• 21/12/2022
  • Social media plan ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp ngày nay, đây có vẻ như là một thuật ngữ mới và được nhiều doanh nghiệp chú ý đến. Chính xác khái niệm này là gì? Tại sao nó lại trở thành một dịch vụ ngày càng phổ biến? Cách thiết lập kế hoạch truyền thông xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. 

    Xem thêm:


    Social media plan là gì? 

     

    Mẫu Social Media Plan được dùng phổ biến 2022

    Social media plan là bản kế hoạch tóm tắt tất cả những hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội

     

    Trước hết muốn hiểu được khái niệm Social media plan, chúng ta cần phải nắm rõ được khái niệm của social media. Social media còn được hiểu là phương tiện truyền thông mạng xã hội gồm có Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,... được dùng để tiếp cận và tương tác với người dùng thông qua qua nền tảng internet. 

    Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, bằng chứng là hàng triệu người trên thế giới đã tạo tài khoản, đặc biệt là YouTube và Facebook. Do đó, tiếp thị truyền thông xã hội đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây vì đây là cách rất hiệu quả và dễ dàng để tiếp cận người dùng và khách hàng mục tiêu và quyết định trở thành khách hàng của thương hiệu. Tuy nhiên, trên thực tế, tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm rất nhiều hoạt động tùy thuộc vào từng lĩnh vực ứng dụng.

    Vậy social media plan là gì?

    Social media plan là bản kế hoạch tóm tắt tất cả những hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội của công ty. Có nhiều hình thức khác nhau với các tên gọi khác nhau, chẳng hạn như: Social News dựa trên các lượt tiếp cận, lượt comment hay vote), Social Network gồm những trang có tính chất kết nối và cộng đồng cao, Social Sharing dựa trên lượt xem, lượt chia sẻ và mật độ lan truyền, Social Bookmarking dựa trên các mức độ bookmark hay save. 

     

    Những nội dung cần có trong social media plan 

     

    Doanh nghiệp chỉ đăng những nội dung, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khi đã có chiến lược, kế hoạch cụ thể nhằm dễ dàng thực hiện và quản lý. Trong một bản kế hoạch social media plan thường sẽ có lịch đăng nội dung, lịch chạy quảng cáo, người phụ trách, mục đích và thời gian của từng hạng mục. Ngoài ra trong bản kế hoạch này cần phải đề cập đến việc đánh giá các kênh social hiện tại của doanh nghiệp, những công cụ để thực hiện và mục tiêu sắp tới của chiến dịch Social Media Marketing.

     

    Mẫu Social Media Plan được dùng phổ biến 2022

    Những nội dung nào cần có trong social media plan?

     

    5 bước lên kế hoạch cho social media plan

     

    Bước 1: Xác định mục tiêu

    Như đã đề cập trước đó, điều đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu của chiến dịch, mục tiêu có thể là bán hàng hay tăng độ nhận diện cho thương hiệu sẽ phụ thuộc vào giai đoạn phát triển riêng của từng công ty. Nếu mục tiêu là bán hàng thì cần đăng bao nhiêu bài đăng và số lượng hình ảnh cần thiết kế là bao nhiêu cho mỗi tuần và ngân sách là bao nhiêu. Đây cũng chính là những việc phải làm để thực hiện mục tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tùy vào quy mô và khả năng của công ty sẽ đưa ra những mục tiêu và con số cụ thể cho kế hoạch này. 

    Khi nói đến việc đặt mục tiêu, có thể dựa vào nguyên tắc S.M.A.R.T.

    Ngoài ra, khi xác định mục tiêu của mình, bạn không chỉ nên giới hạn số lượt thích, chia sẻ hoặc nhận xét trên bài đăng của mình mà còn xem xét các số liệu quan trọng khác như khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi hoặc lượt giới thiệu web.

     

    Bước 2: Đánh giá các kênh social media của doanh nghiệp

    Có nhiều yếu tố cần xem xét khi chạy một chiến dịch lập kế hoạch truyền thông xã hội. Điều quan trọng nhất trong số này là đối tượng mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm mục tiêu, cụ thể là bạn sử dụng kênh nào và trang nào phổ biến nhất. Từ đó triển khai các hoạt động social media marketing sao cho phù hợp. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng quần áo, đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 35. Vậy tại sao không xem xét mạng xã hội Instagram?

    Điều quan trọng là phải hiểu trạng thái của các trang mạng xã hội liên quan đến mục đích tiếp thị, vì không phải tất cả các sản phẩm/dịch vụ đều phù hợp với tất cả các trang Instagram và không chỉ cung cấp quảng cáo trên Facebook. Do đó, bạn nên thảo luận với đồng nghiệp của mình xem sản phẩm nào phù hợp để bán trên trang nào, sau đó lên kế hoạch ai sẽ giám sát trang nào và sản phẩm nào. Tránh quảng cáo sản phẩm của bạn trên mọi kênh vì nó không hiệu quả và rất tốn kém. Bạn cũng có thể xem tài khoản nào được đầu tư, cập nhật hoặc không cần thiết nhờ bảng lập kế hoạch truyền thông xã hội.

     

    Mẫu Social Media Plan được dùng phổ biến 2022

    Đối tượng mục tiêu là yếu tổ quan trọng của chiến dịch truyền thông mạng xã hội

     

    Bước 3: Lên lịch biên tập nội dung 

    Bạn cần một lịch nội dung để đánh dấu những ngày quan trọng và sắp xếp nội dung của bạn cho phù hợp.
    Tạo chủ đề nội dung cho chiến dịch của bạn. 
    Kiểm duyệt các bài đăng cho chiến dịch truyền thông xã hội này
    Lên lịch các chiến dịch một cách nhanh chóng và tận dụng tính năng xuất bản tự động theo lịch trình của PostLab cho nội dung được chọn
    Các chiến dịch thành công đòi hỏi nội dung chất lượng thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian để tạo nội dung cho chiến dịch cụ thể của bạn.

     

    Bước 4: Lập kế hoạch 

    Bước này sẽ đưa bạn đến việc tạo một kế hoạch tiếp thị chi tiết bao gồm: Tiếp thị nội dung (Nội dung). sáng tạo nội dung (chiến lược sáng tạo nội dung), quản lý nội dung và lịch phát hành nội dung; Tiếp thị nội dung dễ dàng hơn khi bạn có thể hỏi và trả lời các câu hỏi sau: Những câu hỏi này có thể áp dụng cho bất kỳ mô hình kinh doanh nào.
    Bạn đang đăng loại nội dung nào (văn bản, hình ảnh, video, v.v.)? Chu kỳ phát hành nội dung của bạn là gì? Nội dung này dành cho ai? Ai chịu trách nhiệm lên ý tưởng và thực hiện tiếp thị nội dung? Nội dung này được quảng bá như thế nào?

     

    Bước 5: Theo dõi và đánh giá 

    Sau khi đăng nội dung của bạn, bạn nên xem lại toàn bộ chiến dịch để đảm bảo không có lỗi. Ngoài ra, đừng quên theo dõi các lần nhấp và khách hàng tiềm năng để đảm bảo chất lượng của nội dung được đăng hoặc quảng cáo được phân phát. .

     

    Mẫu kế hoạch Social Media 

     

    Mẫu Social Media Plan cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

    Mẫu kế hoạch Social Media chi tiết nhất Tải ngay tại đây  

     

    Hy vọng rằng qua mẫu kế hoạch social media plan mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể sử dụng mẫu này để lên kế hoạch social media cho doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn  

     Tải miễn phí mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho mới nhất 2023

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Bài viết khác
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    • 02/10/2023

    Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.

    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    • 27/09/2023

    Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.

    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    • 25/09/2023

    Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công. 

    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    • 30/05/2023

    Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

     

    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    • 15/05/2023

    Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn