Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Triết lý kinh doanh là kim chỉ nam cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Tại sao các tập đoàn lớn lại tuân thủ theo triết lý kinh doanh của mình. 1BOSS sẽ trình bày 8 triết lý kinh doanh kinh điển nhất đến từ các tập đoàn lớn trên thế giới và của Việt Nam
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Triết lý kinh doanh trong doanh nghiệp
Triết lý kinh doanh là một tập hợp các niềm tin và nguyên tắc mà một công ty phấn đấu hướng tới. Nó bao gồm các giá trị của doanh nghiệp và các mục tiêu tổng thể mà doanh nghiệp theo đuổi. Triết lý kinh doanh cũng thường được gọi theo những cách khác như tầm nhìn, tuyên bố sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Triết lý kinh doanh phải phù hợp với tính cách, sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu. Nó nhấn mạnh các hành động, quyết định và văn hóa trong doanh nghiệp.
Một triết lý kinh doanh tốt phải phù hợp với thương hiệu của công ty. Thương hiệu và triết lý kinh doanh phải luôn song hành với nhau. Thương hiệu phải phản ánh triết lý hoạt động của doanh nghiệp và ngược lại.
Thêm vào đó, triết lý kinh doanh chính là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp và phải được phản ánh trong mọi tương tác của doanh nghiệp, trong tất cả khía cạnh, từ nội bộ trong bộ phận lãnh đạo và nhân viên, cho tới các tương tác bên ngoài như với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.
Có một triết lý kinh doanh đúng đắn và truyền cảm hứng sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tích cực với khách hàng và đối tác đồng thời tạo động lực làm việc cho đội ngũ.
Triết lý kinh doanh có thể đóng vai trò như một bản đồ lộ trình cho các tổ chức, giúp nhà quản lý hoạt động kinh doanh và đội ngũ nhân viên hiểu được các mục tiêu và giá trị mà doanh nghiệp hướng tới.
Có một triết lý kinh doanh hay và chiến lược truyền thông nội bộ tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên và khuyến khích đội ngũ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.
Mỗi công ty có một triết lý kinh doanh khác nhau tùy theo định hướng hoạt động của doanh nghiệp. Trong phần này chúng tôi sẽ đưa ra một số hướng dẫn chung để anh/chị tham khảo trong quá trình xây dựng triết lý hoạt động cho doanh nghiệp của mình.
Một triết lý kinh doanh hay nên bao gồm các giá trị và niềm tin của doanh nghiệp cùng các nguyên tắc hướng dẫn.
Khi xây dựng triết lý kinh doanh cho doanh nghiệp, hãy chú ý đặt ra một số câu hỏi sau:
Bằng cách trả lời những câu hỏi này, anh/chị có thể hình thành cơ sở cho triết lý hoạt động của công ty mình.
Sau khi đã xây dựng được triết lý kinh doanh cho doanh nghiệp, bước tiếp theo chủ doanh nghiệp và nhà quản lý cần tiến hành truyền đạt thông điệp tới đội ngũ của mình.
Doanh nghiệp có thể thực hiện mục tiêu này bằng một số cách như:
Ví dụ về triết lý kinh doanh của một số công ty hàng đầu trên thế giới và Việt Nam
Trong phần này chúng tôi tổng hợp những triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp top đầu trên thế giới và Việt Nam. Một số tổ chức gọi là triết lý kinh doanh trong khi số khác thì mô tả triết lý của họ dưới dạng Tuyên bố sứ mệnh, Tầm nhìn, Tuyên bố giá trị, Quy tắc ứng xử hay Quy tắc đạo đức…
Ten things we know to be true- 10 điều mà Google tin tưởng và theo đuổi
Kể từ khi bắt đầu, chúng tôi đã tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.
Cho dù là thiết kế một trình duyệt Internet mới hay một chỉnh sửa mới cho giao diện trang chủ, chúng tôi luôn chú trọng đến việc đảm bảo rằng chúng cuối cùng sẽ phục vụ người dùng hơn là mục tiêu nội bộ hay kết quả kinh doanh của mình.
Chúng tôi thực hiện nghiên cứu. Với một trong số các nhóm nghiên cứu lớn nhất thế giới chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề nghiên cứu, chúng tôi biết những gì chúng tôi làm tốt cũng như cách chúng tôi có thể làm tốt hơn.
Thông qua việc liên tục nghiên cứu đi nghiên cứu lại những vấn đề khó, chúng tôi đã có thể giải quyết các sự cố phức tạp và không ngừng cải tiến dịch vụ đã giúp hàng triệu người có trải nghiệm nhanh chóng và liền mạch khi tìm kiếm thông tin. Mong muốn của chúng tôi là mang sức mạnh tìm kiếm tới những lĩnh vực chưa được khai phá trước đó và giúp mọi người tiếp cận và sử dụng thậm chí nhiều hơn nữa lượng thông tin không ngừng mở rộng trong cuộc sống của họ.
Chúng tôi biết thời gian của bạn rất đáng quý, vì vậy, khi tìm kiếm câu trả lời trên web, bạn muốn có nó ngay lập tức-và chúng tôi đang cố gắng để làm vừa lòng bạn.
Tìm kiếm của Google hoạt động được vì công cụ này dựa vào hàng triệu cá nhân đăng liên kết lên các trang web để giúp xác định những trang web nào cung cấp nội dung có giá trị.
Chúng tôi đánh giá mức độ quan trọng của mọi trang web bằng cách sử dụng hơn 200 dấu hiệu và rất nhiều kỹ thuật, bao gồm thuật toán PageRank™ đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi, một thuật toán phân tích những trang web nào đã được các trang khác trên web “bầu chọn” là nguồn thông tin tốt nhất.
Khi web ngày càng phát triển về quy mô, phương pháp này thực sự được cải tiến vì mỗi một trang web mới là một điểm thông tin khác và một lá phiếu khác được tính.
Xã hội ngày càng lưu động: mọi người muốn truy cập thông tin ở bất kỳ nơi nào và bất cứ khi nào họ cần.
Chúng tôi đang đi tiên phong về công nghệ mới và cung cấp những giải pháp mới cho các dịch vụ di động giúp tất cả mọi người trên thế giới dù làm bất kể công việc gì trên điện thoại cũng không bị hạn chế về số lượng công việc, từ kiểm tra email và sự kiện lịch đến xem video, chưa kể nhiều cách khác nhau để truy cập vào tìm kiếm của Google trên điện thoại.
Google là một doanh nghiệp. Chúng tôi tạo doanh thu từ hoạt động cung cấp công nghệ tìm kiếm cho các công ty và bán quảng cáo hiển trị trên trang web của chúng tôi. Để đảm bảo rằng chúng tôi phục vụ tất cả người dùng của mình một cách tối đa (dù họ có phải là nhà quảng cáo hay không), chúng tôi có một bộ quy tắc hướng dẫn dành cho các hoạt động quảng cáo:
Khi chúng tôi đã lập chỉ mục nhiều trang HTML trên Internet hơn bất cứ dịch vụ tìm kiếm nào khác, các kỹ sư của chúng tôi lại chú ý đến những thông tin chưa thể truy cập ngay. Đôi khi, vấn đề chỉ là tích hợp cơ sở dữ liệu mới vào tìm kiếm, chẳng hạn như thêm số điện thoại, tra cứu địa chỉ và danh bạ doanh nghiệp. Các nỗ lực khác đòi hỏi phải sáng tạo hơn một chút, như thêm khả năng tìm kiếm kho lưu trữ tin tức, bằng sáng chế, tạp chí học thuật, hàng tỷ hình ảnh và hàng triệu cuốn sách. Và các nhà nghiên cứu của chúng tôi tiếp tục nghiên cứu các cách đưa tất cả thông tin của thế giới đến người tìm kiếm câu trả lời.
Công ty của chúng tôi được thành lập tại California nhưng sứ mệnh của chúng tôi lại chính là làm cho việc tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng hơn đối với toàn bộ thế giới và bằng mọi ngôn ngữ.
Chúng tôi cung cấp giao diện tìm kiếm của Google bằng hơn 130 ngôn ngữ, cung cấp cho mọi người khả năng giới hạn kết quả ở nội dung được viết bằng ngôn ngữ của họ và cố gắng cung cấp các ứng dụng và sản phẩm còn lại của chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ và định dạng truy cập nhất có thể.
Các nhà sáng lập của chúng tôi đã xây dựng nên Google quanh ý tưởng rằng công việc sẽ nhiều thử thách và thử thách sẽ rất thú vị. Chúng tôi đánh giá rất cao nhân viên của mình–những con người nhiệt tình, hăng hái có xuất thân khác nhau với các phương pháp làm việc, vui chơi và hưởng thụ cuộc sống đầy sáng tạo.
Không khí làm việc của chúng tôi có thể không trang trọng lắm nhưng khi những ý tưởng mới nảy sinh trong một khu ăn uống, một cuộc họp nhóm hoặc ở phòng tập thể dục, chúng sẽ được trao đổi, thử nghiệm và đưa vào thực tế với một tốc độ chóng mặt–và các ý tưởng đó có thể là khởi nguồn của một dự án mới dành cho người dùng trên toàn thế giới.
Chúng tôi coi khả năng xuất sắc về một lĩnh vực chỉ là điểm xuất phát chứ không phải điểm đích. Chúng tôi tự đặt ra cho mình những mục tiêu mà chúng tôi biết rằng mình chưa thể vươn tới được bởi chúng tôi biết rằng bằng cách vươn mình để đáp ứng các mục tiêu này, chúng tôi có thể tiến xa hơn mong đợi.
Về cơ bản, việc không bao giờ thỏa mãn với những gì hiện có chính là động lực đằng sau mọi thứ chúng tôi làm.
Triết lý kinh doanh của Fedex
“Triết lý Con người-Dịch vụ-Lợi nhuận (People-Service-Profit) dựa trên niềm tin rằng bằng cách tạo ta một môi trường làm việc tích cực cho nhân viên, họ sẽ cung cấp những chất lượng dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, và từ đó dẫn đến việc khách hàng sẽ yêu thích và sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của FedEx.”
Fedex đã lựa chọn được một triết lý kinh doanh khá ngắn gọn mà bao quát đầy đủ ý tưởng muốn truyền đạt chỉ với 3 chữ People-Service-Profit.
Nhìn chung, triết lý hoạt động của hãng chuyển phát nổi tiếng thế giới này được cân bằng trên bộ ba yếu tố bao gồm Con người, Dịch vụ và Lợi nhuận. Ba yếu tố này không tách rời mà có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
Trên thực tế, triết lý của FedEx là bằng cách thúc đẩy một môi trường làm việc tuyệt vời, nhân viên sẽ cung cấp một dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận cho tổ chức.
Trong triết lý kinh doanh của FedEx thì thay vì tập trung vào lợi nhuận trước, thì FedEx ưu tiên sự hài lòng của nhân viên, còn sự hài lòng của khách hàng cũng như lợi nhuận sẽ tới sau đó. Cho đến nay, triết lý này vẫn đang phát huy tác dụng với hoạt động kinh doanh của FedEx.
Triết lý kinh doanh của HP
HP-Công ty chuyên cung cấp máy tính, máy in nổi tiếng của Mỹ chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình như sau:
“Chúng tôi có sự tin tưởng và tôn trọng đối với các cá nhân. Chúng tôi quan tâm tới những thành tích và đóng góp của cá nhân với tổ chức. Chúng tôi tiến hành hoạt động kinh doanh với sự chính trực. Chúng tôi đạt được các mục tiêu chung của mình thông qua làm việc nhóm. Chúng tôi khuyến khích sự linh hoạt và đổi mới.”
Triết lý kinh doanh của HP không tập trung vào những gì công ty sẽ làm mà thay vào đó nhấn mạnh tới vai trò của các cá nhân tới tổ chức, tình thần đồng đội.
Triết lý kinh doanh của Nike
Triết lý kinh doanh của Starbucks
Ngoài cảm giác mang tính cộng đồng và chủ nghĩa cá nhân cao trong triết lý kinh doanh, Starbucks còn nhấn mạnh rằng để xây dựng một cộng đồng vững mạnh, mỗi thành viên của cộng đồng phải được nuôi dưỡng và truyền cảm hứng. Đây là một thông điệp của hy vọng và lạc quan.
Đây là một triết lý tuyệt vời đã giúp đưa Starbucks trở thành một trong những công ty cà phê hàng đầu trên thế giới hiện nay.
Triết lý kinh doanh của Vingroup
Vingroup định hướng phát triển thành một Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Các giá trị cốt lỗi của Vingroup xoay quanh “Tín-tâm-trí-tốc-tinh-nhân”.
Đối với khách hàng Vingroup luôn hướng tới việc tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức độ cao nhất
Triết lý kinh doanh Vinamilk
Vinamilk tuyên bố triết lý kinh doanh của mình như sau:
Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Trong bài viết này, chúng tôi đã phân tích vai trò của triết lý kinh doanh, một số ví dụ về những triết lý của các doanh nghiệp hàng đầu cũng một số hướng dẫn về cách xây dựng và phổ biến triết lý kinh doanh trong doanh nghiệp. Hy vọng anh/chị có thể tìm thấy những nội dung hữu ích. Chúc doanh nghiệp của anh/chị ngày càng thành công!
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Trên con đường tiến vào thời đại Cách mạng 4.0, dữ liệu không chỉ là một phần mềm của doanh nghiệp mà còn là tài sản vô cùng quan trọng, là nguồn lực dẫn dắt sự thành công và phát triển bền vững. Trong bối cảnh này, quản trị dữ liệu doanh nghiệp trở thành một yếu tố không thể phủ nhận, với vai trò quyết định trong việc đo lường hoạt động, hỗ trợ ra quyết định, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo tuân thủ pháp lý. Hãy cùng khám phá sâu hơn về vai trò của quản trị dữ liệu doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể.
Nhân sự là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, và để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, việc quản lý nhân sự hiệu quả là không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đến việc quản lý năng lực và đào tạo, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức với văn hóa mạnh mẽ và nhân sự đầy tiềm năng.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản lý vốn lưu động của doanh nghiệp trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển. Vốn lưu động đại diện cho khả năng thanh khoản của doanh nghiệp, tức là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc quản lý vốn lưu động đòi hỏi sự cân nhắc và điều tiết khéo léo giữa tiền, chi phí và hoạt động kinh doanh.
Trong quá trình phát triển và vận hành, việc huy động vốn là một phần quan trọng của chiến lược tài chính của một doanh nghiệp. Sự lựa chọn đúng phương án huy động vốn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là khung các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn phương án huy động vốn
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc