Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong mỗi chiến dịch SEO, việc nghiên cứu từ khóa SEO và đầu tư vào từ khóa đóng một vai trò quan trọng. Từ khóa SEO tốt có thể giúp tìm thấy bài viết dễ dàng trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, để có được bộ từ khóa hiệu quả, trước hết phải nắm vững quy trình nghiên cứu và xây dựng chiến lược SEO.
Xem thêm:
Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing
Bước đầu tiên, cần phải xác định được 2 mục tiêu chính: mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing.
Mục tiêu kinh doanh: mục tiêu này được xác định bằng cách trả lời các câu hỏi như: Bạn muốn đạt được điều gì với chiến dịch SEO của mình?
Mục tiêu Marketing: để xác định mục tiêu này, tôi cần trả lời các câu hỏi sau: Bạn muốn từ khóa này xếp hạng ở đâu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm? nhận thức)?
Sau khi đặt mục tiêu kinh doanh, bước tiếp theo đó là nên tóm tắt ý tưởng, từ khóa chính và từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do đó, các phương pháp phân loại như cây từ khóa có thể giúp tìm ra bộ từ khóa tốt nhất.
Một mô hình cây từ khóa (SEO keyword tree) gồm 3 phần: từ khóa chính (gốc cây), từ khóa phụ (nhánh) và từ khóa phát triển (lá). Trong đó, (1) từ khóa chính là những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ, được tìm kiếm thường xuyên và có tính cạnh tranh cao; (2) Từ khóa phụ là những từ khóa có liên quan mật thiết với từ khóa chính. (3) Từ khóa phát triển là từ khóa được phát triển từ từ khóa phụ để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Sau khi hoàn thành bước 2, có thể chọn một số từ khóa với nội dung khác nhau. Tuy nhiên, bộ từ khóa cuối cùng không được nhiều hơn 10-30 từ. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giảm số lượng từ khóa một cách khoa học?
Bằng cách phân tích hành vi và hoạt động đầu tư của đối thủ, có thể biết đối thủ của mình đang đầu tư vào những nhóm từ khóa nào. Nhờ đó, tôi phần nào hình dung được chiến lược đầu tư trong tương lai. Tại thời điểm này, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn: đầu tư vào cùng một nhóm từ khóa như đối thủ cạnh tranh của mình hoặc chọn một nhóm từ khóa đơn giản hơn. Sau khi hoàn thành bước 3, bộ từ khóa của bạn đã vượt qua bước sàng lọc ban đầu và có số lượng từ giảm đáng kể.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Đây được coi là bước sàng lọc thứ hai trong quá trình nghiên cứu từ khóa và xây dựng chiến lược. Trong đó, lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa là những yếu tố quan trọng cần phân tích. Bước này làm giảm số lượng từ khóa xuống gần một nửa số lượng ban đầu. Ví dụ: ban đầu có 100 từ khóa và sau bước 4, chúng được giảm xuống còn 50 từ. Từ khóa được lựa chọn dựa trên hai loại chiến lược cạnh tranh:
Đầu tiên, chiến lược chọn nhóm từ khóa khi cạnh tranh thấp rất đơn giản. Đầu tư vào các bài viết về từ khóa, dịch vụ, sản phẩm, v.v. trong nhóm này sẽ tăng cơ hội đạt được thứ hạng lý tưởng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Chiến lược thứ hai là đầu tư vào các từ khóa có lượng tìm kiếm rất cao (từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn trong một khoảng thời gian đã chọn, thường là một tháng). Việc chọn một cụm từ cạnh tranh buộc các thương hiệu phải dành nhiều thời gian và công sức trong giai đoạn triển khai. Tuy nhiên, nếu chiến lược này thành công, nó sẽ làm tăng đáng kể nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của bạn.
Sử dụng chiến lược này sẽ giảm nhiều từ khóa hơn mức mặc định. Phân tích khối lượng tìm kiếm đòi hỏi vô số quan điểm và tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt.
Sau khi hoàn thành 4 bước trên, việc cuối cùng cần làm là tổng hợp và lựa chọn từ khóa phù hợp. Để nhanh chóng hoàn thành bước này, hãy cân nhắc chia từ khóa của bạn thành các nhóm như: Ví dụ: nhóm từ khóa về thương hiệu, nhóm từ khóa về sản phẩm, nhóm từ khóa về yêu cầu người dùng…
Phân loại từ khóa giúp loại bỏ những từ khóa có nội dung trùng lặp. Điều này cũng làm tăng tính hấp dẫn của thông tin được cung cấp trong giai đoạn sau của chiến dịch SEO.
Mẫu quy trình 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO
>>> Xem chi tiết mẫu quy trình nghiên cứu từ khóa SEO và tải miễn phí ngay TẠI ĐÂY
Hy vọng rằng qua mẫu quy trình nghiên cứu từ khóa SEO mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể dễ dàng áp dụng vào chiến dịch SEO của công ty. Cùng chia sẻ Tài liệu chuyên biệt 1BOSS Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện | Tất cả trên một hệ thống | Hiện thực hóa chuyển đổi số → Tham gia ngay group Zalo: https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban biên tập 1BOSS
Hợp đồng mua bán hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến trong thực tế kinh doanh. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng (yêu cầu đối tác thanh toán theo tiến độ hợp đồng) là một chứng từ cần thiết.
Mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo hợp đồng là văn bản cần thiết để các bên có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, số tiền tạm ứng hợp đồng bao nhiêu là do hai bên thỏa thuận.
Việc thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại, quảng cáo là cách hiệu quả nhất để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng với nhiều hình thức sản phẩm khác nhau. Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm mới hoặc bán sản phẩm cũ với giá cạnh tranh để thu hút khách hàng và tăng thị phần của mình. Vì thế mà việc gửi mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng là vô cùng quan trọng và góp phần không nhỏ trong doanh số bán của công ty.
Mẫu SMS marketing là một chiến lược để tiếp cận khách hàng, giúp nhanh chóng tiếp cận, có tỷ lệ chuyển đổi cao và tiết kiệm hơn so với nhiều hình thức khác. Tuy nhiên, để thành công, nội dung là một yếu tố khá quan trọng. Do đó, trước khi thực hiện một chiến lược quảng cáo, doanh nghiệp nên tham khảo các ví dụ về tin nhắn SMS marketing hiệu quả trước đó. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh doanh nghiệp của mình để có được kết quả tốt nhất.
Để xây dựng hoạt động telesales hiệu quả mang lại giá trị doanh số cao, các chuyên gia nên chú trọng đến mẫu kịch bản telesales tốt và quy trình bài bản. Một kịch bản bán hàng qua điện thoại chi tiết, có cấu trúc tốt là chìa khóa thành công cho kế hoạch bán hàng qua điện thoại tổng thể của bạn.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc