Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Phần mềm CRM đã trở thành một công cụ kinh doanh hữu hiệu của các doanh nghiệp. Trên thị trường cũng xuất hiện nhiều phần mềm CRM miễn phí, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và nững doanh nghiệp chưa đủ điều kiện tận dụng để phát triển hệ thống khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các phần mềm CRM miễn phí và những ưu điểm, hạn chế của nó.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Phần mềm CRM hay còn gọi là phần mềm quản lý khách hàng, một thuật ngữ được nhắc tới thường xuyên trong việc kinh doanh từ nhiều năm nay. Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ trong quản lý khách hàng và hoạt động nghiệp vụ không còn quá xa lạ trong thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ hiện nay. Thông thường, phần mềm CRM được sử dụng để duy trì các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bằng cách như: lưu trữ, phân tích và tạo ra chiến lược dịch vụ khách hàng, tiếp thị phù hợp nhất.
Phần mềm CRM là gì?
Doanh nghiệp thành công đều gắn liền với khách hàng, thay vì tập trung vào các yếu tố khác thì xu hướng hiện nay là tập trung vào khách hàng đang được đề cao hơn bao giờ hết.
Theo thống kê, gần 80% lợi nhuận doanh nghiệp đến từ những khách hàng thân thiết. Đó là lý do mà nghiệm vụ chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân sự luôn được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp. Nhưng khả năng con người luôn có giới hạn nhất định, chưa kể sai sót, mất mát dữ liệu xảy ra rất là rất phổ biến.
Do đó, nhu cầu về một phần mềm CRM giúp quản lý toàn diện khách hàng là không thể bàn cãi. Mặc dù thực tế có rất nhiều công ty không cần CRM mà vẫn xử lý rất tốt các vấn đề liên quan đến khách hàng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, việc mở rộng quy mô công ty với hỗ trợ của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là điều không thể thiếu.
Tầm quan trọng của phần mềm CRM trong kinh doanh
Cùng với đó, việc áp dụng phần mềm CRM vào quá trình kinh doanh đang được coi là xu hướng phát của các doanh nghiệp Việt Nam. Không những giúp tăng doanh thu mà còn nâng cao hiệu quả công việc của các phòng ban và nhân sự trong công ty.
Do một số hạn chế về ngân sách hoặc quy mô doanh nghiệp mà nhiều công ty vừa và nhỏ đã quyết định lựa chọn phần mềm CRM miễn phí thay vì những phiên bản trả phí đang phổ biến trên thị trường hiện nay.
Giá thành của phần mềm CRM là một trong những yếu tố hàng đầu khi doanh nghiệp quyết định đầu tư. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng các nền tảng không mất phí hoặc sử dụng các phần mềm cho dùng thử trước khi chi trả. Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm trước mắt, thì những phần mềm miễn phí cũng tiềm ẩn nhiều nhược điểm khó khắc phục. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm thường gặp phải ở các phần mềm chăm sóc khách hàng không mất phí để các nhà đầu tư cân nhắc:
Tùy vào đơn vị cung cấp, mỗi phần mềm CRM không phí sẽ có những tính năng sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, tổng quan phần mềm miễn phí đều được thiết kế để quản lý và hỗ trợ khách hàng tốt hơn trên cơ sở lưu trữ dữ liệu so với cách thông thường. Do đó, các phần mềm không tốn phí này có những ưu điểm sau:
Ưu điểm của phần mềm CRM miễn phí.
Không thể phủ nhận rằng sử dụng phần mềm CRM miễn phí mang lại những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, đặc biệt là việc tiết kiệm được một khoản ngân sách. Tuy nhiên, để đưa ra câu trả lời chính xác cho thắc mắc rằng có nên sử dụng phiên bản CRM miễn phí hay không, cần tham khảo qua những hạn chế sau đây:
Phiên bản không tốn phí thường bị giới hạn về các tính năng, thường là những tính năng nâng cao có tính đột phá. Bạn chỉ có thể sử dụng một số tính năng cơ bản, nếu muốn sử dụng những tiện ích cao cấp hơn thì sẽ phải trả phí
Phần mềm CRM miễn phí thường sẽ bị giới hạn về số người được truy cập, bản ghi và dung lượng nhất định trên mỗi doanh nghiệp. Thường chỉ cho phép quyền truy cập đối với 2-3 người sử dụng, khoảng 500 bản ghi, vậy nên đó là lý do vì sao sử dụng phần mềm này phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Phần mềm CRM miễn phí sẽ thường là các phiên bản được đóng gói, tức là không nâng cao được các tính năng mới, cũng không thể tùy biến, thay đổi được.
Bạn phải tự tìm hiểu, nghiên cứu cách sử dụng mà không có người hướng dẫn, hỗ trợ nào.
Chỉ sử dụng ở các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Với các công ty có 2-3 nhân viên và quản lý dưới 500 khách hàng thì việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, nhiều phòng ban, số lượng khách hàng lớn thì bạn nên sử dụng phần mềm CRM có trả phí, nhằm đáp ứng được các tính năng phù hợp với doanh nghiệp bạn.
Hạn chế của phần mềm CRM miễn phí
Các dữ liệu lưu trữ không có tính bảo mật cao, dễ bị mất cắp.
Hạn chế về ngôn ngữ, vì tại Việt Nam hiện nay không nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM miễn phí, uy tín mà phần lớn là đến từ các đơn vị cung cấp nước ngoài. Phần lớn những phần mềm chưa có phiên bản tiếng Việt, gây khó khăn cho người dùng.
Để đưa ra quyết định có nên sử dụng phiên bản không mất phí hay nên đầu tư tiền bạc để có thể khai thác triệt để những ưu điểm của bản trả phí, tất cả nằm ở chiến lược và tầm nhìn của nhà quản trị. Hy vọng những thông tin và chúng tôi cung cấp sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Ban biên tập 1BOSS
Trong thời đại kỹ thuật số, email marketing vẫn là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng của email marketing, việc chọn đúng công cụ hỗ trợ là vô cùng quan trọng. 1BOSS CRM không chỉ đơn giản hóa quá trình tạo và quản lý chiến dịch email marketing, mà còn giúp tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng.
Xu hướng khách hàng thay đổi, sức mua giảm, thay vào đó là sự cạnh tranh gay gắt. Nghề sale cũng lao đao trước bão thị trường khủng hoảng. Thay vì chỉ ngồi ở văn phòng vẽ ra những viễn cảnh đẹp đẽ về thị trường, lên kịch bản hay và tập tư vấn tốt, thì các sale nên siêng năng “vi hành” để nắm được nhu cầu khách hàng trong giai đoạn hiện tại, từ đó lên chiến lược phù hợp. Vậy làm sao để sale sáng tạo hơn trong việc tiếp cận khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Trong quản lý mua hàng, việc giảm thiểu các chi phí và rủi ro là mục tiêu quan trọng để tăng cường hiệu quả và lợi nhuận cho tổ chức. Quá trình mua hàng không chỉ đơn giản là việc đặt hàng và nhận hàng, mà còn bao gồm quản lý nguồn cung, kiểm soát chi phí và đối phó với rủi ro tiềm ẩn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách giảm thiểu các chi phí và rủi ro trong quản lý mua hàng và giới thiệu phần mềm quản lý mua hàng 1BOSS PURCHASING.
Phần mềm quản lý kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong quản lý chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp. Để cạnh tranh và phát triển, các doanh nghiệp cần phải tìm cách tối ưu hoá quy trình quản lý hàng hóa, từ quản lý nguồn cung đến phân phối sản phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, việc quản lý chuỗi cung ứng đòi hỏi sự phức tạp và đòi hỏi một hệ thống quản lý hiệu quả để đáp ứng được các yêu cầu của thị trường. Phần mềm quản lý kênh phân phối đã trở thành một công cụ hữu ích để giúp các doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về vai trò của phần mềm quản lý kênh phân phối trong chuỗi cung ứng.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn phần mềm mua hàng sẽ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, đánh giá chất lượng của sản phẩm, hỗ trợ đặt hàng và thanh toán nhanh chóng. Việc lựa chọn phần mềm mua hàng tốt nhất sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn cho việc mua sắm trực tuyến.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc