• 26/04/2022
  • Quản lý bán hàng
  • Những câu nói tư vấn khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để lấy được lòng khách hàng đòi hỏi người bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục một cách tự tin, thoải mái. Để có được những kỹ năng đó 1BOSS xin gửi đến bạn những câu nói hay về sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng


    Xem thêm bài viết liên quan:


     

    1. Những câu nói tư vấn khách hàng khi khách mới bước vào cửa hàng

     

    a. Mẫu câu chào hỏi và tình huống áp dụng

     

     

    Những câu nói tư vấn khách hàng đầu tiên khi khách bước vào cửa hiệu của bạn, một cái cúi đầu nhẹ, một nụ cười tươi cùng thái độ niềm nở, kèm theo đó là câu nói xin chào sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác thoải mái.

     

    Ngay khi khách hàng bước vào quán, vì chưa quen được cách bày trí của cửa hàng bạn, nên có thể họ sẽ lúng túng không biết mặt hàng mình cần tìm đặt ở vị trí nào? Bởi thế, hãy hỏi xem khách hàng cần gì để chủ động giúp đỡ họ.

     

    Những câu nói tư vấn khách hàng đi vào lòng người

    Khách hàng không hài lòng là nguồn tư liệu học tập tuyệt vời nhất cho bạn

     

    b. Tác dụng

     

    Mục đích khi sử dụng những câu nói tư vấn khách hàng này là giới thiệu cho khách hàng mặt hàng mới và mặt hàng đang có ưu đãi, đánh vào tâm lý tò mò và tâm lý nhạy cảm về giá của khách hàng. Nếu khách hàng nói “để mình tự xem”, khi ấy, bạn hãy lùi về phía sau tạo không gian cho khách và ngầm quan sát một cách khéo léo.

     

    2. Khách hàng đang chọn lựa sản phẩm thì nên tư vấn như thế nào?

     

    2.1. Khi khách hàng không muốn thử đồ

     

    a. Mẫu câu hỏi thăm

     

     

    b. Tình huống áp dụng cụ thể

     

    Đây là những mẫu câu bạn nên dùng trong trường hợp khách hàng ngần ngừ không muốn thử đồ. Nhân viên bán hàng nên khuyến khích khách hàng thử đồ, bởi tỷ lệ khách hàng mua đồ mà không thử trước là rất thấp. Hầu hết khách hàng chỉ quyết định mua sau khi đã thử, họ thấy đẹp và hợp với mình. Thậm chí là họ chỉ đi cùng với bạn mình mà không có ý định mua từ trước, nhưng khi thử một bộ đồ quá đẹp và quá hợp với họ, họ cũng có thể quyết định mua ngay.

    Khi gợi ý khách hàng thử đồ, bạn phải thể hiện được sự tự tin của mình qua lời nói hoặc ngôn ngữ cơ thể, truyền đạt cho khách hàng thông điệp rằng: “thử đồ sẽ giúp khách hàng đưa ra được quyết định đúng đắn hơn”. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, đừng mời khách hàng quá 3 lần sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền.

     

    2.2. Xử lý tình huống khi người đi cùng khách hàng không thích sản phẩm

     

     

    Những câu nói tư vấn khách hàng đi vào lòng người

    Luôn quan tâm đến người đi cùng khách hàng

     

    Đây là những câu nói tư vấn khách hàng dùng cho tình huống người đi cùng với khách hàng có ý không hài lòng sau khi thấy khách hàng thử sản phẩm. Người đi cùng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Kể cả là trước đó khách hàng có thích món đồ đó thế nào đi chăng nữa, chỉ cần người đi cùng thấy không đẹp, không ổn, họ cũng có thể từ chối mua hàng ngay. Vì vậy, bạn hãy dành sự quan tâm đặc biệt cho những người đi cùng khách hàng.

     

    2.3. Khách hàng đang phân vân có nên mua hay không? Nhiệm vụ nhân viên lúc này ra sao?

     

     

    Có rất nhiều cửa hàng gặp phải tình huống khách đã thử đồ và có vẻ ưng, nhưng lại ngần ngừ chưa quyết định mua và có ý định đi xem thêm ở cửa hàng khác. Trong trường hợp này, hãy nói với khách mẫu câu trên, cảm giác như bạn không còn là nhân viên bán hàng nữa mà đang đứng cùng chiến tuyến với khách. Việc nói rằng cửa hàng chỉ còn một bộ sẽ tạo được sự khan hiếm cho sản phẩm, khiến khách nghĩ rằng “nếu mình không mua, người khác mua mất thì sẽ tiếc lắm”. Thêm vào đó, bạn nói rằng “em sẽ giữ đồ cho anh/ chị” sẽ ra tăng áp lực cho khách hàng, kích thích khách hàng quay lại cửa hàng mua sản phẩm.

     

    2.4. Khách hàng nói rằng: “Màu này chắc tôi mặc không hợp”

     

     

    Nếu gặp phải tình huống này, hãy tư vấn theo lối tư duy đúng đắn, có như thế, bạn sẽ được khách hàng coi trọng và tin tưởng.

     

    2.5. Khi khách hàng nói rằng: “Cửa hàng này ít mẫu quá, không có gì để mua”

     

     

    Những câu nói tư vấn khách hàng đi vào lòng người

     Khách hàng của chúng tôi là người, không phải cái ví

     

    Khi khách hàng tìm ra điểm yếu của cửa hàng bạn, hãy tận dụng điểm yếu đó để nói về ưu điểm của cửa hàng so với những cửa hàng khác. Cách xử lý thông minh nhất trong tình huống này, là tỏ ra cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, sử dụng lời nói dễ nghe để thuyết phục khách hàng.

     

    2.6. Khi khách hàng nghi ngờ về chất lượng của những mặt hàng đang giảm giá

     

     

    Khách hàng luôn có suy nghĩ “của tặng là của ôi”. Một sản phẩm bán với giá rẻ hơn tất yếu phải có lý do. Trong tình huống này, bạn hãy cư xử tự nhiên và chân thành với khách hàng của mình, hãy khẳng định với khách hàng rằng: “chất lượng của sản phẩm không hề thay đổi” và nhấn mạnh đến ưu điểm về giá cả để thuyết phục khách hàng mua hàng.

     

    2.7. Những câu nói tư vấn khách hàng khi cửa hàng quá đông khách và bạn không hỗ trợ kịp cho khách hàng

     

     

    Có rất nhiều khách hàng có thể bỏ đi khi thấy khách trong quán quá đông. Đừng bỏ mặc khách hàng những lúc như vậy. Hãy chào hỏi họ một cách lịch sự và cảm phiền họ đợi một chút. Sau khi đã hỗ trợ xong cho khách hàng đến trước, bạn nên quay lại luôn với khách hàng để họ bớt cảm thấy họ đang bị bỏ rơi.

     

    2.8. Khi phàn nàn về chất lượng của sản phẩm

     

     

    Những câu nói tư vấn khách hàng khi phàn nàn về chất lượng của sản phẩm không phải là điều hiếm gặp trong các cửa hàng. Nếu khi đó, thật sự là sản phẩm của cửa hàng bạn có vấn đề, một lời xin lỗi chân thành chính là cách giải quyết tốt nhất. Đồng thời, khi ấy bạn cũng nên đưa ra một giải pháp cho khách hàng, xua tan đi cơn giận trong lòng khách bằng cách đưa ra một chương trình ưu đãi mà khách sẽ được hưởng.

     

    2.9. Khi khách hàng ra về 

     

     

    Những câu nói tư vấn khách hàng đi vào lòng người

    Hãy làm thật tốt những gì bạn có thể, khách hàng sẽ quay lại cùng với bạn của họ

     

    Khi khách hàng ra về, đừng quên cảm ơn và chào tạm biệt họ. Bạn đừng coi thường ý nghĩa của lời cảm ơn và lời chào này. Bởi nếu bạn không làm điều đó, khách hàng sẽ nảy sinh suy nghĩ bạn chỉ quan tâm đến khách lúc khách mua hàng, còn khi khách mua xong rồi, bạn có lợi nhuận rồi, bạn lại bỏ bê khách. Chính vì vậy, hãy tỏ ra thật chuyên nghiệp và lịch sự, cảm ơn và chào tạm biệt khách hàng.

     

    Tạm kết

     

    Nếu bạn là một ông chủ cửa hàng thì hãy mau chóng phổ cập 20 mẫu câu trên đến nhân viên bán hàng của mình để có thể làm tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng thời trang của bạn. Còn nếu bạn chính là một nhân viên bán hàng, thì đương nhiên, hãy nắm nằm lòng ngay những điều trên, để luôn làm hài lòng khách hàng của bạn nhé!

     

    Ban biên tập 1BOSS

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    Bài viết khác
    Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
    Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
    • 10/08/2023

    Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.

    Ngăn chặn xung đột với giải pháp đặc thù ngành Thương mại-Phân phối
    Ngăn chặn xung đột với giải pháp đặc thù ngành Thương mại-Phân phối
    • 25/07/2023

    Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.

     

    Tổ chức và quản lý phân phối hiệu quả với phần mềm quản lý kênh phân phối
    Tổ chức và quản lý phân phối hiệu quả với phần mềm quản lý kênh phân phối
    • 13/07/2023

    Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.

     

    Thích ứng xu hướng tiêu dùng mới với phần mềm CRM
    Thích ứng xu hướng tiêu dùng mới với phần mềm CRM
    • 06/06/2023

    Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.

     

    Vượt qua thách thức nhờ lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
    Vượt qua thách thức nhờ lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
    • 05/05/2023

    Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn