Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Báo cáo trong hoạt động mua hàng giúp người kinh doanh luôn chủ động trong hoạt động kinh doanh, chủ động và lên kế hoạch cho tương lai. Báo cáo mua hàng liên quan trực tiếp đến những số liệu thống kê về doanh số, lợi nhuận, số liệu tồn kho và chi phí… Hay nói cách khác là tổng quan về các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp nhằm đánh giá hiệu quả của tình hình kinh doanh thực tế. Phần mềm quản lý bán hàng của 1BOSS đảm bảo công tác quản lý mua hàng của doanh nghiệp chuyên sâu và minh bạch với các loại báo cáo cần thiết.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Báo cáo đánh giá nhà cung cấp là một báo cáo được các doanh nghiệp sử dụng để đánh giá tổng thể và phê duyệt các nhà cung cấp hiện tại và tiềm năng. Báo cáo bao gồm một hệ thống các câu hỏi dựa trên các thông số như khả năng của nhà cung cấp, cam kết, chất lượng,.. để giúp các tổ chức, doanh nghiệp tìm được nhà cung cấp tốt nhất.
Báo cáo đánh giá nhà cung cấp trên 1BOSS Purchasing
Việc sử dụng báo cáo đánh giá trên phần mềm 1BOSS Purchasing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi trong toàn bộ hoạt động mua hàng, đo lường hiệu quả hoạt động và tìm ra những nhà cung cấp tốt nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí hoạt động và giảm các rủi ro dự án liên quan đến nhà cung cấp.
Từ báo cáo đánh giá này, doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm lý do để xác định và đánh giá các rủi ro liên quan đến nhà cung cấp. Trên thực tế, những rủi ro liên quan đến nhà cung cấp đôi khi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí làm gián đoạn quá trình sản xuất kinh doanh của một công ty. Vì vậy, việc xác định, đánh giá và phòng ngừa, tìm ra giải pháp khắc phục những rủi ro có thể tồn tại đối với nhà cung cấp là hết sức cần thiết trong quản trị mua hàng.
Chi phí trả cho các nhà cung cấp hàng hoá có thể là một con số khổng lồ. Vấn đề của các doanh nghiệp là rất nhiều khi họ phải chi rất nhiều tiền và họ không có được dịch vụ và nguồn cung cấp tốt nhất. Vì vậy, lập báo cáo quy trình mua hàng và đánh giá sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn và xây dựng hệ thống nhà cung cấp tối ưu, đảm bảo yếu tố chi phí. Báo cáo thông tin nhà cung cấp trên phần mềm sẽ đảm bảo lựa chọn nhà cung cấp: dịch vụ tốt nhất, khả năng cung cấp, phù hợp nhất trong phạm vi chi phí thấp nhất.
Trong quá trình nhập kho, hàng hóa sẽ được sử dụng để nhập kho nguyên vật liệu và nhập kho thành phẩm. Nhưng nhìn chung, các bước của hoạt động nhập kho và nhiều loại báo cáo khác nhau, 1BOSS Purchasing hỗ trợ thiết lập như sau:
Khi có nhu cầu nhập nguyên vật liệu, bộ phận sẽ thông báo kế hoạch để lập kế hoạch hoặc dự trữ nguyên vật liệu. Đối với quy trình nhập kho hàng hóa, cần điều phối và đưa hàng hóa vào kho sau khi tiến hành hoạt động mua hàng, lập chứng từ nhập kho gửi kế toán. Đối chiếu số lượng nguyên vật liệu nhập vào và kiểm tra chất lượng của quá trình nhập kho nguyên vật liệu. Sau khi kiểm tra nguyên vật liệu xong, chuyển toàn bộ báo cáo chứng từ và đơn nhập xuất cho phòng kế toán để đối chiếu và in phiếu thu. Sản phẩm đưa vào kho, xuất kho theo phiếu nhập kho kế toán trước khi nhập kho.
Báo cáo nhập hàng trên phần mềm quản lý mua hàng
Hoàn thành báo cáo mua hàng và nhập kho với các nội dung có trong mẫu trên 1BOSS Purchasing như sau:
Báo cáo hoạt động mua hàng trên 1BOSS Purchasing sẽ giúp các chủ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh hàng tồn kho dài hạn và bán chạy nhất, hiệu quả nhất. Trong môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay, các công ty phải tìm hướng đi mới và tung ra sản phẩm mới một cách nhanh chóng, chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Muốn vậy, doanh nghiệp cần tối ưu hóa các nguồn lực và xử lý nghiêm ngặt các quy trình quản trị mua hàng trong sản xuất và vận hành.
Hoạt động mua hàng là một khâu của hoạt động sản xuất góp phần chủ yếu quyết định giá bán, nếu doanh nghiệp không cung cấp đầy đủ nguyên vật liệu kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dây chuyền sản xuất và lưu chuyển hàng hóa của doanh nghiệp.
Duyệt qua các yêu cầu mua hàng bằng app 1BOSS Purchasing
Giai đoạn đầu tiên của quy trình quản lý mua hàng là khi khách hàng đặt hàng và chọn phương thức thanh toán. 1BOSS Purchasing sẽ duyệt yêu cầu nhanh chóng và nhân viên có thể không cần gọi lại xác nhận đơn hàng. Thay vào đó, nhân viên có thể tiến hành báo cáo thông tin chi tiết mua hàng đầy đủ sẽ được gửi về kho để nhân viên kho tiếp nhận thông tin và bắt đầu chuẩn bị sản phẩm có trong đơn hàng.
Bước kế tiếp trong quản lý hoạt động mua hàng sau khi tiếp nhận đơn hàng. Doanh nghiệp sẽ tiến hành đóng gói hàng hóa theo thông tin đơn hàng và sắp xếp phương thức giao hàng phù hợp. Phần mềm quản lý mua bán hàng 1BOSS Purchasing đa dạng liên kết với các đối tác vận chuyển, ship hàng toàn quốc nhanh chóng. Điều này giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm. Phần mềm quản lý bán hàng có nhiều đối tác vận chuyển uy tín và bạn có thể lựa chọn đơn vị cho mình
Tiếp theo là tiến hành giao hàng cho khách hàng và theo dõi trạng thái đơn đặt hàng trực tiếp trên phần mềm và khắc phục mọi hoạt động mua hàng bất thường xảy ra. Theo dõi và lập báo cáo phân loại đơn hàng được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả bán hàng của từng sản phẩm. Từ đó, xác định nhu cầu của từng khách hàng trong mọi thời điểm.
Quản lý đơn hàng qua 1BOSS Purchasing
Giai đoạn cuối cùng của quy trình này liên quan đến hậu đãi. Doanh nghiệp sẽ liên lạc với khách hàng để lấy ý kiến phản hồi nhằm đảm bảo khách hàng hài lòng với hoạt động mua hàng của họ và giải quyết các vấn đề, làm rõ việc trả lại và hoàn lại tiền nếu khách hàng không hài lòng.
Các tiêu chí có thể lựa chọn để xuất báo cáo mua hàng trên phần mềm 1BOSS Purchasing:
Thông qua các báo cáo quy trình mua hàng được phân tích đa chiều, doanh nghiệp có hiểu biết toàn diện về hoạt động mua hàng, hợp tác với nhà cung cấp và đảm bảo hiệu quả công việc của nhân viên. Các báo cáo hiệu quả giúp các tổ chức, doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch chi tiêu, tăng cường mối quan hệ với nhà cung cấp, tối ưu hóa chi phí mua sắm và góp phần nâng cao lợi nhuận của mình.
Báo cáo quản lý chi phí hoạt động mua hàng qua 1BOSS Purchasing
Phân hệ 1BOSS Purchasing cũng được kết nối trực tiếp với các phân hệ khác như kế toán, kho hàng, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công nợ, quản lý hàng hóa trong mua sắm, phát huy hết hiệu quả quản lý. Theo cách thông thường, bạn buộc phải tìm hóa đơn bán hàng cho từng đơn hàng và cộng số tiền thanh toán cho từng đơn hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp không cần thực hiện theo cách truyền thống này tránh mất thời gian và gây sai số. Từ đó, doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quan qua báo cáo chi phí hoạt động mua hàng. Đây là báo cáo phân loại các khoản chi phí được tính trong một kỳ và được phân bổ cho nhiều kỳ.
Báo cáo quy trình mua hàng là rất quan trọng vì nó giúp những người kinh doanh có cái nhìn tổng quan về các hoạt động kinh doanh. Từ đó đưa ra quyết định và hướng dẫn các hoạt động tiếp theo. Và nhằm thực hiện các biện pháp khắc phục kịp thời nếu không nắm bắt được đầy đủ và doanh số bán hàng giảm sút. Hiểu được tầm quan trọng của điều đó, phần mềm quản lý mua bán hàng của 1BOSS hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trong quá trình báo cáo tồn kho, bán hàng và chi phí.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS PROFILE là một hệ thống quản lý thông tin nhân sự được thiết kế đề quản lý thông tin cá nhân và hồ sơ của khách hàng một cách tổng thể và hiệu quả. Công cụ này là một trong số những nền tảng thúc đẩy mối quan hệ khách hàng và marketing doanh nghiệp phát triển vững chắc, toàn vẹn
1BOSS CR là hệ thống được thiết kế để quản lý thông tin khách hàng toàn diện và tập trung, thúc đẩy tốt nhất quá trình ký kết hợp đồng. Với các tính năng về quản lý danh sách khách hàng , quản lý chiến dịch tiếp thị,.. giúp doanh nghiệp tăng cường quan hệ và tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
1BOSS IoT là một phần mềm văn phòng chuyên hỗ trợ điều khiển và tự động hóa các thiết bị trong văn phòng. Bằng cách cung cấp dữ liệu để phân tích, cải tiến và tối ưu hóa không gian làm việc mang lại không gian làm việc hiệu quả nhất. Nhờ đó hệ thống này góp phần cải thiện hiệu suất làm việc của nhân sự và tăng năng lực cạnh tranh của tổ chức.
1BOSS MK là hệ thống marketing tự động với đa dạng tính năng về thiết lập mục tiêu cho chiến dịch marketing, hỗ trợ quản lý tự dộng các hoạt dộng marketing đồng thời hỗ trợ tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi chiến dịch tiếp thị hay ngành nghề khác của doanh nghiệp. Nhờ đó có thể tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả chiến dịch và đẩy nhanh tiến độ hiệu quả của mục tiêu kinh doanh.
1BOSS Booking là phần mềm quản lý lịch hẹn đảm bảo tính chủ động trong công việc của nhân sự. Thông thường, trong quá trình vận hành doanh nghiệp việc tổ chức các phòng họp tại các phòng ban khác nhau là nhu cầu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để không bị trùng lịch họp và quá trình đặt các tiện ích liên quan cũng nhanh chóng, đơn giản?
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc