Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Xây dựng kế hoạch đào tạo không chỉ nâng cao chất lượng chuyên môn của người lao động mà còn giúp họ nắm vững các kỹ năng và kiến thức chính xác, điều này khiến doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững. Trước thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh như hiện nay, các công ty muốn phát triển mạnh mẽ cần có những nhân viên chất lượng cao, điều này đặt ra một mục tiêu hướng tới rất lớn đối với việc tạo nền tảng nguồn lực cho doanh nghiệp.
Xem thêm bài viết liên quan:
Tầm quan trọng của kế hoạch đào tạo?
Trước khi tiến hành kế hoạch đào tạo nhân viên, cần tiến hành khảo sát và dựa trên những khảo sát này, tìm hiểu xem công ty của cần gì và nhân viên của công ty cần gì. Và người quản lý có thể dễ dàng thiết lập các mục tiêu phù hợp với nguyện vọng được đào tạo của nhân viên.
Những nhu cầu của nhân viên tùy theo mục tiêu và thời gian sẽ thay đổi. Do đó, cách lý tưởng để xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên là gì? Người quản lý có thể xác định điều đó bằng cách chuẩn bị các cuộc khảo sát, phỏng vấn, đánh giá và phân tích hiệu suất của nhân viên. Bên cạnh đó, có thể tìm kiếm những điểm kém hiệu quả tại nơi làm việc có thể được cải thiện nhờ đào tạo và quy trình đánh giá nhân sự cũng dễ dàng hơn đối với doanh nghiệp.
Tiến hành điều chỉnh chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung của tổ chức
Khi đã có quyết định về các mục tiêu cho kế hoạch đào tạo nhân viên, cần tiến hành điều chỉnh chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung của tổ chức. Các chương trình đào tạo giúp quản lý xây dựng lộ trình phù hợp để đào tạo nhân viên thông qua một loạt các khóa học và module mà phải đảm bảo hoàn thành để quen thao tác với ứng dụng.
Trong quá trình đào tạo doanh nghiệp phải liên kết từng module cho nhân viên thực hiện với kết quả kinh doanh. Điều này có thể đo lường độ khả dụng của các chương trình đào tạo.
Thông qua việc dựa trên mục tiêu kinh doanh, nó có thể giúp bạn xác định những lỗ hổng tiềm ẩn trong nội dung của kế hoạch đào tạo nhân sự. Hơn hết, nó còn xác định điểm yếu trong kỹ năng của nhân viên. Khi biết điều này, người lập kế hoạch đào tạo có thể cải thiện việc đào tạo nhân viên.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xác định lợi ích của việc có một chương trình đào tạo có tác động đáng kể không chỉ đối với cá nhân mà còn đối với doanh nghiệp. Có thể hỏi những câu hỏi như:
Điều quan trọng là phải xác định được những yếu tố này. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì nó xác định rõ hơn mục tiêu của doanh nghiệp. Hơn hết, nó cũng sẽ giúp việc thiết kế mô hình đào tạo chi tiết hơn, bởi vì nếu mục tiêu của doanh nghiệp là cụ thể, thì có thể bắt đầu xây dựng các nội dung đào tạo dễ hiểu.
Nguồn lực - con người
Việc tiến hành kế hoạch đào tạo nhân sự đòi hỏi rất nhiều chi phí và nhân lực. Điều cần thiết là phải hiểu tình trạng đào tạo hiện tại đang có sẵn trong tổ chức. Thông qua xác định các thông tin chính sau:
Tổ chức có bao nhiêu nội dung đào tạo và có thể sử dụng lại không?
Tiếp đến cần xác định rõ doanh nghiệp có bao nhiêu ngân sách và đội ngũ nhân viên hỗ trợ xung quanh và xem liệu doanh nghiệp có thể cung cấp những nguồn lực đó để lấp đầy khoảng trống hoặc đạt được các mục tiêu đã thiết lập hay không. Nếu không, hãy tìm kiếm các giải pháp thay thế có kế hoạch đào tạo và bổ sung nhân viên trong khi họ làm việc. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức và cuối cùng là thu được kết quả mong muốn trong thời gian ngắn hơn.
Công cụ trực tuyến
Xem xét sự kết hợp của các công cụ đào tạo, phương pháp luận và nội dung cần thiết để tạo ra một chương trình đào tạo hiệu quả. Tìm hiểu loại hình đào tạo nào cần thiết cho từng chức năng công việc bằng cách tham khảo ý kiến của các chuyên gia ở các vai trò khác nhau và kết hợp chúng vào chương trình đào tạo của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ như nền tảng kỹ thuật số để phân chia nhân viên theo chức năng công việc, bộ phận và vị trí. Dựa trên điều này, có thể tùy chỉnh nội dung đào tạo và cung cấp các buổi đào tạo mà không mất thời gian.
Để tạo một chương trình đào tạo, cần có quy trình, phương pháp đào tạo, các công cụ hoặc phần mềm cần thiết khác. Cân nhắc sử dụng các công cụ hoặc phần mềm có thể cho phép học từ xa, nó có thể mang lại kết quả tương tự và dễ dàng điều chỉnh thường xuyên tùy thời gian và mục tiêu.
Phản hồi từ nhân viên
Các chương trình đào tạo nguồn nhân lực phải luôn phát triển khi nhu cầu của nhân viên và tổ chức thay đổi. Phân tích thường xuyên về cách nhân viên tương tác với nội dung đào tạo và ứng dụng có thể cung cấp cho doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về hiệu quả của chương trình đào tạo tổng thể.
Trong bất kỳ ngành nào, tỷ lệ tham gia được coi là một yếu tố quan trọng để đo lường vì nó cho thấy nhân viên hài lòng với khóa đào tạo. Giám sát chương trình đào tạo và đảm bảo tất cả nhân viên hoàn thành các module thích hợp. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến văn hóa, bản sắc doanh nghiệp và các thủ tục chung. Một khi nhân viên đã hoàn thành một chương trình cụ thể, điều quan trọng là phải nhận được phản hồi từ họ để có thể cải thiện những khoảng trống trong các khóa đào tạo tiếp theo.
Sử dụng phần mềm để sắp xếp kế hoạch đào tạo với từng nhân viên
Khi một doanh nghiệp quyết định thay đổi chiến lược đào tạo nội bộ của mình, hãy bổ sung cho nó một nền tảng kỹ thuật số, một phần mềm đào tạo nội bộ. Doanh nghiệp không chỉ có thể tạo khóa đào tạo trong ứng dụng mà còn có thể đo lường mức độ tương tác, hiệu quả và kết quả mà khóa đào tạo mang lại.
Các kế hoạch đào tạo khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp. Có nhiều yếu tố quyết định nội dung của một kế hoạch, cần lưu ý những yếu tố sau khi thiết lập kế hoạch trên phần mềm:
Đảm bảo rằng cung cấp đầy đủ các thông tin cụ thể:
Bên cạnh đó cần lưu ý:
Các kế hoạch đào tạo không chỉ tập trung vào việc nâng cao kỹ năng, sự hiểu biết và gắn bó của các cá nhân trong tổ chức mà còn là cơ hội để nhà tuyển dụng tìm kiếm những nhân viên mới tiềm năng. Với việc cho phép nhân viên tự do thể hiện bản thân, nhà tuyển dụng xem đây là cơ hội để phát hiện, nuôi dưỡng và phát triển những nhân tố mới trong tương lai.
Phần mềm quản lý đào tạo nhân sự 1BOSS Training
Với phần mềm này, 1BOSS đem đến tính đơn giản hóa trong quy trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt với những định hướng phát triển nguồn lực cho doanh nghiệp, cụ thể:
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc