• 30/06/2022
  • Quản lý bán hàng
  • Hiện nay, cụm từ API hay web API không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Bởi tính năng ứng dụng thực tế của API trong quá trình thiết kế web rất cao. Đa phần những phần mềm ứng dụng hiện nay đều có sử dụng API. Sự phân tán về chức năng cũng như thuộc tính đã thúc đẩy API được sử dụng nhiều hơn trên các trang web. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp thì những tính năng này còn khá mơ hồ. Vì vậy 1BOSS chúng tôi xin dành bài viết này cho những doanh nghiệp còn đang gặp phải những vướng mắc về vấn đề này.


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Web API có công dụng gì? 

     

    Thỉnh thoảng vẫn có người nhầm lẫn API là một ngôn ngữ lập trình phức tạp. Nhưng thực chất API chỉ là các hàm thủ tục thông dụng, không quá khó nhằn. API thường được viết bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Ngày nay đa số những doanh nghiệp lớn đều có sử dụng API, nó được áp dụng đa dạng vào các hệ thống quản lý và dữ liệu. Vậy API cụ thể là gì và có công dụng như thế nào trong doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

    API là gì? Web API là gì?

     

    Web API là gì?

     

    API là viết tắt của cụm từ Application Programming Interface. Có thể hiểu đơn giản nó là giao diện chương trình ứng dụng. Nó bao gồm những phương thức kết nối với các thư viện và ứng dụng khác. Web API có khả năng cung cấp tính năng truy xuất nhanh chóng đến các hàm thường dùng. Nhờ khả năng đó doanh nghiệp có thể trao đổi dữ liệu liên tục giữa các ứng dụng khác nhau.

     

    Lợi ích của việc sử dụng API

     

    Việc sử dụng API mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu tiên, API có thể cải thiện các quy trình phức tạp, cần nhiều nhân lực quản lý. API dùng các định dạng giống nhau để có thể làm cho các trang web sắp xếp hợp lý hơn. Ngoài ra việc doanh nghiệp ứng dụng web API cũng tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các bên đối tác.

    Khi sử dụng phần mềm có tích hợp với API sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp sẽ phát triển thêm nhiều tính năng và tối ưu hoá thời gian ra mắt hơn. Thông qua việc cho phép bên thứ ba tận dụng một số dữ liệu, các doanh nghiệp sẽ tăng mức độ hiển thị thương hiệu của họ trên các trang web. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng có thể kiếm tiền từ web API.

     

    Xu hướng sử dụng API 

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

    Xu hướng sử dụng API 

     

    Trên các nền tảng mạng xã hội cũng như các website, luôn có số lượng người sử dụng rất lớn. Nhu cầu truy cập lớn đi kèm với việc hệ thống phải cung cấp lượng nội dung khổng lồ và các dịch vụ đa dạng. Do vậy, nếu không có một phương án kết nối các website lại với nhau thì việc quản lý sẽ rất khó. Ví dụ điển hình là các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shoppe, Tiki,… Các “ông lớn” này và rất nhiều doanh nghiệp khác đang sử dụng API để tăng mức độ hiển thị trên các trang web của đối tác. Việc ứng dụng API trong các phần mềm cũng ngày càng được ưa chuộng hơn. Để thu hút người mua hàng đến với doanh nghiệp thì thực sự việc sử dụng API là một phương án hiệu quả nhất.

     

    Cách sử dụng web API để bán hàng đa kênh hiệu quả nhất  

     

    Trong việc bán hàng đa kênh, các doanh nghiệp có thể ứng dụng web API vào quy trình quản lý. Từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển kế hoạch dựa trên cơ sở dữ liệu của khách hàng. Nhưng làm sao để sử dụng API hiệu quả nhất? Nhất là trong công việc quản lý bán hàng đa kênh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

     

    Dùng web API để kiểm soát kho tồn trên đa kênh 

     

    Khi nhập dữ liệu vào hệ thống quản lý, doanh nghiệp sẽ rất vất vả khi liên kết thủ công các kho hàng tồn. Tuy nhiên khi sử dụng web API, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá việc kiểm soát kho hàng tồn. Nhờ sử dụng API doanh nghiệp có thể kiểm soát được thông tin trên đa kênh với tốc độ nhanh chóng và cực kì chính xác. Web API sẽ liên kết đa kênh giúp doanh nghiệp thống kê và quản lý hiệu quả.

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

    Sử dụng API để quản lý hiệu quả hơn 

     

    Ứng dụng API để thu hút nhiều khách hàng mới ở đa kênh 

     

    Liên kết các đối tác bằng việc sử dụng API sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng trên nhiều trang web. Doanh nghiệp sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng, tăng lượt truy cập vào website. Bên cạnh đó ứng dụng sẽ tích hợp tự động hoá để doanh nghiệp dễ dàng quản lý mua bán hàng. Việc ứng dụng công nghệ cao cần được sớm áp dụng trong doanh nghiệp. Các ứng dụng được kết nối sẽ tạo ra một hệ thống đa dạng thông tin và chức năng. Khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nhờ sự đa dạng hoá các kênh.

     

    Liên kết tất cả các kênh bán hàng ngay trên web API 

     

    Doanh nghiệp thường gặp rắc rối trong việc quản lý nhiều kênh bán hàng cùng một lúc. Việc cùng lúc quản lý đa kênh sẽ dễ dẫn đến sai sót, gây mất thời gian và tiêu hao nhân lực. Nếu xảy ra vấn đề trên những kênh bán hàng, bạn cần sẽ phải khắc phục lỗi ở từng kênh. Sau đó lần lượt kiểm tra điều chỉnh các kênh bán hàng thương mại có liên quan. Nếu thực hiện thủ công sẽ rất mất thời gian và gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. 

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

    Liên kết tất cả các kênh bán hàng 

     

    Tuy nhiên mỗi kênh bán hàng đều có hệ thống web API riêng. Vậy nên bạn cần một phần mềm hỗ trợ việc liên kết các kênh bán hàng lại thành một mạng lưới. Sau đó tất cả sẽ hoàn toàn tự động hoá, doanh nghiệp dễ dàng thao tác nếu có thể liên kết tất cả lại các kênh bán hàng lại.

     

    Lựa chọn phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng có tích hợp API 

     

    Nhu cầu sử dụng API ngày càng cao, thúc đẩy quá trình cho ra mắt các phần mềm hỗ trợ. Nếu công việc quản lý bán hàng được hỗ trợ bởi phần mềm có tích hợp API thì sẽ trợ giúp doanh nghiệp rất nhiều. Đặc biệt là trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng tiêu thụ sản phẩm. Thậm chí còn có thể giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập kênh mua hàng bằng cách liên kết với các thương hiệu uy tín khác.

     

    1BOSS Omnichannel – Phần mềm ứng dụng web API quản lý bán hàng đa kênh 

     

    Chúng tôi tự hào khi giới thiệu đến quý doanh nghiệp phần mềm bán hàng đa kênh 1BOSS Omnichannels. Phần mềm có đầy đủ các tính năng hiện đại nhất được nghiên cứu dựa trên các nhu cầu thực tiễn. Phần mềm sở hữu đầy đủ các tính năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hệ thống bán hàng đa kênh.

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

    Phần mềm quản lý có sử dụng API 

     

    Sử dụng API để giảm thiểu chi phí quản lý 

     

    Phần mềm giúp doanh nghiệp tự động hóa các công đoạn phức tạp, dễ xảy ra sai sót nhầm lẫn. Bên cạnh đó hệ thống sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm tối đa nhân lực, nâng cao chất lượng quản lý mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí. Vì thế mà doanh nghiệp có thể cắt bỏ đáng kể chi phí quản lý, vận hành.

     

    Quản lý tập trung, đồng bộ thông tin sản phẩm 

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

    Quản lý tập trung đồng bộ thông tin 

     

    Phần mềm có tính năng đồng bộ thông tin sản phẩm lên hệ thống quản lý. Hệ thống cũng có khả năng tự động cập nhật thông tin trên các kênh bán hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, hệ thống phần mềm còn tự động ghi nhận, cập nhật các biến động. Doanh nghiệp sẽ được hệ thống hỗ trợ quản lý các mặt hàng sản phẩm, hàng tồn, đơn hàng. Bên cạnh đó các loại hóa đơn/xuất/nhập/tồn, thậm chí là dữ liệu nội bộ về nhân viên, hợp đồng, thông tin đối tác,… cũng sẽ được thống kê quản lý chặt chẽ.

     

    Kết nối đa kênh đa chiều bằng web API

     

    Doanh nghiệp còn được phần mềm hỗ trợ khả năng kết nối và chat qua đa kênh. Có thể kể đến vài ứng dụng như Facebook, Zalo, kể cả các website công ty hay các trang thương mại điện tử,… Phần mềm có tính năng cập nhật và đồng bộ thông tin sản phẩm trên nhiều kênh bán hàng. Web API sẽ giúp doanh nghiệp quản lý đa chiều, tăng khả năng phủ sóng tên tuổi của doanh nghiệp trên nhiều kênh mua bán.

     

    Tự động hoá các thủ tục

     

    Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các thủ tục mua bán hàng một cách tự động. Các công việc đơn giản như xác nhận đơn hàng, xuất hóa đơn mua bán, kiểm tra hàng tồn, in vận đơn, giao hàng, đối soát… sẽ được tự động hoá. Được hệ thống tối ưu hoá các công đoạn này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thuê nhân công.

     

    Thống kê, phân tích và báo cáo đầy đủ theo định kỳ

     

    Hệ thống phần mềm có thể đo lường được tỉ lệ chuyển đổi giữa các kênh. Phần mềm cũng có khả năng đánh giá hiệu quả của từng công việc hoặc dự án của doanh nghiệp. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp thống kê chi tiết, báo cáo doanh thu theo từng kênh, từng cửa hàng. Nhờ các bản báo cáo, phân tích chi tiết này doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý được những sai sót còn gặp phải. Từ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra những phương án giải quyết kịp thời nâng cao chất lượng của cả tập thể.

     

    Tạm kết 

     

    Chúng tôi mong rằng qua bài viết này, những thông tin về API và web API sẽ phần nào giúp đỡ được những ai còn đang thắc mắc về các vấn đề liên quan. Hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ sớm tìm ra giải pháp khắc phục nhé!

    Để tìm hiểu thêm về phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng của 1BOSS, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

     

    Web API có công dụng gì? Cách sử dụng API để bán hàng đa kênh

     

    Ban Biên Tập 1BOSS.

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tin hot nhất Tin mới nhất Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Nền tảng quản trị doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp toàn diện Phần mềm nhân sự tiền lương Phần mềm quản lý công việc dự án Phần mềm quản lý dự án Phần mềm CRM Phần mềm kế toán Phần mềm bán hàng Phần mềm quản lý mua hàng Phần mềm quản lý kho Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Chuyển đổi số Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 Phần mềm quản lý sản xuất Phần mềm ERP
    Bài viết khác
    Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
    Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
    • 10/08/2023

    Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.

    Ngăn chặn xung đột với giải pháp đặc thù ngành Thương mại-Phân phối
    Ngăn chặn xung đột với giải pháp đặc thù ngành Thương mại-Phân phối
    • 25/07/2023

    Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.

     

    Tổ chức và quản lý phân phối hiệu quả với phần mềm quản lý kênh phân phối
    Tổ chức và quản lý phân phối hiệu quả với phần mềm quản lý kênh phân phối
    • 13/07/2023

    Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.

     

    Thích ứng xu hướng tiêu dùng mới với phần mềm CRM
    Thích ứng xu hướng tiêu dùng mới với phần mềm CRM
    • 06/06/2023

    Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.

     

    Vượt qua thách thức nhờ lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
    Vượt qua thách thức nhờ lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
    • 05/05/2023

    Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn