Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Social media plan ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp ngày nay, đây có vẻ như là một thuật ngữ mới và được nhiều doanh nghiệp chú ý đến. Chính xác khái niệm này là gì? Tại sao nó lại trở thành một dịch vụ ngày càng phổ biến? Cách thiết lập kế hoạch truyền thông xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm:
Social media plan là bản kế hoạch tóm tắt tất cả những hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội
Trước hết muốn hiểu được khái niệm Social media plan, chúng ta cần phải nắm rõ được khái niệm của social media. Social media còn được hiểu là phương tiện truyền thông mạng xã hội gồm có Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,... được dùng để tiếp cận và tương tác với người dùng thông qua qua nền tảng internet.
Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, bằng chứng là hàng triệu người trên thế giới đã tạo tài khoản, đặc biệt là YouTube và Facebook. Do đó, tiếp thị truyền thông xã hội đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây vì đây là cách rất hiệu quả và dễ dàng để tiếp cận người dùng và khách hàng mục tiêu và quyết định trở thành khách hàng của thương hiệu. Tuy nhiên, trên thực tế, tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm rất nhiều hoạt động tùy thuộc vào từng lĩnh vực ứng dụng.
Vậy social media plan là gì?
Social media plan là bản kế hoạch tóm tắt tất cả những hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội của công ty. Có nhiều hình thức khác nhau với các tên gọi khác nhau, chẳng hạn như: Social News dựa trên các lượt tiếp cận, lượt comment hay vote), Social Network gồm những trang có tính chất kết nối và cộng đồng cao, Social Sharing dựa trên lượt xem, lượt chia sẻ và mật độ lan truyền, Social Bookmarking dựa trên các mức độ bookmark hay save.
Doanh nghiệp chỉ đăng những nội dung, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khi đã có chiến lược, kế hoạch cụ thể nahwmf dễ dàng thực hiện và quản lý. Trong một bản kế hoạch social media plan thường sẽ có lịch đăng nội dung, lịch chạy quảng cáo, người phụ trách, mục đích và thời gian của từng hạng mục. Ngoài ra trong bản kế hoạch này cần phải đề cập đến việc đánh giá các kênh social hiện tại của doanh nghiệp, những công cụ để thực hiện và mục tiêu sắp tới của chiến dịch Social Media Marketing.
Những nội dung nào cần có trong social media plan?
Bước 1: Xác định mục tiêu
Như đã đề cập trước đó, điều đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu của chiến dịch, mục tiêu có thể là bán hàng hay tăng độ nhận diện cho thương hiệu sẽ phụ thuộc vào giai đoạn phát triển riêng của từng công ty. Nếu mục tiêu là bán hàng thì cần đăng bao nhiêu bài đăng và số lượng hình ảnh cần thiết kế là bao nhiêu cho mỗi tuần và ngân sách là bao nhiêu. Đây cũng chính là những việc phải làm để thực hiện mục tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tùy vào quy mô và khả năng của công ty sẽ đưa ra những mục tiêu và con số cụ thể cho kế hoạch này.
Khi nói đến việc đặt mục tiêu, có thể dựa vào nguyên tắc S.M.A.R.T.
Ngoài ra, khi xác định mục tiêu của mình, bạn không chỉ nên giới hạn số lượt thích, chia sẻ hoặc nhận xét trên bài đăng của mình mà còn xem xét các số liệu quan trọng khác như khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi hoặc lượt giới thiệu web.
Bước 2: Đánh giá các kênh social media của doanh nghiệp
Có nhiều yếu tố cần xem xét khi chạy một chiến dịch lập kế hoạch truyền thông xã hội. Điều quan trọng nhất trong số này là đối tượng mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm mục tiêu, cụ thể là bạn sử dụng kênh nào và trang nào phổ biến nhất. Từ đó triển khai các hoạt động social media marketing sao cho phù hợp. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng quần áo, đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 35. Vậy tại sao không xem xét mạng xã hội Instagram?
Điều quan trọng là phải hiểu trạng thái của các trang mạng xã hội liên quan đến mục đích tiếp thị, vì không phải tất cả các sản phẩm/dịch vụ đều phù hợp với tất cả các trang Instagram và không chỉ cung cấp quảng cáo trên Facebook. Do đó, bạn nên thảo luận với đồng nghiệp của mình xem sản phẩm nào phù hợp để bán trên trang nào, sau đó lên kế hoạch ai sẽ giám sát trang nào và sản phẩm nào. Tránh quảng cáo sản phẩm của bạn trên mọi kênh vì nó không hiệu quả và rất tốn kém. Bạn cũng có thể xem tài khoản nào được đầu tư, cập nhật hoặc không cần thiết nhờ bảng lập kế hoạch truyền thông xã hội.
Đối tượng mục tiêu là yếu tổ quan trọng của chiến dịch truyền thông mạng xã hội
Bước 3: Lên lịch biên tập nội dung
Bạn cần một lịch nội dung để đánh dấu những ngày quan trọng và sắp xếp nội dung của bạn cho phù hợp.
Tạo chủ đề nội dung cho chiến dịch của bạn.
Kiểm duyệt các bài đăng cho chiến dịch truyền thông xã hội này
Lên lịch các chiến dịch một cách nhanh chóng và tận dụng tính năng xuất bản tự động theo lịch trình của PostLab cho nội dung được chọn
Các chiến dịch thành công đòi hỏi nội dung chất lượng thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian để tạo nội dung cho chiến dịch cụ thể của bạn.
Bước 4: Lập kế hoạch
Bước này sẽ đưa bạn đến việc tạo một kế hoạch tiếp thị chi tiết bao gồm: Tiếp thị nội dung (Nội dung). sáng tạo nội dung (chiến lược sáng tạo nội dung), quản lý nội dung và lịch phát hành nội dung; Tiếp thị nội dung dễ dàng hơn khi bạn có thể hỏi và trả lời các câu hỏi sau: Những câu hỏi này có thể áp dụng cho bất kỳ mô hình kinh doanh nào.
Bạn đang đăng loại nội dung nào (văn bản, hình ảnh, video, v.v.)? Chu kỳ phát hành nội dung của bạn là gì? Nội dung này dành cho ai? Ai chịu trách nhiệm lên ý tưởng và thực hiện tiếp thị nội dung? Nội dung này được quảng bá như thế nào?
Bước 5: Theo dõi và đánh giá
Sau khi đăng nội dung của bạn, bạn nên xem lại toàn bộ chiến dịch để đảm bảo không có lỗi. Ngoài ra, đừng quên theo dõi các lần nhấp và khách hàng tiềm năng để đảm bảo chất lượng của nội dung được đăng hoặc quảng cáo được phân phát. .
Mẫu kế hoạch Social Media chi tiết nhất
Tải ngay TẠI ĐÂY
Hy vọng rằng qua mẫu kế hoạch social media plan mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể sử dụng mẫu này để lên kế hoạch social media cho doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng chia sẻ Tài liệu chuyên biệt 1BOSS Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện | Tất cả trên một hệ thống | Hiện thực hóa chuyển đổi số → Tham gia ngay group Zalo: https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban biên tập 1BOSS
Hợp đồng mua bán hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến trong thực tế kinh doanh. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng (yêu cầu đối tác thanh toán theo tiến độ hợp đồng) là một chứng từ cần thiết.
Mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo hợp đồng là văn bản cần thiết để các bên có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, số tiền tạm ứng hợp đồng bao nhiêu là do hai bên thỏa thuận.
Việc thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại, quảng cáo là cách hiệu quả nhất để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng với nhiều hình thức sản phẩm khác nhau. Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm mới hoặc bán sản phẩm cũ với giá cạnh tranh để thu hút khách hàng và tăng thị phần của mình. Vì thế mà việc gửi mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng là vô cùng quan trọng và góp phần không nhỏ trong doanh số bán của công ty.
Mẫu SMS marketing là một chiến lược để tiếp cận khách hàng, giúp nhanh chóng tiếp cận, có tỷ lệ chuyển đổi cao và tiết kiệm hơn so với nhiều hình thức khác. Tuy nhiên, để thành công, nội dung là một yếu tố khá quan trọng. Do đó, trước khi thực hiện một chiến lược quảng cáo, doanh nghiệp nên tham khảo các ví dụ về tin nhắn SMS marketing hiệu quả trước đó. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh doanh nghiệp của mình để có được kết quả tốt nhất.
Để xây dựng hoạt động telesales hiệu quả mang lại giá trị doanh số cao, các chuyên gia nên chú trọng đến mẫu kịch bản telesales tốt và quy trình bài bản. Một kịch bản bán hàng qua điện thoại chi tiết, có cấu trúc tốt là chìa khóa thành công cho kế hoạch bán hàng qua điện thoại tổng thể của bạn.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc