• 23/05/2022
  • Quản lý nhân sự
  • Content tuyển dụng là nội dung được các công ty, doanh nghiệp, tổ chức tạo ra nhằm mục đích tìm kiếm, thu hút và chiêu mộ người lao động đang cần việc làm, có tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm,… phù hợp với từng vị trí mà công ty cần.


    Tham khảo một số bài viết liên quan:


     

    Theo khảo sát của Mckinsey: 86% chuyên gia nhân sự nói rằng họ cảm thấy khó khăn khi tìm và tuyển dụng nhân tài có chuyên môn thật sự. Nguyên nhân đến từ khâu xây dựng nội dung tin bài và kiểm duyệt chất lượng buổi phỏng vấn tiến đến thuê nhân sự.

    Bạn là nhà tuyển dụng hay một chuyên gia nhân sự đang loay hoay tìm cách viết nội dung tuyển dụng hay và độc đáo. Nhưng mỗi lần ngồi trước máy tính để gõ nội dung tuyển dụng, bạn luôn không biết bắt đầu như thế nào cho ấn tượng.

    Đó là câu chuyện chung của bộ phận nội dung ở mọi ngành nghề. Để sáng tạo được một nội dung content chất lượng, trước hết đội ngũ content cần hiểu đúng như thế nào là một content tuyển dụng?

     

    Khái niệm về content tuyển dụng

     

    Content tuyển dụng là chiến lược sáng tạo nội dung có giá trị với mục tiêu thu hút nhân tài, tìm kiếm ứng viên đang cần việc làm. Bên cạnh đó, content tuyển dụng còn là các thông tin truyền thông thương hiệu, văn hóa nội bộ của một doanh nghiệp.

    Có thể thấy xây dựng một content tuyển dụng hay là bước đầu quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân sự của bất cứ một doanh nghiệp nào. Bởi nếu tin bài tuyển dụng của doanh nghiệp không được xuất hiện trên các trang mạng xã hội thì công tác tuyển người của doanh nghiệp có thể kéo dài trong một thời gian dài.

     

     Content tuyển dụng thu hút nhân tài mới nhất 2022

     

    Những "bí kíp vàng" để viết content tuyển dụng hiệu quả

     

    Theo thống kê của Stack Overflow, 90.000 nhà tuyển dụng trên khắp thế giới cho rằng chỉ có 6.4% nhân sự chuyên nghiệp trong tổng số lượng lao động đang thất nghiệp, đang tìm kiếm việc làm. Với số lượng nhân tài ít ỏi đó khiến các nhà tuyển dụng đứng trước nhiệm vụ làm sao có thể chiêu mộ họ về công ty trước đối thủ cạnh tranh.

    Trước khi bắt đầu viết một bài tuyển dụng nào đó, đội ngũ content cần xác định những nội dung sau:

     

     Content tuyển dụng thu hút nhân tài mới nhất 2022

     

    Những yếu tố trên là tư liệu để triển khai nội dung trong một tin content tuyển dụng. Sau đây là 5 Tip tạo ra một mẫu tuyển dụng độc đáo:

     

    1. Xây dựng lòng tin với những câu chuyện của CEO

     

    Đội ngũ content hãy thử bắt đầu bài viết tuyển dụng với một câu chuyện khởi nghiệp, câu chuyện chiến lược kinh doanh, quan điểm, triết lý kinh doanh của chính CEO trong công ty. Câu chuyện đó có thể truyền cảm hứng đến giới trẻ, lan tỏa thương hiệu của công ty, thậm chí là tạo sự ngưỡng mộ cho ứng viên đối với CEO của doanh nghiệp.

    Đó là cách các ông lớn như Amazon, Apple, Google,…đã từng sử dụng để thu hút nhân tài và xây dựng được khối tài sản khổng lồ như ngày hôm nay. Câu chuyện của tỷ phú Jeff Bezos-người tiên phong trong ngành thương mại điện tử của nhân loại khởi nghiệp như thế nào? cách ông quản trị nhân sự và những quan điểm của ông trong kinh doanh đã khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu nhân tài muốn “đầu quân” cho ông.

    Các doanh nghiệp nhỏ có thể thấy đó là niềm mơ ước ngoài tầm với của mình, tuy nhiên không ai biết được sau vài năm nữa doanh nghiệp sẽ trở thành Jeff Bezos thứ hai. Do đó cách tiếp cận bài viết từ chính câu chuyện của những lãnh đạo trong doanh nghiệp có thể mang lại hiệu quả thiết thực tạo nên một content tuyển dụng hay và đặc sắc.

     

     Content tuyển dụng thu hút nhân tài mới nhất 2022

    Xây dựng lòng tin bằng câu chuyện của CEO

     

    2. Đưa ra lợi ích thực tế vào bài content

     

    Hãy đề cập đến những chuyến team building của công ty, thành tích của công ty hoặc những câu chuyện về con đường sự nghiệp của nhân viên. Đó là một trong những cách nhà tuyển dụng tạo cho ứng viên sự tin cậy rằng đây là một môi trường tốt để thăng tiến cũng như gắn bó lâu dài. Đó là những giá trị còn “đắt” hơn cả lợi ích về mặt vật chất.

    Chứng minh, theo khảo sát của Mckinsey 63% nhân viên muốn làm việc trong một môi trường năng động, quan tâm đến chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc có cơ hội thăng tiến cao. Trong khi đó, chỉ 32% nhân viên có chuyên môn đưa yếu tố tiền lương lên hàng đầu khi tìm việc.

    Điều đó khẳng định môi trường làm việc là mối quan tâm lớn nhất của người lao động khi tìm kiếm việc làm. Do đó, để xây dựng nội dung content tuyển dụng hay đội ngũ content cần chú trọng hơn yếu tố thăng tiến, môi trường làm việc.

     

    3. Sáng tạo tiêu đề tuyển dụng gây ấn tượng và thu hút

     

    Giá trị của bài viết có tạo được sự thu hút để ứng viên nhấp vào phụ thuộc vào chiếc phễu “tiêu đề”. Một tiêu đề hay sẽ tạo cho người xem cảm thấy tò mò và muốn click vào bài viết. Hiện nay trên các trang mạng xã hội điển hình như facebook người xem click vào bài viết chỉ đơn giản vì tít quá hấp dẫn.

    Một tiêu đề hấp dẫn cần đảm bảo ba tiêu chí sau: ngắn gọn, bao quát nội dung muốn truyền tải, ngôn từ hấp dẫn. Ví dụ công ty X muốn tuyển dụng vị trí nhân viên Sales và nội dung tuyển dụng là những thông tin lợi ích của vị trí và câu chuyện truyền cảm hứng của một nhân viên sale trong công ty. Thay vì đặt một cái tít “công ty X tuyển dụng nhân viên sale” hãy thử với cái tít thu hút hơn như “Làm giàu không khó khi về với đội sale” hay “Đội sale X đang tuyển thêm người tiêu tiền cùng”.

     

    4. Phong cách content thú vị, dí dỏm

     

    Theo thống kê từ bài viết của Medium, 60% người sử dụng mạng xã hội thuộc gen Y và 20% người dùng thuộc gen Z. Điều đó khẳng định những người dùng mạng xã hội đa phần thuộc thế hệ trẻ. Do đó yếu tố hài hước, bắt trend sẽ là cách tiếp cận nhanh nhất đối giới trẻ trong đó có các ứng viên tìm việc.

    Trong bài content tuyển dụng, đội ngũ content có thể đưa một vài yếu tố hài hước vào trong nội dung để gây sự thu hút.

     

     Content tuyển dụng thu hút nhân tài mới nhất 2022

     

    Hãy thử làm điều đó với mẫu tuyển dụng sau đây:

     

    Thà thất nghiệp – đừng sale mình quá rẻ

    Ức chế quá các bác ạ!

    Chẳng là hôm nọ mình đi phỏng vấn vào công ty X. 

    Mình đã đọc thông tin tuyển dụng trên Web rất kỹ càng và thấy cũng khá xịn sò.

    Nào là lương up to 8 triệu, nghỉ thứ 7, chủ nhật, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp thân thiện, đóng đầy đủ bảo hiểm cho nhân viên, hưởng lương thưởng các ngày lễ, tết, nhận lương tháng 13, năm đi du lịch hai lần, đồng nghiệp thân thiện này nọ bla, bla…

    Nghe thế ai mà không cuốn

    Thế nhưng khi đến phỏng vấn thì…

    …..

    Một bầu trời thất vọng

    Trời ơi, công ty gì vừa to vừa đẹp, nhân sự thì lịch sự, mọi người thân thiện giúp đỡ mình còn hơn cả trong tin tuyển dụng. 

    Không những thế, mình mới đi làm đã được các anh chị tận tình chỉ bảo tận tình, nâng đỡ trong công việc, bảo hiểm, hợp đồng thì làm luôn từ tháng đầu tiên. Cái công ty gì mà bật điều hòa rét run, máy tính được cấp ngay sau khi đi làm còn được tham gia vào các buổi event tại các nhà hàng 5 sao của công ty.

    Sau 2 năm gắn bó, giờ mình đã trở thành một manager phòng truyền thông sự kiện, lương 50 triệu, quản lý hàng trăm nhân viên.

    Thật là quá thất vọng với cái công ty này

    Mình đăng tin bóc phốt này để cảnh báo tới mọi người, đặc biệt những người có đam mê, nhiệt huyết

    Đừng nên nộp CV vào công ty này nếu không muốn được như mình.

     

    Với lối viết content tuyển dụng như vậy chắc chắn bạn sẽ gây được sự lôi cuốn với độc giả. Đây là cách các nhà tuyển dụng tạo sự mềm mại, vui vẻ trong các tin tuyển dụng vốn rất khô khan.

     

    5. Kiểm tra yếu tố SEO trong content tuyển dụng nhân sự

     

    Một content tuyển dụng hay cần được kết hợp với yếu tố kỹ thuật để đưa bài viết của doanh nghiệp lên Top Google. Đó là lý do bạn cần đảm bảo yếu tố SEO trong bài. Vậy làm sao để tối ưu SEO trong tin bài tuyển dụng. Sau đây là 4 công việc một content cần làm để tối ưu SEO cho bài viết:

     

    Chú ý, bạn không nên cố chèn từ khóa trong bài khiến giọng văn không tự nhiên, bên cạnh đó bạn nên đưa các cụm từ đồng nghĩa với từ khóa vào trong bài để Google nhận biết chủ đề tuyển dụng bạn đang viết.

     

     Content tuyển dụng thu hút nhân tài mới nhất 2022

     

    Nhìn chung để sáng tạo một nội dung content tuyển dụng hay và thu hút đòi hỏi người viết cần có sự sáng tạo, đọc nhiều và hiểu biết về ngành nghề của mình. Trên đây là 5 tip giúp đội ngũ tuyển dụng trong các doanh nghiệp có thêm ý tưởng độc lạ và tối ưu bài viết tuyển dụng của mình và tìm kiếm được nhân tài về với doanh nghiệp của mình.

    Ngoài ra, để công việc tuyển dụng hiệu quả hơn, ngoài việc tìm hiểu cách sáng tạo nội dung tuyển dụng, bộ phận nhân sự cũng nên trang bị thêm các công cụ hỗ trợ hoạt động này. Phần mềm tuyển dụng là đề xuất. Các phần mềm tuyển dụng sẽ giúp bạn:

     

    Tổng kết

     

    Theo thống kê của Medium thì có hơn 80% người sử dụng mạng xã hội là người từ 15 tuổi trở lên. Do đó, họ rất thích thú trước các thông tin hài hước và thú vị. Content tuyển dụng áp dụng được sự hài hước và bắt trend chắc chắn sẽ thu hút được ứng viên nán lại với công ty của mình.

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

     

    1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

    Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

     

    Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Bài viết khác
    Coaching là gì? Những lợi ích khi áp dụng Coaching trong doanh nghiệp
    Coaching là gì? Những lợi ích khi áp dụng Coaching trong doanh nghiệp
    • 14/09/2023

    Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.

    Quy trình quản lý nhân sự là gì? Cách xây dựng quy trình quản lý nhân sự hiệu quả
    Quy trình quản lý nhân sự là gì? Cách xây dựng quy trình quản lý nhân sự hiệu quả
    • 12/09/2023

    Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. 

    Cắt giảm nhân sự: Liệu có đúng đắn trong giai đoạn hiện tại
    Cắt giảm nhân sự: Liệu có đúng đắn trong giai đoạn hiện tại
    • 05/06/2023

    Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.

     

    Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh để tăng cường hiệu quả kinh doanh
    Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh để tăng cường hiệu quả kinh doanh
    • 06/05/2023

    Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.

     

    CRM là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về quản lý quan hệ khách hàng
    CRM là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về quản lý quan hệ khách hàng
    • 04/05/2023

    Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn