Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong mỗi chiến dịch SEO, việc nghiên cứu từ khóa SEO và đầu tư vào từ khóa đóng một vai trò quan trọng. Từ khóa SEO tốt có thể giúp tìm thấy bài viết dễ dàng trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, để có được bộ từ khóa hiệu quả, trước hết phải nắm vững quy trình nghiên cứu và xây dựng chiến lược SEO.
Xem thêm:
Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing
Bước đầu tiên, cần phải xác định được 2 mục tiêu chính: mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing.
Mục tiêu kinh doanh: mục tiêu này được xác định bằng cách trả lời các câu hỏi như: Bạn muốn đạt được điều gì với chiến dịch SEO của mình?
Mục tiêu Marketing: để xác định mục tiêu này, tôi cần trả lời các câu hỏi sau: Bạn muốn từ khóa này xếp hạng ở đâu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm? nhận thức)?
Sau khi đặt mục tiêu kinh doanh, bước tiếp theo đó là nên tóm tắt ý tưởng, từ khóa chính và từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do đó, các phương pháp phân loại như cây từ khóa có thể giúp tìm ra bộ từ khóa tốt nhất.
Một mô hình cây từ khóa (SEO keyword tree) gồm 3 phần: từ khóa chính (gốc cây), từ khóa phụ (nhánh) và từ khóa phát triển (lá). Trong đó, (1) từ khóa chính là những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ, được tìm kiếm thường xuyên và có tính cạnh tranh cao; (2) Từ khóa phụ là những từ khóa có liên quan mật thiết với từ khóa chính. (3) Từ khóa phát triển là từ khóa được phát triển từ từ khóa phụ để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Sau khi hoàn thành bước 2, có thể chọn một số từ khóa với nội dung khác nhau. Tuy nhiên, bộ từ khóa cuối cùng không được nhiều hơn 10-30 từ. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giảm số lượng từ khóa một cách khoa học?
Bằng cách phân tích hành vi và hoạt động đầu tư của đối thủ, có thể biết đối thủ của mình đang đầu tư vào những nhóm từ khóa nào. Nhờ đó, tôi phần nào hình dung được chiến lược đầu tư trong tương lai. Tại thời điểm này, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn: đầu tư vào cùng một nhóm từ khóa như đối thủ cạnh tranh của mình hoặc chọn một nhóm từ khóa đơn giản hơn. Sau khi hoàn thành bước 3, bộ từ khóa của bạn đã vượt qua bước sàng lọc ban đầu và có số lượng từ giảm đáng kể.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Đây được coi là bước sàng lọc thứ hai trong quá trình nghiên cứu từ khóa và xây dựng chiến lược. Trong đó, lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa là những yếu tố quan trọng cần phân tích. Bước này làm giảm số lượng từ khóa xuống gần một nửa số lượng ban đầu. Ví dụ: ban đầu có 100 từ khóa và sau bước 4, chúng được giảm xuống còn 50 từ. Từ khóa được lựa chọn dựa trên hai loại chiến lược cạnh tranh:
Đầu tiên, chiến lược chọn nhóm từ khóa khi cạnh tranh thấp rất đơn giản. Đầu tư vào các bài viết về từ khóa, dịch vụ, sản phẩm, v.v. trong nhóm này sẽ tăng cơ hội đạt được thứ hạng lý tưởng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Chiến lược thứ hai là đầu tư vào các từ khóa có lượng tìm kiếm rất cao (từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn trong một khoảng thời gian đã chọn, thường là một tháng). Việc chọn một cụm từ cạnh tranh buộc các thương hiệu phải dành nhiều thời gian và công sức trong giai đoạn triển khai. Tuy nhiên, nếu chiến lược này thành công, nó sẽ làm tăng đáng kể nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của bạn.
Sử dụng chiến lược này sẽ giảm nhiều từ khóa hơn mức mặc định. Phân tích khối lượng tìm kiếm đòi hỏi vô số quan điểm và tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt.
Sau khi hoàn thành 4 bước trên, việc cuối cùng cần làm là tổng hợp và lựa chọn từ khóa phù hợp. Để nhanh chóng hoàn thành bước này, hãy cân nhắc chia từ khóa của bạn thành các nhóm như: Ví dụ: nhóm từ khóa về thương hiệu, nhóm từ khóa về sản phẩm, nhóm từ khóa về yêu cầu người dùng…
Phân loại từ khóa giúp loại bỏ những từ khóa có nội dung trùng lặp. Điều này cũng làm tăng tính hấp dẫn của thông tin được cung cấp trong giai đoạn sau của chiến dịch SEO.
Mẫu quy trình 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO Tải ngay tại đây
Hy vọng rằng qua mẫu quy trình nghiên cứu từ khóa SEO mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể dễ dàng áp dụng vào chiến dịch SEO của công ty.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban biên tập 1BOSS
Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.
Trong thời đại số hóa như hiện nay, Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Với sự phát triển của các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trên tìm kiếm, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần có một kế hoạch chiến lược Digital Marketing rõ ràng và chi tiết. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ giới thiệu một mẫu kế hoạch chiến lược Digital Marketing đầy đủ và chi tiết.
Phát triển một kế hoạch Content Marketing hiệu quả là rất quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và Internet, việc tạo ra nội dung hấp dẫn, sáng tạo và chất lượng là điều không thể thiếu. Vì vậy, mẫu kế hoạch Content Marketing chuyên nghiệp hay nhất năm 2023 này sẽ giúp bạn xác định mục tiêu, nghiên cứu đối tượng khách hàng, tạo ra nội dung hấp dẫn và phân phối nó một cách hiệu quả nhất.
Fanpage Facebook là một công cụ quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác và thương hiệu của doanh nghiệp hoặc cá nhân trên mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay hoặc giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn trên mạng xã hội này. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một tổng quan ngắn về các bước liên quan đến việc quản lý Fanpage Facebook hiệu quả.
1BOSS bật mí mẫu kế hoạch Content Marketing siêu đỉnh mà bạn không thể bỏ qua. Được xây dựng dựa trên nền tảng nghiên cứu và phân tích kỹ càng, kế hoạch này sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn thông qua nội dung chất lượng và có giá trị.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc