Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Làm sao để tự tin trong giao tiếp? Giao tiếp là một phần cuộc sống hằng ngày của mỗi người, nó góp phần tạo nên sự thành công trong việc. Tuy nhiên, giao tiếp như thế nào để đạt hiệu quả cao? Thông qua 7 bí quyết vàng 1BOSS trình bày, bạn có thể cải thiện đáng kể khả năng giao tiếp của bản thân.
Xem thêm một số bài veiets liên quan:
Nói nhanh, hấp tấp mang đến cảm giác bạn là người thiếu tự tin và khó gây thiện cảm với người đối diện. Thêm nữa, nói nhanh sẽ khiến bạn dễ nói lắp, nói ngọng và nói sai do không có đủ thời gian suy nghĩ về lời nói của mình.
Hãy nói một cách chậm rãi, lời nói của bạn sẽ trở nên có trọng lượng hơn. Đôi khi, nói chậm cũng là một cách giao tiếp tự nhiên giúp cho người nghe dễ nắm bắt thông tin và tin tưởng vào câu chuyện bạn đang nói đến.
Ngắt giọng là kỹ năng giao tiếp được nhiều diễn giả sử dụng để thu hút sự chú ý của người nghe trong các buổi hội thảo. Khi biết cách dừng lại đúng lúc ở những vấn đề quan trọng, sẽ giúp người nghe có thời gian tiếp nhận và hình dung ra vấn đề. Hơn nữa, khi ngắt nghỉ đúng cách sẽ giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ và phát triển nội dung tiếp theo của bài thuyết trình.
Ngắt nghỉ hợp lý sẽ giúp việc truyền tải thông điệp và nội dung câu chuyện được tốt hơn.
Ngắt giọng là một kỹ năng giao tiếp
Không phải ngẫu nhiên trong bài phát biểu, phỏng vấn, chính trị gia và phát thanh viên có giọng trầm ấm. Điều này xuất phát từ việc giọng nói trầm ấm thường tạo được ấn tượng và sự tin tưởng cao hơn so với giọng nói có tông cao.
Để tạo sự tự tin trong giao tiếp và thu hút người nghe, bạn hãy cố gắng luyện nói, phát biểu với giọng trầm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá ép buộc mình khiến cho giọng nói trở nên mất tự nhiên.
Giao tiếp trước đám đông là “rào cản” với hầu hết mọi người, vì thế điều bạn cần làm đó chính là chuẩn bị và luyện tập. Chẳng hạn, trong một buổi thuyết trình nội dung và cách dẫn dắt là yếu tố quyết định những người phía dưới có tiếp tục ngồi nghe bạn hay không. Do đó, cách tự tin giao tiếp giữa đám đông là hãy đầu tư phần mở đầu ấn tượng, cũng đừng quên đầu tư nội dung chi tiết cho bài thuyết trình.
Nếu được người nghe đặt những câu hỏi bất ngờ, đừng quên trả lời đúng trọng tâm. Tránh trả lời một cách lan man, dài dòng sẽ khiến bạn dễ sa đà vào tiểu tiết.
Không giống như diễn thuyết, trong các cuộc đối thoại, phỏng vấn thì nói lan man gây ra khá nhiều bất lợi cho bạn. Việc không tập trung vào trọng tâm câu hỏi cho thấy bạn đang lo lắng, hồi hộp và tìm cách che giấu một điều gì đó. Lời khuyên dành cho bạn là hãy hãy tuân thủ chặt chẽ nội dung cuộc đối thoại và chỉ trả lời những gì liên quan đến câu hỏi của người đối diện đưa ra.
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể linh hoạt trong giao tiếp
Phong thái và cử chỉ của cơ thể quyết định đến 55% sự thành công của cuộc hội thoại. Việc giữ thẳng lưng, nói to, rõ ràng giúp bạn thể hiện được sự tự tin và bản lĩnh bản thân. Hãy bắt đầu bằng những cử chỉ nhẹ nhàng, một ánh mắt, nụ cười thân thiện, cũng đủ làm xua tan khoảng cách giữa bạn và người đối diện.
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể linh hoạt cũng là cách thể hiện sự tự tin trong giao tiếp
Ngoài ngôn ngữ nói thì đôi bàn tay cũng được sử dụng thường xuyên trong giao tiếp. Nếu biết cách diễn tả bằng tay, đó sẽ là “vũ khí” lợi hại trong mọi cuộc đối thoại, bởi nó khiến cho lời nói của bạn thêm sinh động hơn.
Mỗi cử chỉ của đôi tay sẽ thể hiện thái độ, cảm xúc của người nói. Do đó, hãy kiểm soát đôi tay và sử dụng vào những vấn đề cần nhấn mạnh sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.
Để tạo sự tự tin trong giao tiếp bạn nên tự rèn luyện nói trước gương, hãy tham gia vào những cuộc nói chuyện thường ngày sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nói và vốn từ cho bản thân. Bạn có thể tập luyện bằng cách duy trì các cuộc nói chuyện với bạn bè, người thân trong gia đình, đồng nghiệp, hàng xóm xung quanh. Thậm chí, bạn có thể thực luyện tập bằng cách nói chuyện trước gương hay trò chuyện qua mạng.
Trò chuyện mỗi ngày là cách bổ sung vốn từ và khả năng nói của bản thân
Có thể dễ dàng nhận thấy, dù là trong lĩnh vực nào giao tiếp luôn là “chìa khóa” giúp bạn thành công. Hi vọng, với những bí quyết tự tin trong giao tiếp trên đây, sẽ giúp ích cho bạn trong các buổi thuyết trình, phỏng vấn hay đơn giản là tán gẫu với bạn bè mỗi ngày.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Quản lý dự án với những phương pháp truyền thống hiện đã không mang lại hiệu quả cao, mà còn gặp rất nhiều trở ngại, gây khó khăn và sai sót trong quá trình xử lý công việc. Phần mềm quản lý dự án được xây dựng dựa trên các đặc điểm và yêu cầu của từng ban quản lý dự án.
Quy trình quản lý dự án là rất quan trọng để đảm bảo thành công của dự án. Chính vì thế, việc thực hiện các quy trình cần phải được thực hiện đầy đủ, khoa học và chặt chẽ trong suốt quá trình thực hiện dự án. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu một số mô hình quản lý dự án phổ biến và cách để quản lý dự án hiệu quả với phần mềm quản lý dự án 1BOSS PROJECT.
Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc quản lý công việc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với sự phát triển của ứng dụng di động, các ứng dụng quản lý công việc đã trở thành một công cụ cần thiết để tăng cường hiệu suất làm việc và tổ chức công việc một cách hiệu quả. Trong số đó, có một ứng dụng được ưa chuộng nhất hiện nay - đó là phần mềm quản lý công việc.
Quản lý dự án là một khâu quan trọng trong quy trình làm việc của mỗi doanh nghiệp. Một phần mềm quản lý dự án tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thể sát sao chặt chẽ quy trình của dự án từ lúc khởi tạo cho đến khi thực hiện và hoàn thiện dự án. Nếu doanh nghiệp vẫn đang còn lăn tăn trước vô vàn sự lựa chọn trên thị trường, hãy để 1BOSS liệt kê cho doanh nghiệp top 5 phần mềm quản lý dự án tốt nhất hiện nay.
Quản lý công việc bằng Excel là việc phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp. Bởi lẽ đây là công cụ miễn phí và khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, đi đôi với lợi ích cũng có nhiều “lợi bất cập hại” do Excel mang lại, nhất là khi doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh thì Excel ngày càng để lộ nhược điểm của nó. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu quản lý công việc bằng Excel như thế nào và cách quản lý công việc hiệu quả với phần mềm quản lý công việc 1BOSS WORKS nhé.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc