Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Các mô hình huấn luyện được sử dụng như một khuôn khổ để tạo điều kiện cho sự tăng trưởng và phát triển tích cực. Nhằm giúp mọi người dễ dàng đặt mục tiêu, theo dõi tiến độ và xác định thời điểm họ thành công. Mô hình GROW là một trong những phương pháp huấn luyện đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất.Và có thể là một mô hình vô cùng hữu ích để giúp nhóm và nhân viên của họ phát triển sự tự tin và khả năng.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Định nghĩa mô hình Grow
Được phát triển trong những năm 1980 và 1990 tại Vương quốc Anh, mô hình GROW được sử dụng để đặt mục tiêu và giải quyết vấn đề bằng một cơ chế đơn giản. Mô hình GROW là viết tắt của Mục tiêu, Thực tế, Trở ngại (hoặc Lựa chọn) và Con đường phía trước (Hoặc Ý chí). Cơ chế bốn bước đơn giản này có thể được sử dụng để huấn luyện hoặc cố vấn nhằm đặt ra các mục tiêu mong muốn, phân tích thực tế cơ bản, xem xét các lựa chọn tiềm năng hoặc những trở ngại có thể cản trở tiến độ. GROW là một khuôn khổ thực tế thường được sử dụng cho các buổi huấn luyện và cố vấn để giúp các cá nhân tìm thấy sự rõ ràng về cách tiến hành quá trình hành động tốt nhất dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên hoặc người cố vấn.
Bước đầu tiên của việc sử dụng mô hình huấn luyện GROW
Bước đầu tiên của việc sử dụng mô hình huấn luyện GROW là bước đơn giản nhất nhưng cũng có thể tốn nhiều thời gian nhất. Ở giai đoạn này, bạn hoặc người mà bạn đang huấn luyện nên nghĩ về những mục tiêu mà họ muốn đặt ra hoặc những điều họ muốn đạt được.
Nếu chưa có sự chuẩn bị trước, bạn hoặc người đặt mục tiêu muốn tương lai của họ sẽ như thế nào sẽ dễ dàng hơn. Xác định điểm khác biệt giữa hình ảnh này và cuộc sống hiện tại, sau đó sử dụng điều này để quyết định mục tiêu nào có thể đặt ra để thu hẹp khoảng cách này.
Các câu hỏi có thể được hỏi ở giai đoạn mục tiêu bao gồm:
Giai đoạn này của mô hình GROW nhằm thiết lập một cái nhìn thực tế
Trong giai đoạn tiếp theo này, người đặt mục tiêu nên suy nghĩ về vị trí hiện tại của họ để có ý tưởng rõ ràng về hành trình hoặc tiến trình cần thiết để đạt được mục tiêu. Đây cũng là cơ hội để xem xét nội tâm, xem xét động cơ, hạn chế, điểm mạnh, điểm yếu và các yếu tố hoàn cảnh khác có thể ảnh hưởng đến tiến độ.
Giai đoạn này của mô hình GROW nhằm thiết lập một cái nhìn thực tế về vị trí của người mà bạn đang huấn luyện, cũng như khuyến khích một cái nhìn chính xác về bản thân và những kỹ năng sẵn có. Các câu hỏi có thể được hỏi ở giai đoạn thực tế bao gồm:
Thu hẹp khoảng cách giữa thực tế và tương lai lý tưởng mà bạn đang hướng tới.
Khi các mục tiêu cụ thể đã được thiết lập và một bức tranh rõ ràng về tình hình hiện tại đã được hình thành, giai đoạn tiếp theo liên quan đến việc đưa ra một kế hoạch để đạt được các mục tiêu. Trong mô hình huấn luyện GROW, điều này thường được coi là thu hẹp khoảng cách giữa thực tế của tình huống hiện tại của bạn và tương lai lý tưởng mà bạn đang hướng tới.
Cách tốt nhất để lập kế hoạch đạt được mục tiêu là phác thảo mọi thứ mà bạn hoặc người được huấn luyện sẽ cần làm để đạt được điều họ muốn. Bạn có thể suy nghĩ sáng tạo ở đây và đưa ra các tùy chọn khác nhau cho cùng một mục tiêu.Điều quan trọng là bạn có một kế hoạch rõ ràng được chia thành các nhiệm vụ có thể quản lý được và lý tưởng nhất là có khung thời gian gắn liền với nó. Các câu hỏi có thể giúp lập kế hoạch trong giai đoạn lựa chọn bao gồm:
Thiết lập ý chí để hoàn thành mục tiêu
Giai đoạn cuối cùng liên quan đến việc kiểm tra động lực đằng sau việc đạt được từng mục tiêu. Điều này hiệu quả nhất khi bạn tìm ra động lực đủ lớn để muốn một thứ gì đó.Vì điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được nó và tập trung trong suốt quá trình.
Cùng với việc xác định ý chí đằng sau mỗi kế hoạch hành động, giai đoạn này cũng liên quan đến việc cam kết thực hiện từng mục tiêu và tự chịu trách nhiệm. Điều này dễ thực hiện nhất khi có sự hiện diện của một huấn luyện viên. Vì việc nói với ai đó về kế hoạch của bạn sẽ khiến bạn khó từ bỏ việc tuân theo chúng hơn. Các câu hỏi có thể giúp xác định và củng cố ý chí thành công bao gồm:
Cho dù bạn đang chịu trách nhiệm tạo điều kiện phát triển nghề nghiệp cho nhân viên hay chỉ đang tìm kiếm một phương pháp hiệu quả để sử dụng khi đặt mục tiêu cá nhân, thì mô hình huấn luyện GROW cực kỳ linh hoạt, dễ làm theo và rất hiệu quả. Bằng cách xem xét tình trạng và tình hình hiện tại của bạn, việc vạch ra một kế hoạch thực sự hiệu quả để đạt được thành công có để đạt được điều đó sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc