Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Các cuộc phỏng vấn đã diễn ra tốt đẹp, và CV của ứng viên rất tôt và hấp dẫn. Nhưng mọi người có thể chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn và CV có thể được đánh bóng một cách chuyên nghiệp. Reference Checking ( xác minh thông tin ứng viên) là một cách hiệu quả để hiểu rõ hơn về ứng viên và đưa ra quyết định tuyển dụng tốt nhất.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Hầu hết các nhà tuyển dụng Reference Checking ( xác minh thông tin ứng viên) như là một phần của quá trình tuyển dụng
Hầu hết các nhà tuyển dụng Reference Checking ( xác minh thông tin ứng viên) như là một phần của quá trình tuyển dụng . Xác minh thông tin ứng viên liên quan đến việc liên hệ với các nhà tuyển dụng trước đây, người giám sát, trường học, v.v. để xác minh thông tin giáo dục và việc làm chính cũng như tìm hiểu thêm về lý lịch, kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên.
Reference Checking thường được thực hiện vào cuối quá trình tuyển dụng
Vì việc xác minh thông tin ứng viên có thể mất khá nhiều thời gian nên thường được thực hiện vào cuối quá trình tuyển dụng. Đối với hầu hết các trường hợp, bạn sẽ chỉ trải qua quá trình Reference Checking đối với những ứng viên mà bạn cân nhắc tuyển dụng.
Vì vậy, điều này có nghĩa là việc xác minh thông tin thường diễn ra sau khi bạn và nhóm của bạn đã phỏng vấn ứng viên. Nếu bạn thích cá nhân đó, bạn sẽ yêu cầu xác minh thông tin của ứng viên.
Gọi điện để xác minh thông tin ứng viên
Giống như các cuộc phỏng vấn, có một giao thức cụ thể để sử dụng khi thực hiện kiểm tra thông tin ứng viên. Trước hết, bạn nên xin sự đồng ý của ứng viên. Nếu họ đồng ý, bạn sẽ nhận được một danh sách tham chiếu.
Nói chung, bạn muốn yêu cầu được nói chuyện với những người quản lý cũ và đồng nghiệp cũ của ứng viên. Trong một số trường hợp, nếu một ứng viên có ít kinh nghiệm hơn, bạn cũng có thể yêu cầu những người giới thiệu như giáo sư đại học hoặc cố vấn. Sau khi có danh sách những người tham chiếu, bạn sẽ liên hệ với từng người để yêu cầu thời gian đã lên lịch cho một cuộc điện thoại. Cố gắng giữ cho những cuộc trò chuyện này ngắn gọn. Bạn sẽ có thể nhận được thông tin bạn cần trong 15-20 phút.
Trước cuộc gọi của bạn, hãy chuẩn bị những câu hỏi mà bạn muốn hỏi. Sử dụng một danh sách tiêu chuẩn các câu hỏi xác minh thông tin giúp bạn dễ dàng so sánh nhiều ứng viên. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cuộc phỏng vấn của từng ứng viên, bạn cũng có thể muốn tập trung vào một số chủ đề cụ thể.Trong cuộc gọi điện thoại đã lên lịch của bạn, hãy bắt đầu bằng cách trình bày lại bối cảnh cuộc gọi của bạn. Đề cập đến bạn là ai và mô tả ngắn gọn vị trí mà ứng viên đang ứng tuyển. Khi kết thúc cuộc gọi, hãy nhớ cảm ơn từng người tham khảo đã dành thời gian cho bạn.
Là người quản lý tuyển dụng, bạn có thể có một danh sách các câu hỏi điển hình để hiểu rõ hơn về ứng viên, người giới thiệu và mối quan hệ công việc của họ. Biết được mức độ chặt chẽ của người giới thiệu hoặc làm việc với ứng viên có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong thông tin họ tiết lộ và cách bạn có thể áp dụng điều đó vào các quyết định tuyển dụng.
Khi bạn hiểu mối quan hệ công việc giữa ứng viên và người giới thiệu, bạn sẽ muốn biết về các kỹ năng làm việc cụ thể, kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm việc. Một số câu hỏi đó có thể bao gồm:
Trong thị trường việc làm cạnh tranh cao ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo rằng công ty của bạn đang tuyển dụng ứng viên phù hợp ngay lần đầu tiên. Reference checking sẽ giúp nhà tuyển dụng chính xác trong việc săn lùng các nhân tài.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc