Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Kế hoạch tổ chức team building bao gồm quy trình các công việc cần thực hiện và thời gian tương ứng với mỗi công việc. Đây được xem là bước đầu tiên khi bắt tay vào tổ chức một chương trình và là bước không thể thiếu góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình team building.
Xem thêm:
Những thông tin cần thiết phải được thể hiện đầy đủ trong kế hoạch
Kế hoạch team building đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của bất kỳ chương trình team building nào. Ngày nay có nhiều hình thức tổ chức team building và mỗi chương trình có phạm vi, tính chất, mục đích và vai trò khác nhau.
Vì vậy, để có một kế hoạch team building khả thi và tỷ lệ thành công cao, bạn cần đảm bảo:
Team building thường được tổ chức kết hợp với các chuyến dã ngoại, chương trình du lịch, dã ngoại ngắn ngày của công ty. Lưu ý nếu quý khách tổ chức du lịch team building vào các ngày cuối tuần (thứ 6 đến chủ nhật) hoặc các ngày lễ Tết giá dịch vụ lưu trú, vé máy bay… sẽ cao hơn so với ngày thường. Tùy thuộc vào tính chất của công ty và khối lượng công việc, hãy sắp xếp thời gian của tổ chức cho phù hợp vào các ngày trong tuần hoặc cuối tuần.
Team building thường được tổ chức kết hợp với các chuyến dã ngoại, du lịch của công ty
Nếu địa điểm tổ chức team building trong không gian kín thì chương trình không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố. Tuy nhiên, nếu tổ chức ở ngoài trời, trên bãi biển hoặc trong khu du lịch, nên biết đặc điểm thời tiết và khí hậu của khu vực.
Ngoài ra, việc xác định địa điểm tổ chức trò chơi team building trong không gian kín, ngoài trời hay bãi biển đóng vai trò quan trọng trong việc lên ý tưởng và tổ chức trò chơi team building. Đặc biệt là những trò chơi có tính linh động cao rất thích hợp sử dụng ngoài trời. Trò chơi trí tuệ thích hợp sử dụng trong nhà. Địa hình bao gồm sông và hồ, những bãi biển là nơi tuyệt vời để tổ chức các trò chơi liên quan đến nước.
Việc tìm ra chủ đề/slogan team building phù hợp và ý nghĩa nhất cần tùy thuộc vào mục đích tổ chức team building của công ty. Những kỹ năng nào công ty muốn người chơi của mình thực hành thông qua trò chơi? Muốn gửi gắm thông điệp gì sau khi chương trình kết thúc?
Sau khi hiểu rõ slogan của chương trình, hãy nghĩ về ý tưởng tổ chức đội nhóm thể hiện tốt nhất thông điệp và ý nghĩa của slogan. Thiết kế kịch bản chương trình team building theo concept có thể phát sinh nhiều chi phí như trang phục, dụng cụ trò chơi. Tuy nhiên, hiệu quả ở khía cạnh ấn tượng, dấu ấn và đặc biệt là hiệu quả, truyền thông lớn hơn rất nhiều so với một chương trình team building thông thường.
Chủ đề và ý tưởng tổ chức team building phải phù hợp với mục đích tổ chức chương trình
Để tổ chức trò chơi team building trước tiên cần lên kịch bản trò chơi chi tiết. Về thời lượng, các chương trình team building thường kéo dài từ 45 đến 120 phút để đảm bảo phù hợp với thể trạng của hầu hết người tham gia.
Kịch bản trò chơi team building có 5 trạm trò chơi chính:
Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chương trình team building nào là sự gắn kết. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ sao cho 100% nhân viên của công ty sẵn sàng tham gia. Đối với kế hoạch truyền thông trực tuyến, nên lập các đầu mục công việc và cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình để mọi người trong công ty nắm rõ. Hôm nay sẽ giới thiệu áo thun team building, ngày mai là cảnh check-in và ngày mốt sẽ giới thiệu những phần thưởng giá trị dành cho đội chiến thắng. Như vậy, ai không thể chờ đợi để tham gia cùng bạn trên hành trình hàng ngày của bạn?
Lập danh sách người tham dự chi tiết sẽ giúp bạn thiết kế trò chơi xây dựng nhóm phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt trước các dịch vụ tiêu chuẩn, hợp lý hóa và thân thiện với ngân sách. Không chỉ cần quan tâm đến tổng số người đăng ký mà còn phải quan tâm đến số lượng thành viên nam, nữ và có người thân đi cùng hay không. Để đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, nhà hàng…
Lập danh sách người tham dự chi tiết sẽ giúp bạn thiết kế trò chơi dễ dàng hơn
Mỗi chương trình du lịch team building có lịch trình khác nhau tùy thuộc vào thời gian du lịch. Tuy nhiên, một lịch trình được thiết kế tốt sẽ giúp trải nghiệm càng nhiều hoạt động càng tốt mà không cảm thấy choáng ngợp.
Thời gian tổ chức team building nên vào sáng sớm hoặc chiều mát. Đây là khoảng thời gian không ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong chương trình như tiệc gala, hội thảo đào tạo, tập huấn… Ngoài ra, thời tiết hai khoảng thời gian này rất dễ chịu và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.
Đêm Gala sẽ được tổ chức vào buổi tối cuối cùng trước ngày kết thúc chương trình. Đây là buổi tổng kết ý nghĩa và những giá trị của chương trình. Sau khi đã cùng nhau trải qua các hoạt động trong suốt chương trình, các thành viên sẽ trở nên cởi mở và gắn kết hơn. Vì thế, đêm gala chính là lúc họ chia sẻ và kết nối với nhau. Đây sẽ là khoảnh khắc khó quên nhất của chương trình team building.
Mẫu kế hoạch tổ chức team building chuyên nghiệp
>>> Xem chi tiết mẫu kế hoạch tổ chức team building và tải miễn phí ngay TẠI ĐÂY
Hy vọng rằng qua mẫu kế hoạch tổ chức team building mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể dùng trong việc tổ chức team building cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất. Cùng chia sẻ Tài liệu chuyên biệt 1BOSS Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện | Tất cả trên một hệ thống | Hiện thực hóa chuyển đổi số → Tham gia ngay group Zalo: https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban biên tập 1BOSS
Hợp đồng mua bán hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến trong thực tế kinh doanh. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng (yêu cầu đối tác thanh toán theo tiến độ hợp đồng) là một chứng từ cần thiết.
Mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo hợp đồng là văn bản cần thiết để các bên có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, số tiền tạm ứng hợp đồng bao nhiêu là do hai bên thỏa thuận.
Việc thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại, quảng cáo là cách hiệu quả nhất để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng với nhiều hình thức sản phẩm khác nhau. Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm mới hoặc bán sản phẩm cũ với giá cạnh tranh để thu hút khách hàng và tăng thị phần của mình. Vì thế mà việc gửi mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng là vô cùng quan trọng và góp phần không nhỏ trong doanh số bán của công ty.
Mẫu SMS marketing là một chiến lược để tiếp cận khách hàng, giúp nhanh chóng tiếp cận, có tỷ lệ chuyển đổi cao và tiết kiệm hơn so với nhiều hình thức khác. Tuy nhiên, để thành công, nội dung là một yếu tố khá quan trọng. Do đó, trước khi thực hiện một chiến lược quảng cáo, doanh nghiệp nên tham khảo các ví dụ về tin nhắn SMS marketing hiệu quả trước đó. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh doanh nghiệp của mình để có được kết quả tốt nhất.
Để xây dựng hoạt động telesales hiệu quả mang lại giá trị doanh số cao, các chuyên gia nên chú trọng đến mẫu kịch bản telesales tốt và quy trình bài bản. Một kịch bản bán hàng qua điện thoại chi tiết, có cấu trúc tốt là chìa khóa thành công cho kế hoạch bán hàng qua điện thoại tổng thể của bạn.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc