Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong thập kỷ qua, xây dựng Employer Branding đã trở thành một trong những ưu tiên thu hút nhân tài và nhân sự quan trọng nhất. Cuộc chiến giành nhân tài vẫn còn khốc liệt và nhiều tổ chức đang phải vật lộn để thu hút, tuyển dụng và giữ chân những người giỏi nhất trong tổ chức của họ.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Employer Branding là gì?
Xây dựng Employer Branding ( thương hiệu nhà tuyển dụng) là một chiến lược để định vị tổ chức của bạn là ' nhà tuyển dụng được lựa chọn ' cho cả nhân viên hiện tại của bạn (như một biện pháp giữ chân ) và các ứng viên tiềm năng (như một chiến lược thu hút ). Thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn là cách cả nhân viên hiện tại và tiềm năng nhìn nhận về công ty của bạn, những gì bạn đánh giá cao và cảm giác làm việc cho bạn.
Mục đích của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là một chiến lược nội bộ để giúp tăng tỷ lệ giữ chân và giới thiệu nhân viên . Mặt khác, đó là một chiến lược bên ngoài để thu hút nhân tài hàng đầu đến với tổ chức của bạn thông qua tiếp thị, phúc lợi và cách bạn giới thiệu tổ chức của mình với mọi người.
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là một chiến lược tiếp thị được HR sử dụng để tạo ra một thương hiệu hấp dẫn đối với các ứng viên tiềm năng. Cũng giống như cách các công ty phát triển các sáng kiến tiếp thị và truyền thông để giúp họ giành được và giữ chân những khách hàng chất lượng cao, các chiến lược và công cụ truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.
Tại sao Employer Branding lại quan trọng?
Thu hút những tài năng hàng đầu đến với doanh nghiệp vì danh tiếng giúp công ty nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh .
5 bước để xây dựng Employer Branding
Bước đầu tiên, hãy nghĩ về những gì bạn đại diện với tư cách là một công ty và điều gì khiến bạn khác biệt với đối thủ thông qua đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng (EVP) . Các câu hỏi sau đây sẽ giúp:
Quá nhiều công ty dừng lại ở bước một. Họ tạo EVP độc nhất của mình, dành nhiều thời gian cho nó và coi đó là một thỏa thuận xong xuôi. Nhưng, bây giờ mới chỉ là bắt đầu cuộc hành trình của bạn! Bạn cần đưa EVP của mình với thế giới.
Để làm điều này, bạn nên xem xét kỹ hơn 'nhóm mục tiêu tài năng' của mình và hiểu các điểm tiếp xúc mà bạn có với họ. Bạn sẽ cần hiểu sâu hơn về nơi liên hệ này có thể diễn ra:
EVP của bạn phản ánh những gì làm cho tổ chức của bạn trở nên đặc biệt, nhưng bạn có thể cần điều chỉnh nó cho phù hợp với nhóm mục tiêu của mình. Điều đó rất có thể xảy ra trong kênh liên lạc mà bạn sử dụng. Với ý nghĩ đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các kênh phù hợp với tài năng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.
Sau khi bạn đã phác thảo thương hiệu công ty của mình và xác định các kênh truyền thông bạn sẽ sử dụng, đã đến lúc nghĩ về tiếp thị và nội dung của bạn.
Bây giờ, đã đến lúc thu hoạch thành quả lao động của bạn. Trong bước này, các sáng kiến xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn hợp nhất với các sáng kiến tuyển dụng của bạn. Bởi vì thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn cung cấp trực tiếp vào quá trình tuyển dụng, nên giờ đây nó đang trở thành điểm liên lạc đầu tiên với công ty. Nếu bạn gây ấn tượng ở giai đoạn này, bạn sẽ thấy mình gặt hái được nhiều thành quả.
Bạn muốn những nhân viên bạn tuyển dụng ở lại công ty của bạn. Ấn tượng tích cực mà họ có được từ quá trình nộp đơn nên được khẳng định trong cuộc sống làm việc hàng ngày của họ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải liên tục làm việc với thương hiệu nhà tuyển dụng của mình.
Apple trao giải thưởng cho sự đổi mới và công nghệ tiên tiến. Nó từ lâu đã là điểm đến hàng đầu cho những tài năng công nghệ muốn tạo dựng tên tuổi cho mình. Chúng ta thường thấy các cựu nhân viên tự quảng cáo mình là cựu nhân viên Apple hoặc Apple Alumni trong CV và portfolio của họ. Nhưng điều gì khiến làm việc cho Apple trở nên tuyệt vời như vậy? Một phần quan trọng trong thành công của họ là cách họ xây dựng thương hiệu cho công ty.
Từ chiến dịch Nghĩ khác của Apple: “ Dành cho những người điên rồ. Những kẻ lạc loài. Những kẻ nổi loạn. Những kẻ gây rối. Các chốt tròn trong lỗ vuông. Những người nhìn mọi thứ khác đi. Họ không thích các quy tắc. Và họ không có sự tôn trọng đối với hiện trạng. Bạn có thể trích dẫn họ, không đồng ý với họ, tôn vinh họ hoặc phỉ báng họ. Về điều duy nhất bạn không thể làm là bỏ qua chúng. Bởi vì họ thay đổi mọi thứ. Họ đẩy loài người về phía trước. Và trong khi một số người có thể coi họ là những kẻ điên rồ, thì chúng tôi thấy họ là thiên tài. Bởi vì những người đủ điên rồ để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới chính là những người làm được điều đó. ”
Google ngang hàng với Apple trên mặt trận công nghệ đổi mới. Công ty có các nguồn lực để cho phép nhân viên làm việc trong vô số dự án thú vị. Nó cũng nổi tiếng với những lợi ích nhân viên đáng kinh ngạc.
Công ty cung cấp đồ ăn miễn phí, với nhiều phòng ăn khác nhau tại Googleplex phục vụ tất cả các loại ẩm thực. Nó cho phép nhân viên tiếp cận với các bác sĩ, y tá, dịch vụ y tế tại chỗ và chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe của họ để giữ cho nhân viên của mình luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Và công ty quan tâm rất nhiều đến sự đổi mới, đến mức một trong những nguyên tắc của công ty là khuyến khích nhân viên của mình dành 20% thời gian để theo đuổi những ý tưởng đổi mới mà họ đam mê.
Nhân viên nam được nghỉ khi vợ sinh con có lương trong tối đa 18 tuần nếu người cha là người chăm sóc chính và bảy tuần nếu không. Các bà mẹ vẫn được nghỉ thai sản 22 tuần (khoảng 5 tháng) . Nó cũng cung cấp chương trình Nghỉ phép Giáo dục Toàn cầu, cho phép nhân viên nghỉ phép để theo đuổi việc học cao hơn. Công ty đài thọ mọi chi phí đào tạo liên quan.
Spotify tự ví mình như một ban nhạc: “ Giống như một ban nhạc, chúng tôi phụ thuộc vào nhau để tạo ra trải nghiệm âm thanh tốt nhất. Giống như một ban nhạc, chúng ta cần phải đồng bộ .” Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan rất chi tiết về các giá trị cốt lõi, sứ mệnh thương hiệu và những gì nó mong đợi từ nhân viên của mình trên trang web của mình . Điều này giúp các ứng viên tiềm năng hiểu rõ về mẫu người mà họ đang tìm kiếm và cảm giác làm việc tại công ty.
Trên tất cả, hãy nhớ rằng, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng không phải là bạn làm gì, mà là bạn là ai . Cách tốt nhất để tạo ra một thương hiệu tích cực là quảng bá các giá trị và bản sắc thực sự của bạn. Tập trung ít hơn vào những gì mọi người nói về bạn và tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra những trải nghiệm tích cực đích thực cho từng nhân viên trong công ty của bạn.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc