nhưng khả năng con người luôn có giới hạn nhất định, chưa kể sai sót, mất mát dữ liệu xảy ra rất là rất phổ biến.
Do đó, nhu cầu về một phần mềm CRM giúp quản lý toàn diện khách hàng là không thể bàn cãi. Mặc dù thực tế có rất nhiều công ty không cần CRM mà vẫn xử lý rất tốt các vấn đề liên quan đến khách hàng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, việc mở rộng quy mô công ty với hỗ trợ của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là điều không thể thiếu.
Tầm quan trọng của phần mềm CRM trong kinh doanh
Cùng với đó, việc áp dụng phần mềm CRM vào quá trình kinh doanh đang được coi là xu hướng phát của các doanh nghiệp Việt Nam. Không những giúp tăng doanh thu mà còn nâng cao hiệu quả công việc của các phòng ban và nhân sự trong công ty.
Do một số hạn chế về ngân sách hoặc quy mô doanh nghiệp mà nhiều công ty vừa và nhỏ đã quyết định lựa chọn phần mềm CRM miễn phí thay vì những phiên bản trả phí đang phổ biến trên thị trường hiện nay.
Giá thành của phần mềm CRM là một trong những yếu tố hàng đầu khi doanh nghiệp quyết định đầu tư. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng các nền tảng không mất phí hoặc sử dụng các phần mềm cho dùng thử trước khi chi trả. Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm trước mắt, thì những phần mềm miễn phí cũng tiềm ẩn nhiều nhược điểm khó khắc phục. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm thường gặp phải ở các phần mềm chăm sóc khách hàng không mất phí để các nhà đầu tư cân nhắc:
Tùy vào đơn vị cung cấp, mỗi phần mềm CRM không phí sẽ có những tính năng sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, tổng quan phần mềm miễn phí đều được thiết kế để quản lý và hỗ trợ khách hàng tốt hơn trên cơ sở lưu trữ dữ liệu so với cách thông thường. Do đó, các phần mềm không tốn phí này có những ưu điểm sau:
Ưu điểm của phần mềm CRM miễn phí.
Không thể phủ nhận rằng sử dụng phần mềm CRM miễn phí mang lại những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, đặc biệt là việc tiết kiệm được một khoản ngân sách. Tuy nhiên, để đưa ra câu trả lời chính xác cho thắc mắc rằng có nên sử dụng phiên bản CRM miễn phí hay không, cần tham khảo qua những hạn chế sau đây:
Phiên bản không tốn phí thường bị giới hạn về các tính năng, thường là những tính năng nâng cao có tính đột phá. Bạn chỉ có thể sử dụng một số tính năng cơ bản, nếu muốn sử dụng những tiện ích cao cấp hơn thì sẽ phải trả phí
Phần mềm CRM miễn phí thường sẽ bị giới hạn về số người được truy cập, bản ghi và dung lượng nhất định trên mỗi doanh nghiệp. Thường chỉ cho phép quyền truy cập đối với 2-3 người sử dụng, khoảng 500 bản ghi, vậy nên đó là lý do vì sao sử dụng phần mềm này phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Phần mềm CRM miễn phí sẽ thường là các phiên bản được đóng gói, tức là không nâng cao được các tính năng mới, cũng không thể tùy biến, thay đổi được.
Bạn phải tự tìm hiểu, nghiên cứu cách sử dụng mà không có người hướng dẫn, hỗ trợ nào.
Chỉ sử dụng ở các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Với các công ty có 2-3 nhân viên và quản lý dưới 500 khách hàng thì việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, nhiều phòng ban, số lượng khách hàng lớn thì bạn nên sử dụng phần mềm CRM có trả phí, nhằm đáp ứng được các tính năng phù hợp với doanh nghiệp bạn.
Hạn chế của phần mềm CRM miễn phí
Các dữ liệu lưu trữ không có tính bảo mật cao, dễ bị mất cắp.
Hạn chế về ngôn ngữ, vì tại Việt Nam hiện nay không nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM miễn phí, uy tín mà phần lớn là đến từ các đơn vị cung cấp nước ngoài. Phần lớn những phần mềm chưa có phiên bản tiếng Việt, gây khó khăn cho người dùng.
Để đưa ra quyết định có nên sử dụng phiên bản không mất phí hay nên đầu tư tiền bạc để có thể khai thác triệt để những ưu điểm của bản trả phí, tất cả nằm ở chiến lược và tầm nhìn của nhà quản trị. Hy vọng những thông tin và chúng tôi cung cấp sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Ban biên tập 1BOSS
Tiếp thị là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, quản lý chiến lược quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số đã trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Với số lượng lớn các kênh tiếp thị, các yếu tố tác động đến hiệu quả của quảng cáo cũng ngày càng đa dạng và khó tính toán. Để giải quyết vấn đề này, phần mềm quản lý marketing đã được phát triển để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo một cách thông minh và hiệu quả.
Trong thời đại 4.0, phần mềm quản lý kênh phân phối đã trở thành một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của mình. Với sự phát triển của công nghệ, phần mềm quản lý kênh phân phối hiện nay đã được trang bị các tính năng tiên tiến, cung cấp cho các doanh nghiệp các công cụ để quản lý, theo dõi và tối ưu hóa các hoạt động của mình một cách chính xác và nhanh chóng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự xuất hiện của phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp vẫn sử dụng phương pháp quản lý truyền thống để quản lý hoạt động bán hàng của mình. Vậy sự khác biệt giữa phần mềm quản lý bán hàng và phương pháp quản lý truyền thống là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về hai phương pháp này và xem xét ưu điểm, nhược điểm của từng phương pháp để giúp bạn đưa ra quyết định chọn lựa phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc quản lý kho hàng trở nên cực kỳ quan trọng và phức tạp hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức như: tăng trưởng nhanh chóng của doanh nghiệp, quản lý số lượng hàng tồn kho lớn, đồng thời đảm bảo chất lượng và độ chính xác của các sản phẩm và hàng hóa. Việc sử dụng phần mềm quản lý kho đã trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giúp các doanh nghiệp quản lý kho hàng một cách chính xác và hiệu quả hơn. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý kho qua bài viết dưới đây.
Mua hàng là một quy trình quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, quy trình này thường gặp phải nhiều thách thức, từ việc tìm kiếm nhà cung cấp đến quản lý đơn hàng và thanh toán. Để giải quyết vấn đề này, phần mềm quản lý mua hàng là một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa quy trình mua hàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc