Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong mỗi chiến dịch SEO, việc nghiên cứu từ khóa SEO và đầu tư vào từ khóa đóng một vai trò quan trọng. Từ khóa SEO tốt có thể giúp tìm thấy bài viết dễ dàng trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, để có được bộ từ khóa hiệu quả, trước hết phải nắm vững quy trình nghiên cứu và xây dựng chiến lược SEO.
Xem thêm:
Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing
Bước đầu tiên, cần phải xác định được 2 mục tiêu chính: mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing.
Mục tiêu kinh doanh: mục tiêu này được xác định bằng cách trả lời các câu hỏi như: Bạn muốn đạt được điều gì với chiến dịch SEO của mình?
Mục tiêu Marketing: để xác định mục tiêu này, tôi cần trả lời các câu hỏi sau: Bạn muốn từ khóa này xếp hạng ở đâu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm? nhận thức)?
Sau khi đặt mục tiêu kinh doanh, bước tiếp theo đó là nên tóm tắt ý tưởng, từ khóa chính và từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do đó, các phương pháp phân loại như cây từ khóa có thể giúp tìm ra bộ từ khóa tốt nhất.
Một mô hình cây từ khóa (SEO keyword tree) gồm 3 phần: từ khóa chính (gốc cây), từ khóa phụ (nhánh) và từ khóa phát triển (lá). Trong đó, (1) từ khóa chính là những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ, được tìm kiếm thường xuyên và có tính cạnh tranh cao; (2) Từ khóa phụ là những từ khóa có liên quan mật thiết với từ khóa chính. (3) Từ khóa phát triển là từ khóa được phát triển từ từ khóa phụ để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Sau khi hoàn thành bước 2, có thể chọn một số từ khóa với nội dung khác nhau. Tuy nhiên, bộ từ khóa cuối cùng không được nhiều hơn 10-30 từ. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giảm số lượng từ khóa một cách khoa học?
Bằng cách phân tích hành vi và hoạt động đầu tư của đối thủ, có thể biết đối thủ của mình đang đầu tư vào những nhóm từ khóa nào. Nhờ đó, tôi phần nào hình dung được chiến lược đầu tư trong tương lai. Tại thời điểm này, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn: đầu tư vào cùng một nhóm từ khóa như đối thủ cạnh tranh của mình hoặc chọn một nhóm từ khóa đơn giản hơn. Sau khi hoàn thành bước 3, bộ từ khóa của bạn đã vượt qua bước sàng lọc ban đầu và có số lượng từ giảm đáng kể.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Đây được coi là bước sàng lọc thứ hai trong quá trình nghiên cứu từ khóa và xây dựng chiến lược. Trong đó, lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa là những yếu tố quan trọng cần phân tích. Bước này làm giảm số lượng từ khóa xuống gần một nửa số lượng ban đầu. Ví dụ: ban đầu có 100 từ khóa và sau bước 4, chúng được giảm xuống còn 50 từ. Từ khóa được lựa chọn dựa trên hai loại chiến lược cạnh tranh:
Đầu tiên, chiến lược chọn nhóm từ khóa khi cạnh tranh thấp rất đơn giản. Đầu tư vào các bài viết về từ khóa, dịch vụ, sản phẩm, v.v. trong nhóm này sẽ tăng cơ hội đạt được thứ hạng lý tưởng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Chiến lược thứ hai là đầu tư vào các từ khóa có lượng tìm kiếm rất cao (từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn trong một khoảng thời gian đã chọn, thường là một tháng). Việc chọn một cụm từ cạnh tranh buộc các thương hiệu phải dành nhiều thời gian và công sức trong giai đoạn triển khai. Tuy nhiên, nếu chiến lược này thành công, nó sẽ làm tăng đáng kể nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của bạn.
Sử dụng chiến lược này sẽ giảm nhiều từ khóa hơn mức mặc định. Phân tích khối lượng tìm kiếm đòi hỏi vô số quan điểm và tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt.
Sau khi hoàn thành 4 bước trên, việc cuối cùng cần làm là tổng hợp và lựa chọn từ khóa phù hợp. Để nhanh chóng hoàn thành bước này, hãy cân nhắc chia từ khóa của bạn thành các nhóm như: Ví dụ: nhóm từ khóa về thương hiệu, nhóm từ khóa về sản phẩm, nhóm từ khóa về yêu cầu người dùng…
Phân loại từ khóa giúp loại bỏ những từ khóa có nội dung trùng lặp. Điều này cũng làm tăng tính hấp dẫn của thông tin được cung cấp trong giai đoạn sau của chiến dịch SEO.
Mẫu quy trình 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO Tải ngay tại đây
Hy vọng rằng qua mẫu quy trình nghiên cứu từ khóa SEO mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể dễ dàng áp dụng vào chiến dịch SEO của công ty.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban biên tập 1BOSS
Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.
Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.
Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công.
Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc